ท่องเที่ยว

12 จุดสวย สำหรับชม ซากุระญี่ปุ่น ปี 2017 พร้อมวิธีการเดินทาง

15 มิถุนายน 2560 เวลา 13:47 ผู้เข้าชม: 173
0
1
0

อะแฮ่ม…ทุกคนคะ วันนี้ มัชรูมทราเวล ขอปรับโหมดเป็นผู้รอบรู้ เพราะว่าเราจะพาไป ดูจุดชมซากุระที่สวยที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ปี 2017 กันถึง 12 จุดด้วยกัน พร้อมวิธีการเดินทางที่ใครๆ ก็ไปได้

ฤดูใบไม้ผลิของประเทศญี่ปุ่นกำลังจะมาเยือนในปีหน้าแล้ว  สิ่งที่อยู่คู่ฤดูกาลนี้ก็คือดอกซากุระที่บานสะพรั่งนั่นเอง  กลีบสีขาวและสีชมูของดอกซากุระตามสถานที่ต่างๆ  จะบานรอผู้คนไปเยี่ยมชมความงดงามไล่ตั้งแต่เกาะทางใต้จรดไปยังเกาะทางเหนือ  ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนพฤษภาคม  แต่ช่วงที่บานเยอะสุดเห็นจะเป็นช่วงเดือนเมษายน สำหรับใครที่วางแพลนจะไปชม  ซากุระญี่ปุ่น กันในปีหน้า เราก้มีจุดชมซากุระสวยๆ มาฝากถึง 12  จุดทั่วประเทศญี่ปุ่น ตามมาดูกันเลยค่ะ


เริ่มจาก โตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น มาดูกันว่ามีจุดชมซากุระสวยๆ ที่ไหนบ้าง


1.สวนชินจูกุเกียวเอน

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางโตเกียว  เป็นจุดชม ซากุระญี่ปุ่น ยอดนิยมของชาวเมืองหลวง  ที่ต่างพากันมาเป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือแม้แต่คู่รัก  ด้วยต้นซากุระที่มีมากกว่า 1,000 ต้น  สนุกสนานไปกับเทศกาลชมดอกซากุระที่จะเริ่มมีให้ชมในช่วงต้นเดือนเมษายนประมาณวันที่  1-10

เวลา เปิด-ปิด : 9.00-16.30 น.

ค่าเข้าชม : 200 เยน

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย Marunouchi สถานี Shinjuku-gyoemmae ทางออก 1


2.สวนอุเอะโนะ

อีกหนึ่งสวนสาธารณะที่นักชม ซากุระญี่ปุ่น  ต้องไม่พลาด ตั้งอยู่ในเขตไทโต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ  สองข้างทางเดินภายในสวนจะเต็มไปด้วยดอกซากุระที่บานสะพรั่ง  ซึ่งภายในสวนจะมีการจัดเทศกาลชมซากุระอย่างยิ่งใหญ่  โดยจะจัดตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน

เวลา เปิด-ปิด : ตลอดเวลา

ค่าเข้าชม : ไม่มี

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย Keisei สถานี Ueno ทางออก Park Exit


3.ริมแม่น้ำเมกุโระ

แม่น้ำสายเล็กๆ ในโตเกียว ใกล้กับย่านชิบุยะ  โดยริมสองฝั่งแม่น้ำนั้นเรียงรายไปด้วยต้นซากุระกว่า 800  ต้นที่โค้งเข้าหากัน  ยามที่ดอกซากุระบานจะเหมือนกับอุโมงค์ซากุระเหนือแม่น้ำ ระยะทางยาวกว่า 1.7  กิโลเมตร ถือว่าเป็นจุดชม ซากุระญี่ปุ่น  ที่สวยที่สุดและโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นเลยล่ะ  และจะยิ่งสวยงามมากขึ้นในยามค่ำคืนด้วยโคมไฟกระดาษที่ประดับบนต้นซากุระ

เวลา เปิด-ปิด : ตลอดเวลา แต่จะจัดแสดงไฟถึงเวลา 21.00 น.ของทุกวัน

ค่าเข้าชม : ไม่มี

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินลงสถานี Nagameguro


ต่อกันที่ เกียวโต จังหวัดในภูมิภาคคันไซ ที่นี่มีจุดชมซากุระสวยๆ ของประเทศญี่ปุ่นให้ได้เลือกชมหลายที่เช่นกันค่ะ


4.ถนนสายนักปราชญ์ (Philosopher’s Path)

ผู้สนับสนุน

เส้นทางชมดอกซากุระอันน่ารื่นรมย์ของประเทศญี่ปุ่นนี้  ตั้งอยู่สองข้างทางของคลองบิวาโกะ คลองเล็กๆ  ที่เชื่อมระหว่างวัดกินคะคุจิไปจนถึงวัดนันเซ็นจิ  ได้รับยกย่องว่าเป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองเกียวโต  โดยดอกซากุระจะเริ่มบานตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน

เวลา เปิด-ปิด : ตลอดเวลา

ค่าเข้าชม : ไม่มี

วิธีการเดินทาง : นั่งรถบัสสาย 5, 17, 100 มาลงป้าย Ginkakuji-michi เดินต่ออีก 3 นาทีจากหน้าวัดกินคะคุจิ


5.สวนมารุยามะ

สวนสาธารณะแห่งนี้ ตั้งอยู่หลังศาสเจ้ายาซะกะ  ใจกลางสวนจะเต็มไปด้วยต้น ซากุระญี่ปุ่น หลายสายพันธุ์ขนาดใหญ่  ที่แข่งกันบานสะพรั่งในช่วงต้นเดือนเมษายน  กลางคืนจะประดับด้วยไฟให้บรรยากาศสวยงามไปอีกแบบ  โดยที่นี่จะมีการจัดโต๊ะเล็กๆ ใต้ต้นซากุระ  เพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้มานั่งปิกนิกกันเพลินๆ ระหว่างชมซากุระอีกด้วย

เวลา เปิด-ปิด : ตลอดเวลา

ค่าเข้าชม : ไม่มี

วิธีการเดินทาง : นั่งรถบัสสาย 100, 206 จากสถานีรถไฟ Kyoto มาลงป้าย Gion Bus Stop


6.ศาลเจ้าเฮอัง

ศาลเจ้าชินโตที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองเกียวโต  ด้านหน้าจะมีประตูโทะริอิขนาดยักษ์ ซึ่งบริเวณด้านหลังศาลเจ้า  คือสวนขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด รวมถึงต้นซากุระจำนวนมากด้วย  ซึ่งดอกซากุระของที่นี่นั้นจะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนเป็นต้นไป

เวลา เปิด-ปิด : 8.30-17.30 น.

ค่าเข้าชม : 600 เยน (เฉพาะภายในสวน) ส่วนศาลเจ้าเข้าชมฟรี

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินลงสถานี Higashiyama แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที


ข้ามมาดูกันที่ จังหวัดโอซาก้า กันบ้างค่ะ ที่นี่ก็มีจุดชมซากุระที่สวยไม่แพ้กัน


7.ปราสาทโอซาก้า

ภาพดอกซากุระที่เบื้องหลังคือปราสาท เทนชุคาคุ  ภายในสวนสาธารณะปราสาทโอซาก้านั้น ช่างเป็นภาพที่สวยงามลงตัว  ถ้าหากได้ไปสัมผัสด้วยตาตัวเองแล้ว  นับว่าเป็นทัศนียภาพที่ยากจะลืมเลือนจริงๆ ค่ะ เอาไปเลย 5 ดาว! โดยดอกซากุระจะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน

เวลา เปิด-ปิด : 9.00-20.00 น.

ค่าเข้าชม : ไม่มี (ยกเว้นสวนนิชิโนมารุ เสียค่าเข้าชม กลางวัน 200 เยน กลางคืน 500 เยน)

วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินลงสถานี Tanimachi chrome หรือสถานี Morinomiya


8.สวนเคมะ ซากุระโนมิยะ

สวนสาธารณะเล็กๆ ริมแม่น้ำโอคาวะ  ที่เรียงรายไปด้วยต้นซากุระกว่า 5,000 ต้น ตั้งอยู่ไม่ไกลจากปราสาทโอซาก้า  แต่ว่าผู้คนบางตากว่าเยอะ ใครที่อยากถ่ายรูป ซากุระญี่ปุ่น แบบไม่ค่อยติดคน  บรรยากาศไม่แออัด แนะนำให้มาที่นี่เลยค่ะ

เวลา เปิด-ปิด : ตลอดเวลา

ค่าเข้าชม : ไม่มี

วิธีการเดินทาง : รถไฟสาย JR มาลงสถานี Sakuranomiya


9.โรงกษาปณ์โอซาก้า (Osaka Mint Bureau)

ที่นี่นับเป็นจุดชมซากุระที่สวยไม่แพ้ที่อื่นในญี่ปุ่นเลยค่ะ  เนื่องจากฉากหลังคืออาคารรูปทรงคลาสสิกสไตล์ยุโรป  ของโรงกษาปณ์แห่งนี้ที่ปัจจุบันกลายเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเหรียญต่างๆ  ให้คนทั่วไปเข้าชม โดยเทศกาลชมซากุระของที่นี่จะประดับไฟสวยๆ เอาไว้มากมาย  พร้อมทั้งมีการออกร้านรวงต่างๆ ทั้งอาหารพื้นเมือง เกมส์สนุกๆ หูยยยย  น่าไปมั่ก

เวลา เปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ 10.00-21.00 น., เสาร์-อาทิตย์ 9.00-21.00 น.

ค่าเข้าชม : ไม่มี

วิธีการเดินทาง : รถไฟสาย JR มาลงสถานี Osaka Temmangu หรือรถไฟใต้ดินสถานี Minamorimachi แล้วเดินต่อประมาณ 10 นาที


เปลี่ยนบรรยากาศไปชม ซากุระญี่ปุ่น ในจังหวัดอื่นๆกันบ้าง


10.เกาะมิยาจิม่า

เกาะสวรรค์อันเงียบสงบนอกชายฝั่งเมืองฮิโรชิม่า  ประเทศญี่ปุ่น  เป็นเกาะศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าลอยน้ำอิสึกุชิมะอันโด่งดัง  โดยในช่วงฤดูใบไม้ผลิ  เกาะทั้งเกาะจะกลายเป็นสีชมพูสุดโรแมนติกด้วยดอกซากุระที่กำลังบานสะพรั่งทั่วทั้งเกาะ  ซึ่งซากุระจะเริ่มบานในช่วงต้นเดือนเมษายนของทุกปีค่ะ

เวลา เปิด-ปิด : ตลอดเวลา

ค่าเข้าชม : ไม่มี

วิธีการเดินทาง : รถไฟสาย JR จากฮิโรชิม่ามาลงสถานี Miyajimaguchi แล้วงเรือข้ามฝากอีกประมาณ 10 นาที ค่าเรือฟรีสำหรับผู้มีตั๋วรถไฟ JR Pass


11.ภูเขาโยชิโนะ

มาลองชม ซากุระญี่ปุ่น จากมุมสูงกันดูบ้าง  ที่ภูเขาโยชิโนะ ในจังหวัดนารา  นับเป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้  โดยเฉพาะเวลาที่ซากุระกว่า 30,000 ต้นบานเต็มภูเขา  ประมาณช่วงกลางเดือนเมษายน จนสีชมพูปกคลุมไปทั่วบริเวณ  ช่างเป็นภาพที่สวยงามจนแทบหยุดหายใจ

เวลา เปิด-ปิด : ตลอดเวลา

ค่าเข้าชม : ไม่มี

วิธีการเดินทาง : มีรถรับส่งจากสถานีรถไฟ Yoshino และสถานี Naka Senbon ระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคม ราคาเที่ยวละประมาณ 360 บาท


12.สวนฮานามิยามะ

สวนนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดฟุกุชิมะ  เป็นจุดชมซากุระที่สวยงามเช่นกัน  โดยมีจุดให้ชมทั้งบนพื้นราบและบนเขาที่ต้องเดินขึ้นไป  (เตรียมกำลังขาเอาไว้ให้ดีล่ะ) แต่นอกจากการมาชมซากุระที่สวนแห่งนี้แล้ว  ภายในสวนยังมีพืชพรรณต่างๆ และดอกไม้อีกนานาพันธุ์รอให้เราได้ชื่นชมค่ะ

เวลา เปิด-ปิด : ตลอดเวลา

ค่าเข้าชม : ไม่มี

วิธีการเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Fukushima ออกทางออกฝั่งตะวันตก มาต่อรถบัสตรงป้าย ค่าโดยสารไปกลับประมาณ 500 เยน


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 12 จุดสวย สำหรับชม  ซากุระญี่ปุ่น ปี 2017  พร้อมวิธีการเดินทางที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากกันในวันนี้  ใครมีตั๋วเครื่องบินอยู่ในมือแล้ว ก็เตรียมตัววางแพลนไปชมซากุระตามจุดต่างๆ  ทั้ง 12 จุดนี้ได้เลยค่าาาา

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

1 คอมเม้น
7 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:15:07
ศิรินภา กานสลุง
ชีวิตนี้ต้องลองไปสักครั้ง.....สวยๆๆ

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ