Review By RP

10 กิจกรรมแนะนำ ห้ามพลาด แก้เบื่อ ช่วงเก็บตัว COVID-19

โดย: Review Promote
28 มีนาคม 2563 เวลา 17:05 ผู้เข้าชม: 90
0
0
0

ออกไปข้างนอกก็กลัวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด-2019 ไหนอากาศบ้านเราที่ร้อน และผู้คนมากมาย ถ้าเราออกจากบ้านมันก็ทำให้เราคิดมากอย่างนี้ เราอยู่บ้านเพื่อความสบายใจดีกว่าค่ะ แต่เราอยู่บ้านบางคนอาจจะเบื่อ วันนี้เรามี “ 10 กิจกรรม แก้เบื่อ ช่วงเก็บตัว COVID-19 ” ในช่วงวิกฤติแบบนี้ ลองมาเลือกดูนะคะ


1. Netflix

เราเหนื่อยจากการทำงานมาแล้ว วันนี้เรามีแอพเกี่ยวหนังมาแนะนำ เพื่อนๆ ช่วงเทศกาลหยุดยาวนี้ช่วงเวลาบันเทิงอย่างแท้จริงของเราไม่ว่าจะดูหนังที่ชอบ ซีรีย์ที่สุดฮิต ทั้งสากลและเกาหลีมีให้เราได้เลือกมากมาย ดูกันยาว ให้ตาปรือกันเลย


2. จัดบ้านใหม่

การจัดบ้านใหม่ เราอาจะเป็นสิ่งของที่เราไม่ได้ใช้ หรือลืมไปแล้วว่าเราเคยซื้อของไว้ ช่วงเวลาหยุดยาวนี้เรามาจัดบ้านใหม่กันดีกว่า จะได้เก็บห้อง เคลียร์สิ่งของที่ไม่ใช้กันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการกวาดห้อง ปัดฝุ่น เก็บเสื้อผ้าที่ไม่ใส่ หยิบไม้ถูพื้น ไม้กวาด เริ่มทำสะดากกันดีกว่า อย่างน้อยเราก็ได้ออกกำลังไปในตัว


3. เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้าน

การเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านนั้น จะทำให้เราได้รู้สึกผ่อนคลาย ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ สร้างรอยยิ้มให้แก่คนในครอบครัวได้ง่าย เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างออกซิเจนให้บ้านแล้วยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้ตัวบ้านน่าอยู่ขึ้นไปอีกด้วย


4. การชำระล้างจิตใจให้ตัวเอง

เทศกาลสงกรานต์ใกล้เวียนมาอีกครั้ง คนก็จะนึกถึงการเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ยังมีอีกหนึ่งประเพณี การสรงน้ำพระ ที่คนรุ่นใหม่หลงลืมความสำคัญประเพณีนี้ไป ประเพณีสรงน้ำพระ ที่มีเครื่องหอม ดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม น้ำอบ เปรียบเสมือนการทำความสะอาดพระพุทธรูป ซึ้งเป็นความเชื่อที่ว่า การทำบุญปีใหม่ไทย เพื่อการเริ่มต้นที่ดี เป็นสิริมงคลแก่ตัวเราเอง อย่างไงก็อย่าลืมปิดทองกับพระในบ้านนะคะ


5. การเริ่มต้นเข้าหาผู้ใหญ่

การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ประเพณีไทยที่มีมานาน เป็นการเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ ของครอบครัว การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ไม่ได้เป็นเพียงการชำระสิ่งไม่ดีออกไป แต่ยังมีความหมายดีๆ เป็นการแสดงความเคารพต่อ ผู้ใหญ่ หรือผู้มีพระคุณ และเพื่อขอโทษขออภัยในปีที่ผ่านมา ที่อาจจะเคยล่วงเกินผู้ใหญ่ทั้งกาย วาจา ใจ ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ ไม่ว่าจะ ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวดีๆ ของการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เอาเป็นว่าสงกรานต์นี้ก็อย่าลืมที่จะขอพรจากท่าน (ศักดิ์สิทธิ์) เตรียมดอกไม้ น้ำอบน้ำปรุง ไปรดน้ำผู้สูงอายุกันนะจ๊ะ จะได้สานความผูกพันในครอบครัว


6. การทำบุญที่วัด

การทำบุญ ไม่ได้มีเพียงการให้เงินให้ทอง หรือให้ทาน ทำบุญกับพระและวัดเท่านั้น เป็นการยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น ทำให้เกิดความอิ่มเอิบใจ มีความสุข และความสงบ แต่ถึงอย่างไรแล้วแต่ การก่อพระเจดีย์ทรายก็เป็นเพียงกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ให้ครอบครัวมีส่วนร่วมกัน นำทรายมาก่อเป็นพระเจดีย์ นอกจากจะเป็นการพบปะ ได้มีกิจกรรมส่วนร่วมกับครอบครัวในวัยหยุดและเจอญาติผู้ใหญ่


7. ใช้เวลายามว่างทำกิจกรรมเพื่อสังคม

พอพูดถึง กิจกรรมเพื่อสังคมแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก เพราะจะต้องเดินทางไปไกลถึงต่างจังหวัด แต่บอกเลยว่าเราสามารถเริ่มได้การชวนครอบครัวหรือคนรู้จัก ไปเผยแพร่ความรู้ความสามารถ เราก็มีส่วนได้ช่วยเหลือสังคมแล้ว และยังเป็นกิจกรรมที่ให้สงกรานต์ปีนี้ของคุณนอกจากจะได้สนุกแล้ว ยังได้เพิ่มความสุขจากการได้แบ่งปันให้คนอื่นอีกด้วย


8. ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง

ถึงเวลาที่เราต้องมานั่งคิดว่าสิ่งที่เราเคยทำผ่านมาทั้งหมด เราจะคิดทบทวนในสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นว่ามีอะไรที่เราอยากจะเริ่มต้นใหม่ หรืออาจจะวางแผนใหม่ ช่วงวันหยุดสงกรานต์แบบนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะได้ทิ้งเรื่องวุ่นวายต่างๆ แล้วหันมาให้เวลาและให้ความสนใจกับตัวเองมากขึ้น อาจจะได้ค้นพบและเข้าใจตัวเองมากขึ้น


9. ตั้งเป้าหมายใหม่ให้กับชีวิต

ก้าวออกมาจาก Comfort Zone ลองทำสิ่งใหม่ๆหรือตั้งเป้าหมายใหม่ๆให้กับชีวิต ก็เหมือนเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับตัวเองได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน เราอาจจะได้ค้นพบตัวเองในมุมมองใหม่ๆอีกด้วย ช่วงสงกรานต์นี้ลองตั้งเป้าหมายใหม่ๆให้กับชีวิตดู


ผู้สนับสนุน

10. ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว

วันหยุดสงกรานต์แบบนี้ เชื่อว่าใครหลายคนก็คงอยากใช้เวลาแห่งความสุขนี้ไปกับครอบครัว เพื่อเก็บเป็นความทรงจำดีๆ แต่การได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกับครอบครัวในช่วงวันหยุดยาว ก็มีกิจกรรมร่วมกันในบ้าน เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ และพักผ่อนหย่อยใจ เช่น รับประทานอาหาร ดูภาพยนตร์ ออกกำลังกาย เล่นกีฬา เที่ยวต่างจังหวัด เป็นเวลาที่สมาชิกได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน สงกรานต์ปีนี้อาจจะที่น่าจดจำและคุ้มค่าได้ไม่แพ้กัน


สามารถมาร่วมแชร์ประสบการณ์ของคุณได้ที่ reviewpromote #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง

10 กิจกรรมแนะนำ ห้ามพลาด แก้เบื่อ ช่วงเก็บตัว COVID-19

รายละเอียดแจ้งไว้ในบทความแล้ว

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ
https://www.reviewpromote.com/post/576/10-%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%B3-%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94-%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD-%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7-covid-19?select_lg=th