ท่องเที่ยว

6 ข้อดีของการท่องเที่ยวแบบคู่รัก

โดย: Phairin Putaladkham
3 มีนาคม 2560 เวลา 17:45 ผู้เข้าชม: 80
0
0
0

แม้จะเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการด้วยอากาศในหลายพื้นที่ที่เริ่มร้อนอบอ้าว  แต่การท่องเที่ยวก็ยังคึกคักเป็นพิเศษไม่แพ้กับช่วงหน้าหนาวที่หลายคน  หลายคู่ออกไปพิชิตยอดดอย  เพราะนอกจากจะมีวันหยุดยาวอย่างปีใหม่ไทยแล้ว  ยังมีช่วงลาพักร้อนที่หลายคนหมายตากันไว้แล้วว่าจะจัดทริปออกไปพักผ่อนให้เต็มที่  ยิ่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ต่างลดแลกแจกแถมกันอย่างบ้าคลั่งให้สมกับ high  season ยิ่งเป็นโอกาสทองที่จะได้ออกไปชาร์จพลังให้เต็มปอดกันอย่างหนำใจ     

ถ้าคุณและแฟนคุณพอจะมีเวลาวันหยุดยาวร่วมกัน เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า  แล้วออกไปเที่ยวกัน  เพราะโอกาสนี้แหละมันคือโอกาสทองแห่งความสนุกและความโรแมนติคของพวกคุณแล้ว !     


1. คุณและคู่ของคุณจะได้เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง  

จากที่เคยเดทกันแค่ทานข้าวมื้อเล็ก ๆ ดูหนังด้วยกัน  ไปเที่ยวในรัศมีที่ไม่ไกลจากที่พักของกันและกัน  มันจะสนุกและตื่นเต้นแค่ไหนที่ได้จูงมือกันออกไปผจญภัยในที่ใหม่ ๆ  ที่ไกลกว่าเดิมบ้าง  มันคือการเพิ่มรสชาติให้ชีวิตคู่อย่างหนึ่งให้รู้สึกมีสีสันมากขึ้นจริง ๆ  นะ     


2. มันทำให้คุณรู้สึกดีกว่าการอยู่กับวงจรชีวิตเดิม ๆ  

จากที่ต้องกินนอนเป็นเวลา เข้างานเป็นกะ  ทำอะไรอยู่ในแบบแผนของกิจวัตรประจำวัน  แน่นอนว่ามันต้องเป็นความรู้สึกสบายและอิ่มเอมใจอย่างบอกไม่ถูกที่ได้ตื่นเวลาไหนก็ได้  เข้านอนกี่โมงก็ได้ ทานอาหารที่หลายหลากมากขึ้น ยิ่งไปกับคนรักแล้ว  ยิ่งไม่ต้องกังวลเลยว่าคุณจะลำบาก  เพราะเขานี่แหละจะดูแลคุณเป็นอย่างดีตลอดการเดินทางเลยทีเดียว     


3. เป็นโอกาสอันดีที่จะปรับความเข้าใจกัน  

การท่องเที่ยวไม่เพียงแต่เป็นการชาร์จพลังให้พร้อมกลับไปรบกับเรื่องงานเรื่องส่วนตัว  แต่มันยังเป็นโอกาสของการประนีประนอมยอมความในคดีเก่า ๆ ของกันและกันด้วย  ยิ่งเป็นการผจญภัยที่ต้องลำบากไปด้วยกัน  โอกาสนี้แหละที่จะสร้างความเห็นอกเห็นใจกันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว    


 4. เป็นโอกาสอันดีที่จะได้สร้างความทรงจำที่ดีทดแทนอดีตที่เจ็บปวด  

ด้วยความที่หอบหิ้วกันไปลำบากในต่างถิ่น  แน่นอนว่าจะต้องมีอะไรแปลกใหม่ให้เรียนรู้กัน ซื้อใจกันอยู่เรื่อย ๆ  ถ้าคุณรู้สึกผิดที่ได้ทำเรื่องไม่ดีกับคนรักในอดีตไว้  นี่คือโอกาสทองที่คุณจะสารภาพรักกับเขา ดูแลเขาอย่างสุดหัวใจ  ให้เขารู้สึกประทับใจว่าคุณนี่แหละที่ยังจะดูแลกันเสมอ  แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากลำบน อดข้าวบ้าง หิวบ้าง ร้อนบ้างก็ตาม     


5. เป็นโอกาสที่จะได้สร้างประสบการณ์บริหารเงินด้วยกัน  

แม้จะเป็นการท่องเที่ยวแบบประหยัด แต่การวางแผนย่อมต้องมีอย่างรัดกุมเสมอ  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แผนก่อนเดินทางและระหว่างเดินทางในด้านค่าใช้จ่ายต่าง ๆ  เช่น กว่าจะออกทริป คุณและเขาต้องเก็บเงินเท่าไหร่เป็นเงินส่วนตัว  เมื่อออกทริปคุณและเขาพอมีอะไรจะแบ่งกันได้บ้าง  การช่วยกันคิดช่วยกันจ่ายมันย่อมดีกว่าการเที่ยวคนเดียว  จ่ายคนเดียวอย่างแน่นอน     


6. มันสนุกที่สุด เพราะสนุกแบบคูณสอง !  

เพราะการเที่ยวแบบแพ็คคู่มันรู้สึกได้ถึงความปลอดภัยที่ได้ดูแลกันและกัน  อีกทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายที่พอจะหารสองกันได้บ้าง  ความสนุกจึงเต็มที่ยิ่งกว่าเที่ยวคนเดียวที่ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง  กลัวหลงทาง กลัวเปลืองเงิน กลัวลำบาก  ยิ่งสนับสนุนกันให้ทำกิจกรรมที่สุดขีดความตื่นเต้นท้าทาย  พลังในชีวิตยิ่งชาร์จเร็วและแรงจนรู้สึกได้ถึงความมีชีวิตชีวาที่คนโสดหาไม่ได้แน่  !     เห็นถึงข้อดีกันแล้วก็อย่าลืมวางแผนการท่องเที่ยวมาเป็นอย่างดีเพื่อหลีกเลี่ยงสถานที่และบรรยากาศ  ที่ไม่เป็นใจกว่าเดิม ส่วนคนที่ยังโสดก็อย่าอิจฉาไป  เที่ยวคนเดียวคุณก็สนุกได้ในแบบที่คุณเป็น  ยิ่งเที่ยวกับเพื่อนที่เป็นแก๊งใหญ่ ๆ แล้ว  คุณอาจรู้สึกว่ามันก็สนุกไม่แพ้คนที่มีคู่  และไม่แน่ว่าคุณก็อาจจะได้คู่ระหว่างการท่องเที่ยวก็เป็นไปได้ !




ที่มา : http://www.jeeb.me/255/6-%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81



ผู้สนับสนุน

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ