Review By RP

10 เที่ยวสงขลา จุดเช็คอินคูลๆ ที่ห้ามควรพลาด Update 2021

โดย: Review Promote
26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11:46 ผู้เข้าชม: 24,336
0
0
0

ถ้าพูดถึง สงขลา หลายคนรู้จักกันดีคงหนีไม่พ้นหาดใหญ่ แต่จริงๆ แล้วสงขลายังมีสถานที่น่าสนใจอีกหลายแห่งเลยเชียวนะ สงขลามีที่เที่ยวเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าคุณจะเป็นสายกิน สายบุญ สายชิลล์ หรือสายช้อป การไปเที่ยวสงขลาก็ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ แถมที่เที่ยวสวยๆ อันซีน วัดดัง ถ้ายังไม่เชื่อก็ลองดูพิกัดเที่ยวสงขลาที่เรารวบรวมมาให้ส่องกันเลยยย 

1. เขาตังกวน

บนยอดเขาตังกวนเป็นที่ประดิษฐานเจดีย์พระธาตุคู่เมืองสงขลา ซึ่งสร้างในสมัยอาณาจักรนครศรีธรรมราช เป็นศิลปะสมัยทวารวดี ในเดือนตุลาคมของทุกปีจะมีพิธีห่มผ้าองค์เจดีย์ ประเพณีลากพระและตักบาตรเทโว

ภูเขาลูกเล็ก ๆ แต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองฯ โดยเขาตังกวนนั้นเป็นเนินเขาสูงจากระดับทะเลปานกลางประมาณ 2,000 ฟุต จากยอดเขาตังกวนนี้มีลานชมวิวเขาตังกวนที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองสงขลาได้โดยรอบ กลายเป็นจุดชมวิวยอดนิยมที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางมาเยือนสงขลา นอกจากนี้ บนยอดเขาตังกวนเป็นที่ประดิษฐานเจดีย์พระธาตุคู่เมืองสงขลา ซึ่งสร้างในสมัยอาณาจักรนครศรีธรรมราช เป็นศิลปะสมัยทวารวดี โดยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ได้พระราชทานเงินหลวง ให้เป็นทุนในการบูรณะปฏิสังขรณ์ และในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2539 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน ได้ทรงพระราชทานพระบรมสารีริกธาตุมาบรรจุในองค์พระเจดีย์ และในเดือนตุลาคมของทุกปี จะมีงานพิธีห่มผ้าองค์พระเจดีย์ และประเพณีตักบาตรเทโว และลากพระของสงขลา สู่ยอดเขาตังกวน


ที่อยู่ : ถนน สุขุม ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา สงขลา

พิกัด : https://goo.gl/maps/pPM6WZsBFC9sBhYX6

เปิดให้เข้าชม : 8:30–18:00 น.

โทร : 07-431-6330

เว็บไซต์ : -

CR : thai.tourismthailand


ผู้สนับสนุน

2. ย่านเมืองเก่า สงขลา

ย่านเมืองเก่า จังหวัดสงขลา มีประวัติความเป็นมาและมีอายุยืนยาวกว่า 200 ปี โดยดูได้จากความเก่าแก่ของตึก อาคาร และบ้านเรือน ย่านเมืองเก่าแห่งนี้ มีถนนที่สำคัญด้วยกัน 3 สาย คือ ถนนนครนอก ถนนนครใน และถนนนางงาม ถนนนครนอกจะเป็นถนนที่ติดกับฝั่งทะเลสาป ว่ากันว่าในอดีตบริเวณนี้เป็นท่าเทียบเรือเพื่อการค้าขายและขนส่งสินค้าจากต่างประเทศ ดูได้จากการมีโรงสีข้าวขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันที่แห่งนี้ได้ชื่อว่า หับ โห้ หิ้น หรือที่ชาวสงขลาเรียกกันว่า โรงสีแดง โรงสีข้าวแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาปสงขลา มีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงกับพื้นที่เพาะปลูกข้าว แต่ในปัจจุบันได้ยกเลิกกิจการไปเนิ่นนานแล้ว เพราะเกิดจากสภาพแวดล้อม สังคม เทคโนโลยี ที่มีการพัฒนาและเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว สถานที่แห่งนี้ได้กลายมาเป็นแหล่งเรียนรู้ ให้กับผู้คนที่มาเยี่ยมชมที่นี่ เพื่อจะได้รู้ถึงประวัติ ความเป็นมา และวัฒนธรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีต จนถึงปัจจุบัน ถนนนครใน เป็นถนนที่อยู่ตรงกลางระหว่าง ถนนนครนอกและถนนนางงาม ถนนนครนอกนี้มีสถานที่สำคัญ คือ บ้านนครใน จะเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งการอนุรักษ์ เสริมสร้างคุณค่า บ้านนครในเป็นบ้านไม้จีนแบบโบราณ

ที่อยู่ : นครใน ตำบล บ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา สงขลา

พิกัด : https://goo.gl/maps/Jhi5Myj8d3hvTarc9

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : -

Facebook : https://www.facebook.com/hellosongkhla

เว็บไซต์ : http://www.hellosongkhla.com/

CR : museumthailand


3. ไมอามี่สงขลา

 “เวียนเช็คชื่อ” หรือ “วงเวียนสุนทรภู่” ที่ตั้งอยู่สุดถนนของหาดชลาทัศน์ซึ่งเชื่อมต่อกับรูปปั้นนางเงือกเลยค่ะ ซึ่งหากเดินมาอีกนิดหน่อยคุณก็จะพบกับ “ไมอามี่สงขลา” ที่เป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ของเมือง มีบรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศมาก ๆ มีความคล้าย Miami Beach ที่ไม่ว่าคุณจะถ่ายมุมไหน รูปก็จะออกมาปังทุกรูปแน่นอน หากมาในช่วงตอนเย็น ๆ รับรองว่าคุณจะได้รูปที่เต็มไปด้วยผู้คนอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : ชลาทัศน์ ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา สงขลา

พิกัด : https://goo.gl/maps/WWmmD92MeuWZqwHQA

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : -

Facebook : -

เว็บไซต์ : -

CR : hellosongkhla


4. จุดชมวิวหัวนายแรง (วัดเขาเก้าแสน)

เมื่อชมบรรยากาศสถานที่เขาเก้าแสนหรือหัวนายแรงกันไปแล้ว เรามาทำความรู้จักกับตำนานเขาเก้าแสนกันต่อนะคะ เล่ากันว่าครั้งนั้นทางเมืองนครศรีธรรมราชมีกำหนดบรรจุพระบรมสาริกธาตุในเจดีย์ และมีการจัดงานเฉลิมฉลองใหญ่โต ทำให้บรรดา 12 หัวเมืองปักษ์ใต้ ร่วมขนเงินทองไปบรรจุในพระบรมธาตุ รวมทั้งนายแรงซึ่งเป็นเจ้าเมืองก็ได้เป็นเมืองขึ้นนครศรีธรรมราช บวกกับความศรัทธาในพระพุทธศาสนา จึงขนเงินทองจำนวนมากถึงเก้าแสนใส่เรือสำเภา ขณะเดินทางเกิดพายุทำให้เรือสำเภาชำรุด จึงต้องหยุดซ่อมแซมเรือ ครั้นนายแรงได้ทราบข่าวว่า ทางเมืองนครศรีธรรมราชได้บรรจุพระบรมสาริกธาตุในเจดีย์เรียบร้อยแล้ว นายแรงเสียใจมากจึงสั่งให้ไพร่พลขนเงินทองไปบรรจุไว้บนยอดเขาลูกหนึ่ง และสั่งให้ตัดหัวของตนไปวางไว้บนยอดเขาด้วย จนเป็นที่มาของเขาเก้าแสนที่ปัจจุบันเพี้ยนมาเป็นเขาเก้าเส้ง และมีหินก้อนใหญ่บนยอดเขาจึงเรียกว่า “หัวนายแรง” ตราบจนทุกวันนี้

ที่อยู่ : ตำบล เขารูปช้าง อำเภอเมืองสงขลา สงขลา

พิกัด : https://goo.gl/maps/mUQNxQJPyu1pz6jT7

เปิดให้เข้าชม : 4:00 – 20:00 น.

โทร : -

Facebook : -

เว็บไซต์ : -

CR : museumthailand


5. เกาะยอ

เกาะเพียงเกาะเดียวกลางทะเลสาบสงขลาตอนล่างที่มีฐานะเป็นตำบลหนึ่งในเขตอำเภอเมืองฯ โดยมีพื้นที่ 15 ตารางกิโลเมตร มีประชากรประมาณ 4,000 คน แบ่งเป็น 9 หมู่บ้าน เกาะยอถือเป็นชุมชนที่มีความเข้มแข็ง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของสงขลา สภาพทั่วไปบนเกาะยอนั้นส่วนใหญ่เป็นภูเขาไม่สูงนัก มีที่ราบเชิงเขาติดทะเล และมีที่ราบกว้างทางตอนใต้ของเกาะยอ อีกทั้งยังมีการตัดถนนลาดยางรอบเกาะ ไฮไลต์บนเกาะยอ เรียนรู้การทำสวนผลไม้แบบสุมรุม หรือสวนสมรม ที่เป็นการปลูกผลไม้หลากหลายชนิด อยู่ภายในสวนเดียว นั่นหมายความว่าผลไม้จะผลัดกันให้ผลผลิตตลอดปี

ที่อยู่ : ตำบล เกาะยอ อำเภอเมืองสงขลา สงขลา

พิกัด : https://goo.gl/maps/7rCFAkSsiW51fuev9

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : -

Facebook : -

เว็บไซต์ : -

CR : thai.tourismthailand


6. วัดแหลมพ้อ

วัดแหลมพ้อ หรือวัดพระนอนวัดแหลมพ้อสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยมีพระครูทิพวาสี (พรหมแก้ว) จากวัดท้ายยอมาดำนินการก่อสร้าง และเนื่องจากในพื้นที่บริเวณวัดเป็นแหลมยื่นออกไปอีกทั้งมีต้นพ้ออยู่เป็นจำนวนมาก จึงเรียกชื่อวัดกันต่อมาว่า “วัดแหลมพ้อ” ถือเป็นวัดเก่าแก่กว่า 200 ปี ครั้งหนึ่งในอดีตพระบาทสมเด็จจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ทรงประพาสทางน้ำขึ้นที่ท่าเรือหน้าวัด อีกทั้งมีประติมากรรมที่เก่าแก่ที่กรมศิลปากรขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานและมีพระพุทธรูปปางปรินิพพานองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ที่อยู่ : ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา

พิกัด : https://goo.gl/maps/TbTPJJeJbgthNZso7

เปิดให้เข้าชม : 06:00 - 18:00 น.

โทร : -

Facebook : -

เว็บไซต์ : -

CR : thailandtourismdirectory


7. ลิวงค์

บ้าน ลิวงค์ แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่าหมอไทร อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เป็นสถานที่ที่จะได้เห็นภาพของ หุบเขาดินแดง ที่แม้ว่าจะไม่ใหญ่มากนัก แต่กลับ เงียบสงบ ร่มรื่น และบรรยากาศดีมากๆ เลยค่ะ เหมาะกับการนั่งชิลๆ พักผ่อน กางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ท่ามกลางธรรมชาติ ลิวงค์ จะเป็นเหมืองแร่เก่าที่ถูกทิ้งไว้ และกลายเป็นธรรมชาติที่สวยงามอย่างที่เห็นกันนี้ เพราะล้อมด้วยต้นไม้ที่สีเขียวกับ วิวภูเขาสวยๆ ที่จะสะท้อนลงบนพื้นน้ำ ให้อารมณ์คล้ายกับประเทศสวยๆ อย่าง สวิตเซอร์แลนด์ จนได้รับขนามนามว่า สวิตเซอร์แลนด์จะนะ กันเลยทีเดียวค่ะ และที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปสวยๆ

ที่อยู่ : ตำบล ท่าหมอไทร อำเภอจะนะ สงขลา

พิกัด : https://goo.gl/maps/Ti9kFYf4GAaCQCtJ7

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : -

Facebook : -

เว็บไซต์ : -

CR : restday


8. มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา

มัสยิดกลางดิย์นุลอิสลาม หรือเรียกสั้นๆว่า มัสยิดกลางสงขลา ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนลพบุรีราเมศวร์ ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยมุสลิมในจังหวัดสงขลา ต้องบอกว่าที่นี่เป็นมัสยิดที่ใหญ่และอลังการมาก ภายในตกแต่งได้สวยงาม โล่งโอ่โถง เหมาะแก่การทำจิตใจให้สงบ และทำพีธีกรรมต่างๆ ทางศาสนา มัสยิดกลางแห่งนี้โดดเด่นจนสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนตั้งแต่อยู่บนภูเขาในสวนสาธารณะหาดใหญ่กันเลยทีเดียว หากใครได้มาจังหวัดสงขลาแล้ว ต้องไม่พลาดที่จะมาชมความงดงามของมัสยิดกลางแห่งนี้ จนได้รับการขนานนามว่า “ทัชมาฮาลเมืองไทย” ยิ่งมาในช่วงเวลาเย็นค่ำมัสยิดเปิดไฟสว่างมีฉากหลังของท้องฟ้าเปลี่ยนสีในยามเย็นงดงามยิ่งนัก

ที่อยู่ : ถนน ลพบุรีราเมศวร์ ตำบล คลองแห อำเภอหาดใหญ่ สงขลา

พิกัด : https://goo.gl/maps/ucXty1ETftL28Yqf7

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : 07-430-5300

Facebook : https://web.facebook.com/islamicsk

เว็บไซต์ : -

CR : Mrs. KHOPINK , klonghaecity


9. หาดกระบองเพชร

หาดกระบองเพชรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่พึ่งจะบูมได้ไม่นานมานี้เองค่ะ จุดเด่ดของหาดกระบองเพชรก็คงหนีไม่พ้นต้นกระบองเพชรที่ขึ้นอยู่ริมหาด ซึ่งจะขึ้นอยู่เฉพาะส่วนเท่านั้น แต่พออยู่รวมกันสวยมากพอที่จะถ่ายรูปออกมาได้ปังสุด ๆ เพราะต้นกระบองเพชรที่นี่นั้นมีขนาดใหญ่มาก ไม่ว่าคุณจะยืนหรือจะนั่ง ก็สามารถเก็บภาพได้ไม่มีเบื่อ หากคุณมาในช่วงที่กระบองเพชรออกดอกคุณได้เห็นดอกสีขาวบานเต็มต้นเลยค่ะ เราแนะนำให้มาถ่ายรูปในช่วงเช้าหรือเย็น เพราะแดดไม่ร้อนมากจนเกินไป แต่หากมาในช่วงวันเสาร์อาทิตย์นักท่องเที่ยวค่อนข้างคึกคักหน่อยนะคะ อาจจะมีเขินอายระหว่างถ่ายกันบ้าง

ที่อยู่ : ตำบล ม่วงงาม อำเภอ สิงหนคร สงขลา

พิกัด : https://goo.gl/maps/4FoirTbjWfstvVyCA

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : -

Facebook : -

เว็บไซต์ : -

CR : facebook.com/หาดกระบองเพชร


10. แกรนด์แคนยอน สิงหนคร

แกรนด์แคนยอนนี่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คจุดใหม่ที่ผู้คนนิยมไปถ่ายรูปกันเยอะมาก มันเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่มีบริการเรือถีบให้คุณได้ทำกิจกรรมผ่อนคลาย และรอบบริเวณของแอ่งน้ำจะเป็นหน้าผาที่ค่อนข้างสูงซึ่งตรงนี้แหละค่ะที่ทำให้แอ่งน้ำนี่พิเศษไม่เหมือนใคร ในส่วนข้าง ๆ จะมีร้านคาเฟ่กาแฟ ชื่อว่า “เกาะใหญ่แกรนด์แคนยอน


ที่อยู่ : ตำบล เกาะใหญ่ อำเภอ กระแสสินธุ์ สงขลา

พิกัด : https://goo.gl/maps/QbspfNV1rhntegTK6

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : 063-609-0335

Facebook : -

เว็บไซต์ : -

CR : hatyaifocus



ฝากติดตามเพจ https://www.facebook.com/ReviewPromote #ReviewPromote #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง


10 เที่ยวสงขลา จุดเช็คอินคูลๆ ที่ห้ามควรพลาด Update 2021
รายละเอียดแจ้งไว้ในบทความ

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ
https://www.reviewpromote.com/post/702/10-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A5%E0%B8%B2-%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B9%87%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B8%A5%E0%B9%86-%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94-update-2021?select_lg=th