อาหาร-เครื่องดื่ม

วิธีเพิ่มน้ำหนัก 20 วิธี ! อยากอ้วนขึ้นทำไงดี ?

โดย: Phairin Putaladkham
6 มีนาคม 2560 เวลา 11:57 ผู้เข้าชม: 740
0
0
0

อยากอ้วนทำไงดี ?  ผู้หญิงหรือผู้ชายต่างก็อยากที่จะมีหุ่นดูดี สมส่วน  มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะไปไหน จะถ่ายรูปก็ทำได้อย่างมั่นใจ  ก็เป็นที่ทราบกันว่าถ้าคุณอยากจะอ้วนคุณก็ต้องกินอาหารให้มากขึ้น  กินให้เก่ง มีความสุขกับการกินอาหาร แต่ก็มีอีกหลาย ๆ คน  ที่อยากอ้วนแต่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนสักที แล้วแบบนี้จะทำอย่างไร ?

อย่างแรกเลยก็คือคุณควรสังเกตตัวเองก่อนว่าคุณผอมเพราะอะไร  เช่น เบื่ออาหาร กินน้อย ช่างเลือก เลือกกิน  ต้องเป็นอาหารหรือของที่ชอบจริง ๆ ถึงจะยอมกิน คุณเป็นแบบนี้หรือเปล่า ?  หรือสำหรับบางคนเป็นคนกินง่าย กินเยอะ แต่ก็ยังผอมอยู่ดี  ก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าอาหารที่คุณกินเข้าไปนั้น  มันมีประโยชน์และให้พลังงานเพียงพอหรือไม่  และพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคุณเป็นอย่างไร  มีการกินอาหารอย่างครบถ้วนเหมาะสมหรือไม่  หรือการออกกำลังกายที่ผิดวิธีหรือไม่  ไปดูกันเลยดีกว่าว่าวิธีเพิ่มน้ำหนักนั้นมีอะไรบ้าง

วิธีเพิ่มน้ำหนัก

  1. อยากอ้วน อยากอ้วนก็ต้องรู้จักสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง สร้างกำลังใจที่จะกิน หาแรงจูงใจให้กับตัวเอง ข้อนี้สำคัญอย่างมากเลย  อย่างเช่น บอกกับตัวเองไว้เลยว่า  ไม่อยากให้ใครมองเราผอมเหมือนพวกขาดสารอาหารหรือซากศพเดินได้  ผอมจนเสียบุคลิก เราจะใส่อะไรก็สวย  หาแรงจูงใจคิดไปว่าเวลาไปลองชุดซื้อเสื้อผ้าก็มีความสุข ตัวนั้นก็ดี  ตัวนี้ก็สวยไปหมด เราจะหล่อ เราจะสวย เราจะหุ่นดี ถ่ายรูปก็ไม่ต้องใช้แอป  360 องศาหรือหามุมหลบกล้องอยู่เรื่อยไป ทำให้มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น  ไปยืนอยู่ในสังคมได้อย่างมั่นใจ เหล่านี้เป็นต้น ฮึดดดด สู้ ๆ ๆ ๆ ๆ
  2. ถ้าผอมเพราะสาเหตุมาจากโรคเหล่านี้  ก็หาทางจัดการและรักษากันก่อน เช่น โรคพยาธิ อุจจาระร่วง เป็นโรคกระเพาะ  โรคลำไส้ทำงานไม่ดี ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติ เป็นต้น หรือถ้าเป็นคนรูปร่างผอมมาแต่กำเนิดซึ่งมาจากพันธุกรรม คุณก็ต้องกินให้มากกว่าที่ควรจะกิน
  3. ถ้าคุณเป็นคนที่กินอาหารได้น้อย อิ่มง่ายอยู่แล้ว ก็ควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำก่อนกินอาหารอย่างน้อย 30 นาทีและไม่ดื่มน้ำระหว่างกิน ถ้าเป็นไปได้ให้ดื่มหลังจากกินอาหารเสร็จ 30 นาทีก็จะดีมาก จะช่วยทำให้คุณกินอาหารได้มากยิ่งขึ้น
  4. อยากอ้วนขึ้น ก็ต้องมีความสุขกับการกินอาหาร กินอาหารให้อร่อย เพราะถ้าอาหารมันอร่อยก็จะทำให้คุณกินอาหารได้มากยิ่งขึ้นกว่าปกติ  แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรกินอาหารแบบเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ซาก ๆ ให้หาอะไรอร่อย ๆ  หรือใหม่ ๆ ที่คุณชอบมากิน สรุปง่าย ๆ ก็คือ สนุกกับการกินเข้าไว้
  5. กินอาหารให้มากขึ้นกว่าเดิมเป็น 1-2 เท่าตัว ! ถ้าคุณเคยกิน 1  จานก็ให้เปลี่ยนมากินมื้อละ 2-3 จาน แต่การเพิ่มปริมาณอาหารต้องเป็นแบบค่อย  ๆ เป็นค่อย ๆ ไป
  6. อยากอ้วนเร็วขึ้นแบบด่วนจี๋ ก็เพิ่มจำนวนมื้ออาหารให้มากขึ้นเป็น 2 เท่า หรือควรกินอาหารทุก ๆ 2-3 ชั่วโมง  โดยปกติแล้วเราจะกินอาหารอยู่ด้วยกัน 3 เวลา คือ เช้า กลางวัน เย็น  และจะได้ผลเป็นอย่างมากถ้าคุณเพิ่มมื้ออาหารระหว่างมื้อเป็นช่วงระหว่างมื้อเช้า-เที่ยง  และระหว่างมื้ออาหารเป็นเที่ยง-เย็น  และปิดท้ายด้วยมื้อสุดท้ายในช่วงก่อนนอน รวมเป็น 6 มื้อ
  7. กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อป้องกันโรคขาดสารอาหาร  และภาวะเสื่อมถอยของร่างกายเพราะไม่ได้อาหารครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ  ซึ่งเป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้คุณผอมนั่นเอง
  8. วิธีเพิ่มน้ำหนักด้วยการเพิ่มอาหารที่มีไขมันมากยิ่งขึ้น  สำหรับอาหารที่มีไขมันสูง อยากอ้วนกินอะไรดี ก็อย่างเช่น ข้าวมันไก่  ข้าวหมกไก่ ขนมที่ใส่กะทิ ปลาทูน่า ปลาแซลมอน เป็นต้น และควรกินผักผลไม้ควบคู่ไปด้วยเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารให้ครบถ้วน


  • เลือกกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตหรือแป้งที่มีคุณภาพสูง อย่างเช่น ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮลวีท ธัญพืชต่าง ๆ ข้าวโพด เป็นต้น
  • วิธีเพิ่มน้ําหนัก ด้วยการเพิ่มอาหารที่มีโปรตีนสูงในแต่ละมื้ออาหาร  อาหารเพิ่มน้ําหนัก อย่างเช่น เนื้อสัตว์ชนิดต่าง ๆ  แต่ถ้าไม่อยากได้ของแถมเป็นไขมันส่วนเกิน  ก็ควรเลือกโปรตีนจากเนื้อปลาจะดีกว่า โดยสัดส่วนของอาหารที่เหมาะสมควรจะเป็น แป้ง 70% : โปรตีน 15% : ไขมัน 15%
  • เลือกดื่มน้ำผลไม้ที่มีประโยชน์ มีน้ำตาลและแคลอรี่สูง ๆ  รวมทั้งวิตามินและแร่ธาตุเพื่อช่วยบำรุงสุขภาพได้อีกทางด้วยแทนการดื่มน้ำอัดลม
  • ผลไม้เพิ่มน้ําหนักได้ ผลไม้เพิ่มน้ําหนักโดยผลไม้ที่กินแล้วอ้วนที่สุด 10 อันดับเรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย ก็คือ กล้วยไข่ กล้วยน้ำว้า ขนุน กล้วยหอม มะม่วงน้ำดอกไม้สุก ลำไยกะโหลก เงาะ ลางสาด ละมุด  เป็นต้น ส่วนทุเรียน ก็เป็นอีกผลไม้ที่กินแล้วอ้วน  เพราะขึ้นชื่อว่ามีน้ำตาลสูงมาก ๆ รับรองกินบ่อย ๆ น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นแน่ ๆ  แต่ก็ไม่ควรกินซ้ำไปซ้ำมา  แถมอีกหน่อยผลไม้ที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนก็ได้แก่ ชมพู่ ฝรั่ง แอปเปิ้ล  มะม่วงดิบ มะละกอ แตงโม เป็นต้น ก็เลือกกินให้เหมาะสมแล้วกัน
  • อย่าปล่อยให้รู้สึกหิวเด็ดขาด  ควรกินอาหารว่างหรืออาหารที่ให้พลังงานสูง ๆ และแคลอรีสูง ๆ เป็นประจำทุก ๆ  วันให้ได้เกินวันละ 2,000 Kcal อย่างเช่น ถั่ว ขนมชั้น เค้ก ขนมปังแครกเกอร์ ขนมปังโฮลวีท ช็อกโกแลต กล้วยแขก ทุเรียน โดนัท เป็นต้น
  • งดกินอาหารที่ไร้ประโยชน์และเป็นโทษต่อร่างกาย เช่น ของหมักดอง แอลกอฮอล์ รวมไปถึงอาหารที่มีแคลอรีสูงที่เป็นไขมันชนิดไม่ดีกับสุขภาพ หรืออะไรก็ตามที่เราคิดว่ามันไม่ดีกับสุขภาพ ถ้าสงสัยก็โพสต์ถามได้เลย
  • การออกกำลังกายคือสิ่งสำคัญอย่างมาก  เป็นวิธีเพิ่มน้ำหนักและควรทำเป็นประจำอย่างยิ่ง  อย่าคิดว่าออกกำลังกายแล้วจะทำให้เราผอมลง อย่าออกกำลังกายแบบคนอยากผอม  ให้ออกกำลังกายแบบรักษาสุขภาพ เพราะเราออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ  เน้นการยกเวทเพื่อช่วยเพิ่มขนาดของกล้ามเนื้อ หลักการง่าย ๆ  ก็คือใช้เวทน้ำหนักมาก ๆ แต่จำนวนครั้งน้อย ๆ  นอกจากนี้ยังทำให้เกิดความอยากอาหารเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว ! แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังไว้ด้วย อย่าหักโหมเพราะจะทำให้ร่างกายทรุดหนักและผอมลงไปมากกว่าเดิม
  • กำจัดความเครียดในตัวเองซะ พยายามไม่เครียดและตื่นนอนให้เป็นเวลา  พฤติกรรมอะไรที่ไม่ดีต่อสุขภาพก็พยายามหลีกเลี่ยง  เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้ฮอร์โมนต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้ไม่ดี
  • การเพิ่มน้ำหนัก  นั้นไม่จำเป็นจะต้องกินอาหารที่มีไขมันหรืออาหารหวาน ๆ  เพื่อให้ได้แคลอรี่ตามที่ต้องการเสมอไป  เพราะสิ่งที่คุณต้องเข้าใจก็คืออะไรมันมากเกินไปก็ไม่ดีต่อสุขภาพ  เช่น ถ้าน้ำตาลในเลือดสูงก็อาจจะทำให้เกิดโทษกับร่างกายได้  หรืออย่างอาหารที่มีไขมันก็เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งได้  เป็นต้น  ดังนั้นคุณควรกินให้มากพอในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อให้ร่างกายนำไปใช้ได้อย่างพอเหมาะ  ไม่ควรกินอย่างใดอย่างหนึ่งมากจนเกินไป  และถ้าเป็นไปได้ก็ควรไปตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี  เพื่อที่เราจะได้ทราบว่าสุขภาพเราแข็งแรงสมบูรณ์หรือไม่  ถ้าไม่เราก็จะได้รู้ว่าเราควรจะทำตัวอย่างไรและไม่ควรทำตัวอย่างไรนั่นเอง  ถ้าอยากอ้วนแต่ก็ต้องไม่มีโรคร้ายมาเบียดเบียนด้วย
  • วิธีเพิ่มน้ําหนักผู้หญิง  วิธีเพิ่มน้ําหนักด้วยการกินยาคุมกำเนิด (สำหรับผู้หญิงนะ)  บางยี่ห้อก็เป็นตัวกระตุ้นทำให้เราเกิดความอาหารอยู่ตลอดเวลา  หิวอยู่ตลอดเวลา หิวมันทุกเวลา ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เห็นผลเหมือนกัน  ที่สำคัญยาคุมกำเนิดบางยี่ห้อกินแล้วผิวสวย เนียนใสอีกด้วย แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะกินแล้วได้ผลเสมอไป  บางคนน้ำหนักเพิ่มในปีแรก หลังจากนั้นก็ไม่ขึ้น  บางคนกินมาทุกยี่ห้อแล้วน้ำหนักตัวก็ไม่เพิ่ม  หรือบางคนกินแล้วน้ำหนักลดลงด้วยซ้ำก็มี
  • อาหารเสริมวิตามินและเกลือแร่ก็ช่วยได้เหมือนกัน อย่างเช่น  วิตามินรวมหรือวิตามินบีรวมก็ช่วยเพิ่มความอยากอาหารได้  หรือจะเป็นโปรตีนเสริมอาหารอย่างเช่น เวย์โปรตีน (Whey Protien)  ซึ่งโปรตีนประเภทนี้จะช่วยทำให้ร่างกายดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว
  • เมื่อได้น้ำหนักตัวเป็นที่พอใจแล้วก็ควรออกกำลังกายเพื่อขจัดไขมันส่วนเกินที่ไม่ต้องการออกด้วย  เพราะคงไม่มีใครอยากอ้วนลงพุงหรอกจริงไหม ? แถมยังได้เรื่องสุขภาพที่ดีอีกต่างหาก เพราะอย่าลืมว่าคนผอมก็มีสิทธิ์เป็นโรคไขมันอุดตันและเป็นโรคเบาหวานได้เหมือนกัน
ผู้สนับสนุน

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ
https://www.reviewpromote.com/post/79/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81-20-%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5-%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B5?select_lg=th