รีวิวอื่นๆ

15 ประโยชน์จากยาสีฟัน ที่คุณคิดไม่ถึง..หลอดเดียวคุ้ม!

25 พฤษภาคม 2560 เวลา 23:40 ผู้เข้าชม: 470
0
0
0

คุณสาวๆค่ะ ยาสีฟันนอกจากจะใช้ทำความสะอาดฟันแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย เพราะจะว่าไปแล้วถึงคุณสมบัติของมันจะใช้ทำความสะอาดฟัน แต่ส่วนผสมหลายๆตัวในยาสีฟันก็มีความสามารถในการทำความสะอาดสิ่งอื่นๆได้อีก

ส่วนประกอบพื้นฐานหลักของยาสีฟัน ก็จะมี..
1. ผงขัดที่ละเอียดเพื่อเป็นตัวขัดสีให้แผ่นคราบจุลินทรีย์และคราบต่าง ๆ ที่ติดอยู่ที่ตัวฟันหลุดออก
2. สารทำให้เกิดฟองเพื่อให้คราบฟันหลุดออกได้ง่าย
3. สารแต่งกลิ่นและรสเพื่อให้น่าใช้ และรู้สึกสดชื่น แต่ไม่ได้หมายความว่า จะลดกลิ่นปากได้
4. สารเพิ่มความชื้นเพื่อให้ยาสีฟันไม่แห้ง มีความชุ่มชื้น
5. สารทำให้ยาสีฟันข้น มีลักษณะเป็นครีม และ
6. สารกันบูดเพื่อให้สามารถเก็บยาสีฟันได้นาน ส่วนประกอบพื้นฐานทั้ง 6 นี้ยาสีฟันชนิดครีมเกือบทุกยี่ห้อจะมีเหมือนกัน

ส่วนประกอบที่สำคัญที่ทำให้ยาสีฟันแต่ละชนิดยี่ห้อมีคุณสมบัติแตกต่างกัน ได้แก่ สารฟลูออไรด์ สารฆ่าเชื้อโรค สารหรือผงขัดฟันที่ทำให้ฟันขาว ฯลฯ…ทีนี้เรามาดูประโยชน์อื่นๆที่เราจะใช้ได้จากยาสีฟัน กันดีกว่าค่ะ


1. ทำความสะอาดเครื่องประดับ เช่น แหวน สร้อย กำไร เงิน ใช้ยาสีฟันกับแปรงสีฟันขัดทำความสะอาด แล้วใช้ผ้าเช็ดถูให้เงางามอีกที

2. ลบคราบสกปรกบนเนื้อผ้า ป้ายยาสีฟันบนรอยเปื้อนของเสื้อผ้า แล้วขยี้ก่อนที่จะนำลงเครื่องซักผ้า ข้อควรระวัง อย่าใช้ยาสีฟันไวท์เทรนิ่งกับผ้าสี สีอาจจะตกได้

3. ทำความสะอาดครอบไฟรถยนต์ ฝาครอบไฟรถยนต์เมื่อใช้ไปนานๆ จะสกปรกและมีรอยขีดข่วนทำให้ความสว่างของแสงไฟลดลง ให้ทำความสะอาดครอบไฟด้วยน้ำและน้ำยาล้างรถก่อน จากนั้นใช้ยาสีฟันทาและขัดด้วยผ้านุ่ม

4. ขจัดคราบบริเวณยางรองเท้า รองเท้าผ้าใบที่มีบริเวณขอบยางสีขาวหรือสีอ่อน มักจะมีรอยขูดขีดและมีคราบสกปรก คุณสามารถใช้ยาสีฟัน ขัดทำความสะอาดรอยขูดขีดให้สะอาดเหมือนใหม่ได้

ผู้สนับสนุน

5. ปกปิดรอยผิวพื้นวัสดุ ยาสีฟันยังสามารถปกปิดร่อยรอย ขูดขีด หรือหลุมขนาดเล็กๆ บริเวณพื้นผิวต่างๆ ได้เช่น กำแพง พื้นไม้ ฯลฯ

6. ทำความสะอาดห้องน้ำ โดยเฉพาะบริเวณประตูในห้องอาบน้ำ ทำให้สะอาดได้เกลี้ยงเกลา

7. ลบรอยขูดขีดเล็กๆ บนแผ่นซีดี ดีวีดี รอยขีดข่วน รอยด่าง เล็กๆน้อยๆ สามารถลบออกจากแผ่นได้ โดยใช้ยาสีฟันถูเบาด้วยผ้าฝ้ายหรือผ้าไมโครไฟเบอร์ โดยเช็ดจากศูนย์กลางออกไปด้านข้าง จะใช้ได้ผลเฉพาะรอยขูดขีดที่เล็กน้อยเท่านั้น แต่ไม่ควรทำบ่อยเพราะแผ่นอาจชำรุดได้

8. ล้างทำความสะอาดมือ บางครั้งสบู่ก็ไม่ทำให้กลิ่นเหม็นๆ เช่น ปลา หัวหอม ที่ติดมือหายไปได้ ยาสีฟันจะดีกว่าในการลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ วิธีใช้บีบยาสีฟันแล้วตบเบา ๆ ที่มือของคุณและถูแบบเดียวกับสบู่ หลังจากนั้นก็ทาโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวที่มืออีกครั้ง

9. ทำความสะอาดเตารีด เมื่อเตารีดของคุณใช้ไปนานๆ จะมีรอยคราบสกปรกสะสม คุณสามารถทำความสะอาดด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ และยาสีฟัน ขัดทำความสะอาด

10. ทำความสะอาดเครื่องเงิน ไม่ว่าจะเป็น ช้อนส้อม แจกัน เชิงเทียนหรือเครื่องประดับเงิน สามารถกลับมาใหม่ได้โดยขัดกับยาสีฟันลงบนผ้านุ่ม สำหรับบริเวณที่เป็นร่อง ให้ใช้แปรงสีฟันนุ่มแปรงออก จากนั้นเช็ดด้วยผ้าแห้ง

11. ทำความสะอาดแว่นตาดำน้ำ คุณสามารถใช้ยาสีฟันทำความสะอาดด้านในแว่นตา เพื่อป้องกันการจับตัวเป็นไอน้ำด้านใน ค่อยๆ ใช้ยาสีฟัน ถูเบาๆ อย่าถูแรงเพราะอาจเป็นรอยได้ เคล็ดลับนี้ใช้ได้กับแว่นว่ายน้ำ, จักรยาน หรือแว่นตาสกี

12. ทำความสะอาดอ่างล้างหน้า เราใช้อ่างล้างหน้าในการแปรงฟันทุกวัน และเวลาแปรงก็มักจะมียาสีฟันตกลงไปในอ่างล้างหน้า แทนที่จะให้เสียของ เราสามารถใช้ยาสีฟันขัดถูทำความสะอาดอ่างล้างหน้าได้ อีกทั้งยาสีฟันก็ไม่ต้องตกไปสะสมในท่อของอ่างล้างหน้าอีกด้วย ให้ใช้ผ้านุ่มและถูด้วยยาสีฟันรอบอ่างของคุณ

13. ทำความสะอาดวัสดุโครเมี่ยม คราบสกปรกบริเวณก๊อกน้ำโครเมี่ยม คุณลองใช้ยาสีฟันและผ้านุ่มๆ ถูขัดบนก๊อกน้ำ แล้วล้างออก รับรองก๊อกน้ำกลับมาเงาแว๊บเหมือนใหม่ วิธีนี้สามารถใช้กับวัสดุโครเมี่ยมได้หลายๆ ชนิด

14. หน้าจอโทรศัพท์ เหมาะมากสำหรับมือถือที่ไม่ได้ติดฟิล์มป้องกันหน้าจอ ยาสีฟันสามารถทำความสะอาดหน้าจอบนอุปกรณ์มือถือเช่นโทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ต ให้ใช้ยาสีฟันกับผ้าฝ้ายถูเบา ๆ ที่หน้าจอ จากนั้นเช็ดทำความสะอาดหน้าจอด้วยผ้าสะอาดอีกครั้ง

15. ใช้ล้างขวดน้ำดื่ม ขวดนม ขวดพลาสติก กระบอกฉีดน้ำที่เป็นคราบ และยังสามารถขจัดกลิ่นได้ดีมาก

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ