Review By RP

กิจกรรมวันเด็กยอดนิยม เรียนรู้ธรรมชาติ

โดย: Review Promote
20 ธันวาคม 2563 เวลา 09:11 ผู้เข้าชม: 2,774
0
0
0

วันเด็กปีนี้ใครที่ยังไม่มีแพลนไปเที่ยว หรือเบื่อการเดินห้างแล้ว วันนี้เราเลยรวบรวมแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติที่ครอบครัวสามารถพาเด็กๆ ไปทำกิจกรรมได้ เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพ ขับรถไม่ไกลแถมบบรยายกาศดี จะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย รับรองเด็กๆจะต้องชอบแน่นอน เพราะแต่ละที่ถือว่าเป็น กิจกรรมวันเด็กยอดนิยม

Farm de Lek

ฟาร์มเดอเล็กเป็นฟาร์มเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก เยาวชนและครอบครัว อันประกอบไปด้วยแปลงสาธิต การเกษตร เรือนเรียนรู้และ ฝึกงานคอกม้า สนามเด็กเล่นกลางแจ้ง บึงน้ำธรรมชาติและสนามขับ ATV ที่ใช้เป็นห้องเรียนที่นอกจากจะให้ความรู้เรื่องการเกษตรเลี้ยงสัตว์และสิ่งแวดล้อมแล้วยังมุ่งเน้นการพัฒนาความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของธรรมชาติ ความสมดุลย์ในการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่อย่างพอเพียง รวมถึงการพัฒนาทักษะทางสังคม อารมณ์ การเรียนรู้ การคิดวิเคราะห์และจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคม ผ่านสื่อการสอนและการทำกิจกรรมในฟาร์ม


ที่ตั้ง : 43 หมู่ 3 ตำบลคลองใหญ่ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก 26120

เปิดบริการ : 09.30 – 15.30 น.

เบอร์โทร : 02-538-2215 , 02-539-1857,081-832-7848

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/farmdelek/ , http://www.farmdelek.co.th/

Cr : farmdelek


ศูนย์การเรียนรู้ป่าในกรุง

เป็นแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติที่คุณพ่อคุณแม่สามารถพาเด็กๆ มาสัมผัสกับธรรมชาติในกรุงเทพฯ ได้ที่นี่เลย ที่นี้มีบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ เด็กๆ จะสามารถสูดบรรยากาศที่บริสุทธิ์ อีกทั้งยังได้เรียนรู้เรื่องราวธรรมชาติจากป่าจำลองเป็นป่านิเวศได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีทางเดินชมเรือนยอดไม้ หรือ sky walk ที่มีความยาว 200 เมตร ให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินกับธรรมชาติ และยังเป็นทางเดินที่เชื่อมไปยัง หอชมป่าที่มีความสูงถึง 23 เมตร ได้อีกด้วยนั้นเอง สิ่งที่น่าสนใจสำหรับโครงการป่าในกรุง เช่น นิทรรศการผลกระทบต่อเมือง ที่แสดงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในกรุงเทพฯ มีป่าบางกอก มีการเรียนรู้การเติบโตอย่างยั่งยืน มีเมล็ดพันธุ์แห่งป่าตลอดแนวผนังดินบดอัด และยังมีห้องฉายภาพยนต์ขนาดเล็กที่แสดงภาพยนต์สั้น เป็นการสร้างแรงจูงใจและปลูกจิตใต้สำนึกให้กับเด็กๆ ได้อย่างมากเลยทีเดียว

 

ที่ตั้ง : ศูนย์การเรียนรู้ป่าในกรุง ถนนสุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ

เปิดบริการ : 09.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 02-136-6381

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/PTT.metroforest/

Cr : ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง โดยสถาบันปลูกป่าเเละระบบนิเวศ ปตท.


ดวงตวันบ้านสวน

ดวงตวันบ้านสวน...ผืนดินที่เพาะปลูกทำกินตามวิถีเกษตรธรรมชาติ ตั้งอยู่ที่คลองสิบสาม หนองจอก มีนบุรี ประกอบไปด้วยนาข้าวและแปลงผักนานาชนิด บนพื้นที่กว่า 17 ไร่ ที่ไม่เคยสัมผัสสารเคมี ยาฆ่าแมลงต่างๆมาแสนนาน และตกทอดต่อกันมาหลายช่วงอายุคน จนมาถึงรุ่นหลานอย่างแม่อุ้ย อภิสิรี จรัลชวนะเพท เจ้าของอนุบาลบ้านรัก และ ผู้เชี่ยวชาญการศึกษาวอลดอร์ฟในประเทศไทย ที่ดูแลปกป้องผืนดินแห่งความรักความเอื้ออาทรนี้ ด้วยความมุ่งหวังที่จะยังคงดำรงวิถีชุมชน ใช้ชีวิตตามธรรมชาติ และ ฟูมฟักรักษา แหล่งอาหารธรรมชาติ ปลอดภัย ไว้ให้เด็กๆ และลูกหลานรุ่นต่อๆไปของพวกเรา

ที่ดวงตวันบ้านสวน แม่อุ้ยจัดสรรแปลงเกษตรธรรมชาติเป็นขนาดย่อมๆเพียงพอต่อการเพาะปลูกผักให้แต่ละครอบครัวคนเมือง ทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญการเกษตรกรรมชาติคอยให้คำแนะนำในการวางแผนเพาะปลูก และที่สำคัญยังจัดเกษตรกรมืออาชีพมาช่วยดูแลแปลงผักให้แต่ละครอบครัวในช่วงที่เราไม่ได้มาเยี่ยมเยือนน้องผักของเรา

 

ที่ตั้ง : ดวงตวันบ้านสวน 18/1 ถนนคลองสิบสาม แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530

เปิดบริการ : เปิดให้เข้าชมทุกวัน

เบอร์โทร : 086-163-1780 , 088-883-6138

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/DuangtawanBaansuan

Cr : ดวงตวันบ้านสวน


บ้านไร่ลุงคริส

บ้านไร่ลุงคริส จัดกิจกรรมสัมผัสธรรมชาติ เรียนรู้ระบบนิเวศสำหรับเด็กและครอบครัว ปลูกป่า ปลูกต้นไม้ ทำฝาย จัดอบรมการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ เผยแพร่ความรู้กับชุมชน และบุคลทั่วไป สนับสนุนให้เกษตรกรไทยกลับมาใช้วิถีการทำไร่นาแบบดั้งเดิม และสืบสานวัฒนธรรม, จำหน่ายพืชผลทางการเกษตรปลอกสารพิษ


ที่ตั้ง : 89/4 หมู่ 3 ตำบาลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

เปิดบริการ : 08:00 - 17:00 น.

เบอร์โทร : 061-554-6914

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/chriskoorganicfarm/

Cr : บ้านไร่ลุงคริส Uncle Chris Farm


ฟาร์มเมลอน บางหว้า

ถ้าหาที่เที่ยวใกล้รถไฟฟ้าละก็ แนะนำที่นี่เลยฟาร์มเมลอนบางหว้า ฟาร์มเมลอนกลางกรุงที่การเดินทางแสนจะง่ายดายแถมอยู่ใกล้ bts มากๆ เลย พาเด็กๆ ไปดูเมลอนลูกโตเต็มสวน ซึ่งภายในโรงเรือนยังมีกรงเลี้ยงไก่ บ่อเลี้ยงปลาและผักผลไม้นานาชนิดที่ปลูกไว้รอบๆ บริเวณอีกด้วย ความพิเศษก็คือเมลอนทุกลูกเจ้าของฟาร์มลงมือปลูกเองเลยนะคะ ซึ่งเป็นการปลูกแบบไฮโดรโปนิกส์โดยไม่ใช้ยาฆ่าแมลงนั้นเอง เด็กๆ จะได้สัมผัสกับสวนเมลอนแบบธรรมชาติกลางกรุงกันเลยทีเดียว แถมที่นี้ยังมีเมลอนไว้ขายสำหรับคนที่มาเที่ยวไว้ให้กลับไปกินกันที่บ้านอย่างมีความสุขอีกด้วย

 

เปิดบริการ : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น.

ที่ตั้ง : อยู่บนถนนราชพฤกษ์ขาออกจากเมือง สามารถนั่งรถไฟฟ้า bts มาลงสถานีบางหว้า ปากซอยทางเข้าฟาร์มจะมีร้านอาหารครัวอัปษรเป็นจุดสังเกต

เปิดบริการ : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น.

เบอร์โทร : 081-209-3226

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/BangWaMelon/about/?ref=page_internal

Cr : Bang Wa Melon • บางหว้าเมล่อน


ไร่หยดพิรุฬ

หยดพร้อมจะส่งต่อคุณค่า วิถีไทย วิธีที่เรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ใช่แค่เพื่อลูกๆ ของหยด แต่เพื่อแผ่นดินไทย เพื่อเด็กไทยทุกคนส่งต่อให้เด็กไทย..มีชีวิต ที่มีชีวา ไม่ฝืนธรรมชาติที่เขาเป็นในยุคสมัย และบริบทที่แตกต่าง หยดไม่อาจสร้างภาพในอดีตให้เป็นจริงได้ทั้งหมดร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เชื่อว่า "แก่นแห่งวิถีไทย" จะยังคงอยู่ และถูกถ่ายทอดจากรุ่นปู่ย่า ตายาย รุ่นพ่อรุ่นแม่ ไปสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น

 

ที่ตั้ง : ไร่หยดพิรุฬ ตำบลบางกระบือ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ห่างจากกรุงเทพประมาณ 130 กิโลเมตร

เปิดบริการ : สอบถามเพิ่มเติม

เบอร์โทร : 092-2480202

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/RaiYodpiroon/ , https://www.raiyodpiroon.com

Cr : ไร่หยดพิรุฬ


ไร่ปลูกรัก


ไร่ปลูกรัก"ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2543 ปลูกผักอินทรีย์บนเนื้อที่ 60 ไร่ โดยได้รับการตรวจสอบรับรองตามมาตรฐาน สหพันธ์เกษตรอินทรีย์นานาชาติ (IFOAM Accredited) ,มาตรฐานเกษตรอินทรีย์สหภาพยุโรป(EU Organic Regulation)and USDA&Canadian Organic Regulation. ปัจจุบัน ส่งออกและจำหน่ายผักอินทรีย์ในซูเปอร์มาเก็ต ได้แก่ ท๊อปซูเปอร์มาเก็ต, ท๊อปมาร์เก็ตเพลส, และร้านอาหารอโณทัย (ร้านอาหารมังสวิรัต ซอยโรงพยาบาลพระราม 9) สินค้าเเปรรูป ส่งจำหน่ายในประเทศ ที่ ทีอปซูเปอร์มาเก็ตและ เลม่อนฟาร์ม สินค้าเเปรรูป ส่งจำหน่ายในสหภาพยุโรปกว่า สิบประเทศ อีกทั้งยังเปิดไร่ให้เป็นสถานที่ทำกิจกรรม ท่องเที่ยว และสถานีเรียนรู้การทำเกษตรอินทรีย์ ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรม Organic Family Day - เรียนรู้และสนุกหนึ่งวันในไร่ปลูกรัก


ที่ตั้ง : ไร่ปลูกรัก 130 หมู่ 1 ตำบลวังเย็น อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี 70160

เปิดบริการ : 09.00 – 18.00 น.

เบอร์โทร : 086-3327365

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/thaiorganicfood/ , http://www.thaiorganicfood.com

Cr : ไร่ปลูกรัก


Little Tree House of Learning

 

เป็นค่ายจังหวะชีวิตของ ครูปิ๋ม – ศิริลักษณ์ ริ้วบำรุง ที่จะชวนเด็กๆ มาเรียนรู้ธรรมชาติภายในสวน โดยค่ายนี้ต้องการให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ผ่านการสัมผัส ไปกับธรรมชาติที่มีอยู่ภายในสวน เพราะสมัยนี้เด็กบางคนมีชีวิตที่อยู่แต่ในเมืองไม่ได้มาวิ่งกับธรรมชาติสักเท่าไหร่ ซึ่งที่นี้เหมาะมากๆ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากให้เด็กๆ ได้เปิดใจเข้ามาลองทำกิจกรรมร่วมกันที่นี้ ซึ่งรูปแบบของกิจกรรมนั้นก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงฤดูกาลต่างๆ ที่จัดขึ้น เด็กๆ จะไม่รู้สึกเบื่อกับกิจกรรมแน่นอน เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วยนะคะ

ที่ตั้ง : 43 หมู่ 5 ซอยเทศบาล 13 ตำบาลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

เปิดบริการ : 9.00 – 14.30 น.

เบอร์โทร : 086-3064852

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/littletreelearning/?ref=page_internal , https://littletreecamps.wordpress.com

Cr : Little Tree House of Learning


Farm Mor Por

เป็นแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติ ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถพาเด็กๆ วัย 2-3 ขวบขึ้นไป มาทำกิจกรรมที่นี้ได้ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ระหว่างวันหยุด กับฟาร์มธรรมชาติที่สนุกสนาน เด็กๆ จะได้เจอกับม้าหลากหลายสายพันธ์ซึ่งเป็นสายพันธ์ที่หาดูยากในประเทศไทยเลยค่ะ สิ่งที่เด็กๆ จะได้ทำเช่น ให้อาหารสัตว์ทั้งม้า วัว แพะ ไก่ อาบน้ำม้า เก็บไข่ไก่ เป็นต้น เป็นการฝึกให้เด็กๆ รักสัตว์ มีจิตใจเมตตาขึ้น ได้เขาได้รู้จักการใช้เหตุผลและอดทน และพยายาม เพราะเจ้าม้าเป็นสัตว์ตัวใหญ่ ฝึกยากเด็กๆ ต้องอดทนมากๆ เลย ก็เป็นกิจกรรมนึงที่น่าสนใจเลยทีเดียวนะคะคุณพ่อคุณแม่

 

ที่ตั้ง : 178 บ้านคลองเสือ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

เปิดบริการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 -17.00 น.

เบอร์โทร : 081-9890202

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/farmmorporr/?ref=page_internal , https://www.farmmorpor.com

Cr : Farm Mor Por


Small Farm Chiangmai

สมอลล์ ฟาร์ม (Small Farm) ฟาร์มเล็กแต่ครบครันไปด้วยบรรยากาศชีวิตฟาร์ม ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 21 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 58 กิโลเมตร อยู่บนถนนทางขึ้นดอยอินทนนท์ และยังติดกับเส้นทางท่องเที่ยวหลัก เช่น วัดพระธาตุศรีจอมทอง น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร และดอยอินทนนท์

สมอลล์ ฟาร์ม (Small farm) อยู่ใกล้ชิดกับภูเขาใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ทำเลที่ตั้งโดดเด่นด้วยต้นตาล มีแนวรั้วสีขาว กังหันลมธรรมชาติพร้อมโรงนาน้อยใหญ่ และนานาสัตว์ให้ชม รวมกันแล้ว ช่วยส่งเสริมบรรยากาศ ให้ได้อารมณ์แบบบ้านไร่ ชนบท และวิถีชีวิตแบบคาวบอยอย่างแท้จริง.

ที่ตั้ง : ก่อนทางขึ้นดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

เปิดบริการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 -17.00 น.

เบอร์โทร : 085-5642649

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/SmallFarm.Official/?ref=page_internal , http://www.smallfarm-chiangmai.com/

Cr : Small Farm Chiangmai



ฝากติดตามเพจ ReviewPromote #ReviewPromote #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง

ผู้สนับสนุน
กิจกรรมวันเด็ก เรียนรู้ธรรมชาติ

รายละเอียดแจ้งไว้ในบทความ

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ