Review By RP

10 สิ่งที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางยุคโควิด

โดย: Review Promote
10 เมษายน 2565 เวลา 22:16 ผู้เข้าชม: 4,291
0
0
0

10 สิ่งที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางยุคโควิด

          การเดินทางในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 แบบนี้แน่นอนว่ามีใครหลายคนที่อาจจะยังไม่แน่ใจว่า การเดินทางในปัจจุบันนี้ ต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง และเพื่อให้เราสามารถเดินทางให้สนุกสนาน โดยไม่ติดขัดอะไรแล้วละก็ พวกเราเลยอยากจะมาแนะนำ 10 สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนออกเดินทางในยุคโควิด ทั้งในและนอกประเทศให้นักเดินทางทุกคนได้เตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางนั่นเอง ว่าแล้วจะมีอะไรกันบ้างก็ห้ามพลาดแล้วตามไปดูพร้อม ๆ กับเรากันได้เลย



1. การเลือกจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัย

         เริ่มต้นสิ่งแรกที่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางในยุคโควิดนั่นก็คือ การเลือกจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัย เพื่อให้คุณสามารถท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจหายห่วง ซึ่งการเลือกจุดหมายปลายทางเหล่านี้จำเป็นต้องศึกษาและติดตามข่าวสารในทุกช่องทาง เพื่อให้คุณสามารถยืนยันได้ว่าสถานที่ที่เราจะเดินทางท่องเที่ยวนั้นปลอดภัยหายห่วง  

          ซึ่งการเช็กข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ในกรณีที่คุณต้องเดินทางไปต่างประเทศสามารถทำได้โดยการติดต่อกับสถานทูตที่ให้บริการในประเทศนั้น ๆ เพื่อสอบถามถึงมาตรการและข้อจำกัดในการเดินทาง เพื่อใช้ในการวางแผนการเดินทางได้อีกด้วย


โดยสิ่งที่ต้องควรทราบเบื้องต้นก็คือ 

●     สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่บริการที่เราจะไป 

●     กฎเกณฑ์ หรือข้อบังคับใช้ต่าง ๆ อาทิ เรื่องจำนวนคน กิจกรรม หรือสถานที่ที่สามารถเดินทางไปได้ หรือ ไม่ได้

●     เอกสารที่จำเป็นต่อการเดินทางเช่น วีซ่า ใบรับรองแพทย์ หรือ ใบรับรองการตรวจเชื้อโควิด

●     มาตรการการกักตัวในบางประเทศ

●     ยารักษาโรคประจำตัวที่ต้องตรวจสอบว่าถูกกฎหมายในบางประเทศหรือไม่

2. ตรวจสอบเอกสารที่จะใช้ในการเดินทาง

         แน่นอนว่าสำหรับการเดินทางในประเทศอาจไม่ได้มีเอกสารให้เตรียมตัวมากนัก แต่หากจำเป็นต้องเดินทางออกไปต่างประเทศแล้วนั้นจะต้องมีเอกสารที่จำเป็นหลายอย่างที่คุณต้องเตรียมรายละเอียดเหล่านี้ให้พร้อม อาทิ 

● ใบรับรองแพทย์ที่แจกแจงรายละเอียดก่อนการเดินทางว่าคุณมีสุขภาพที่พร้อมสำหรับออกเดินทาง หรือ ที่เราเรียกกันว่า Fit to Fly Health Certificate / Fit to Travel Health Certificate ที่จะแตกต่างออกไปจากใบรับรองผลการตรวจโควิดตรงที่ใบรับรองแพทย์นี้เป็นเพียงการแจ้งว่าเรามีสุขภาพที่เหมาะสมก่อนการเดินทางหรือไม่ ซึ่งในหลาย ๆ ประเทศจำเป็นต้องใช้เอกสารชิ้นนี้ก่อนขึ้นเครื่องบินนั่นเอง ดังนั้นต้องตรวจสอบเอกสารกับทางสถานทูตที่เราจะเดินทางไปให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง 

● เอกสารที่ใช้ในการยืนยันตัวตนต่าง ๆ เช่น บัตรประจำตัวประชาชน หรือ หนังสือเดินทางที่ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีอายุเหลืออย่างน้อย 6 เดือน

● ใบรับรองผลการตรวจโควิดรูปแบบ RT-PCR ที่มีอายุไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง ซึ่งในบางประเทศจำเป็นต้องใช้เอกสารเหล่านี้ในการยืนยันก่อนเข้าประเทศ

● วีซ่า เอกสารที่จำเป็นอย่างมากในบางประเทศที่ต้องทำการขอคำอนุญาติในการเดินทางเข้าประเทศอย่างถูกกฎหมาย ดังนั้นหากใครที่ต้องเดินทางไปประเทศที่ต้องดำเนินเรื่องการขอวีซ่าควรเผื่อเวลาในการดำเนินทางให้เพียงพอ

หรือสามารถคลิกเพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และเช็คมาตรการสนามบินได้ดังนี้ > https://www.traveloka.com/th-th/flight/safe-travel 

3. ผลตรวจโควิดก่อนการเดินทาง 1 - 3 วัน

         เรียกได้ว่าหลายประเทศในปัจจุบันเริ่มมีการตั้งข้อจำกัดในการเดินทางเข้าประเทศสำหรับนักท่องเที่ยว หรือ ผู้ที่ต้องการเข้ามาศึกษาต่อให้ทำการแนบเอกสารการรับรองผลการติดเชื้อโควิด ก่อนการเดินทางเข้าประเทศไม่เกิน 72 ชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อเหล่านี้ในวันเดินทางเข้าประเทศ  

         ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับบางประเทศที่ต้องใช้ผลตรวจเหล่านี้ในการเดินทางควรคำนวณเวลาในการตรวจและเดินทางให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในขณะที่เดินทางไปถึงแล้วนั่นเอง ซึ่งการตรวจหาเชื้อเพื่อการเดินทางเหล่านี้สามารถปรึกษาและสอบถามโรงพยาบาลได้เพิ่มเติม โดยสามารถแจ้งได้ว่าเราต้องการตรวจเชื้อ เพื่อใช้ในการเดินทางไปต่างประเทศ ก็จะทำให้เราสามารถได้ผลการตรวจสอบที่รวดเร็วกว่าเดิมนั่นเอง

4. เพิ่มการพักผ่อนการเดินทางที่คุ้มค่า

         สำหรับใครบางคนที่ต้องการเดินทางออกไปพักผ่อน หรือ เที่ยวในประเทศต่าง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนส่วนใหญ่ในปัจจุบันยุคนี้ต้องการเป็นอย่างมาก เพราะตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาของสถานการณ์เหล่านี้คนส่วนมากใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านทำให้หมดไฟในการทำงานได้ ดังนั้นการลาหยุดเพื่อออกไปท่องเที่ยวให้เต็มอิ่มก็ช่วยให้คุณสามารถเติมพลังให้กับวันที่เหนื่อยล้าได้อย่างเต็มอิ่ม  

        ซึ่งแน่นอนว่าในหลาย ๆ โรงแรมหรือที่พักในปัจจุบันก็จะมีบริการพักผ่อนในรูปแบบของ Work form hotel ให้คุณได้เหมาการพักผ่อนได้ทั้งสัปดาห์ หากใครที่เบื่อการทำงานที่บ้านแล้วอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศก็สามารถลาหยุดแล้วหนีมาผ่อนคลายกันได้อย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว  

5. เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง

         แนะนำสิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนออกเดินทางกันไปมากมายแล้วแต่อีกหนึ่งสิ่งที่พลาดไม่ได้และเป็นปัจจัยสำคัญเลยนั่นก็คือ การเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นให้พร้อมก่อนออกเดินทาง เพราะแน่นอนว่าการเดินทางในยุคโควิดแบบนี้จะมีสิ่งที่จำเป็นอยู่ไม่กี่อย่าง เช่น 

● เจลแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้น 70% ขึ้นไป

● หน้ากากอนามัย ควรเตรียมในจำนวนที่เพียงพอต่อการเดินทาง

● ทิชชู่เปียกที่ใช้สำหรับเช็ดทำความสะอาดต่าง ๆ

● ยาประจำตัวที่จำเป็นต้องพกติดตัวตลอดเวลา

         โดยสิ่งจำเป็นต่าง ๆ เหล่านี้ควรพกติดตัวให้พร้อมเสมอ เพราะตลอดการเดินทางอาจสัมผัสกับหลาย ๆ สิ่ง ดังนั้นไม่ควรการ์ดตกและคอยระมัดระวังเสมอตลอดการเดินทาง  

6. เตรียมพร้อมกับโรคที่มีโอกาสติดเชื้อด้วยการฉีดวัคซีน

          มาต่อกันที่สิ่งถัดมาที่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการออกเดินทางนั่นก็คือ การเตรียมพร้อมรับมือกับโรคที่อาจเกิดโอกาสในการติดเชื้อ ซึ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับนักเดินทางที่ต้องไปศึกษาต่อ หรือเดินทางไปต่างประเทศนาน ๆ ดังนั้นตามคำแนะนำของ Centers for disease control and prevention: CDC ได้ประกาศว่าสำหรับใครที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศควรได้รับวัคซีนที่เหมาะสมตามรายละเอียดด้านล่างเหล่านี้  

● วัคซีนหัดเยอรมัน  

● วัคซีนโปลิโอ

● วัคซีนอีสุกอีใส

● วัคซีนไข้หวัดใหญ่

● วัคซีนคอตีบ-บาดทะยัก-ไอกรน

        ซึ่งสำหรับใครที่ต้องเดินทางไปเป็นระยะเวลานานควรมีวัคซีนเหล่านี้อย่างน้อย 1 - 2 ตัวเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางและปกป้องตัวเองสำหรับโอกาสในการที่อาจจะติดเชื้อเหล่านี้ขึ้นได้นั่นเอง 

7. ตรวจสอบเงื่อนไขของสายการบินที่ให้บริการ

        มาถึงสิ่งที่เราต้องเตรียมตัวให้ดีเป็นอย่างมากอีกหนึ่งสิ่งเลยนั่นก็คือ การตรวจสอบเงื่อนไขของสายการบินที่ให้บริการ เนื่องจากประเทศไทยมีการประกาศมาตรการใหม่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผู้เดินทางควรศึกษารายละเอียดของข้อมูลและข่าวสารต่าง ๆ เหล่านี้อย่างใกล้ชิด เช่น 

● ระยะเวลาในการให้บริการทั้งขาเข้า และ ขาออก 

● เอกสารในการยืนยันตัวตน

● มาตรการในการใช้บริการของสายการบินนั้น ๆ

● บริการอาหารและเครื่องดื่มบนสายการบิน

● อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่สามารถพกขึ้นเครื่องได้

● สอบถามรายละเอียดสำหรับการเช็กอินให้เรียบร้อย

● ข้อห้ามและข้อควรปฏิบัติตลอดเส้นทางการบิน

ผู้สนับสนุน

8. โปรโมชั่นการเดินทางสุดคุ้มค่า

          เรียกได้ว่าในช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ ผู้คนเริ่มให้ความสำคัญกับการจับจ่ายใช้สอยเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าการเดินทางออกไปท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศแบบนี้ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก จึงทำให้ใครหลายคนเริ่มวางแพลนในการเดินทางออกมาให้สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งสิ่งหนึ่งเลยที่พวกคุณไม่ควรพลาดคือการเก็บส่วนลดดี ๆ จากทางสายการบิน ธนาคาร หรือแม้แต่เอเจนซี่ที่จะช่วยให้การเดินทางของคุณสะดวกง่ายและคุ้มค่ามากขึ้นกว่าเดิม  

          ดังนั้นการเลือกใช้โปรโมชั่นการเดินทางสุดคุ้มก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณไม่ควรพลาด เมื่อต้องซื้อตั๋วเครื่องบิน หรือที่พักในราคาสุดคุ้มนั่นเอง โดยคุณสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมต่าง ๆ ได้ผ่านทางหน้าแฟนเพจและแอปพลิเคชันต่าง ๆ จากทางเอเจนซี่ หรือ สายการบินนั้น ๆ ได้เลย 

9. การเลือกการเดินทางที่ครอบคลุม

          สำหรับการเดินทางออกไปท่องเที่ยวในสถานการณ์การแพร่ระบาดแบบนี้ ต้องมีตัวช่วยที่ทำให้เรามั่นใจได้ในทุกการเดินทาง เราจึงขอแนะนำให้เพื่อน ๆ จองไฟล์ทบินที่สามารถการันตี คืนเงินได้ เพราะเราไม่สามารถคาดการณ์ได้เลยว่า ไฟลท์บินจะถูกยกเลิกหรือไม่ หรืออาจมีเหตุสุดวิสัยใดที่ทำให้การเดินทางของคุณเกิดความล่าช้า หรือ ถูกยกเลิกได้ ยิ่งในช่วงนี้ความไม่แน่นอนนั้นเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

          ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นเกิดขึ้นทาง Traveloka จึงออกแบบฟีเจอร์น้องใหม่อย่าง ‘Refund Guarantee’ มาให้เพื่อน ๆ ขอคืนเงินเที่ยวบินได้ทุกกรณี โดยทางบริษัทจะคืนเงินค่าตั๋วมากถึง 80% เพียงเพื่อน ๆ เลือก Add on ก่อนกดจ่ายเงิน เสมือนเป็นการซื้อประกันที่จะคุ้มครองให้คุณไม่ต้องทิ้งตั๋วมือเปล่าอีกต่อไป สามารถอ่านรายละเอียดได้ ที่นี่

ซึ่งขั้นตอนในการจองการันตีคืนเงิน (Refund Guarantee) สามารถทำได้ ดังนี้

1. ค้นหาเที่ยวบิน

2. เลือกเที่ยวบินที่ต้องการ

3. กดเพิ่ม “การันตีคืนเงิน” ให้การจองของคุณ

4. ดำเนินการชำระเงินได้เลย และหากคุณไม่สามารถเดินทางได้ตามวันเวลาที่ได้ทำการจองไว้ สามารถขอเงินคืนผ่านเว็บไซต์/ แอปพลิเคชัน Traveloka ได้เลยทันที

วิธีขอคืนเงิน Refund Gaurantee

10. กำหนดการเดินทางที่สามารถยืดหยุ่นได้

        ไปต่อกันที่ทริคถัดมา คือการเลือกการเดินทางที่สามารถยืดหยุ่นได้ที่ต้องบอกเลยว่าในยุคการแพร่ระบาดและมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นนั้น เป็นไปได้ว่าอาจเกิดความไม่แน่นอนในเรื่องของการเดินทาง ซึ่งอาจทำให้การเดินทางของคุณล่าช้า หรือ ถูกยกเลิกได้กะทันหัน  

        ดังนั้นเพื่อความแน่นอนของการเดินทาง และความคุ้มค่าของการซื้อตั๋วเครื่องบิน เราจึงแนะนำอีกหนึ่งตัวช่วยของการเดินทางให้คุณเลือกใช้ตัวเลือกการบินแบบยืดหยุ่นได้ ผ่านการใช้ฟีเจอร์ ‘Flight Upgrade’ ผ่านแอปพลิเคชัน Traveloka ตัวช่วยเรื่องการเดินทางที่จะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมรับสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกเพียบผ่านการจองที่สุดคุ้ม 

ขั้นตอนในการใช้งาน

คุณสามารถเลือกอัพเกรดไฟลท์ของคุณผ่าน Flight Upgrade ตาม 4 ขั้นตอนการใช้งานตามด้านล่างนี้ได้ง่าย ๆ เลย  


          และนี้ก็เป็น 10 สิ่งที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางที่เราได้รวบรวมมาให้ทุกคนที่กำลังมีแพลนออกไปท่องเที่ยว หรือ ไปทำธุระต่าง ๆ ได้เตรียมตัวให้พร้อม เพื่อการเดินทางที่ราบรื่น ดังนั้นก่อนออกเดินทางต้องไม่พลาดกับการเช็คลิสต์สิ่งจำเป็นเหล่านี้นั่นเอง


-
รายละเอียดตามที่รีวิว

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ