Review By RP

10 Location อุทยานแห่งชาติที่ควรไปเดินสัมผัสป่าธรรมชาติ

โดย: Review Promote
15 สิงหาคม 2563 เวลา 22:01 ผู้เข้าชม: 1,108
0
0
0

เข้าสู่ช่วงหน้าหนาว อาจจะสัมผัสได้ว่าในยามเช้าช่วงนี้จะมีลมหนาวพัดผ่านมาเบาๆ เป็นสัญญาณเริ่มต้นออกเดินทางธรรมชาติที่สวยงามในช่วงหน้าหนาว เรามี 10 Location อุทยานแห่งชาติที่ควรไปเดินสัมผัสป่าธรรมชาติ เส้นทางเดินป่าสุดฟินในเมืองไทย สำหรับคนที่อยากจะท้าทายความสามารถตัวเองในการเดินป่าสุดโหดนั้น และอากาศบริสุทธิ์และต้นไม้สีเขียวที่รอทุกคนอยู่อยากจะพิชิตภาพความมหัศจรรย์ที่ปลายทาง ไปดูกันว่าแต่ละเส้นทางนั้นเป็นอย่างไรกันบ้างที่เราจะไปสัมผัสกับธรรมชาติ 

1.ดอยหลวงตาก จังหวัดตาก

จุดเดินป่าที่ใช้เวลาประมาณ 6 - 7 ชั่วโมง กับดอยหลวงตาก ใกล้ๆ กับกับดอยทู่เลย ที่นี่มีสมญานามอีกชื่อหนึ่งว่า ‘มินิภูสอยดาว’ จากความอุดมสมบูรณ์ของป่าที่มีหลายรูปแบบให้เราได้ชมธรรมชาติ บวกกับวิวสันเขาที่สวยงาม เหมาะกับการถ่ายภาพ ทั้งฝั่งของ “เขาหน้าลิง” และฝั่ง “โล้นหลวง” แถมลมแรงสะใจไม่แพ้ดอยเพื่อนบ้านเลย


ที่อยู่ : ต.ทุ่งกระเชาะ อ.บ้านตาก จ.ตาก

พิกัด : https://goo.gl/maps/5HL6SDX5F7gfxGwj8

รถยนต์ส่วนตัว : สามารถจอดรถได้ที่เทศบาลตำบลทุ่งกระเซาะ และเหมารถให้ไปส่งที่จุดเริ่มเดิน (ประมาณ 6 กม.)

รถทัวร์ : นั่งรถทัวร์มาลงที่ อำเภอบ้านตาก สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ไว้ก่อนว่าให้ไปรับที่ท่ารถอำเภอบ้านตากได้ ติดต่อเจ้าหน้าที่ โทร.08-9566-3202 ดอยหลวงตากเปิดให้ขึ้นเฉพาะ วันเสาร์-อาทิตย์

CR : pantip37812186


2.ดอยมณฑา จังหวัดตาก

ที่จังหวัดตากยังมีอีกดอยที่เหมาะจะทดสอบความแข็งแกร่ง กับเส้นทางเดินป่าเพื่อขึ้นไปสู่ดอยมณฑา ที่ยากขึ้นไปอีกเมื่อเทียบกับดอยทู่และดอยหลวงตาก ทำให้เส้นทางนี้ยังไม่ค่อยมีคนไปตามรอย ธรรมชาติเลยยังอุดมสมบูรณ์ รอเราฟิตร่างกายไปค้นพบอยู่ จุดเดินป่าที่ท้าทายให้ตื่นเต้นคือการไต่สันเขาที่ระยะทางยาวไกล เดินบนทางเดินแคบ ๆ ให้ตื่นเต้นหัวใจ เพื่อไปเจอกับทะเลหมอกยามเข้า ฟังแล้วน่าไปใช่ไหม อย่าลืมรีบฟิตร่างกายกันให้พร้อมนะ


ที่อยู่ : ดอยมณฑา ตำบล ด่านแม่ละเมา อำเภอ แม่สอด ตาก 63110 ประเทศไทย ตาก

พิกัด : https://goo.gl/maps/QmTuTRrBdCE2k3Ub8

CR : LifeBraryjourney


3.เขากำแพง จังหวัดกาญจนบุรี

จะมีเส้นทางเดินป่าซักกี่ที่กันที่จะทำให้เราได้เห็นบรรยากาศไกลไปถึงอีกสองจังหวัดข้าง ๆ เหมือนที่เขากำแพง เส้นทางในอุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี เส้นทางนี้ไม่ยากอย่างที่คิด เหมาะกับมือใหม่อยากลองเดินป่าใกล้ ๆ กรุงเทพฯ วิวที่จุดบนสุดก็สวยอย่าบอกใคร เห็นเทือกเขาได้ไกลสุดลูกหูลูกตาถึงฝั่งตะวันออกของกาญจนบุรี แถมไปไกลถึงสุพรรณบุรีและอุทัยธานีอีกด้วย


ที่อยู่ : ตำบล เขาโจด อำเภอศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี 71220

พิกัด : https://goo.gl/maps/2sQSxaKqJ9mQHhDc7

CR : tripder


4.น้ำตกผาแตก จังหวัดกาญจนบุรี

ดับร้อนไปกับเส้นทางเดินป่าในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี น้ำตกผาแตกตั้งอยู่ใจกลางของป่าในเขตชายแดนไทยและพม่า เดินเข้าไปตามทางราบ ก็จะพบกับน้ำตกพร้อมสระน้ำสีเขียวอมฟ้าขนาดใหญ่ให้ลงไปแหวกว่าย ตั้งแคมป์กันได้ แต่อย่าลืมพกเสื้อชูชีพพร้อมขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่อุทยานก่อนเดินเข้าไปนะ


ที่อยู่ : ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ กาญจนบุรี 71180

พิกัด : https://goo.gl/maps/4rfkjwE8WKvudt4B7

เบอร์ติดต่อ : 034-510-431

เว็บไซต์ : http://portal.dnp.go.th

Facebook : KhaolaemNationalparkKanchanaburi

CR : thailandtourismdirectory


5.เขาหลวงสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย

เริ่มต้นเดินป่ากันอยู่ใช่ไหม? มาลองเริ่มที่เขาหลวงสุโขทัย เส้นทางเดินป่าในอุทยานแห่งชาติรามคำแหง มีระยะทางแค่ 3 กิโลเมตร แต่จะได้พบกับจุดชมวิวที่สวยไม่แพ้เส้นทางเดินหฤโหดที่อื่น ๆ เห็นทั้งวิวเทือกเขาธรรมชาติ และยังได้ถ่ายรูปวิวเมืองสุโขทัยสวย ๆ เก็บเป็นความทรงจำด้วยล่ะ


ที่อยู่ : ตำบล บ้านน้ำพุ อำเภอ คีรีมาศ สุโขทัย 64160

พิกัด : https://goo.gl/maps/LGCifa8RLXKbvi3MA

CR : sundayz


6.เขาหลวงประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ไต่ระดับความยากขึ้นมาอีกนิด กับเส้นทางเดินป่าที่เขาหลวงประจวบคีรีขันธ์ กับเส้นทางไปสู่ยอดเขาระดับความสูง 1,250 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ที่ทั้งต้องไต่ความสูง แถมยังท้าทายด้วยความลาดชัน เส้นทางที่เป็นป่ารกชัฏ เจอกับทากตลอดเส้นทางเดิน แต่ก็ยังมีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้และรอยเท้าสัตว์ต่าง ๆ มากมาย ให้คุณได้เที่ยวธรรมชาติ พร้อมวิวสวยงามของทะเลอ่าวไทยที่ปลายทาง


ที่อยู่ : ตำตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ 77130

พิกัด : https://goo.gl/maps/irVgMTHDu8Zr3ySe9

CR : pantip38922770


7.เขาหลักพัทลุง จังหวัดพัทลุง

นี่คือยอดเขาสูงสุดในเทือกเขาบรรทัดแห่งเมืองพัทลุง อย่างเขาหลักพัทลุง กับความสูง 1,355 เมตรจากระดับน้ำทะเล เดินขึ้นเส้นทางที่สูงชันมานั่งรอชมพระอาทิตย์ตกดินบนที่นั่งแท่งหินหน้าตาเป็นเอกลักษณ์แบบไม่ต้องมีใครมาแย่งชม ถ้าค้างคืนก็จะได้เจอกับแสงยามเช้าจากฝั่งอ่าวไทย อย่าลืมศึกษาธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ระหว่างทางขึ้นไป


ที่อยู่ : ตำบล บ้านนา อำเภอ ศรีนครินทร์ พัทลุง 93000 ประเทศไทย พัทลุง

พิกัด : 7°29'09.0"N 99°47'18.4"E 7.485835, 99.788433

CR : trekkingthai


8.น้ำตกเปรโต๊ะลอซู จังหวัดตาก

เดินเท้าเข้ามาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก ที่น้ำตกเปรโต๊ะลอซูบริเวณเทือกเขาสามหมื่น เราจะได้เจอกับน้ำตกที่ใหญ่และสูงที่สุดในประเทศไทย เส้นทางการเดินก่อนจะมาเจอน้ำตกแสนสดชื่นแห่งนี้ ต้องเดินเท้าลัดเลาะไปตามเทือกเขาและลำธารประมาณ 2 - 4 ชั่วโมง เพื่อเจอจุดตั้งแคมป์ และต้องเดินเท้าต่อไปอีก 2 ชั่วโมง เพื่อไปเจอน้ำตก เส้นทางนี้จึงเหมาะกับนักเดินป่าระดับปานกลางที่เตรียมตัวมาพอประมาณ


ที่อยู่ : ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง ตาก 63170

พิกัด : https://goo.gl/maps/WExt9zZYxCo243R26

เว็บไซต์ : www.uptomego-camping.com

CR : ไอ้คล้าว ผจญภัย


ผู้สนับสนุน

9.เขาหลวง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ไปทดลองเป็นตัวเอกในนวนิยายผจญภัยที่ต้องบุกป่าฝ่าดงไปหาสมบัติกัน กับยอดเขาที่เป็นส่วนหนึ่งของเขาหลวงนครศรีธรรมราช อย่างยอดสองนม ความสูงประมาณ 1,600 เมตร จากระดับน้ำทะเล บอกไว้ก่อนว่าเส้นทางนี้ไม่เหมาะกับนักเดินเขาทั่วไป เพราะจุดเดินป่านี้ไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก ทำให้ระหว่างทางต้องมีการแหวกเส้นทาง ถางป่ากันเป็นระยะเพื่อไปถึงยอด ใครอยากสัมผัสที่เที่ยวเดินป่าที่แท้จริง มาที่นี่รับรองว่าได้ประสบการณ์สุดยอดในการเที่ยวเมืองไทยแบบใหม่ กลับไปแน่นอน


ที่อยู่ : หมู่ 4 ตำบล เขาแก้ว อำเภอ ลานสกา นครศรีธรรมราช 80230

พิกัด : https://goo.gl/maps/CbPFgK7v28xwJfz29

โทร : 075300494

CR : trekkingthai


10.เขาวงแหวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เดินเข้าไปในผืนป่าระนอง ที่เขาวงแหวนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นี่คือเส้นทางเดินป่าสำหรับสายถึก ใช้เวลาสองวันหรือมากกว่า และเดินกัน 5 - 7 ชั่วโมงต่อวันก่อนจะไปถึงจุดหมาย แต่ละวันจะได้เจอกับผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์อยู่มากมาย เพื่อไปพบกับปลายทางที่จะได้เห็นทะเลหมอกจากลุ่มแม่น้ำพะโต๊ะแสนสวยงาม ใครอยากท้าทายขีดจำกัดของตัวเองก็ไปลองกันได้เลย


ที่อยู่ : ตำบล กำโลน อำเภอ ลานสกา นครศรีธรรมราช 80320

พิกัด : https://goo.gl/maps/4ntCWpfeGMWsUZcx6

CR : trekkingthai

ฝากติดตามเพจ ReviewPromote #ReviewPromote #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง

10 Location อุทยานแห่งชาติที่ควรไปเดินสัมผัสป่าธรรมชาติ

รายละเอียดแจ้งในบทความ

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ