Review By RP

แนะนำที่เที่ยวยั่วๆ ช่วงโควิค เนปาล เที่ยวตามรอยธรรมชาติและวิถีชีวิต

โดย: Review Promote
2 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:41 ผู้เข้าชม: 872
0
0
0

เนปาล ดินแดนภูเขา ความศักดิ์สิทธิ์ อีกหนึ่งเส้นทางน่าสนใจสำหรับนักเที่ยวสายลุยที่อยากไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และชมความสวยงามของธรรมชาติ ก็ต้องยกให้ ประเทศเนปาล ดินแดนแห่งภูเขาสวยอย่าง ยอดเขาเอเวอเรสต์ ที่เต็มไปด้วยความน่าค้นหา ทั้งผู้คน บ้านเมือง ศาสนา วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ วันนี้เราจะชวนทุกคนไปสัมผัส เที่ยวเนปาล จะมีที่ไหนบ้าง ไปชมกัน

1. เมืองกาฐมาณฑุ

ไม่ว่าใครจะมาเที่ยวเนปาลก็ต้องห้ามพลาดที่จะมาเยือนเมืองกาฐมาณฑุ เพราะที่นี่คือจุดศูนย์รวมทั้งการค้า การเดินทาง วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งเราจะเห็นโบราณสถานที่สวยงามตั้งอยู่ในเมืองกาฐมาณฑุมากมาย สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิ ย่าน Thamel, วัด Pashupatinath, วัด Changu Narayan, Kathmandu Durbar Square เป็นต้น


Cr : wangeducationtour


2. สวยัมภูวนาถ

วัดสยมภูวนาถ (Swayambhunath Stupa) หรือ วัดลิง เป็นวัดสำคัญทางพุทธศาสนา ตั้งอยู่บนยอดเขาทางทิศตะวันตกของเมืองกาฐมาณฑุ เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 2,500 ปี จุดเด่นของวัดนี้ก็คือ เจดีย์สยมภูวนาถเจดีย์เก่าแก่ที่บริเวณยอดฐานจะมีรูปดวงตาของพระพุทธเจ้า ซึ่งชาวเนปาลมีความเชื่อว่า พระเนตรของพระพุทธเจ้ายังคงมองดูโลกมนุษย์ และมีจุดระหว่างคิ้วเป็นเหมือนดวงตาที่ 3 หรือดวงตาแห่งธรรม รวมถึงเลข ๑ ตรงจมูกที่หมายถึงความเป็นหนึ่งหรือเอกภาพนั่นเอง สาเหตุที่เรียกวัดแห่งนี้กันว่า วัดลิง ก็เพราะทั่วบริเวณวัดจะเต็มไปด้วยลิงที่ลงมาเก็บเมล็ดข้าวที่คนนำมาถวายวัดเป็นอาหารนมัสการเจดีย์สยมภูวนาถนั่นเอง

Cr : dusitthaniwelove


ผู้สนับสนุน

3. เทือกเขาซารางกอต

อีกหนึ่งจุดชมเทือกเขาหิมาลัยที่ดีที่สุดในเนปาลก็คือ เทือกเขาซารางก็อต (Sarangkot) ในเมืองโภครา (Pokhara) จากที่นี่สามารถมองเห็นยอดเขาที่สวยและสูงที่สุดของเทือกเขาหิมาลัยได้ 3 ที่ ก็คือ ยอดเขาอันนาปูรณา 2 ยอด และยอดเขามัจฉาปูชเร (ยอดเขาหางปลา) ซึ่งยอดเขาเหล่านี้ติด 1 ใน 10 ยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าที่สวยงามสุดๆ แสงแดดจะสะท้อนกับเทือกเขาที่มีหิมะปกคลุม และยังมีวิวแม่น้ำเซติที่ด้านล่างอีกด้วย ใครเป็นสายธรรมชาติต้องมาชมด้วยตัวเองให้ได้สักครั้ง!!

Cr : destination


4. น้ำตกเดวิส

เที่ยวกันต่อในเมืองโภครา กับอีกหนึ่งธรรมชาติสวยงามของ น้ำตกเดวิส (Davi’s falls) เป็นน้ำตกที่ทอดยาวทิ้งตัวจากลำธารลงสู่ช่องเขาที่ลึกกว่า 100 เมตร ดูสวยงามแปลกตาไม่เหมือนน้ำตกที่ไหน ซึ่งชื่อของน้ำตกถูกตั้งตามชื่อของ นายเดวิด นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ตกลงไปในช่องของน้ำตกและเสียชีวิตที่นี่ การชมน้ำตกอาจจะต้องมีการชะโงกหน้าลงไปมองช่องของน้ำตกบ้าง ซึ่งปัจจุบันได้มีการทำรั้วเหล็กขึ้นมากั้นเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้วย

Cr : pexels


5. ตลาดทาเมล

เที่ยวเนปาล ด้วยการหาของฝากที่ ตลาดทาเมล (Thamel) ในเมืองกาฐมาณฑุ เป็นย่านศูนย์กลางความเจริญและแหล่งช้อปปิ้งใหญ่ในเมืองหลวง เต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ใครอยากได้ของฝากพื้นเมืองก็มาช้อปกันได้ สินค้าแนะนำจะเป็นพวกหัตถกรรมพื้นเมือง เครื่องประดับหินและลูกปัด ผ้าไหม กระเป๋า เสื้อผ้า อุปกรณ์ปีนเขา และอีกมากมาย นอกจากนี้ในย่านทาเมลก็ยังมีที่พักราคาถูก รวมถึงร้านอาหาร แนะนำว่ามาถึงเนปาลแล้วต้องไม่พลาดชิม อาหารเนปาล เมนู เกี๊ยวซ่าโมโม

Cr : mushroomtravel


6. ทะเลสาบเฟวา

ไปสัมผัสธรรมชาติกันต่อด้วยการล่องเรือพายใน ทะเลสาบเฟวา (Phewa Lake) เป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ ซึ่งจากทะเลสาบจะมองเห็นยอดเขามัจฉาปูชเรได้ด้วย ผืนน้ำของทะเลสาบทำให้เกิดเงาสะท้อนของยอดเขา เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงามและเหมาะกับเป็นสถานที่พักผ่อน เพราะรอบๆ ทะเลสาบจะมีโรงแรมหรู ภัตตาคาร บาร์ รวมไปถึงร้านค้าตั้งอยู่มากมาย

Cr : govivigo


7. วัดปศุปฏินาถ

วัดปศุปฏินาถ (Pashupatinath Temple) ตั้งอยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางทิศตะวันออก 5 กิโลเมตร บนริมฝั่งแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ภัคมาติ ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ไหลไปรวมกับแม่น้ำคงคา เป็นวัดสำคัญทางศาสนาฮินดูที่มีชื่อเสียงทางด้านสถาปัตยกรรมที่สวยงาม จุดเด่นอยู่ที่หลังคาสีทอง 2 ชั้น ที่นี่เป็นศูนย์กลางของการแสวงบุญประจำปีของชาวฮินดู มหาศิวะราตรี


Cr. commons.wikimedia.org


ฝากติดตาม ReviewPromote มาร่วมแชร์ประสบการณ์กันนะทุกคน #ReviewPromote #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง

แนะนำที่เที่ยวยั่วๆ ช่วงโควิค เนปาล เที่ยวตามรอยธรรมชาติและวิถีชีวิต

รายละเอียดแจ้งไว้ในบทความ

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ