รีวิวอื่นๆ

พัฒนาการเด็ก วัย 1 เดือน

19 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:47 ผู้เข้าชม: 314
0
0
0
ผู้สนับสนุน

จากแรกเกิดถึงวัย 1 เดือน

ลูกของคุณเริ่มโตขึ้นและดูไม่เหมือนทารกแรกเกิดแล้ว  ช่วงวัยนี้ ลูกจะสามารถยกศีรษะขึ้นจากเบาะได้ช่วงสั้นๆ เวลานอนคว่ำ  มือยังคงกำแน่นและจะกำอัตโนมัติเมื่อคุณสอดอะไรเข้าในมือซึ่งเป็นปฏิกิริยาสะท้อนกลับโดยธรรมชาติที่ทารกทุกคนมีมาแต่เกิด


การให้นมทารก

ทารกส่วนใหญ่จะเข้าสู่ช่วงโตเร็วเมื่ออายุได้ราว  6 สัปดาห์ นั่นคือ ลูกจะหิวบ่อยขึ้นกว่าเดิม และจะเป็นสัก 2-3 วัน  คุณแม่ควรเพิ่มความถี่ในการให้นมลูกเท่านั้นพอ หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน  คุณแม่ก็จะสามารถกลับมาให้นมตามตารางเวลาเดิมได้อีกครั้ง


วิธีสื่อสารของลูก

การร้องไห้ยังคงเป็นวิธีที่ลูกใช้สื่อกับคุณ  แม้ว่าลูกจะสามารถเล่นเสียงต่างๆ ได้บ้างแล้ว เช่น ทำเสียงในลำคอ คำราม  และส่งเสียงฮัมเบาๆ เมื่อรู้สึกสบายและพึงพอใจ


การมองเห็น

ลูกวัยหนึ่งเดือนสามารถมองเห็นได้ดีขึ้นและไกลขึ้น  แม้ว่าจะยังมีขอบเขตจำกัดก็ตาม ลูกจะสนใจมองของ 2 อย่างเป็นพิเศษคือ  ใบหน้าคน โดยเฉพาะหน้าแม่ และสิ่งที่เคลื่อนไหวได้


วิธีการส่งเสริมพัฒนาการ

คุณแม่สามารถกระตุ้นให้ลูกยิ้มได้ด้วยการกอด  จั๊กจี้ หรือเล่นกับเขาลูกจะชอบอยู่ใกล้ชิดกับคุณ ดังนั้น  คุณแม่อาจเล่นกับลูกด้วยการขยับแขนขาของลูกเบาๆ และนวดสัมผัส  โอบกอดลูกในระหว่างให้นมหรืออุ้มกล่อมลูก  จะทำให้ลูกรู้สึกอบอุ่นเพราะได้รับความรัก  และสานสายสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกให้แนบแน่นยิ่งขึ้น


รู้หรือไม่? 

เมื่อลูกน้อยยิ้ม  ลูกอาจตั้งใจจะยิ้มให้คุณจริงๆ  ลูกยิ้มอย่างมีความหมายเมื่อเขายิ้มทั้งใบหน้าและนัยน์ตาเพื่อสื่อให้คุณรู้ว่าเขากำลังพอใจและมีความสุข  ลูกจะยิ้มอย่างมีความหมายเมื่อพร้อม

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ