Review By RP

10 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ครบเครื่องกิน เที่ยว ใกล้กรุงเทพ update 2021

โดย: Review Promote
25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10:09 ผู้เข้าชม: 1,128
0
0
0

กาญจนบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เที่ยวเยอะมากมาย สามารถเลือกเที่ยวได้ครบทุกหน้า หน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว อีกทั้งก็ไม่ใกล้จากกรุงเทพมากหนัก ขับรถไม่ไกลเลย วันนี้เราจะพาไปเที่ยวที่ไหนมากลองดูกัน !


ดูรีวิวเต็มๆ ที่ 7-ที่ท่องเที่ยว-กาญจนบุรี

ดูรีวิวเต็มๆ ที่ 10-คาเฟ่-กาญจนบุรี-ร้านกาแฟ-นั่งชิลกับวิวภูเขา-บรรยากาศดี


1. ลำคลองงู

อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ที่มีลำห้วยลำคลองงูไหลผ่านบริเวณกลางถ้ำ เป็นห้องโถงขนาดใหญ่มาก และภายในห้องโถงนั้นมีเสาหินตั้งตระหง่านอยู่กลางถ้ำ ได้ชื่อว่าเป็นเสาหินธรรมชาติที่สูงที่สุดในโลก วัดจากพื้นถึงยอดได้ 62.5 เมตร ซึ่งสูงกว่าเสาหินที่สูงเป็นอันดับสองของโลกที่อยู่ในประเทศจีนถึงเกือบสองเท่า (อันดับสองสูง 32 เมตร) เสาหินนี้ถูกสำรวจโดยนายเคฟแมน นักสำรวจถ้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และได้บันทึกลงในกินเนสบุ๊คไว้แล้ว ภาพเสาหินที่สูงที่สุดในโลก หากเทียบกับความสูงของคนแล้วน่าจะประมาณ 35 คน มายืนต่อกัน

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติลำคลองงู อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

พิกัด : https://goo.gl/maps/CZuWMw3qPk2Qhisi8

เปิดให้เข้าชม : 07.30-16.00 น.

โทร : อุทยานแห่งชาติลำคลองงู 08-4913-2381 ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อการเข้าชม 08-4433-3325

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Lamkhlongngu.np

CR : O-kitikhun- pantip , travel.mthai


2. ถ้ำกระแซ

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของกาญจนบุรี ที่ห้ามพลาด คือ ถ้ำกระแซ เพราะตั้งอยู่ติดกับเส้นทางรถไฟสายมรณะอันเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และถ้ำนี้เป็นถ้ำที่เคยเป็นที่พักของเชลยศึกเมื่อครั้งสร้างเส้นทางรถไฟสายมรณะจากไทยไปพม่า ตัวถ้ำติดกับเส้นทางรถไฟสายกาญจนบุรี-น้ำตก เป็นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันสิ้นสุดที่สถานีรถไฟน้ำตก ภายในถ้ำโปร่ง และมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ มองจากปากถ้ำมาที่บริเวณทางรถไฟจะเห็นทิวทัศน์ที่งดงามและมองเห็นแม่น้ำแควน้อยอยู่เบื้องล่าง บริเวณนี้เป็นจุดที่สร้างทางรถไฟยากที่สุด เนื่องจากเส้นทางโค้งเลียบเขา

ที่อยู่ : ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

พิกัด : https://goo.gl/maps/QLdoftrpNv9kF8sc8

เปิดให้เข้าชม : 07.00-18.00 น.

โทร : -

เว็บไซต์ : -

CR : kanchanaburi.center , thai.tourismthailand


3. สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสะพานข้ามแม่น้ำแควใหญ่โครงสร้างเหล็กครึ่งวงกลม สลับโครงสร้างถัก ตอม่อคอนกรีตเสริมเหล็ก ตั้งอยู่ที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือ ตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 323 ประมาณ 4 กิโลเมตร แยกซ้ายประมาณ 400 เมตร ปัจจุบันใช้เป็นทางสัญจรของรถไฟสายธนบุรี - น้ำตก หรือ ทางรถไฟสายมรณะ ในอดีต ปัจจุบันสะพานข้ามแม่น้ำแคว ได้กลายเป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการยกย่องให้เป็น "สัญลักษณ์แห่งสันติภาพ"

ที่อยู่ : ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

พิกัด : https://goo.gl/maps/y3RStzfRbBWLQEW8A

เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.

โทร : -

เว็บไซต์ : -

CR : th.wikipedia


4. ด่านเจดีย์สามองค์

เจดีย์สีขาว 3 องค์ที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยอยุธยาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพนั้น นอกจากบรรจุเรื่องราว ประวัติศาสตร์น่าศึกษาแล้ว ยังเป็นเหมือนประตูสู่ดินแดนเมียนมาและปัจจุบันที่นี่คือด่านชายแดนที่มีความคึกคัก มากที่สุดแห่งหนึ่งของภาคกลาง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ ด่านชายแดนแห่งนี้จะมีชีวิตชีวาเป็นพิเศษ เนื่องจากไม่เพียงคลาคล่ำด้วยนักท่องเที่ยวมากมายที่เดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้อหาสินค้าแปลกตาเท่านั้น หากยังคึกคักด้วยบรรดา พ่อค้าแม่ขายทั้งจากฝั่งไทยและเมียนมานำสินค้าเข้ามาจำหน่ายไม่แพ้กัน ทั้งนี้ ด่านเจดีย์สามองค์นั้น ทำหน้าที่เป็นพรมแดนเชื่อมระหว่างอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี กับ อำเภอพะยาตองซู ทางตอนใต้ ของรัฐกระเหรี่ยงในประเทศเมียนมาร์

ที่อยู่ : ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

พิกัด : https://goo.gl/maps/bryn9g4goetpHfiGA

เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.

โทร : -

เว็บไซต์ : -

CR : thai.tourismthailand


5. ปราสาทเมืองสิงห์

ปราสาทเมืองสิงห์ตั้งอยู่บริเวณที่ราบริมฝั่งทิศเหนือของแม่น้ำแควน้อย พื้นที่โดยรอบโอบรอบด้วยภูเขาขนาดไม่สูงมากนัก บริเวณโบราณสถานจะมีกำแพงและคูคันดินเป็นชั้นๆ แนวกำแพงดังกล่าวมีลักษณะเกือบเป็นรูปสี่เหลี่ยม คือแม่น้ำแควน้อยไหลผ่านด้านทิศใต้ ด้งนั้นพื้นที่ด้านนี้จึงขยายออกไปตามแนวแม่น้ำ สำหรับด้านทิศตะวันออก ทิศตะวันตก และทิศเหนือ แนวกำแพงต่อกันเป็นรูปสีเหลี่ยม รอบนอกกำแพงจะเป็นคูคันดินล้อมรอบอยู่ โดยเฉพาะด้านตะวันตกปรากฏซากคันดินอยู่ถึง 7 ชั้น กำแพงและคูดินนี้จะล้อมรอบกลุ่มโบราณสถานสำคัญ ซึ่งประกอบด้วยโบราณสถานหมายเลข 1 - 4 กำแพงและประตู คูคันดิน สระน้ำ และสิ่งก่อสร้างอื่นๆ

ที่อยู่ : ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

พิกัด : https://goo.gl/maps/FUkfsSDmrDvtiB5Q9

เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.

ค่าเข้าชม : คนไทย 10 บาท รถยนต์ 50 บาท ชาวต่างชาติ 40 บาท

โทร : 0-3467-0264

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/muangsinghp

CR : sites.google


6. เขื่อนวชิราลงกรณ์

เขื่อนวชิราลงกรณ เดิมมีชื่อว่า เขื่อนเขาแหลม เป็นเขื่อนหินถมแห่งแรกของประเทศไทย ที่ดาดผิวหน้าด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ตั้งอยู่บนแม่น้ำแควน้อย เป็นเขื่อนเอนกประสงค์โดยมีวัตถุประสงค์ด้านผลิตกระแสไฟฟ้าเป็นหลัก สร้างปิดกั้นแม่น้ำแควน้อยบริเวณตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ตัวอ่างเก็บน้ำอยู่ในท้องที่อำเภอทองผาภูมิ และอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

ที่อยู่ : เขื่อนวชิราลงกรณ์ หมู่ 1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

พิกัด : https://goo.gl/maps/iVqbLNfyMHxNye9M6

เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.

โทร : 0-3459-8030, 0-3453-2099

เว็บไซต์ : -

CR : thailandtourismdirectory , sites.google


ผู้สนับสนุน

7. หมู่บ้านมอญ ท่าเสา

จังหวัดกาญจนบุรี เมืองแห่งประวัติศาสตร์ของภาคกลาง ที่มีผู้คนนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวในอดีตที่น่าสนใจ ทั้งแหล่งอารยะธรรมเก่าแก่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยวที่มีเรื่องราวให้ค้นหา อาทิ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทยในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไม่ว่าจะเป็น ป่าเขาลำเนาไพร ถ้ำหรือน้ำตก และอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสัมผัสและค้นหาที่วันนี้ดูเอเซียอยากขอพาทุกท่านไปสัมผัสคือ หมู่บ้านมอญ บริเวณตำบลท่าเสาครับสำหรับการเดินทางไปเยือนหมู่บ้านมอญ ที่ท่าเสา เราจะต้องเดินทางเพื่อไปขึ้นเรือที่ท่าเรือ รีโซเทล ซึ่งเรือที่เรานั่งจะเป็นเรือหางยาว

ที่อยู่ : ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี (ด้านข้างของ ริเวอร์แคว จังเกิ้ลราฟท์ รีสอร์ท)

พิกัด : https://goo.gl/maps/tTWf4BDnNpP7U2RF9

เปิดให้เข้าชม : สามารถเข้าชมได้โดยติดต่อทางรีสอร์ท

โทร : 0-2642-5497, 08-1734-0667

เว็บไซต์ : -

CR : trueid ,http://socials.innics.com


8. วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่บนเนินเขาใน ต.ท่าม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ก่อนที่จะเข้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี มีชื่อเสียงเลื่องลือในความสวยงามของพระรูปองค์ใหญ่หลวงพ่อชินน์ประทานพร องค์พระสูง 9 วา 9 นิ้ว หน้าตักกว้าง 5 วา 3 ศอก 9 นิ้ว สีทองอร่าม สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2516 และ “พระเจดีย์เกษุแก้วมหาปราสาท” เป็นเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยม สีส้ม สูง 69 เมตร กว้าง 29 เมตร สูงใหญ่โดดเด่นอลังการ มีทั้งหมด 9 ชั้น ตรงกลางมีบันไดเวียนสามารถเดินขึ้นไปถึงชั้นบนสุด แต่ละชั้นมีภาพเขียนเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาและพระมหากษัติย์ ชั้นบนสุดเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศ อินเดีย และหายเหนื่อยกับวิวจากช่องหน้าต่างของพระเจดีย์ซึ่งมีอยู่รอบทิศ เห็นแม่น้ำแม่กลอง ภูเขา ท้องทุ่งนา และวัดถ้ำเขาน้อย ซึ่งอยู่ติดกัน

ดูรีวิวเต็มๆ ที่ เที่ยววัดถ้ำเสือ-กราบไหว้พระพุทธรูปประทานพรใหญ่ที่สุด-จังหวัดกาญจนบุรี

 

ที่อยู่ : ตำบลท่าม่วงชุม อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

พิกัด : https://goo.gl/maps/roD5dtnUJwuExs7GA

เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.

โทร : 08-8457-8778

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/วัดถ้ำเสือ

CR : kanchanaburi.center


9. บ้านอีต่อง

บ้านอีต่อง เป็นที่ตั้งของเหมืองปิล็อก ที่เคยรุ่งเรืองในอดีต เมื่อราวปี พ.ศ. 2483 เหมืองขุดแร่ดีบุกที่มีคนงานร่วม 600 คน จนราคาแร่ทั่วโลกตกต่ำ ผลจากการตัดราคาของแร่จากจีน ประมาณปี พ.ศ. 2527-2528 ความรุ่งโรจน์ของการขุดแร่ได้จบลง ปิล๊อกที่เคยรุ่งเรือง มีตลาดที่เฟื่องฟู เคยมีโรงภาพยนตร์ถึง 2 โรงก็เงียบเหงา เหมืองแร่ต่างๆ ที่นี่ทยอยปิดตัวลง คนงานเริ่มทยอยกลับบ้านแยกย้ายกันไป ปัจจุบันนี้รายได้หลักของหมู่บ้านอีต่องคือ การท่องเที่ยว ที่พักโฮมสเตย์ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบธรรมชาติ อากาศดี อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร เมืองที่ร่ำรวยด้วยหมอก ปัจจุบันเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวหลายคนต้องการมาสัมผัส ต้องเดินทางผ่าน 399 โค้ง และยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้ๆ คือ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เนินช้างศึก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

ที่อยู่ : ปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

พิกัด : https://goo.gl/maps/33LMq8vvXCR7E85E8

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : -

เว็บไซต์ : -

CR : kanchanaburi.center


10. ต้นจามจุรียักษ์

มีอายุมากกว่า 100 ปี ขนาด 10 คนโอบ รัศมีทรงพุ่มเฉลี่ย 25.87 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลางร่มเงาประมาณ 51.75 เมตร ความสูงเรือนยอด 20 เมตร ตื่นตากับความอลังการจากรูปทรงของต้นจามจุรียักษ์ที่ยืนต้นตระหง่านท้าทายกาลเวลาได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ มายาวนานกว่า 100 ปีอันเป็นความงามที่หาชมได้ยากแล้วในปัจจุบัน โดยต้นจามจุรีหรือก้ามปูยักษ์ต้นนี้ สามารถวัดขนาดของลำต้นได้เท่ากับ 10 คนโอบ รัศมีทรงพุ่มของต้นประมาณ 25.87 เมตร มีเส้นผ่านศูนย์กลาง ของร่มเงายาวประมาณ 51.75 เมตร สามารถวัดความสูงของต้นจากพื้นดินสู่ยอดได้ประมาณ 20 เมตรเลยทีเดียว และความใหญ่โตที่มาพร้อมกับการแผ่กิ่งก้านสาขาสวยงามเกินคำบรรยายนี่เอง ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแทบทุกคน เมื่อเดินทางมาเยือนจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว ต้องแวะเวียนไปถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกคู่กับจามจุรีต้นนี้ราวกับ ที่นี่อีกสัญลักษณ์หนึ่งของเมืองกาญจน์ไปแล้ว


ที่อยู่ : หมู่ 5 บ้านกสิกรรม ตำบลเกาะสำโรง อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี

พิกัด : https://goo.gl/maps/9wwDSLtHVzgTuHzVA

เปิดให้เข้าชม : 08.30–18.00 น.

โทร : -

เว็บไซต์ : -

CR : thai.tourismthailand



ฝากติดตามเพจ ReviewPromote #ReviewPromote #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง

10 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ครบเครื่องกิน เที่ยว ใกล้กรุงเทพ update 2021

รายละเอียดตามที่แจ้งในแต่ละร้าน

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:
แผนที่

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ