รีวิวอื่นๆ

50 DIY ของขวัญวันวาเลนไทน์ทําเอง สุดเก๋ไก๋สไลเดอร์ !!

โดย: Phairin Putaladkham
6 มีนาคม 2560 เวลา 14:32 ผู้เข้าชม: 1,685
0
0
0

หลาย ๆ คนอาจจะติดอยู่กับความคิดที่ว่าของขวัญวันวาเลนไทน์จะต้องเป็นของหรู  ๆ แพง ๆ หรือของเสียเงินเท่านั้น  ที่จะสามารถทำให้คนรักของตัวเองประทับใจได้ แต่จริง ๆ  แล้วมูลค่าของของขวัญอาจไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่ทว่าอยู่ที่ความจริงใจ  ความใส่ใจ และความตั้งใจที่มอบให้คนรักต่างหาก ดังนั้น  ในวันนี้เราจึงอยากชวนทุกคนมาทำของขวัญวาเลนไทน์แบบง่าย ๆ ด้วยตัวเอง  ตามความถนัดกับสารพัดไอเดีย DIY ของขวัญวันวาเลนไทน์ทำเองสำหรับคนรัก


ของขวัญวันวาเลนไทน์ทําเอง

  1. ดอกไม้ประดิษฐ์  สื่อถึงรักที่เป็นอมตะ อาจเป็นดอกไม้ที่ทำมาจากแก้ว  หรือผ้าไหมที่ให้ความรู้สึกถึงรักมั่นคงและเป็นนิรันดร์  หรือหากคู่รักของคุณมีสวนหย่อมที่บ้านคุณอาจหาต้นไม้จริงที่สวย ๆ น่ารัก ๆ  มอบให้เขา เพื่อให้เขาหมั่นดูแลและคิดถึงคุณตลอดไป
  2. การ์ดวันแห่งความรัก  ทำการ์ดสวย ๆ สักใบด้วยฝีมือของคุณเอง และเขียนข้อความหวาน ๆ  ที่ออกมาจากใจลงไป รับรองแฟนคุณได้ยิ้มแก้มปริอย่างแน่นอน  อาจจะนำไอเดียการตกแต่งการ์ดจากสิ่งของที่เป็นความหลังของคุณทั้งสองคนมาตกแต่งก็ได้  ขอบอกเลยว่าเวลาไหนที่เขาหยิบการ์ดขึ้นมาอ่าน เขายิ้มไม่หุบแน่ ๆ ค่ะ
  3. การ์ดวาเลนไทน์สไตล์ป๊อปอัพ  เพิ่มความพิเศษสักชิ้น  แค่เพียงตัดกระดาษสำหรับทำการ์ดเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดตามที่ต้องการ  จากนั้นนำกระดาษสีแดงมาตัดเป็นแถบยาว ความกว้างประมาณ 3 นิ้ว  หรือขึ้นอยู่กับขนาดของการ์ด แล้วพับเป็นทบสลับหน้าหลัง เหมือนพับพัด  จากนั้นตัดปลายด้านบนเป็นรูปครึ่งวงกลม  แล้วนำไปติดบนการ์ดโดยจัดกระดาษให้เป็นวงกลม ตามด้วยกระดาษรูปหัวใจสีขาว  แต่งขอบด้วยลูกศรและหัวใจสีแดงซ้อนทับลงไปด้านบน  ผูกด้วยเชือกสายป่านให้เรียบร้อย แล้วเขียนความในใจลงไปได้เลย (ภาพ :  www.nobiggie.net)


  • การ์ดแบบเรียบง่าย เขียนสั้น ๆ แต่ได้ใจความ ลองดูไอเดียนี้แล้วลองไปปรับใช้กันดู

การ์ดงานปักเก๋ ๆ แบบไม่ซ้ำใคร

แผ่นพับบอกความในใจ

การ์ดหัวใจแคนวาส  ผ้าใบแคนวาสสำหรับใช้วาดภาพก็สามารถนำมาทำการ์ดวันวาเลนไทน์ได้เหมือนกัน  โดยเริ่มจากนำกระดาษสีลายกราฟิกขนาดความกว้างประมาณ 4-5 นิ้ว  ติดลงไปด้านล่างของผ้าใบ  ตามด้วยริบบิ้นผ้าชีฟองและริบบิ้นผ้ากำมะหยี่ขนาดเล็ก รอจนกระทั่งกาวแห้ง  จากนั้นจึงค่อยนำกระดาษสีชมพูรูปหัวใจมาติดซ้ำลงไปอีกที  เพียงเท่านี้คุณก็ได้ของทำมือน่ารัก ๆ ไว้มอบให้เแฟนแล้วล่ะ (ภาพ :  apumpkinandaprincess.com)

กรอบรูปสวย ๆ  พร้อมรูปถ่ายของคุณกับแฟน  พร้อมกับตกแต่งกรอบรูปด้านนอกให้สวยงามด้วยสีสันและของตกแต่งอื่น ๆ  อย่างเช่น กระดุมสี ๆ โบ ริบบิ้น กลิตเตอร์ ฯลฯ   เพื่อให้เป็นกรอบรูปที่มีความหมายและดูพิเศษกว่ากรอบรูปทั่ว ๆ ไป  จากนั้นก็มอบให้กับคนที่คุณรัก เพื่อให้พวกเขานำไปวางไว้ที่หัวเตียงนอน  โต๊ะทำงาน หรือตกแต่งบ้าน เป็นต้น (ภาพ : www.createcraftlove.com)


  • กรอบรูปพร้อมข้อความ  สำหรับคนที่มีเวลาเตรียมตัวน้อย คุณอาจจะหากรอบรูปน่ารัก ๆ มาสักอัน  จากนั้นก็ปริ้นท์ข้อความตัวใหญ่ ๆ ว่า “ฉันรักคุณ เพราะ…”   เอาไว้ด้านบนของกระดาษการ์ดขนาดเดียวกับกรอบรูป พร้อมกับเส้นบรรทัดประมาณ  2-3 เส้น แล้วนำไปใส่กรอบ  เสร็จแล้วก็ให้ใช้ปากกาเมจิกแบบลบได้เขียนลงไปบนกระจกด้านหน้าได้เลย  เพราะจะได้สามารถเปลี่ยนข้อความบนกรอบรูปได้บ่อยเท่าที่ต้องการ  อีกทั้งยังกลายเป็นของขวัญที่ทำให้คนรักของคุณประทับใจแบบไม่รู้เบื่อได้ทุกวันอีกด้วย  (ภาพ : www.justmakestuff.com)

กรอบรูปหัวใจไล่สี  ลองนำกรอบรูปสวย ๆ มาทำเป็นพร็อพมอบให้คนรักเก็บไว้ก็เก๋ไม่เบา  แค่เพียงตัดกระดาษโทนสีแดงให้เป็นรูปหัวใจดวงเล็ก ๆ จำนวนพอ ๆ  ขนาดกับกรอบรูป เสร็จแล้วก็พับครึ่งหัวใจแล้วใช้กาวทาเฉพาะด้านหลัง  บนช่วงที่เป็นรอยพับ จากนั้นค่อยนำไปติดเรียงเป็นกันแถวบนกระดาษสีขาว  โดยจะติดหัวใจไล่ตามแนวโทนสี หรือสลับกันก็ได้  เมื่อติดครบแล้วก็นำไปประกอบเข้ากับกรอบรูปเท่านี้ก็เรียบร้อย (ภาพ :  lollyjane.com)

กรอบรูป Love Love ให้คุณหากระดาษลายสวย ๆ หรือสีพื้นที่คุณชอบ และเอากระดุมสีหวานเรียงติดเป็นรูปหัวใจ เพียงเท่านี้คุณก็ได้ของขวัญสุดพิเศษแล้ว

กรอบหัวใจลายขาว-ดำ  เบรกความหวานเลี่ยนของวันวาเลนไทน์ ด้วยการทาแผ่นไม้ด้วยสีขาวและสีดำ  ให้เป็นลายทางขวางสลับกันไปจนทั่วทั้งแผ่น  แล้วรอจนกระทั่งสีแห้งสนิททั้งหมด  ระหว่างที่รอก็ให้ตัดแผ่นไม้เป็นรูปหัวใจและทาทับด้วยสีแดง  จากนั้นให้ทากาวเดคูพาจที่ด้านหลังของแผ่นไม้รูปหัวใจ  ก่อนนำจะไปประกบติดกับแผ่นไม้ลายทางขวางที่ทาสีไว้  เพียงเท่านี้ก็ให้คนรักของคุณนำไปประดับบ้านได้แล้ว (ภาพ :  www.thediaryofdaveswife.com)

กรอบหัวใจแกะสลัก   คุณสามารถทำของที่ระลึกวันวาเลนไทน์ได้โดยการนำแผ่นไม้มาหุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่สีแดง  แล้วพ่นสเปรย์สีทองลงบนตะปูก่อนจะนำมาตอกลงบนไม้กระดาน  โดยให้คุณตอกตะปูเรียงเป็นรูปหัวใจ  แล้วนำไหมสีทองมาพันรอบตะปูแบบสลับด้านจนกระทั่งไหมหนาพอประมาณ  แล้วจบด้วยการมัดไหมเป็นปม เพียงเท่านี้คุณก็ได้ของขวัญวาเลนไทน์สวย ๆ  มาให้คนรักของคุณแล้ว (michelleedgemont.com)

กรอบเลิฟ แบบนี้ก็ดูสวยไม่แพ้กัน แต่เป็นการทำลงบนแผ่นไม้ที่ดูสุดแสนจะคลาสสิก


  • กรอบหัวใจจากแกนทิชชูเหลือใช้ ก็ดูเจ๋งเช่นกัน

สมุดความทรงจำ  สำหรับคู่รักที่คบกันมานานพอสมควร จนมีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นมากมาย  ก็ให้คุณนำเรื่องราวเหล่านั้นมาถ่ายทอดลงไปในสแครปบุ๊ก (scrapbook)  อาจจะเสียเวลาหน่อย เพราะต้องพิถีพิถันในการทำพอสมควร  ถ้าใครมีเวลาเหลือเฟือ ก็จัดการโลด  โดยการเขียนบันทึกเรื่องที่รู้สึกประทับใจเอาไว้ในกระดาษ   ส่วนบางหน้าก็อาจจะติดภาพคู่ลงไป แล้วตกแต่งหน้ากระดาษด้วยสีสันที่คุณชอบ  ก่อนจะนำมาเย็บรวมกันเป็นเล่ม เก็บเอาไว้อ่านในเวลาที่คิดถึง  เพื่อทบทวนความทรงจำแห่งรักของคุณ (ภาพ : www.valentines-day.co)

สมุดรวมความรู้สึก  สำหรับคนที่พูดไม่เก่ง  ก็ให้คุณเขียนความรู้สึกลงในกระดาษโน้ตหรือไพ่เก่าที่ไม่ใช้แล้ว  (ในขนาดเท่ากัน) จากนั้นนำมาเจาะรูด้านข้างประมาณ 2-3 รู  แล้วร้อยทั้งหมดเข้าไปในห่วงสเตนเลส  ส่วนหน้าปกก็ให้ตัดกระดาษสีแล้วตกแต่งให้เรียบร้อย  พร้อมกับเขียนลงไปด้วยว่า เหตุผลอะไรที่ทำให้ฉันรักคุณ  หรือข้อความทำนองเดียวกัน ก่อนจะผูกทับด้วยริบบิ้นสีสวย ๆ หรือที่คล้องเก๋ ๆ  อีกครั้ง (ภาพ : www.craftster.org)

สมุดโน้ตรูปหัวใจ  หากคนรักของคุณมีนิสัยชอบจดหรือบันทึกแล้วละก็  รับรองว่าสมุดโน้ตนี้จะต้องโดนใจเธอแน่นอน  แค่เพียงคุณเลือกสมุดมาสักเล่มและถอดปกเก่าออกไป  เสร็จแล้วตัดสมุดให้เป็นรูปหัวใจครึ่งเดียว   แล้วนำกระดาษทาบลงบนกระดาษแข็งพร้อมกับวาดขอบนอกด้วยดินสอให้เป็นรูปหัวใจ  ใช้กรรไกรตัดออกมา โดยให้ตัดใหญ่กว่าขอบสมุดประมาณ 1 เซนติเมตร  จากนั้นให้นำมาหุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่ แล้วตกแต่งปกนอกด้วยริบบิ้นให้สวยงาม  ปิดปกด้านในด้วยกระดาษแข็งสีขาว เสร็จแล้วก็ทากาวลงบนสันสมุด  และติดสันสมุดลงไปตรงกลางกระดาษแข็ง รอให้กาวแห้งสนิท เป็นอันเสร็จ (ภาพ :  www.craftberrybush.com)

  • อัลบั้มภาพสุดวิ้ง  สำหรับคนที่มีอัลบั้มภาพเปล่า ๆ  ก็ให้นำอัลบั้มรูปเหล่านั้นมาใส่รูปพวกคุณเสียเลย  แต่ถ้ามีรูปอย่างเดียวก็อาจจะดูธรรมดาเกินไปหน่อย ดังนั้น  หลังจากที่คุณใส่ภาพคู่เสร็จแล้ว  คุณก็อาจจะเขียนข้อความหรือความรู้สึกเกี่ยวกับช่วงเวลาเหล่านั้นลงไปใต้ภาพหรือด้านหลังภาพสักเล็กน้อย  แล้วตกแต่งปกอัลบั้มให้ดูมีความหมายยิ่งขึ้นด้วยริบบิ้น กระดาษรูปหัวใจ  หรือของตกแต่งอื่น ๆ ที่สามารถหาได้
     
  • กล่องโฟโต้บุ๊ก  คุณสามารถทำกล่องโฟโต้บุ๊กให้สวยงามยิ่งขึ้นได้  โดยการปริ้นท์รูปแบล็กกราวนด์สวย ๆ กับภาพถ่ายลงบนกระดาษอัดรูป  จากนั้นก็ตัดออกมา แล้วนำมาติดลงบนกล่องที่ทำจากไม้เหลือใช้ ให้ครบทุกด้าน  เสร็จแล้วก็ประดับเพิ่มเติมด้วยของตกแต่งอื่น ๆ เช่น คริสตัล กลิตเตอร์  เข็มกลัด พร้อมกับสีสันให้สวยงามทั่วทั้งกล่อง  แค่นี้ก็ได้ของขวัญวาเลนไทน์สำหรับมอบให้คนที่คุณรักแล้ว (ภาพ :  cathiefilian.blogspot.com)
ผู้สนับสนุน

กล่องของขวัญสุดประทับใจ ให้ใช้กระดาษสีแดงนำห่อกล่องของขวัญก่อนรอบหนึ่ง แล้วตัดกระดาษอีกชั้นเป็นรูปครึ่งหัวใจ แล้วพับออกด้านนอก ก็จะเป็นรูปหัวใจแล้ว

กล่องลูกอมบอกความในใจ  ทำได้ง่าย ๆ  เพียงคุณแค่นำลูกอมกับช็อกโกแลตมาบรรจุลงไปในกล่องใส่ยาที่มีหลาย ๆ ช่อง  จากนั้นก็เขียนข้อความที่ต้องการ  หรือจะเขียนคำคมที่เกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ลงบนกระดาษตามจำนวนช่องของกล่องใส่ยา  (7 ช่อง) เสร็จแล้วก็พับกระดาษให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ  ขนาดที่พอจะใส่ลงไปในกล่องพร้อมลูกอมและช็อกโกแลต (ภาพ :  www.thedatingdivas.com)

กล่องช็อกโกแลตสุดน่ารัก  ถ้าบ้านของคุณยังมีกล่องเล็ก ๆ  ที่เหลือจากการตกแต่งบ้านในช่วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ  ก็ให้นำกล่องเหล่านั้นมาแกะกระดาษห่อของขวัญออก  แล้วนำช็อกโกแลตขนาดเล็กบรรจุลงไปในกล่อง พร้อมกับห่อด้วยกระดาษสีหวาน ๆ  ที่มีลายน่ารัก ๆ เสร็จแล้วก็มัดด้วยริบบิ้นหรือเชือกเก๋ ๆ อีกครั้ง  ทั้งนี้ถ้ากล่องมีขนาดเล็กเกินไป คุณก็อาจจะทำหลาย ๆ  กล่องแล้วค่อยนำมามัดรวมกันอีกทีก็ได้ (ภาพ : inchmark.squarespace.com)

ของขวัญวาเลนไทน์ด้วยงบ 16 บาท  (ภาพ : pantip.com by สมาชิกหมายเลข 867093)  เริ่มจากการพับหัวใจตามคลิปวิดีโอด้านล่าง  จากนั้นนำกระดาษมาตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ แช่น้ำแล้วบดให้ละเอียด  นำกระดาษแข็งมาทำเป็นกรอบรูปหัวใจ โดยใช้เทปใสพันไว้  แล้วนำกระดาษที่บดนั้นมายัดใส่ให้เต็มจนเป็นรูปหัวใจ  จากนั้นเสียบไม้เข้าไปตรงกลางหัวใจ  หยอดกาวเชื่อมเล็กน้อยแล้วนำไปตากแดดให้แห้ง  แล้วนำหัวใจที่พับได้ตามวิดีโอมาติดตรงแป้นหัวใจ  พันริบบิ้นเอากระดาษสีที่เหลือมาทำเป็นโบ โดยเอากรรไกรรูด ๆ ให้โบม้วน  แล้วหากระดาษมาตัดเป็นการ์ดสำหรับเขียนข้อความใส่ลงไปในกล่องผูกติดกับไม้ตามภาพ

ซีดีเพลงรักหวาน ๆ  โดยไรต์ลงบนแผ่นซีดี ให้คุณเลือกเพลงที่มีความหมายดี ๆ  ที่คุณคัดสรรมาแล้ว… เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกที่คุณมีต่อเธอ สำหรับคู่รัก  คุณอาจจะหาเพลงที่เป็นความหลังของคุณทั้งสอง เพลงฮิตสมัยตอนจีบกันใหม่ ๆ  ก็ได้ หรือเป็นเพลงที่ฟังปุ๊บแล้วรู้สึกว่าโดน !! ส่วนคู่ที่ยังดู ๆ  กันอยู่ ก็เลือกเพลงบอกรักกันไปเลยก็ได้ หรือถ้าไม่สะดวกในการทำเอง  คุณอาจจะหาซื้อแผ่นซีดีหรือเลือกแผ่นดีวีดีเพลงรักที่มีวางขายทั่วไปก็ได้  (ภาพ : familysponge.com)

คูปองสื่อรัก  คุณสามารถใช้ช่วงวันแห่งความรักนี้ตอบแทนสิ่งดี ๆ ที่คนรักของคุณให้มา  ด้วยคูปองสื่อรักก็ได้ เป็นวิธีการง่าย ๆ  ที่จะทำให้แฟนคุณรักคุณขึ้นมากอีกร้อยเท่า  ด้วยการพิมพ์ข้อความเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการทำให้คนรักลงบนการ์ดสีสันสวย  ๆ อย่างเช่น คูปองนวด 1 ครั้ง, ตัดเล็บ 1 ครั้ง, ทำอาหารให้ 1 มื้อ,  ปิกนิก 1 วัน, เดตไนต์ 1 คืน, เสิร์ฟอาหารเช้าถึงโต๊ะทำงาน 1 มื้อ  หรือสั่งให้ทำอะไรก็ได้ 1 วัน เป็นต้น จากนั้นก็ตกแต่งการ์ดให้สวยงาม  จะทำกี่ใบก็ได้ตามใจคุณ  เสร็จแล้วก็นำคูปองมามัดรวมกันด้วยเชือกหรือริบบิ้นสวย ๆ  เท่านี้ก็นำไปมอบให้คนรักได้แล้ว (ภาพ : www.iheartnaptime.net)

ซองจดหมาย love วาเลนไทน์ปีนี้ให้คุณลองทำจดหมายเก๋ ๆ ตามถนัด พร้อมกับใส่กระดาษที่เขียนความในใจ แล้วนำไปให้คนรักของคุณดู ^^


  • ลูกอมรูปหัวใจ (ภาพ : pantip.com/topic/30037239)


  • พับรูปหัวใจแบบเก๋ ๆ ด้วยการตัดกระดาษเป็นรูปหัวใจ และพับให้มันเกิดมิติ จากนั้นก็นำไปแปะที่ฝาผนังได้เลย ^^
  • หัวใจหลากสี  มาทำให้วันแห่งความรักปีนี้สดใส มีสีสันกันดีกว่า  ด้วยการนำสีเทียนสีมาหักเป็นแท่งเล็ก ๆ จากนั้นนำมาใส่ลงไปในบล็อกรูปหัวใจ  แล้วนำไปเข้าเตาอบประมาณ 10 นาที จนกระทั่งสีเทียนละลายทั้งหมด  เสร็จแล้วค่อยนำออกมาวางข้างนอกรอให้สีเทียนแข็งตัว  แล้วนำออกมาจากบล็อกพร้อมกับพันด้วยเชือกและนำไปติดบนกระดาษรูปหัวใจ  กับข้อความบอกรักสุดซึ้ง (ภาพ : whipperberry.com)

จี้รูปหัวใจพิกเซล   ให้ปริ้นท์รูปหัวใจสไตล์พิกเซลลงบนกระดาษสีแดงที่มีความหนาเล็กน้อยอย่างกระดาษทำปกหรือกระดาษการ์ด  ประมาณ 7-10 ชิ้น  แล้วใช้กรรไกรตัดตามเส้นขอบด้านนอกพร้อมกับเจาะรูให้เป็นช่องสี่เหลี่ยมเอาไว้ที่มุมบนของจี้ด้านใดด้านหนึ่ง  เสร็จแล้วนำกระดาษที่ตัดได้ทั้งหมดมารวมประกอบเข้าด้วยกันโดยใช้กาวติด  แล้วรอจนกระทั่งกาวแห้งสนิท จึงค่อยนำไปร้อยเข้ากับสายสร้อยคอ (ภาพ :  howaboutorange.blogspot.ru)

กุญแจไขประตูหัวใจ  สำหรับคนที่มีฝีมือด้านการวาดภาพก็ถือโอกาสนี้ในการแสดงความสามารถซะเลย  ด้วยการวาดรูปด้วยสีสด ๆ ลงบนผืนผ้าใบในขนาดใดก็ได้  แล้วตัดกระดาษหนังสือพิมพ์ต่างประเทศหรือหน้าหนังสือที่ไม่ใช้แล้วเป็นรูปหัวใจ  พร้อมกับตกแต่งขอบให้สวยงามด้วยกระดาษสี  จากนั้นค่อยนำมาติดลงบนผ้าใบและตามด้วยกุญแจโบราณ ๆ ผูกกับริบบิ้นสักดอก  เพื่อเป็นคีย์หลักในการบอกใบ้ให้คนรักไขประตูสู่หัวใจไงจ๊ะ (ภาพ :  www.iloveitallwithmonikawright.com)

พวงกุญแจจดหมายจิ๋ว  บอกรักกันได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยพวงกุญแจบอกรัก ที่คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ  โดยเริ่มจากตอกแม่พิมพ์ตัวอักษรลงบนแผ่นทองเหลืองทรงวงกลม  แล้วนำมาเจาะรูที่ท้ายข้อความ  จากนั้นนำปากกาเมจิกสีดำเขียนทับลงบนรอยตัวอักษร  แล้วนำไปสวมกับห่วงพวงกุญแจ จากนั้นให้เขียนข้อความลงบนแผ่นกระดาษ  แล้วม้วนกระดาษให้มีขนาดพอดีกับหลอดพลาสติก  บรรจุลงไปในหลอดพลาสติกให้เรียบร้อย ปิดหลอดด้วยสเตนเลส  ก่อนจะนำไปร้อยให้เข้ากับห่วงพวงกุญแจอีกครั้ง (ภาพ :  www.shrimpsaladcircus.com)


  • แหวนสุดน่ารัก วิธีทำไม่ยาก ตามรูปเลยจ้าา

งานถักน่ารัก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการถักนิตติ้งเป็นรูปหัวใจ หรือถักเป็นผ้าพันคอ

ตะเกียงหัวใจรีไซเคิล  มาทำให้ความรักของคุณสว่างสดใสเหมือนเปลวไฟกันด้วยตะเกียงหัวใจจากขวดแก้ว  โดยการตัดกระดาษสีหรือกระดาษหนังสือพิมพ์ให้เท่ากับความกว้างของขวดแก้ว  เสร็จแล้วก็ตัดกระดาษตรงกลางให้เป็นรูปหัวใจ  ก่อนจะติดลงไปบนขวดแก้วด้วยกาวสองหน้า แล้วนำเทียนหอมใส่ลงไปในขวดแก้ว  พร้อมกับนำเชือกมาผูกให้เป็นโบเก๋ ๆ (ภาพ : ilovethisandthat.com)

ขวดโหลสุดโรแมนติก เขียนอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ประโยคหวาน ๆ หรือสิ่งที่ประทับใจ แล้วใส่ขวดโหลก็โรแมนติกน้า

ปลอกหมอนของสองเรา  มาทำวันวาเลนไทน์ปีนี้ให้หวานซึ้งยิ่งขึ้นด้วยปลอกหมอนคู่กันดีกว่า  โดยเริ่มจากพิมพ์ตัวอักษรแบบกลับด้านลงบนกระดาษทรานเฟอร์หรือกระดาษลอกลาย  แล้วตัดส่วนที่ไม่ใช้ออก จากนั้นก็นำลายที่ตัดได้มาคว่ำลงบนปลอกหมอน  แล้วรีดทับด้วยเตารีดธรรมดาที่ไม่มีไอน้ำ  เสร็จแล้วทิ้งไว้จนกว่ากระดาษจะเย็น แล้วจึงลอกกระดาษออก (ภาพ :  creaturecomfortsblog.com)


  • เซอร์ไพรส์ลูกโป่งในห้องนอน พร้อมเขียนความในใจใส่ลงในกระดาษแล้วม้วนผูกไว้กับเชือก ง่ายไหมล่ะ ^^

แก้วน้ำคู่ของคนรู้ใจ  หากพวกคุณยังไม่มีแก้วคู่ที่โดนใจ ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำธรรมดา ๆ แก้วไวน์  หรือแก้วกาแฟ ก่อนถึงวันวาเลนไทน์นี้ก็ลองหาซื้อมาไว้สักคู่  พร้อมกับเพ้นท์ลายที่ชอบลงไป ไม่ว่าจะเป็นภาพต่อกัน ภาพเหมือน  ภาพคู่ชาย-หญิง หรือข้อความที่อยากจะบอกสักข้อความก็ได้  เสร็จแล้วก็รอจนกว่าสีเพ้นท์แก้วจะแห้งสนิท แล้วจึงค่อยนำไปใส่กล่อง  รอให้คนรักในวันวาเลนไทน์ (ภาพ : www.eatdrinkchic.com, www.partytipz.com)

เม็ดทับทิมน้ำแข็งรูปหัวใจ เม็ดทับทิมก็สามารถนำมาใช้เพิ่มสีสันให้กับน้ำแข็งก้อนธรรมดา ๆ ให้ดูหวานขึ้นเป็นกองได้ รับรองแฟนคุณจะชื่นใจไปอีกนานเลยแหละ

เลิฟโพชั่น  เพิ่มความหวานให้กับมื้อดินเนอร์ในวันวาเลนไทน์กันดีกว่า  ด้วยเครื่องดื่มสีสวย ๆ รสหวาน ๆ อย่างเช่น ไวน์ คอกเทล หรืออื่น ๆ  หลังจากที่คุณเตรียมเครื่องดื่มเอาไว้พร้อมแล้ว  ก็ให้คุณลอกฉลากเดิมที่มาพร้อมกับขวดออกไป  แล้วติดด้วยฉลากขวดที่คุณทำขึ้นเองที่มีข้อความซึ้ง ๆ  ก่อนนำไปเสิร์ฟในคืนวาเลนไทน์นี้  เพียงเท่านี้ก็จะได้เป็นน้ำอมฤตแห่งความรัก ที่เสกให้เราคู่กันตลอดไปแล้ว  (ภาพ : www.thedatingdivas.com)

กระเป๋าสะพายแห่งความรัก

ตะกร้าของขวัญ  เชื่อว่าทุกบ้านก็คงมีตะกร้าหรือกระเช้าของขวัญเหลือกันอยู่แล้วล่ะ  ถ้าหากไม่ถนัดประดิดประดอยสิ่งของก็อาจจะหาซื้อของใช้ อย่างเช่น ขนม  เครื่องสำอางดูแลผิวพรรณ อุปกรณ์ทำความสะอาดผิวหน้า  หรือของใช้จำเป็นประเภทอื่น ๆ แล้วนำมาจัดใส่ในตะกร้า  ตกแต่งด้วยริบบิ้นให้สวยงาม จากนั้นก็หุ้มด้วยพลาสติกห่อของ  พร้อมกับแนบการ์ดบอกความในใจ ก่อนจะนำไปมอบให้กับคนรักของคุณ  เพียงเท่านี้ของขวัญวันวาเลนไทน์ของคุณก็พิเศษมากขึ้นแล้ว (ภาพ :  www.countryliving.com)

กระถางช็อกโกแลต  ลองมาสร้างสรรค์กระถางสวย ๆ  ด้วยการใส่ช็อกโกแลตวันวาเลนไทน์ลงไปในกระถางสเตนเลสพ่นสี  โดยปริ้นท์ข้อความน่ารัก ๆ ลงบนกระดาษ แล้วตัดตัวอักษรออกมา  นำมาติดลงบนกระถางทีละตัว จนกระทั่งได้ข้อความที่คุณต้องการ  เสร็จแล้วก็นำกระดาษสาใส่ลงไปในกระถางตามด้วยช็อกโกแลตที่คุณเตรียมไว้  แค่นี้ก็กลายเป็นของขวัญวาเลนไทน์สุดน่ารักแล้ว (ภาพ :  www.serenitynowblog.com)

ช็อกโกแลต  หากที่บ้านของคุณมีช็อกโกแลตอยู่มากมาย  วาเลนไทน์ปีนี้ก็ได้เวลานำช็อกโกแลตเหล่านั้นออกมาใช้แล้ว  โดยการนำช็อกโกแลตมาละลายให้เป็นเนื้อเดียวกัน  แล้วเทช็อกโกแลตเหลวลงไปในบล็อกพิมพ์คุกกี้หรือถาดน้ำแข็ง  แล้วรอจนกระทั่งช็อกโกแลตแข็งตัวก่อนจะนำออกจากพิมพ์  แต่งหน้าด้วยไอซิ่งอีกเล็กน้อย เพื่อให้ช็อกโกแลตดูมีสีสันยิ่งขึ้น  หรือจะนำกระดาษมาพับแล้วห่อช็อกโกแลตตามไอเดียข้างล่างก็ได้นะ

บูเก้ช็อกโกแลต  สำหรับคนที่อยากจะมอบช็อกโกแลตให้กับแฟนหลาย ๆ ยี่ห้อ หรือยี่ห้อเดียวกัน  แค่นำมาใส่รวมกันในถังหรือกล่องเหลือใช้  จากนั้นก็นำมาจัดใส่ตะกร้าหรือกล่องสวย ๆ แล้วตกแต่งเพิ่มเติมด้วยริบบิ้น  หรือสร้างสีสันสักนิดโดยการใช้สีอะคริลิกเติมแต่งลงไปเล็กน้อย  เพื่อให้ดูพิเศษสมกับเป็นวันวาเลนไทน์ยิ่งขึ้น (ภาพ :  www.flowerdeliveryperth.com.au)

  • ดินเนอร์สุดโรแมนติกแบบบ้าน ๆ  เตรียมอาหารโปรดของคุณและคู่รักไว้สำหรับมื้อค่ำ  คุณแค่จัดโต๊ะให้สุดโรแมนติกด้วยเทียนสีขาว  หรือคุณอาจจะเสิร์ฟขนมหวานเป็นช็อกโกแลตฟองดู  หรือลองเปลี่ยนสีช็อกโกแลตให้เป็นสีขาวก็ได้  โดยให้ใช้ช็อกโกแลตสีขาวเพิ่มความโรแมนติกแทน  แล้วเสิร์ฟพร้อมผลไม้หรือคุกกี้ เพื่อสร้างความประทับใจให้คู่รักของคุณ
  • แพนเค้กสุดอาร์ต
  1. ขนมหวานหรือคุกกี้ทำเอง  สำหรับคนที่กำลังมองหาไอเดียทำขนมหวานหรือคุกกี้  เพื่อนำไปมอบให้กับคนที่คุณรักในวันวาเลนไทน์นี้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน  รุ่นน้อง รุ่นพี่ หรือคนรัก รับรองได้ว่า  ไอเดียขนมหวานที่เรารวบรวมนำมาฝากน่าจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี  เพราะนอกจากจะได้ลิ้มรสความหวานไปพร้อม ๆ  กับบรรยากาศสุดโรแมนติกของวันวาเลนไทน์แล้ว  ขนมที่คุณทำด้วยตัวเองเหล่านี้ยังสร้างความประทับใจให้กับคนที่รับไว้อีกด้วย
    > เค้กช็อกโกแลต ดูวิธีทำได้ที่ Taste of Home
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%8A%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%95.jpg"alt="เค้กช็อกโกแลต" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/เค้กช็อกโกแลต.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/เค้กช็อกโกแลต-350x304.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="347">
    > ชีสเค้กสื่อรักรูปหัวใจ ดูวิธีทำได้ที่ Hungry Happenings
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88.jpg"alt="ชีสเค้กสื่อรักรูปหัวใจ" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/ชีสเค้กสื่อรักรูปหัวใจ.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/ชีสเค้กสื่อรักรูปหัวใจ-350x320.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="366">
    > ไวท์ช็อกโกแลตราสเบอร์รีชีสเค้ก ดูวิธีทำได้ที่ Cooking Classy
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B9%84%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B9%8C%E0%B8%8A%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%81.jpg"alt="ไวท์ช็อกโกแลตราสเบอร์รีชีสเค้ก" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/ไวท์ช็อกโกแลตราสเบอร์รีชีสเค้ก.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/ไวท์ช็อกโกแลตราสเบอร์รีชีสเค้ก-350x207.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="237">
    > พุดดิ้งนมสอดไส้เยลลี่รูปหัวใจ ดูวิธีทำได้ที่ Frugal Coupon Living
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%9E%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B9%84%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88.jpg"alt="พุดดิ้งนมสอดไส้เยลลี่รูปหัวใจ" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/พุดดิ้งนมสอดไส้เยลลี่รูปหัวใจ.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/พุดดิ้งนมสอดไส้เยลลี่รูปหัวใจ-350x305.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="349">
    > พุดดิ้งช็อกโกแลตวาเลนไทน์ ดูวิธีทำได้ที่ Eatin Grichly
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%9E%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%8A%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B9%8C.jpg"alt="พุดดิ้งช็อกโกแลตวาเลนไทน์" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/พุดดิ้งช็อกโกแลตวาเลนไทน์.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/พุดดิ้งช็อกโกแลตวาเลนไทน์-350x247.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="282">
    > พีนัทบัตเตอร์รูปหัวใจเคลือบช็อกโกแลต ดูวิธีทำได้ที่ Hungry Happenings
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%8A%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%95.jpg"alt="พีนัทบัตเตอร์รูปหัวใจเคลือบช็อกโกแลต" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/พีนัทบัตเตอร์รูปหัวใจเคลือบช็อกโกแลต.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/พีนัทบัตเตอร์รูปหัวใจเคลือบช็อกโกแลต-350x311.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="355">
    > เยลลี่หัวใจเหนียวหนึบหนับ ดูวิธีทำได้ที่ A Mitten Full of Savings
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B6%E0%B8%9A%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%9A.jpg"alt="เยลลี่หัวใจเหนียวหนึบหนับ" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/เยลลี่หัวใจเหนียวหนึบหนับ.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/เยลลี่หัวใจเหนียวหนึบหนับ-350x341.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="390">
    > ศรรักจากกามเทพ ดูวิธีทำได้ที่ organizeyourstuffnow.com
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E.jpg"alt="ศรรักจากกามเทพ" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/ศรรักจากกามเทพ.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/ศรรักจากกามเทพ-350x254.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="290">
    > ข้าวพองกรุบกรอบรูปหัวใจ ดูวิธีทำได้ที่ Spoonful
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%9E%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88.jpg"alt="ข้าวพองกรุบกรอบรูปหัวใจ" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/ข้าวพองกรุบกรอบรูปหัวใจ.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/ข้าวพองกรุบกรอบรูปหัวใจ-350x350.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="400">
    > ข้าวพองอบกรอบเคลือบโคทติ้ง ดูวิธีทำได้ที่ Cooking on the Side
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%9E%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%97%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%87.jpg"alt="ข้าวพองอบกรอบเคลือบโคทติ้ง" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/ข้าวพองอบกรอบเคลือบโคทติ้ง.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/ข้าวพองอบกรอบเคลือบโคทติ้ง-350x244.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="279">
    > คุกกี้เนยถั่วซ่อนหัวใจ ดูวิธีทำได้ที่ Sweets by Sillianah
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%96%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88.jpg"alt="คุกกี้เนยถั่วซ่อนหัวใจ" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้เนยถั่วซ่อนหัวใจ.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้เนยถั่วซ่อนหัวใจ-350x304.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="347">
    > คุกกี้หัวใจสองสี ดูวิธีทำได้ที่ Food on Paper
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B5.jpg"alt="คุกกี้หัวใจสองสี" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้หัวใจสองสี.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้หัวใจสองสี-350x291.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="332">
    > คุกกี้เค้กสีชมพูหวานแหวว ดูวิธีทำได้ที่ Best Friends for Frosting
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B9%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%A7.jpg"alt="คุกกี้เค้กสีชมพูหวานแหวว" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้เค้กสีชมพูหวานแหวว.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้เค้กสีชมพูหวานแหวว-350x355.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="406">
    > คุกกี้วาเลนไทน์ ดูวิธีทำได้ที่ Lila Loa
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B9%8C.jpg"alt="คุกกี้วาเลนไทน์" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้วาเลนไทน์.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้วาเลนไทน์-350x260.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="297">
    > คุกกี้สตรอว์เบอร์รีแซนด์วิช ดูวิธีทำได้ที่ thirtyhandmadedays
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%A7%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%8B%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%8A.jpg"alt="คุกกี้สตรอว์เบอร์รีแซนด์วิช" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้สตรอว์เบอร์รีแซนด์วิช.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้สตรอว์เบอร์รีแซนด์วิช-350x344.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="393">
    > คุกกี้ราสเบอร์รีรูปหัวใจ ดูวิธีทำได้ที่ Just Jenn Recipes
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88.jpg"alt="คุกกี้ราสเบอร์รีรูปหัวใจ" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้ราสเบอร์รีรูปหัวใจ.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้ราสเบอร์รีรูปหัวใจ-350x255.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="291">
    > คุกกี้ลายจุดมินนี่เม้าส์ ดูวิธีทำได้ที่ Spoonful
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B9%8C.jpg"alt="คุกกี้ลายจุดมินนี่เม้าส์" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้ลายจุดมินนี่เม้าส์.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้ลายจุดมินนี่เม้าส์-350x249.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="284">
    > คุกกี้มิกกี้เม้าส์ ดูวิธีทำได้ที่ Spoonful
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B9%8C.jpg"alt="คุกกี้มิกกี้เม้าส์" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้มิกกี้เม้าส์.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้มิกกี้เม้าส์-350x214.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="245">
    > คุกกี้รูปหัวใจสอดไส้แยมสตรอว์เบอร์รี ดูวิธีทำได้ที่ Shopgirl
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B9%84%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B9%81%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%A7%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%B5.jpg"alt="คุกกี้รูปหัวใจสอดไส้แยมสตรอว์เบอร์รี" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้รูปหัวใจสอดไส้แยมสตรอว์เบอร์รี.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้รูปหัวใจสอดไส้แยมสตรอว์เบอร์รี-350x319.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="365">
    > คุกกี้รสช็อกโกแลตลายหวานแหวว ดูวิธีทำได้ที่ Glorious Treats
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A3%E0%B8%AA%E0%B8%8A%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%A7.jpg"alt="คุกกี้รสช็อกโกแลตลายหวานแหวว" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้รสช็อกโกแลตลายหวานแหวว.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/คุกกี้รสช็อกโกแลตลายหวานแหวว-350x234.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="267">
    > แซนด์วิชคุกกี้รูปหัวใจ ดูวิธีทำได้ที่ The Idea Room
    https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/%E0%B9%81%E0%B8%8B%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%8A%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88.jpg"alt="แซนด์วิชคุกกี้รูปหัวใจ" srcset="https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/แซนด์วิชคุกกี้รูปหัวใจ.jpg400w,https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/02/แซนด์วิชคุกกี้รูปหัวใจ-350x481.jpg350w" sizes="(max-width: 400px) 100vw, 400px" width="400" height="550">
  2.  

และนี่ก็คือ 50 ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ทำเองแบบเก๋ ๆ  ที่เรานำมาฝากกันในปีนี้  ก็หวังว่าจะมีสักชิ้นที่ตรงใจคุณและนำไปมอบให้คนที่คุณรัก  ว่าแล้วตอนนี้ก็ไปเลือกซื้อสิ่งของกับอุปกรณ์ต่าง ๆ แล้วลงมือทำกันเลย  แต่ถ้าคุณไม่มีเวลาทำและไม่รู้จะซื้ออะไรให้คนที่คุณรัก  ก็สามารถดูไอเดียการเลือกซื้อของขวัญวันวาเลนไทน์ได้ที่บทความ 30 ของขวัญวันวาเลนไทน์สำหรับผู้ชาย-หญิง ! (ไอเดียไม่เสียเงินก็มีเยอะจ้าา รับรองแฟนปลื้ม !) แฮปปี้วาเลนไทน์จ้าา ^^”

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ
https://www.reviewpromote.com/post/82/50-diy-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B9%8D%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%87-%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%8B%E0%B9%84%E0%B8%81%E0%B9%8B%E0%B8%AA%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C?select_lg=th