รีวิวอื่นๆ

30 ของขวัญวันวาเลนไทน์สำหรับผู้ชาย-หญิง ! รับรองแฟนปลื้ม :)

โดย: Phairin Putaladkham
6 มีนาคม 2560 เวลา 12:21 ผู้เข้าชม: 9,090
0
0
0

เทคนิคการเลือกซื้อของขวัญให้แฟน

ก่อนอื่นต้องเข้าใจรายละเอียดคาแรกเตอร์ของผู้รับก่อนว่าเป็นคนแบบไหน  ชอบอะไร หรือไม่ชอบอะไร เริ่มจากผู้ชายมาดเนี้ยบเจ้าระเบียบ  ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เหมาะกับนาฬิกาข้อมือแบบกลไกจักรกล  ปากกาหมึกซึมสลักชื่อ โบไทด์แบบเก๋สีเรียบ หรือเครื่องหนัง เป็นต้น  แต่ถ้าเป็นสาวเปรี้ยวมาดมั่นและชอบดูแลตัวเอง  ก็คงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องสำอาง  หรือจะเป็นเสื้อผ้าดีไซน์คลาสสิกคัตติ้งเนี้ยบ โดดเด่นแปลกตา  ส่วนสาวแฟชั่นนิสต้า รักการช็อปปิ้ง ล้ำนำสมัยโดดเด่นอยู่ตลอดเวลา  ก็มอบความอบอุ่นด้วยผ้าพันคอเรียบหรูโทนสีอ่อน  เติมความหวานด้วยน้ำหอมกลิ่นนุ่มนวล หรือจะหากระเป๋าคล้องแขนแบรนด์โปรด  แต่ถ้าเป็นสาวหวาน มีเสน่ห์ และชอบความเรียบง่าย  ก็ควรเลือกเครื่องประดับสีขาวบริสุทธิ์ประเภทไข่มุก แหวนทองคำขาวรูปหัวใจ  พร้อมตุ๊กตาน่ารัก เป็นต้น รู้เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้แล้ว  คุณก็คงเลือกช็อปของวาเลนไทน์ได้สนุกยิ่งขึ้น ^^


ของขวัญวาเลนไทน์

  1. ให้ดอกไม้หรือช่อดอกไม้  สัญลักษณ์ของความรักและความปรารถนาดี  เป็นของขวัญที่กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำวันแห่งความรักไปแล้ว  จนอาจดูเหมือนว่าเป็นของซ้ำซากจำเจ หากคิดอะไรไม่ออกจริง ๆ  ก็คงหนีไม่พ้นการให้ดอกไม้ และดอกกุหลาบนี่แหละคือไม้ตายสุดท้าย  แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นดอกกุหลาบสีแดงเสมอไป สีอื่น ๆ ก็สวยและหอมไม่แพ้กัน  จะดอกเดียวหรือจะจัดเป็นช่อก็ได้ พร้อมกับความรู้สึกดี ๆ ที่แนบมาให้  ก็ทำให้แฟนของคุณยิ้มได้แล้ว (ภาพ : Florist Guy)

ช็อกโกแลต  อีกหนึ่งของขวัญที่ฮิตกันมากในช่วงวันวาเลนไทน์ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นสาว ๆ  ให้หนุ่ม ๆ ซะมากกว่า (เกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ : ในวันที่ 14 กุมภาฯ  สาวญี่ปุ่นจะนำช็อกโกแลตไปมอบให้แฟนหนุ่ม หรือหนุ่มที่ตัวเองหลงรักอยู่  เพื่อเป็นการบอกความในใจ และพอในวันที่ 14 มีนาฯ  หนุ่มที่ได้รับช็อกโกแลตจากสาวคนไหน ก็จะต้องนำไวท์ช็อกโกแลต  ไปมอบคืนให้กับสาวคนนั้นเพื่อเป็นการตอบแทน  หรือจะเรียกได้ว่าเป็นมารยาทก็ได้

คุกกี้หรือเค้กวาเลนไทน์ สัญลักษณ์ของความสุขและความปรารถนาดี  ช็อกโกแลตถ้าเคยให้ไปแล้วปีนี้คุณอาจลองเปลี่ยนมาให้คุกกี้หรือเค้กแทนก็ได้นะ


  • เสื้อยืดคู่รัก  นอกจากนี้คุณยังนำเสื้อยืดมาประยุกต์ให้เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ได้อีกด้วย  หากเป็นไปได้ก็ควรเป็นเสื้อยืดสีเรียบ ๆ ไม่มีลวดลาย  เพราะจะสามารถประยุกต์ได้ง่ายกว่า  เมื่อเลือกเสื้อมาได้แล้วก็ใช้สีเพ้นท์เสื้อยืด  โดยเพ้นท์ลงไปบนเสื้อตามลายที่คุณต้องการ  จะเพ้นท์เป็นรูปการ์ตูนล้อเลียนใบหน้าของคุณสองคน หรือจะเป็นข้อความ คำคม  หรือชื่อของแต่ละคนก็ได้ตามชอบใจ
  • แพ็กเกจถ่ายรูปคู่ เป็นบริการด้านการถ่ายภาพจากช่างภาพมืออาชีพทั้ง indoor และ outdoor
  • สมุดหน้าเหมือ เอาไว้จดบันทึกได้ แถมมีภาพวาดหน้าเหมือนของเราอยู่บนปก สวย ๆ เก๋ ๆ มีเล่มเดียวในโลกจ้าาา ฟินเว่อรอะ สนใจติดต่อได้ที่เพจ “หมุดหน้าเหมือน


  • นาฬิกาปลุกเขียนโน้ต สามารถเขียนข้อความแทนใจ ถึงคนที่คุณอยากให้เขาได้อ่าน ราคาประมาณ 550 บาท

ดอกไม้ไม่ต้อง ให้เมล็ดพันธุ์ไปปลูกซะเลย ไอเดียจาก pantip.com by สมาชิกหมายเลข 717543

ตุ๊กตาหรือของขวัญเก๋ ๆ  เป็นสิ่งที่ให้กันได้ทุกเทศกาลอยู่แล้ว  แต่พิเศษสําหรับวันแห่งความรักคงต้องเลือกสรรให้น่ารัก  น่าประทับใจแทนความหมายได้ทุกอารมณ์แล้วแต่คุณจะหยิบแบบไหน

เทียนหอม  สัญลักษณ์ของความผ่อนคลายและความรัก  ที่สื่อได้ทั้งความหมายจากรูปทรงหัวใจและยังให้กลิ่นหอมชวนหลงใหลตามแต่ใครจะเลือกได้ถูกใจอีกฝ่ายแค่ไหน


  • น้ำหอม  ขวัญยอดนิยมอันดับต้น ๆ ที่เป็นที่ถูกอกถูกใจของคุณผู้หญิง  เป็นสิ่งที่ทำให้ทราบถึงความโรแมนติก  ให้เลือกกลิ่นของน้ำหอมที่คิดว่าเหมาะกับคนที่คุณรัก  กลิ่นที่เขาใช้เป็นประจำ หรือกลิ่นที่เขาเคยบ่นว่าอยากได้ แค่ได้กลิ่น  ก็ชื่นใจแล้ว จริงมั้ยละ
  • กระเป๋าถือหรือกระเป๋าสตางค์  ปัจจัยที่ขาดไม่ได้สำหรับสาว ๆ และสำหรับหนุ่ม ๆ บางคน  กระเป๋านี่แหละคือคำตอบ เพราะน้อยคนนักที่จะมีกระเป๋าเพียงแค่ 1-2 ใบ  เพราะอย่างน้อย ๆ ก็ต้องมีมากพอที่จะผลัดเปลี่ยนกันไว้ใช้ถือให้เข้ากับชุด  แต่ถ้าคุณคิดว่ากระเป๋าถือเธอมีเยอะแล้วหรือเกรงว่าซื้อให้แล้วจะไม่ถูกใจ  อาจลองเปลี่ยนมาซื้อกระเป๋าสตางค์ให้แทนก็ได้นะ
  • เครื่องประดับ  สำหรับผู้หญิงสุดพิเศษของคุณ สัญลักษณ์แห่งความหรูและความสำเร็จ  เป็นสิ่งเตือนใจให้เขาคอยคิดถึงเราอยู่เสมอ  ลองหาเครื่องประดับสักชิ้นเพื่อมอบให้คู่รักของคุณ คุณอาจจะซื้อสร้อยคอ  หรือล็อกเกตรูปหัวใจและใส่รูปคู่ของคุณลงไปข้างในนั้น  แค่นี้ของขวัญที่เธอได้ก็ไม่ซ้ำใครที่ไหนแล้ว  ส่วนเครื่องประดับที่จะแนะนำให้คุณผู้หญิงให้คุณผู้ชายนั้น  ก็อาจจะเป็นสร้อยข้อมือเงินที่สลักชื่อเขากับคุณไว้ด้วยกัน  ก็ดูโรแมนติกดีเช่นกัน
  • นาฬิกาข้อมือ  อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าจะช่วยให้คนรักของคุณยิ้มได้จนแก้มปริ  ลองเลือกนาฬิกาข้อมือที่เข้ากับบุคลิกของเธอสักเรือนให้เป็นของขวัญ  เพราะนาฬิกาเป็นของขวัญชิ้นเล็ก ๆ ที่จะอยู่ติดตัวเธออยู่เสมอ  และยังเป็นสิ่งของแทนใจที่บอกด้วยว่า ไม่ว่าจะเวลาไหน ๆ  คุณก็จะอยู่กับเธอตลอดเวลา  แต่สำหรับบางคนก็ถือเคล็ดว่าจะไม่ซื้อนาฬิกาให้แฟน  เพราะทำให้ระยะเวลาที่คบกัน อาจจะต้องหยุดลงเมื่อนาฬิกาเรือนนั้นหยุดเดิน  แต่ถ้าคุณไม่ถือก็ไม่เป็นอะไร  แต่แอดมินคิดว่าเรื่องแบบนี้มันอยู่ที่คุณสองคนมากกว่านะ
  • เครื่องสำอาง  อาจเป็นโจทย์ยากไปสักหน่อยสำหรับคุณผู้ชาย  แต่ถ้าเลือกได้ถูกใจแล้วล่ะก็ผู้หญิงรักตายเลยยยยย  ถ้าเกิดคุณไม่รู้เลยว่าควรจะซื้อเครื่องสำอางชิ้นไหนให้จริง ๆ  ก็คงต้องไปแอบขอความเห็นจากเพื่อนสาวของเธอสักหน่อย  ก็น่าจะช่วยเลือกได้ง่ายขึ้นนะ
  • ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว  เป็นผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่อยู่กับผู้หญิงมาแต่ไหนแต่ไร  แล้วทำไมไม่เลือกซื้อให้เธอใช้ซะเลยล่ะ  และจะว่าไปผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจจะเลือกง่ายกว่าเครื่องประดับซะอีกนะ  เพราะอย่างน้อยเธอต้องได้ใช้แน่ ๆ และที่สำคัญมันอาจจะเป็นการบ่งบอกได้ว่า  คุณใส่ใจในการดูแลตัวเองของฝ่ายหญิงยังไงล่ะ
  • คอร์สความงามหรือบัตรส่วนลดสถานเสริมความงาม  ในเมื่อผู้หญิงเขาเป็นพวกรักสวยรักงามโดยธรรมชาติอยู่แล้ว  คุณก็จัดหาบัตรส่วนลดสถานเสริมความงามที่เธอชอบใช้บริการ  หรือไม่ก็ซื้อคอร์สบำรุงผิวให้เธอไปใช้บริการเลยดีกว่า  นอกจากจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของเธอแล้ว แฟนคุณยังสวยขึ้นอีกด้วยนะ
  • ชุดชั้นใน  ตอนไปซื้อคุณอาจจะต้องทนเขินอายสักหน่อย  แต่เราว่ามันเป็นของขวัญที่เก๋กู้ดไม่เบาเลยนะ  สำหรับคุณผู้ชายคงจะต้องใช้เซ้นส์และความคุ้นเคยส่วนตัวนิดนึง  ว่าไซส์และสไตล์ชุดชั้นในของคุณผู้หญิงเป็นอย่างไร ซึ่งถ้าเลือกได้เด็ด  เลือกได้โดน ไม่แน่คืนนี้กลับบ้านไปเธออาจใส่โชว์ให้ดูเป็นการตอบแทนก็ได้
  • อุปกรณ์กีฬา  หากคู่รักของคุณเป็นผู้ที่หลงใหลในการเล่นกีฬา  คุณอาจจะเขียนประโยคบอกรักไว้บนลูกกอล์ฟ ลูกเทนนิส หรือลูกปิงปอง  แล้วนำไปมอบให้แฟนของคุณ
  • ซื้อของขวัญที่เจ้าตัวอยากได้  (โอ้วมันไม่มีอะไรจะเยี่ยมยอดไปกว่านี้แล้ว T-T)  งานนี้ต้องหัดสังเกตกันหน่อยว่าแฟนของคุณกำลังอยากได้อะไร แต่อย่าไปถามตรง ๆ  ล่ะ เดี๋ยวจะไม่เซอร์ไพรส์กันพอดี คุณอาจจะสังเกตตอนที่ไปเดินห้างด้วยกัน  ดูว่าเธอให้ความสนใจกับของชิ้นไหนอยู่  หรือบางทีเจ้าตัวอาจเคยบ่นให้คุณฟังมาก่อนแล้วก็ได้
  • ถ้าเบื่อหรือคิดอะไรไม่ออกแล้ว  คบกันมานานซื้อมาจนครบสิ่งทุกชนิดแล้ว  คุณอาจจะเปลี่ยนมาซื้อสิ่งของเหล่านี้แทนใจดูก็ได้ เช่น เสื้อยืด  เสื้อเชิ้ตทำงาน เข็มขัด หมวก แว่นกันแดด โทรศัพท์ เคสมือถือพร้อมสกรีนลาย  เคสไอโฟนเดคูพาจ กล้องถ่ายรูป แหวนทอง ปากกา สัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขหรือแมว  ปฏิทินเล็ก ๆ พระเครื่อง พระพุทธธูป ฯลฯ  (ยังไงก็พยายามเลือกของที่แฟนคุณชอบที่สุดก็แล้วกันนะ ^^”)
  • ทำคลิป VDO ซึ้ง ๆ ความยาวประมาณ 4-5 นาที เป็นภาพนิ่งที่มีเพลงประกอบแล้วอัพลง youtube จากนั้นเอาลิงก์มาแปะให้ที่หน้าเฟซฯ เลย
  • ทำอาหารพร้อมเสิร์ฟถึงเตียงในตอนเช้า  เอาจริง ๆ คงมีผู้หญิงเพียงไม่กี่คนหรอกที่คิดว่าผู้ชายคนรักจะทำอาหารเป็น  แล้วทำไมคุณไม่ลองหัดทำมื้อเช้าแบบง่าย ๆ อย่างขนมปังปิ้ง ไข่ดาว ไส้กรอก  พร้อมกาแฟอุ่น ๆ สักแก้ว แล้วนำไปเสิร์ฟให้ถึงเตียงดูล่ะ  รับรองว่าเป็นอะไรที่เธอคาดไม่ถึงแน่นอน  งานนี้แฟนไม่ปลื้มก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว ส่วนผู้หญิงที่ไม่เคยทำอะไรแบบนี้  ก็ลองดูสักปีสักครั้งในชีวิตก็ได้นะ อิอิ >_<
  • ดินเนอร์มื้อค่ำ   บางทีของขวัญที่ผู้หญิงอยากได้จากคุณมากที่สุดอาจจะไม่ใช่สิ่งของนอกกายก็ได้  แต่เธอแค่อยากใช้เวลาอยู่กับคุณแบบส่วนตัว ไปนั่งทานอาหารอร่อย ๆ  ท่ามกลางบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติกภายใต้แสงเทียน แค่นี้ก็ฟินเวอร์แล้ว  ส่วนถ้าคนที่คุณแอบรักอยู่  ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีในการบอกความในใจของคุณกับเขา  แต่มุกนี้ต้องทำการบ้านมาล่วงหน้านิดหนึ่งนะ  เพราะร้านที่คุณหรือเธออยากไปอาจจะอยู่ไกลหรือมีลูกค้าเยอะจนต้องจองคิวล่วงหน้าก็เป็นได้  ดังนั้นจึงควรวางแผนไว้ก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแผนที่การเดินทาง  การโทรจองโต๊ะ เช็กเมนูพิเศษประจำวัน ฯลฯ  เพื่อไม่ให้แผนดินเนอร์สุดพิเศษของคุณต้องสะดุด

คูปองสื่อรัก  คุณสามารถใช้ช่วงวันวาเลนไทน์นี้ตอบแทนสิ่งดี ๆ ที่คนรักของคุณให้มา  ด้วยคูปองสื่อรักก็ได้  ด้วยการเขียนข้อความเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการทำให้คนรักลงบนการ์ดสวย ๆ  อย่างเช่น คูปองนวดฟรี 1 ครั้ง ทำอาหารให้ 1 มื้อ ปิกนิก 1 วัน เดตไนต์ 1  คืน หรือเสิร์ฟอาหารเช้าถึงโต๊ะทำงาน 1 มื้อ หรือสั่งให้ทำอะไรก็ได้ 1 วัน  เป็นต้น เสร็จแล้วก็นำคูปองไปมอบให้คนรักได้แล้ว


  • สร้างกิจกรรมของคู่รัก  ของขวัญสำหรับวันวาเลนไทน์ปีนี้ถ้าไม่อยากจำเจ  คุณอาจจะเปลี่ยนจากการซื้อของขวัญไปหาทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกันก็ได้  เนื่องจากวาเลนไทน์ปีนี้ก็ตรงกับวันหยุดเสาร์อาทิตย์ (2558)  คุณอาจจะเลือกไปเที่ยวสุดสัปดาห์ ไปถ่ายรูปคู่ด้วยกัน ไปจ่ายตลาด  ทำบุญเข้าวัด ทำอาหารด้วยกัน ช่วยกันเข้าสปาเพื่อผ่อนคลาย  ไปเลือกซื้อหนังสือด้วยกัน ไปเรียนเต้นรำ ลงเรียนทำอาหาร  หรือไปนั่งเรือเล่นด้วยกันก็ได้  ก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยสร้างความประทับใจให้แก่คู่รักได้เป็นอย่างดี  (ภาพ : krit_krittapas)
ผู้สนับสนุน
  • เตรียมโปรแกรมเอาใจคนรักที่บ้าน  ถ้าคุณสองคนรู้สึกว่าไม่อยากออกไปแย่งกันสวีตกับคู่รักคู่อื่น ๆ นอกบ้าน  ก็เลือกอยู่ที่บ้านนี่แหละ ^^” แต่จะให้อยู่เฉย ๆ ก็กระไรอยู่  ถ้างั้นก็มาทำมื้อค่ำด้วยกันที่คุณสองคนเข้าครัวทำเอง  ตามด้วยการดูหนังเรื่องโปรดสักเรื่อง พร้อมกับจิบไวน์เบา ๆ  ก่อนปิดท้ายค่ำคืนด้วยการเล่นผีผ้าห่มสุดเร่าร้อนก็ได้นะ
  • ตามใจฉัน  ถ้าเตรียมของขวัญให้ไม่ทันจริง ๆ ก็ใช้ไม้ตายนี้เลย ได้ผลแน่นอน เช่น  ให้ทำอะไรก็ได้หนึ่งอย่าง เขาอยากซื้ออะไรก็ไม่ต้องไปขัดใจ (T-T)  หรือคู่ที่โกรธหรืองอนกันอยู่การให้โอกาสก็เป็นสิ่งที่ดี
  • ประดิษฐ์ของขวัญ D.I.Y ให้แทนใจ  แอดมินเชื่อว่าของที่ทำขึ้นจากใจ  อาจเป็นของขวัญที่มีคุณค่าทางจิตใจมากกว่าของขวัญราคาแพงชิ้นไหน ๆ  ในโลกนี้เลยก็ได้นะ และเชื่อด้วยว่าจะทำให้เขาจำคุณไปได้ตลอดชีวิต (จริง ๆ  นะ) ให้ลองคิดดูสิว่าจะประดิษฐ์ของทำมือแบบง่าย ๆ แต่ใส่ใจทำเยอะ ๆ เช่น  การ์ดแทนใจ, กรอบรูปน่ารัก ๆ ที่รวมภาพประทับใจเอาไว้, Scrapbook  บันทึกเรื่องราวของคุณสองคน, ภาพวาดฝีมือคุณเอง เป็นต้น  เชื่อเถอะว่าของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ  ชิ้นนี้จะเต็มเปี่ยมด้วยความรู้สึกส่งตรงให้คนที่คุณรัก  และจะเป็นของขวัญชิ้นเดียวในโลกที่เธออยากได้มากที่สุดแน่นอน
  • ขอแต่งงานซะเลย   สำหรับคุณผู้ชายที่ตั้งใจไว้แล้วว่าจะใช้วันแห่งความรักเป็นช่วงเวลาแห่งการขอสาวแต่งงาน  คุณอาจจะซ่อนแหวนไว้ในกล่องใส่ลูกอม ซ่อนในแก้วแชมเปญ  หรือถ้าจะขอคู่รักแต่งงานที่บ้าน คุณอาจจะตกแต่งด้วยดอกกุหลาบสีแดงรอบบ้าน  ตกแต่งด้วยเทียนรูปหัวใจให้สว่างไสวเพื่อเพิ่มบรรยากาศ  ติดข้อความให้ทั่วบ้านถึงความในใจของคุณ รวมถึงประโยคที่ว่า  “แต่งงานกับผมนะ”  เพียงเท่านี้วันวาเลนไทน์ปีนี้ของคุณก็จะเป็นปีที่มีความสุขที่สุดแล้วล่ะ  และคงมีผู้หญิงไม่กี่คนที่คิดว่าจะถูกแฟนหนุ่มขอแต่งงานในวันแห่งความรักแบบนี้  (เหนือชั้นไหมล่ะ !)

นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อกับสิ่งที่ไม่ควรซื้อให้คนรัก  โดยเฉพาะช่วงเทศกาลแห่งความรัก  สิ่งต่อไปนี้เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น  แต่เชื่อไว้ก็ไม่เสียหายนะจ๊ะ เช่น รูปถ่ายเดี่ยว ๆ (เปรียบเสมือนการให้รูปที่ระลึกไว้ดูต่างหน้าเวลาจากกัน), หวี (จะทำให้ความสัมพันธ์ของเราและเขาต้องห่างกันเหมือนซี่ของหวี), เสื้อผ้าชุดดำ (โบราณเขาถือ ถ้าเราให้ชุดดำใคร เราจะต้องได้ไปงานศพของคนนั้น), ผ้าเช็ดหน้า (ความหมายตรงตัว เพราะผู้ได้ผ้าเช็ดหน้าส่วนใหญ่จะนำไปใช้เช็ดน้ำตา), รองเท้า (เพราะรองเท้ามันต้องอยู่เป็นคู่ คนที่เป็นแฟนกันแต่ยังไม่ได้อยู่กันเป็นคู่), น้ำหอม (ความรักของคุณอาจจะจืดจางเหมือนกับกลิ่นของน้ำหอมที่จางหายไปตามกาลเวลา), นาฬิกา (จะทำให้ระยะเวลาที่คบกัน อาจจะต้องหยุดลงเมื่อนาฬิกาเรือนนั้นหยุดเดิน), เข็มกลัด (เชื่อว่าหากให้เข็มกลัดแก่ใครจะเป็นการทิ่มแทงใจ สร้างความเจ็บปวด ขัดแย้งให้กับผู้รับ), เครื่องแก้วต่าง ๆ (เชื่อว่าถ้าเกิดเครื่องแก้วนั้นแตกขึ้นมา นั่นก็หมายถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเป็นอันแตกหัก), ของมีคม (เชื่อว่าจะทำให้ผู้รับได้รับอันตราย มีภัย โชคร้ายไปด้วย)

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ
https://www.reviewpromote.com/post/80/30-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B8%B4%E0%B8%87-%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%9F%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%A1?select_lg=th