ท่องเที่ยว

หาดไร่เลย์ (กระบี่)

โดย: Phairin Putaladkham
9 มีนาคม 2560 เวลา 11:20 ผู้เข้าชม: 1,818
0
0
0

หาดไร่เลย์ (กระบี่)

                 หาดไร่เลย์ ตั้งอยู่ใน ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นหาดทรายสีขาวละเอียดริมโตรกผา ซึ่ง หาดไร่เลย์ เป็นที่รู้จักดี ในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผา และ หาดไร่เลย์ แบ่งออกเป็น หาดไร่เลย์ตะวันออก (หาดน้ำเมา) และ หาดไร่เลย์ตะวันตกซึ่งเป็นหาดที่ได้รับควมนิยม

                 เนื่องจากน้ำทะเลใส หาดทรายสวย และยังเป็นจุดชม พระอาทิตย์ ตกที่สวยงาม อีกด้วย โดยหากไร่เลย์ตะวันออกและตกมีโขดหินคั่นระหว่างหาดทั้งสอง  บริเวณที่นิยมปีนผาคือบริเวณ ไร่เลย์ตะวันออก อ่าวต้นไทร และเขาแถวถ้ำพระนางใน

                 หาดไร่เลย์ หลายคนอาจเข้าใจว่าเป็น "เกาะ" แต่จริง ๆ แล้ว หาดไร่เลย์ ตั้งอยู่บนผืนแผ่นดิน แต่ที่ต้องเดินทางด้วยเรือ เพราะ หาดไร่เลย์ ถูกภูเขาล้อมรอบทุกด้าน ทำให้ผู้คนที่จะเดินทางมาเที่ยวหาดไร่เลย์ ต้องนั่งเรือเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งนี่อาจเป็นอีกผลหนึ่งทำให้ชาวบ้านที่ หาดไร่เลย์ ยังไม่ถูกเทคโนโลยีหรือความเจริญกลืนกิน รวมถึงวิถีชีวิตของหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ ที่ปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย โดยที่ยังรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี และการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว

ผู้สนับสนุน

        อย่างไรก็ตาม นอกจากน้ำสวย ทะเลใสแล้ว หาดไร่เลย์ ยังได้ชื่อว่ามี "พระอาทิตย์ตก" ที่สวยงามบาดตา เพราะเมื่อพระอาทิตย์ตก แสงแดดจะสะท้อนเงาจากหินลงไปที่อ่าว ภาพต้นมะพร้าวเรียงกันเป็นทิวแถว เรือประมงจอดเรียงรายที่ชายฝั่ง ภาพดังกล่าวเป็นเหมือนแดนสวรรค์อันสุขสงบ

         นอกจากนี้ หาดไร่เลย์ ยังมีจุดเด่นที่กิจกรรมการปีนผา เพราะที่ หาดไร่เลย์ มีผาหินปูนมากมาย ซึ่งการปีนผาที่ ไร่เลย์ สามารถทำได้ทั้งปี โดยในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี จะมีการจัดกิจกรรม "ปีนผา" และบริเวณที่นิยมปีนผาคือบริเวณ ไร่เลย์ตะวันออก อ่าวต้นไทร และ เขาแถวถ้ำพระนางใน

 

" target="_blank">http://cdn.airportthai.co.th/uploads/profiles/0000000005/filemanager/images/travel25%20%282%29.png">  การเดินทางไปหาดไร่เลย์

       - จากอ่าวนางไปไร่เลย์โดยเรือหางยาว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที ราคา 80 บาท / ท่าน เรืองหางยาวสามราถจุคนได้ 8 - 10 คน /เที่ยว เรือหางยาวนี้ได้รับความนิยมใช้กันมากในการเดินทางไปที่ไร่เลย์เพราะใช้เวลาในการเดินทางน้อย ในกรณีที่ท่านมา จากตัวเมืองกระบี่ท่านสามารถนั้งรถประจำทางมาที่อ่าวนางเพื่อต่อเรือหางยาวไปที่ไร่เลย์ได้รถประจำทางใช้เวลา เดินทางจาก ตัวเมืองกระบีไปที่อ่าวนางใช้เวลาประมาณ 20 นาที

       - จากตัวเมืองกระบี่ถึงท่าเรือเจ้าฟ้าโดยเรือหางยาวใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ค่าโดยสารประมาณ 100 บาท / คน / เวลาเดินทางนาน แต่สะดวกมากท่าท่านเดินทางมาจากตัวเมืองกระบี่ .การเดินทางโดยใช้ทางนี้ไม่เหมาะกับช่วงฤดูฝน

       - การเดินทางจากอ่าวน้ำเมาใกล้ๆกลับสุสานหอย75ล้านปี เดินทางโดยใช้เรือหางยาว เพื่อไปที่ไร่เลย์ตะวันออก เส้นทางนี้เหมาะสำหลับท่านที่คิดจะไปช่วงหน้าฝน



ที่มา : http://phuketairportthai.com/th/popular-destinations/1924/railay-beach-krabi

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ
https://www.reviewpromote.com/post/89/%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%A2%E0%B9%8C-%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B9%88?select_lg=th