Review By RP

7 ที่เที่ยวชัยภูมิ หนึ่งในดินแดนภาคอีสาน ที่น่าเที่ยว

โดย: Review Promote
8 มีนาคม 2563 เวลา 00:42 ผู้เข้าชม: 14,906
0
0
0

ชัยภูมิ นับเป็นหนึ่งในจังหวัดภาคอีสานที่มีความสวยงาม และมีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ อยู่มากมาย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่น่าจะคงเคยได้ยินกิตติศัพท์ของทุ่งดอกกระเจียว ที่สวยงามและโด่งดังระดับประเทศ แต่นั่นเป็นเพียงหนึ่งในแง่มุมความสวยงามทั้งหมดที่ชัยภูมิมี วันนี้เราจะมาเก็บเกี่ยวความสวยงามของที่เที่ยวชัยภูมิให้มากขึ้นกัน ลองดูธรรมชาติและที่เที่ยวในอีกหลาย ๆ มุมของชัยภูมิ รับรองเลยว่าคุณจะต้องรักชัยภูมิเข้าอย่างจัง

1. มอหินขาว

หนึ่งในที่เที่ยวแลนด์มาร์กของชัยภูมิ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูแลนคา มีลักษณะเป็นเสาหินและแท่งหินขนาดใหญ่ เสน่ห์ของมอหินขาวไม่ได้อยู่ที่รูปทรงหินที่ดูแปลกตาเท่านั้น ซึ่งถ้านักท่องเที่ยวคนไหนได้ไปเที่ยวในช่วงฤดูฝน หากสังเกตดี ๆ โดยรอบบริเวณลานดินจะล้อมรอบด้วยทุ่งดอกไม้ป่าสวยงาม ท่ามกลางอากาศที่บริสุทธิ์และผืนป่าที่เขียวขจี อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย พร้อมทั้งเป็นลานกางเต็นท์เพื่อนอนชมทะเลดาวที่โรแมนติกที่สุดอีกด้วย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติภูแลนคา ตำบลซับสีทอง อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

โทรศัพท์ : 044-810-9023

GPRS : https://goo.gl/maps/PXNao6GQb1RFCELe9

Cr :https://www.thetrippacker.com/en/review/มอหินขาวMoHinKhaoChaiyaphumStoneHengeofThailand/5398


2. อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

พระเอกของที่นี่หนีไม่พ้นทุ่งดอกกระเจียว และเป็นประจำทุกปีที่ทางอุทยานจะจัด "งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน" ถึงแม้ว่าอาจจะต้องเสี่ยงเจอกับฝน แต่เชื่อเถอะว่าคุ้มค่า เพราะคุณจะได้ยลโฉมความสวยงามของดอกกระเจียวสีชมพูกระจายอยู่เต็มพื้นที่ ตลอดเส้นทางที่ทอดยาวคดเคี้ยวไปตามจุดต่าง ๆ ที่เอื้อให้เราได้เดินถ่ายรูปเก็บภาพความสวยงามกันได้อย่างจุใจ และแวะชม "ลานหินงาม" จุดท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ที่เต็มไปด้วยก้อนหินน้อยใหญ่ รูปร่างแปลกตา โดยทิวทัศน์ที่มองจากบนลานหินนี้ก็สวยงามไม่น้อยเลยเช่นกัน

ที่อยู่ : ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

เบอร์โทรศัพท์ : 044 890 105

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pa Hin Ngam National Park

GPRS :https://goo.gl/maps/z8tsVEr1z1miuWYn6

Cr :https://www.museumthailand.com/th/4206/storytelling/ทุ่งดอกกระเจียว/


3. น้ำตกตาดโตน

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติตาดโตน เป็นน้ำตกที่มีน้ำตลอดทั้งปี แต่จะสวยงามเป็นพิเศษในช่วงเดือนมิถุนายน-ตุลาคม โดยลำธารจะไหลไปตามความกว้างของหน้าผา ไหลลงมาเป็นม่านน้ำตกขนาดใหญ่ ดูสวยงามตื่นตาตื่นใจ นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ตรงบริเวณแอ่งน้ำด้านบน และบริเวณด้านล่างของหน้าผา ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเป็นช่วงที่มีปริมาณน้ำมากกระแสน้ำเชี่ยวกราก ก็ควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ที่อยู่ : สุดทางหลวงหมายเลข 2051 (ชัยภูมิ-น้ำตกตาดโตน) อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

โทรศัพท์ : 044 853 293

GPRS : https://goo.gl/maps/Nr6WEWaZDXCnFFMGA

Cr :https://www.sanook.com/travel/1411313/


4. จุดชมวิวสุดแผ่นดิน

จุดสูงสุดของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มีความสูง 846 เมตรจากระดับน้ำทะเล จากบริเวณด้านบนจุดชมวิว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นวิวธรรมชาติของผืนป่าสีเขียวสลับซับซ้อนของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ในจังหวัดลพบุรี และพื้นที่ราบซึ่งมีบ้านเรือนชาวบ้าน เป็นภาพความสวยงามที่น่าประทับใจแบบสุด ๆ นอกจากนี้บริเวณหน้าผายังมีลมพัดเย็นสบายให้เราได้รู้สึกสดชื่นอยู่ตลอดเวลา ได้ยืนชมวิวสวย ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ที่หาได้ยากแบบนี้ รับรองว่าไม่มีผิดหวัง แนะนำว่าให้ควรไปช่วงฤดูฝน และไปแต่เช้าตรู่ จะได้เห็นทะเลหมอกสวย ๆ เป็นของแถม

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตำบลบ้านไร่ จังหวัดชัยภูมิ

เบอร์โทรศัพท์ : 044 890 105

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pa Hin Ngam National Park

GPRS : https://goo.gl/maps/Mu9d9PNSmejKgp7Z9

Cr :https://sites.google.com/site/korapinyingsiri/attraction-at-chaiyaphum/pha-sud-phaen-din


ผู้สนับสนุน

5. จุดชมวิวเทือกเขาพังเหย

ตั้งอยู่บริเวณบ้านเจียง อำเภอภักดีชุมพล ริมทางหลวงหมายเลข 225 (ชัยภูมิ-นครสวรรค์) ประมาณกิโลเมตรที่ 70 จุดชมวิวแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวมาเช็กอิน ด้วยเพราะเดินทางสะดวก สามารถเอารถมาจอดแวะข้างทาง และชมวิวทิวทัศน์ข้างทางได้เลย แถมยังมีร้านขายของชาวบ้านไว้คอยบริการอีกด้วย ที่จุดชมวิวนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมกับบรรยากาศยามเย็นของชั่วโมงที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน และยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ไว้เอาใจนักท่องเที่ยวที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติให้มากขึ้น

ที่อยู่ : ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ

GPRS : https://goo.gl/maps/W8VK74bKBWVhWwjX7

Cr :https://web.facebook.com/ThePhayaLaeCity


6. ศาลเจ้าพ่อพญาแล

ตั้งอยู่ริมหนองปลาเฒ่า ที่นี่เปรียบเสมือนเป็นศูนย์กลางความเชื่อและความศรัทธาของคนในจังหวัด เข้ามากราบไหว้ขอพรพระยาภักดีชุมพล หรือเจ้าพ่อแล ที่เป็นดั่งเจ้าบ้านเจ้าเมืองของชัยภูมิ และยังเป็นที่เคารพเลื่อมใสทั้งจากนักท่องเที่ยวและจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย บริเวณโดยรอบศาลมีจุดนั่งพักผ่อนริมน้ำที่มีต้นมะขามใหญ่ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นสถานที่ที่ทหารเวียงจันทน์ประหารชีวิตท่าน ยังไงถ้าใครมาถึงชัยภูมิแล้วอย่าลืมแวะเวียนมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลกัน

ที่อยู่ : ถนนหฤทัย ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

GPRS : https://goo.gl/maps/o6JLa29WAAHUrzkA8

Cr :https://www.tnews.co.th/region/398323/พ่อเมืองชัยภูมิคนแรก


7. เขื่อนลำปะทาว

ตั้งอยู่ที่บ้านหลุบช้างพลาย ตำบลเก่าย่าดี อำเภอแก้งคร้อ ประกอบด้วยเขื่อน 2 แห่ง คือเขื่อนบนและเขื่อนล่าง โดยเขื่อนบนถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของชาวชัยภูมิและจังหวัดใกล้เคียง เนื่องจากมีห้วยลำประทาวที่กว้างใหญ่ มีทัศนียภาพที่สวยงาม มีหาดทรายน้ำจืดที่น่าเที่ยวชมโดยเฉพาะยามเย็น แถมอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แถมยังได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน ซึ่งทำอาชีพหลัก คือ เกษตรกรรม เช่น สวนลำไย สวนสับปะรด สวนยางพารา ไร่มันสำปะหลัง และไม้ผลพืชไร่ต่าง ๆ ลดหลั่นกันไปตามเนินเขาหลาย ๆ ลูก ดูสวยงามแปลกตา

ที่อยู่ : ตำบลท่ามะไฟหวาน อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ

GPRS : https://goo.gl/maps/cXiGVSrgxg2GpT616

Cr :https://www.thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/3188


นาทีนี้คงไม่ต้องบอกแล้วว่า "ชัยภูมิ" ถึงเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีที่เที่ยวที่น่าสนใจ บอกเลยว่าที่นี่ยังคงอุดมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์และสวยงาม เหมาะเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวพักผ่อนเพื่อเติมพลังในช่วงวันหยุด ได้มาสูดอากาศบริสุทธิ์และสดชื่น ถ้าใครกำลังมองหาที่เที่ยวสวย ๆ สักที่ ชัยภูมิน่าจะเป็นอีกหนึ่งคำตอบที่ถูกต้องที่สุดในชั่วโมงนี้


ฝากติดตามเพจ facebook ของเราได้ที่ ReviewPromote #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง #ReviewPromote

7 ที่เที่ยวชัยภูมิ หนึ่งในดินแดนภาคอีสาน ที่น่าเที่ยว

รายละเอียดแจ้งไว้บทความ

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:
แผนที่

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ