ท่องเที่ยว

เฟ้น 10 สุดยอดเมืองน่าเที่ยวสหรัฐอเมริกาที่ในชีวิตนี้ต้องไม่พลาด

15 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:49 ผู้เข้าชม: 225
0
0
0

ลาสเวกัส (Las Vegas) รัฐเนวาดา (Nevada)

เมืองที่ตั้งอยู่กลางทะเลทรายแต่อัดแน่นไปด้วยคาสิโนรีสอร์ทชื่อดัง โรงแรมสุดหรู และโชว์ระดับโลกสุดอลังการ นอกจากนี้ยังมีเขื่อนฮูเวอร์ (Hoover Dam) เขื่อนยักษ์ที่เคยใช้ถ่ายทำภาพยนต์ทรานสฟอเมอร์และซุปเปอร์แมน พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมันดาเลย์ (Mandalay Bay Shark Reef) หน้าผาหินแดงเรดร็อค (Red Rock Canyon) รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ป้ายไฟนีออนมิวเซียม (Neon Museum) ที่น่าสนใจ ที่สำคัญคุณต้องไม่พลาดการแสดงโชว์แสงสีเสียงที่มีให้นักท่องเที่ยวดูฟรีๆ ที่หลายโรงแรมจัดมาประชันกันเพื่อเรียกลูกค้ายามค่ำคืน

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ไปเที่ยวได้เกือบตลอดทั้งปี แต่ช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนเป็นช่วงหน้าร้อนอาจมีโอกาสเจอมรสุมได้บ้าง

ออร์ลันโด (Orlando) รัฐฟลอริดา (Florida)

เมืองแห่งความบันเทิงครบครัน ทั้งสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ (Disneyland) สวนสัตว์น้ำซีเวิลด์ (Sea World) ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studio) รีสอร์ทสุดหรู สปาชั้นเลิศ พิพิธภัณฑ์ เมืองโบราณและร้านอาหารชั้นนำ เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวสุขสันต์ของครอบครัว ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือการไปเที่ยวพร้อมถ่ายรูปกับปราสาทเทพนิยาย และชมขบวนพาเหรดในเมจิคคิงดอม (Magic Kingdom) ที่ดิสนีย์แลนด์

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ไปเที่ยวได้เกือบตลอดทั้งปี แต่ช่วงหน้าร้อนกลางเดือนมิถุนายนถึงกันยายนจะมีฝนตก จึงอาจเที่ยวกลางแจ้งไม่ค่อยสนุกเท่าที่ไหร่นัก

ผู้สนับสนุน

แฟร์แบงค์ (Fairbanks) รัฐอลาสก้า (Alaska)

เมืองที่เราสามารถชมแสงเหนือออโรรา (Northern Light Aurora) ที่ชัดเจนอีกแห่งของโลก ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นในช่วงกลางสิงหาคมถึงเมษายน รวมไปถึงธารน้ำแข็งกลาเซียร์ (Glacier) ที่เชื่อว่าจะละลายหมดภายในไม่กี่ปีข้างหน้าเพราะอุณหภูมิของโลกที่ร้อนขึ้น สำหรับผู้ที่ชอบงานศิลปะไม่ควรพลาดการแข่งขันศิลปะน้ำแข็งโลก (World Ice Art Championships) ที่มีการประกวดและแสดงผลงานประติมากรรมน้ำแข็งที่งดงาม ที่จะจัดขึ้นในช่วงกุมภาพันธ์ถึงต้นมีนาคม

ไปเที่ยวช่วงไหนดี เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอากาศหนาว ควรไปเที่ยวในช่วงสิงหาคมถึงเมษายน

ซานดิเอโก (San Diego) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California)

เมืองประวัติศาสตร์ที่มีมนต์สเน่ห์ของวัฒนธรรมสเปน สวนสวยและชายหาดมากมาย ที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงคือชุมชนเมืองเก่าแบบสเปน (Old Town) สวนสัตว์ซานดิเอโก (San Diego Zoo) สวนบาลเบา (Balboa Park) ชายหาดลาโฮยา (La Jolla Beach) ไฮไลท์ของที่นี่คือการไปชมการแสดงของปลาวาฬเพชรฆาตแสนรู้ที่สวนสัตว์น้ำซีเวิลด์ (Sea World)

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงกันยายนจะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนที่สุด

ซานฟรานซิสโก (San Francisco) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California)

เมืองเก๋ๆ ชิวๆ ที่มีที่เที่ยวและสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่สวยงาม อย่างเช่นวังแห่งศิลปะ (The Palace of Fine Arts) ถนนลอมบาร์ด (Lombard Street) ที่คดเคี้ยวสวยงาม และย่านไชน่าทาวน์ ส่วนกิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมคือการเดินทอดน่องในเขตโนอิวัลเลย์ (Noe Valley) ชิมซุปหอยข้น (Clam Chowder) และชมสิงโตทะเลผึ่งแดดที่ท่าเรือ 39 (Pier 39) หรือจะขึ้นรถรางเก่าชมเมือง ที่สำคัญที่คุณต้องไม่พลาดคือการไปชมและถ่ายรูปคู่กับสะพานโกลเดนเกต (Golden Gate Bridge) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ช่วงพฤษภาคมถึงตุลาคมเป็นช่วงอากาศโปร่งหมอกและฝนน้อยเหมาะแก่การเดินเที่ยวกลางแจ้งที่สุด

โฮโนลูลู (Honolulu) รัฐฮาวาย (Hawaii)

ไม่ต้องอธิบายกันมากกับบรรยากาศสวมเสื้อฮาวายจิบค็อกเทลริมหาดไวกิกิอันโด่งดังผืนทรายขาวละเอียดนุ่มเท้า น้ำทะเลใสกิ๊ก ทั้งยังเป็นแหล่งโต้คลื่นในฝันของนักเล่นกระดานโต้คลื่นทุกรุ่น ถ้าได้มาฮาวายทั้งทีคุณต้องไม่พลาดไปเที่ยวหาดไวกีกิ (Waikiki Beach) ชายหาดที่มีชื่อเสียงของที่นี่ นอกจากยังมีที่ท่องเที่ยวชื่อดังอื่นๆ อีก เช่น พิพิธภัณฑ์สงครามเพิร์ลฮาเบอร์ (Pearl Harbor) และพระราชวังเก่าอิโอลานิ (Iolani Palace)

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ไปเที่ยวได้เกือบตลอดทั้งปี ยกเว้นเฉพาะช่วงพฤศจิกายนที่มีฝนตกชุก

เมืองแห่งอุทยานแห่งชาติสหรัฐอเมริกา รัฐไวโอมิง (Wyoming)

ไวโอมิงเป็นรัฐที่มีอุทยานแห่งชาติที่สวยงามและมีชื่อเสียงของอเมริกาหลายแห่ง อย่างเช่น อุทยานแห่งชาติเยลโล่ว์สโตน (Yellow Stone) ที่มีครบครันทั้งกองหินประหลาด น้ำพุร้อน น้ำตก ทะเลสาป สัตว์ป่าและพันธุ์ไม้ อุทยานแห่งชาติแกรนด์เทตัน (Grand Teton) ไปชมวิวเทือกเขาสวยตัดกับทะเลสาปใสที่สวยจับใจ อนุสาวรีย์แห่งชาติเดวิลส์ทาวเวอร์ (Devils Tower) ภูเขาหินอัคนีรูปทรงประหลาดขนาดใหญ่มหึมาซึ่งสันนิษฐานว่าเกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ ไฮไลท์ของที่ไวโอมิงคือการไปนอนค้างแรมกินบรรยากาศสุดฟินในบ้านไม้ซุงกลางเยลโล่สโตน

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ไปเที่ยวได้เกือบตลอดทั้งปี ยกเว้นเฉพาะช่วงธันวาคมถึงกุมภาพันธ์เพราะอาจเจอกับพายุหิมะ

ทูซายาน (Tusayan) รัฐแอริโซนา (Arizona)

เมืองแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นประตูสู่อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน (Grand Canyon) ที่โด่งดังไปทั่วโลก คุณควรไปดูให้เห็นกับตาถึงอภิมหาผลงานศิลปะที่เกิดจากปรากฎการณ์ธรรมชาติ ทั้งหน้าผาสูงชัน เทือกเขายาวสุดลูกหูลูกตา ทะเลทรายที่กว้างใหญ่ และแม่น้ำโคโรราโดที่คดเคี้ยวงดงาม ที่สำคัญคุณต้องไม่พลาดไปเดินชมวิวบนแกรนด์แคนยอนสกายวอร์ค (Grand Canyon Skywalk) จุดชมวิวที่ทำเป็นพื้นกระจกใสบนหน้าผาที่ทั้งตื่นเต้นและหวาดเสียว

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ช่วงเวลาที่ดีที่สุดมีสองช่วงคือมีนาคมถึงพฤษภาคม และกันยายนถึงพฤศจิกายน

ลอสแอนเจลิส (Los Angeles) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California)

หรือที่เรียกกันว่าแอลเอ เป็นเมืองชื่อดังที่สุดของฝั่งตะวันตกของอเมริกา มีชื่อเสียงจากอุตสาหกรรมหนังฮอลลีวูด เช่น พาราเมาต์สตูดิโอ (Paramount Studio) ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมโรงถ่ายหนังด้านในได้ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิงต่างๆ เช่น สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ (Disneyland) ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ (Universal Studio) แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูอย่างโรดิโอไดรฟ์ (Rodeo Drive) และเบเวอร์รีฮิลส์ (Beverly Hills) ไฮไลท์ของแอลเอที่ต้องไปคือถนนฮอลลีวูดวอร์กออฟเฟม (Hollywood Walk of Fame) แหล่งบันเทิงชื่อดังที่มีพื้นถนนเป็นหินอ่อนรูปดาวจารึกชื่อดาราและผู้มีชื่อเสียงในวงการมายาอเมริกัน

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่เฉพาะเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์อาจจะเจอฝนบ้าง

มหานครนิวยอร์ก (New York City) รัฐนิวยอร์ก (New York)

เมืองที่เกือบทุกคนบนโลกนี้ต้องรู้จัก นิวยอร์กมีทุกอย่างที่คุณสรรหาตั้งแต่สวนสวยขนาดใหญ่กลางเมืองเช่นเซ็นทรัลพาร์ค (Central Park)พิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ระดับโลก ร้านอาหารนานาชาติ แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูแพงหูฉี่บนถนนสายที่ 5 (The 5thAvenue) จนไปถึงถูกสุดๆ แบบกรี๊ดสลบที่ย่านโซโห (SOHO) รวมไปถึงจตุรัสไทม์สแควร์ (Time Square) และละครบรอดเวย์ (Broadway Theater) ที่ใครๆ พูดถึง ที่สำคัญที่สุดและห้ามพลาดคือการไปเที่ยวชมเทพีเสรีภาพบนเกาะลิเบอร์ตี้ (Statue of Liberty)

ไปเที่ยวช่วงไหนดี ไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ถ้าอยากเห็นหิมะสวยๆ และบรรยากาศคริสต์มาสเก๋ๆ ต้องไปช่วงธันวาคม

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ
https://www.reviewpromote.com/post/296/%E0%B9%80%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%99-10-%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%90%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94?select_lg=th