ท่องเที่ยว

10 ที่เที่ยวกระบี่ เมืองสวรรค์ของคนรักทะเล

โดย: Phairin Putaladkham
9 มีนาคม 2560 เวลา 10:14 ผู้เข้าชม: 1,090
0
0
0

กระบี่ เมืองสวรรค์ของคนรักทะเล แต่ กระบี่ ไม่ได้มีดีแค่ ทะเลสวย น้ำใส ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณยังไม่รู้จักอีกมากมาย ชวนคุณเปิดประสบการณ์ใหม่ กับ 10 ที่เที่ยวน่าสนใจของกระบี่ มีที่ไหนบ้าง ไปดูกัน


เขาเล่าว่า... ที่กระบี่ มี “น้ำตาศักดิ์สิทธิ์”

“น้ำตาศักดิ์สิทธิ์” เขาหงอนนาค อ.เมือง จ.กระบี่

เขาเล่าว่า … ณ  ดินแดนอันชวนฝันของนักเดินทางที่ถูกโอบล้อมด้วยวิวพาโนรามาอันสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย  แต่ใครเล่าจะรู้ว่า  ดินแดนแห่งนี้เป็นจุดจบเรื่องราวความรักของพญานาคจนต้องหลั่งน้ำตาออกมา  เกิดเป็นบ่อน้ำเล็กๆ ที่มีน้ำใสไหลตลอดปี ชาวบ้านเชื่อว่า  เมื่อได้อธิษฐานขอพรพร้อมทั้งนำน้ำมาลูบหน้า จะสมปรารถนาในสิ่งที่ขอ  และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

 

10 ที่เที่ยวกระบี่ เมืองสวรรค์ของคนรักทะเล


1. ทะเลแหวก กระบี่

ข้อมูล : ทะเลแหวก  เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดจาก อิทธิพลของน้ำขึ้นและน้ำลง  ทำให้สันทรายของเกาะทั้ง 3 คือ เกาะทับ เกาะหม้อ และ เกาะไก่  ปรากฏขึ้นกลายเป็นหาดทรายขาว เชื่อมกันทั้งสามเกาะอย่างน่าอัศจรรย์ โดยจะเกิดเฉพาะในวันก่อนและหลังวันขึ้น 15 ค่ำ ราว 5 วัน ทำให้สามารถเดินเล่น ไป - มา ได้ระหว่างเกาะ  ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวคือช่วงเดือน ธันวาคม ถึงต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี ด้วยหาดทรายที่ขาวสะอาด ทอดยาว ความสวยงามของทั้งสามเกาะนี้ จึงทำให้ ทะเลแหวก หลายเป็น Unseen Thailand อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย

การเดินทาง  : ทะเลแหวก อยู่ในเขตอำเภอเมือง ห่างจากศาลากลางจังหวัดประมาณ 20 กิโลเมตร  จากจังหวัดกระบี่ใช้ทางหลวงหมายเลข 4034  แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 4202 ไป อ่าวนาง จาก อ่าวนาง  จะมีเรือเช่าเหมาลำให้บริการพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวชม ทะเลแหวก หรือ  หมู่เกาะปอดะ ลำละประมาณ 1,000-1,500 บาท เรือนั่งได้ประมาณ 8-10 คน  เนื่องจากการเดินทางไปยัง ทะเลแหวก ไม่มีเรือโดยสารแบบประจำทาง  ต้องเช่าเรือเหมาลำเท่านั้น

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน



2. สระมรกต กระบี่ 

ข้อมูล : สระมรกต ได้รับการประกาศเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen ของจังหวัดกระบี่  เป็นสระน้ำร้อน (Hot pool) ในรูปแบบหนึ่งของพุน้ำร้อน  เป็นสระน้ำร้อนทรงกลมใสสะอาด มีอุณหภูมิน้ำ ประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส  ในบริเวณใกล้เคียงนี้มีอยู่ด้วยกัน 3 สระ  สระมรกตเป็นสระที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุด น้ำในสระใสสวยสีมรกต  และยังเปลี่ยนสีได้ อันเนื่องมาจากสาหร่าย (Algae) และแบคทีเรีย (Bacteria)  ที่อาศัยอยู่ในสระน้ำร้อน ทำให้น้ำในสระมีสีต่าง ๆ กันตามอุณหภูมิของน้ำ  บริเวณที่อยู่ใกล้ศูนย์กลางพุน้ำร้อนซึ่งมีความร้อนสูงกว่าที่อื่นจะมีสีน้ำเงิน  และมีสีเขียวเมื่อน้ำอุ่นขึ้น ส่วนตามขอบสระหรือตามร่องน้ำที่ไหลลงสระ  ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่น้ำร้อนพุขึ้นมานั้น จะมีสีน้ำตาลหรือสีขาวรอบ ๆ  บริเวณเป็นป่าร่มรื่นเขียวครึ้ม มีพรรณไม้ที่น่าสนใจ  รวมทั้งนกที่หาดูได้ยากเช่น นกแต้วแร้วท้องดำ นกกระเต็นสร้อยคำสีน้ำตาล  และนกเงือกดำ

การเดินทาง :   สระมรกต  เป็นส่วนหนึ่งของป่านอจู้จี้ ตั้งอยู่ในเขตบ้านบางเตียว ตำบลคลองท่อมเหนือ  อำเภอคลองท่อม  ผืนป่าแห่งนี้อยู่ในความดูแลของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม  สามารถเดินทางได้จากตัวเมืองกระบี่ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 28 กิโลเมตร  ตามเส้นทางกระบี่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 ไปทางอำเภอเหนือคลอง  จนถึงอำเภอคลองท่อม ถึงแยกไฟแดงให้เลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอลำทับ  ใช้ทางหลวงหมายเลข 4038 ประมาณ 100 เมตร  แล้วเลี้ยวขวาไปทางคลองท่อมใต้-ทับไทร อีกประมาณ 17 กิโลเมตร  เดินเท้าอีกประมาณ 800 เมตร ก็ถึงสระมรกตแล้ว

เวลาเปิด-ปิด : 9.00-18.00น.



3. สุสานหอย 75 ล้านปี กระบี่  

ข้อมูล :  สุสานหอยอยู่ในบริเวณชายทะเลบ้านแหลมโพธิ์ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของพื้นที่อุทยานแห่งชาติ  ห่างจากตัวเมืองประมาณ 17 กม.มีซากดึกดำบรรพ์ของหอยน้ำจืดชนิดต่างๆ  ส่วนใหญ่เป็นหอยขม มีขนาดยาวประมาณ2 เซนติเมตร  ซากหอยเหล่านี้ได้ทับถมกันจนกลายเป็นสุสานหอยโดยมีน้ำประสานธาตุปูนจับตัวให้กลายเป็นหินแข็งทับอยู่ชั้นหินลิกไนท์และหินดินดาน   นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติเมื่อแผ่นดินบริเวณนี้ยกตัวขึ้นสูงซากหอยดึกดำบรรพ์เหล่านี้จึงปรากฏให้เห็นเป็นลานหินกว้างใหญ่ยื่นลงไปในทะเลและเป็นหลักฐานทางโบราณคดีที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของโลก

การเดินทาง  :  สุสานหอยตั้งอยู่ที่ชายทะเลบ้านแหลมโพธิ์ในเส้นทางเดียวกับทางไปหาดนพรัตน์ธารา  ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ  17กม.เมื่อบ้านไสไทยจะมีป้ายบอกทางแยกไปสุสานหอย

เวลาเปิด-ปิด : 8.30-17.30 น.



4. หาดไร่เลย์ กระบี่  

ข้อมูล : หาดไร่เลย์ ตั้งอยู่ใน ตำบลอ่าวนาง  อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นหาดทรายสีขาวละเอียดริมโตรกผา ซึ่ง  หาดไร่เลย์ เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยว  โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผา และ หาดไร่เลย์ แบ่งออกเป็น  หาดไร่เลย์ตะวันออก (หาดน้ำเมา) และ หาดไร่เลย์ตะวันตก  มีโขดหินคั่นระหว่างหาดทั้งสอง  บริเวณหาดมีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวหลายแห่ง  เดินทางเข้าถึงได้โดยทางเรือจากอ่าวนางใช้เวลา 10 นาที นอกจากนี้  หาดไร่เลย์ ยังมีจุดเด่นที่กิจกรรมการปีนผา เพราะที่ หาดไร่เลย์  มีผาหินปูนมากมาย ซึ่งการปีนผาที่ ไร่เลย์ สามารถทำได้ทั้งปี  โดยในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี จะมีการจัดกิจกรรม "ปีนผา" และบริเวณที่นิยมปีนผาคือบริเวณ ไร่เลย์ตะวันออก อ่าวต้นไทร และ เขาแถวถ้ำพระนางใน

การเดินทาง  : ขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือเจ้าฟ้า ในตัวเมืองกระบี่  หรือที่ท่าเรืออ่าวน้ำเมา ท่าเรือที่อ่าวนาง และท่าเรือที่หาดนพรัตน์ธารา  ซึ่งการเดินทางใช้เวลาประมาณ 15 นาที ถึงหนึ่งชั่วโมงครึ่ง  แล้วแต่จุดที่ออกเรือ อย่างไรก็ตาม หากนั่งเรือหางยาวไป หาดไร่เลย์  ลงเรือที่อ่าวนางสะดวกที่สุด

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน



5. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา กระบี่   

 ข้อมูล : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา  เป็นหมู่เกาะอันประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ 25  เกาะในทะเลอันดามันนอกชายฝั่งจังหวัดกระบี่ จัดเป็นกลุ่มเกาะได้ 4  กลุ่มคือกลุ่มเกาะรอก กลุ่มเกาะห้า (เกาะตุกนลิมา) กลุ่มเกาะไหง  และกลุ่มเกาะลันตา เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่มีความสวยงาม  อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ ป่าชายหาด ป่าชายเลน  แนวปะการังที่สมบูรณ์และหาดทรายรอบเกาะต่างๆ  หมู่เกาะแห่งนี้จึงเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวเป็นอันดับต้นๆของโลก  ด้วยความสวยงามของแต่ละเกาะซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  เกาะรอกเป็นผืนดินจุดสุดท้ายที่ถือเป็นหลักเขตประเทศไทยทางทิศตะวันตกมีทิวทัศน์บนชายหาดงดงาม  ทรายขาวเม็ดทรายละเอียด น้ำทะเลใสมีแนวปะการังรอบเกาะ

การเดินทาง  : จากกรุงเทพฯ เดินทางไปจังหวัดกระบี่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4  แล้วแยกเข้าทางหลวงหมายเลข 4206 ไปจนถึงบ้านหัวหิน  เพื่อข้ามแพขนานยนต์ไปเกาะลันตาใหญ่ 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1  ระหว่างบ้านหัวหิน (บนฝั่ง) ไปเกาะลันตาน้อย และช่วงที่ 2  ระหว่างเกาะลันตาน้อย ไปเกาะลันตาใหญ่ จากนั้นขับรถต่อไปยังแหลมโตนด  ซึ่งเป็นที่ตั้งที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน


  


6. หาดนพรัตน์ธารา กระบี่  

ข้อมูล : อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่  ครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ในทะเลอันดามันด้านทิศตะวันตกของภาคใต้  เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่มีลักษณะสวยงามตามธรรมชาติ รอบ ๆ  เกาะมีปะการัง กัลปังหา ทิวทัศน์ใต้ทะเลที่งดงาม  และเอกลักษณ์ทางธรรมชาติคือภูเขาหินปูนที่มีหน้าผาเป็นชั้น ๆ ถ้ำที่สวยงาม  ตลอดจนชายหาดยาวสะอาด สุสานหอย 40 ล้านปี ซึ่งมีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ  389.96 ตารางกิโลเมตร หรือ 243,725 ไร่

การเดินทาง  : สามารถใช้เส้นทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 4 จากกรุงเทพฯ ผ่าน จ.ชุมพร  แล้วให้เลี้ยวเข้าไปใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 41 ผ่าน อ.หลังสวน อ.ไชยา  อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นให้เลี้ยวเข้าไปใช้เส้นทางหลวงจังหวัด  หมายเลข 4035 พอผ่าน อ.อ่าวลึก  แล้วให้กลับเข้ามาใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 อีกครั้งก็จะเข้าสู่  จ.กระบี่ พอถึงจังหวัดกระบี่แล้ว ก็วิ่งไปตามถนนสายในเมือง-ในสระ  จะใช้ระยะทางอีกประมาณ 18 กม.ก็ถึงหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  หลังจากนั้นก็ให้ใช้เส้นทางเลียบชายทะเล ไปทางทิศใต้ระยะทางประมาณ 6 กม.

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน


7. เกาะพีพี กระบี่ 

ข้อมูล : เกาะพีพีดอน  เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาทั้ง 6 หมู่เกาะพีพี มีเนื้อหาประมาณ 28  ตารางกิโลเมตร กว้าง 3.5 กิโลเมตรและยาว 8 กิโลเมตร บริเวณอ่าวต้นไทร  ที่ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะ เป็นที่ตั้งของท่าเรือราว 2 กิโลเมตร  มีหาดทรายสวยงาม น้ำใส บริเวณใจกลางของอ่าวต้นไทร เป็นศูนย์กลางการค้า  โรงแรม/รีสอร์ท ส่วนอ่าวอื่นของเกาะเช่น อ่าวโละดาลัม อ่าวรันตี  อ่างโละบาเกา อ่าวยงกาเส็ม อ่าวโละลานะ อ่าวนุ้ย  และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นของเกาะคือ แหลมตง ตั้งอยู่ทางด้านเหนือสุดของเกาะ  มีโลกใต้ทะเลที่สวยงาม

การเดินทาง :  สามารถใช้เส้นทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 4 จากกรุงเทพฯ ผ่าน จ.ชุมพร  แล้วให้เลี้ยวเข้าไปใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 41 ผ่าน อ.หลังสวน อ.ไชยา  อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นให้เลี้ยวเข้าไปใช้เส้นทางหลวงจังหวัด  หมายเลข 4035 พอผ่าน อ.อ่าวลึก  แล้วให้กลับเข้ามาใช้เส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 อีกครั้งก็จะเข้าสู่  จ.กระบี่ พอถึงจังหวัดกระบี่แล้ว ก็วิ่งไปตามถนนสายในเมือง-ในสระ  จะใช้ระยะทางอีกประมาณ 18 กม.ก็ถึงหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  หลังจากนั้นก็ให้ใช้เส้นทางเลียบชายทะเล ไปทางทิศใต้ระยะทางประมาณ 6 กม.

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน

 

8. หมู่เกาะปอดะ  กระบี่  

ผู้สนับสนุน

ข้อมูล : เกาะสวยแห่งทะเลกระบี่  เป็นเกาะที่ยังคงความงดงาม เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการเที่ยวทะเลกระบี่  เกาะปอดะตั้งอยู่ในทะเลด้านหน้าอ่างนาง อยู่ห่างจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 8  กิโลเมตร เกาะปอดะมีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส  บริเวณชายฝั่งของเกาะจะมองเห็นแนวปะการังหลากหลายชนิดที่ยังสมบูรณ์  จึงเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ชมได้เกือบตลอดปี  เดิมทีเกาะปอดะอยู่ในความครอบครองของเอกชน  และเป็นพื้นที่พิพาทในสิทธิการครอบครองกับทางอุทยานฯ  จนกระทั่งศาลฎีกาพิพากษาให้เกาะปอดะเป็นสิทธิ์ของอุทยานฯ เมื่อวันที่ 30  ธันวาคม 2554

การเดินทาง :  กระบี่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 814 กิโลเมตร  นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางสู่จังหวัดกระบี่ได้หลายวิธี  ทั้งทางรถยนต์ส่วนตัว รถประจำทาง และเครื่องบิน
รถยนต์ : จากกรุงเทพฯ  ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร  ระนอง พังงา ไปจนถึงกระบี่ ระยะทางประมาณ 946 กิโลเมตร

เวลาเปิด-ปิด : 8.00 – 15.30 น.

9. เกาะไก่ กระบี่  

ข้อมูล : เกาะไก่ หรือเกาะปอดะนอก หรือเกาะด้ามขวาน  เกาะที่มีรูปร่างประหลาด ซึ่งกลายเป็นที่มาของหลากลายชื่อ  เนื่องจากชะง่อนผาที่ยื่นออกมาทางด้านใต้  ทำให้ผู้พบเห็นเกิดจินตนาการต่างๆกันไป  บ้างก็เห็นเกาะคล้ายกับส่วนหัวของไก่ บ้างก็เห็นเป็นด้ามขวานที่วางตั้งอยู่  บ้างก็มองเห็นเป็นตัวการ์ตูนป็อบอาย น้ำทะเลโดยรอบใสมาก  มีฝูงปลาชุกชุมและคุ้นเคยกับคน  นักท่องเที่ยวจึงมักหยุดเรือแล้วลงไปว่ายน้ำและให้อาหารปลาลายเสือฝูงใหญ่ด้วยการ  ให้ขนมปังโรย ไว้รอบๆตัวแล้วปลาก็จะมาอยู่ล้อมรอบตัวเรา

การเดินทาง  : จากอ่าวนาง  จะมีเรือเช่าเหมาลำให้บริการพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมทะเลแหวก หรือ  หมู่เกาะปอดะซึ่งการเดินทางไปยัง ทะเลแหวก  นี้จะไม่มีเรือโดยสารแบบประจำทางจะต้องเช่าเรือเหมาลำซึ่งมีให้เลือกทั้ง  เรือหางยาวช้าหน่อยแต่ได้บรรยากาศ หรือเรือ Speed boad  หากเน้นความเร็วในการเดินทาง

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน

 

10. วัดถ้ำเสือ กระบี่   

ข้อมูล : วัดแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีในจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งชาวต่างประเทศ ทั้งความโดดเด่นของวัดและชื่อเสียงของ "หลวงพ่อจำเนียร"  ประธานสงฆ์วัดถ้ำเสือที่มีผู้เลื่อมใสศรัทธามาช้านาน  สภาพโดยทั่วไปของวัดถ้ำเสือมีลักษณะ เป็นสวนป่า เป็นโพรงถ้ำ  มีเพิงผาและแหล่งถ้ำธรรมชาติ เช่น ถ้ำคนธรรพ์ ถ้ำลอด ถ้ำช้างแก้ว ถ้ำลูกธนู  ถ้ำงู ถ้ำเต่า ถ้ำมือเสือ

การเดินทาง :  จากตัวเมืองกระบี่ เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกตลาดเก่า ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม  (ทางหลวงหมายเลข 4) เส้นทางอำเภอเหนือคลอง  เลี้ยวซ้ายที่สามแยกถ้ำเสือไปตามถนนราษฎรพัฒนา (ทางหลวงหมายเลข 4037)  ไปประมาณ 2 กิโลเมตร

เวลาเปิด-ปิด : 8.00-18.00น.


 

ทำความรู้จักกับ 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมของกระบี่กันไปแล้ว  ก็อย่าลืมจัดเสื้อผ้าแพ็คลงกระเป๋า  แล้วมุ่งหน้าล่องใต้มาเที่ยวกันดูสักครั้งนะคะ รับรองว่า  เมืองไทยไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน



ที่มา : http://www.painaidii.com/diary/diary-detail/001196/lang/th/

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ
https://www.reviewpromote.com/post/85/10-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B9%88-%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B9%8C%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A5?select_lg=th