Review By RP

7 ที่เช็คอิน phuket จุดห้ามพลาด

โดย: Review Promote
26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:33 ผู้เข้าชม: 734
0
0
0

เมื่อเอ่ยถึง "ภูเก็ต" ใคร ๆ ก็ล้วนอยากเข้ามาทำความรู้จัก เพราะเปรียบเสมือนดินแดนสวรรค์ที่ไม่เคยเงียบเหงา อีกทั้งยังเต็มไปวัฒนธรรมประเพณีอันงดงาม อาหารการกินที่หลากหลาย รวมถึงไปสถานที่ท่องเที่ยวที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเก่าที่น่าประทับใจมากมาย ด้วยเหตุนี้กระปุกดอทคอมเลยรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองภูเก็ตมาฝากกัน รับรองว่าแต่ละที่คุณ ๆ จะหลงรักจนไม่อยากกลับบ้านกันเลยทีเดียว  

1. ย่านเมืองเก่าตึกแถวโบราณ อาคารชิโน-โปรตุกีส

ย่านรวมตึกเก่าโบราณสไตล์ชิโน-โปรตุกีส คุณจะพบกับเสน่ห์ของตัวอาคารที่สร้างขึ้นสมัยรัชกาลที่ 5 ตกแต่งด้านหน้าอาคารด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรปอย่างสวยงาม มีร้านขายผ้าปาเต๊ะ ผ้าลูกไม้ ร้านกาแฟ โรตีมะตะบะ และอีกมากมายให้แวะกันอย่างจุใจ นอกจากนี้ยังสามารถเดินชมซุ้มโค้งแบบโรมัน บานหน้าต่าง ช่องแสงลวดลายเรขาคณิตยุคอาร์ตเดโคสุดสวย ฯลฯ

อยากแนะนำให้แวะ "ซอยรมณีย์" ที่อดีตเคยเป็นซอยบันเทิง ซึ่งปัจจุบันถูกตกแต่งด้วยสีสันสวยงามน่าถ่ายรูปสุด ๆ ต่อด้วย "อังมอเหลา" คฤหาสน์แบบนีโอคลาสสิก & เรอเนสซองส์ ของตระกูลนายเหมืองเก่า ปิดท้ายด้วยแวะเก็บภาพที่สถานที่ยอดฮิตอย่าง "ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด" "ศูนย์รวมข่าวพรหมเทพ" และ "โรงแรมออนออน" รับรองว่าคุณจะหลงรักเมืองนี้เข้าอย่างจัง


ที่อยู่ : อำเภอเมือง บริเวณถนนถลาง ถนนดีบุก ถนนเยาวราช ถนนพังงา และรอบ ๆ

โทรศัพท์ : 08 6470 4823

เว็บไซต์ : www.phuketcity.go.th

GPRS : https://goo.gl/maps/hir2gYJnjQZcxFzs9

Cr :https://travel.mthai.com/blog/84428.html


ผู้สนับสนุน

2. พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว

ตึกเก่าสไตล์ชิโน-ยูโรเปียน อดีตโรงเรียนจีนเก่าแก่ ภายในเป็นแหล่งรวมเรื่องราวของชาวจีนโพ้นทะเลที่อพยพเข้ามาพักพิงอยู่ในเขตตลาด มีการจัดแสดงนิทรรศการที่น่าสนใจทั้งสิ้น 14 ห้อง โดยแนะนำให้เดินดูตั้งแต่ห้องที่ 1 ซึ่งเป็นห้องที่มีวีดิทัศน์บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางของชาวจีน ฮกเกี้ยน กวางตุ้ง ไหหลำ จากถิ่นกำเนิดสู่ภูเก็ตสายสัมพันธ์กับแผ่นดินแม่ สัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมตั้งแต่เริ่มก่อร่างสร้างตัว สัมมาอาชีพ และภูมิปัญญา อาทิ การทำเหมืองแร่ สวนยางพารา วัฒนธรรมการกินอยู่ การสร้างบ้าน เครื่องแต่งกาย ประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์ ตลอดจนศึกษาแบบอย่างของผู้ประสบความสำเร็จ รวมไปถึงประวัติโรงเรียนและครูใหญ่คนสำคัญ


ที่อยู่ : 28 ถนนกระบี่ ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

โทรศัพท์ : 0 7621 1224

เว็บไซต์ : www.thaihuamuseum.com และ เฟซบุ๊ก พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว ภูเก็ต

GPRS : https://goo.gl/maps/qVy8pqPrRKGS1wkB9


3. จุดชมวิวเขารัง

เป็นเนินเขาที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองภูเก็ตทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ สามารถนำรถยนต์ขึ้นไปถึงยอดเขาได้ โดยขับขึ้นไปตามถนน "คอซิมบี้" ได้เลย ด้านบนสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเกาะภูเก็ตได้อย่างชัดเจน ทั้งหลังคาตึกเก่า สะพานหิน อ่าวฉลอง หาดราไวย์ ฯลฯ เรียกได้ว่าสามารถชื่นชมความงดงามของเมืองภูเก็ตได้ถึง 360 องศา เลยทีเดียว และโดยเฉพาะในยามค่ำคืนที่นี่จะโรแมนติกมากเป็นพิเศษ เนื่องจากจะสามารถมองเห็นแสงไฟระยิบระยับของบ้านเมืองด้านล่างได้อย่างสวยงามประทับใจสุด ๆ


ที่อยู่ : จากที่ว่าการอำเภอมาทางถนนแม่หลวน จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนคอซิมบี้ไปจนสุดทาง หรือจะเข้าจากถนนวชิระข้างโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตก็ได้

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

GPRS :https://goo.gl/maps/zQJH8k52VhowjjeB7

Cr :https://pantip.com/topic/34850544


4. ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่

แหล่งช้อปปิ้งสินค้าชิค ๆ ยอดนิยมของเมืองภูเก็ต โดยจะมีร้านค้ามากกว่า 100 ร้าน ตั้งเรียงรายอยู่บนถนนถลาง รวมระยะทางราว ๆ 500 เมตร มีทั้งร้านขายสินค้าพื้นเมือง สินค้าแฮนด์เมด สินค้างานคราฟต์ เสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ อาหารท้องถิ่น และเครื่องดื่มอร่อย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศของตึกสวย ๆ สไตล์ชิโน-โปรตุกีส พร้อมทั้งยังมีผลงานสตรีตอาร์ตและมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้แวะถ่ายรูปตลอดทางเดิน


ที่อยู่ : ถนนถลาง อำเภอเมืองภูเก็ต

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น.

GPRS : https://goo.gl/maps/8XgdorSULvsRNYTbA

Cr :https://www.cissagroup.com/2018/06/21/ช้อป-ชิม-ชม-หลาดใหญ่-ถนนค-2/


5. นั่งเรือกอจ๊าน ชมป่าชายเลน

"เรือกอจ๊าน" หรือ "เรือท้ายเป็ด" เป็นเรือสุดคลาสสิกที่สันนิษฐานว่าน่าจะนำมาใช้ในภูเก็ตพร้อมกับชาวจีนที่เข้ามาดูลู่ทางทำมาหากินในอดีต ซึ่ง "กอจ๊าน" หมายถึงอวนจับปลา มีต้นกำเนิดมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ โดยจะใช้อวนกอจ๊านกับเรือที่สร้างมาโดยเฉพาะ ที่เรียกว่า "เรือกอจ๊าน" ปัจจุบันนับว่าหาดูได้ยาก และมีในจังหวัดภูเก็ตเพียงแห่งเดียวเท่านั้น โดยลักษณะของตัวเรือจะประกอบไปด้วยไม้ทั้งลำและใช้ชัน (ยางไม้ชนิดหนึ่ง) ในการยารอยต่อระหว่างพื้นไม้ ลำเรือจะมีขนาดเล็กสามารถรับน้ำหนักผู้โดยสารได้มากสุด 8 คน ขับเคลื่อนโดยใช้ผ้าใบและไม้พายยาว จึงทำให้เรือกอจ๊านกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำท้องถิ่นภูเก็ต


ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถมานั่งเรือกอจ๊านสัมผัสธรรมชาติทางทะเล ชมป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมกับแวะดูฝูงลิงแสมที่อาศัยอยู่ในป่าโกงกางกันได้ทุกวัน สนใจติดต่อได้ที่ชมรมกลุ่มกอจ้าน (ประมงพื้นบ้าน) รีบ ๆ กันหน่อยนะจ๊ะก่อนเรือนี้จะกลายเป็นตำนาน

          

ที่อยู่ : อำเภอเมือง จากแยกสะพานหิน ตรงมาทางเดียวกับสวนสาธารณะสะพานหิน (ถนนภูเก็ต) จะเจอวงเวียนเล็ก ๆ ให้มาทางด้านขวาสู่สะพานคลองบางใหญ่ ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี (ท่าเรืออยู่ใกล้ ๆ กับด้านหน้าโรงเผาขยะมูลฝอย)

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน (กรุณาติดต่อล่วงหน้า)

GPRS :https://goo.gl/maps/mqZN4A2PHuebbFsE9

Cr :https://www.phuketemagazine.com/เที่ยวป่าชายเลน-ศูนย์ปฏ/


6. แหลมพรหมเทพ

แหล่งท่องเที่ยวฮอตฮิตที่ใครต่อใครต่างต้องไปเยือนเมื่อไปถึงจังหวัดภูเก็ต โดยรอบมีทัศนียภาพที่สวยงาม อีกทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ไทยเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก โดยสุดปลายของแหลมพรหมเทพ มีชื่อว่า "แหลมเจ้า" บริเวณตัวแหลมซึ่งยื่นออกไปในทะเล โดดเด่นด้วยต้นตาลที่ยืนต้นตระหง่านเกาะกลุ่มกันอยู่อย่างสวยงาม ฉะนั้นใครที่อยากชมแสงสุดท้ายของวันที่สวยที่สุด...ต้องมาที่นี่ !


ที่อยู่ : ราไวย์ เมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ห่างจากตัวเมืองประมาณ 19 กิโลเมตร ห่างจากหาดราไวย์เลี้ยวขวาไปประมาณ 2 กิโลเมตร

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

GPRS :https://goo.gl/maps/eZwkFjgXdjc26rkf6

Cr :https://www.mu-ku-ra.com/2016/09/laem-phromthep-phuket.html


7. วัดฉลอง

"วัดฉลอง" หรือ "วัดไชยธาราราม" วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดภูเก็ต เป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อ "หลวงพ่อแช่ม" หรือ "พระครูวิสุทธิองศาจารย์ญาณมุณี" พระครูผู้เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวเมืองภูเก็ต จากเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์และคุณความดีของหลวงพ่อแช่มวัดฉลอง ในการเป็นที่พึ่งให้แก่ชาวบ้านในการต่อสู้กับพวกอั้งยี่ (พวกจีนที่ก่อการกบฏ) โดยท่านได้มอบผ้าประเจียดสีขาวให้ชาวบ้านทุกคนโพกหัวเพื่อเป็นขวัญและกำลัง ใจในการต่อสู้จนชนะพวกอั้งยี่ได้ (ตอนนั้นพวกอั้งยี่เรียกชาวบ้านว่า "พวกหัวขาว")


ภายหลังรัชกาลที่ 5 จึงโปรดเกล้าพระราชทานสมณะศักดิ์แก่หลวงพ่อแช่มวัดฉลองเป็นพระครูวิสุทธิ วงศาจารย์ญาณมุนี ซึ่งท่านก็เป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาของชาวภูเก็ตตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แวะไปสักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองกันได้ทุกวัน รับรองอิ่มบุญอิ่มใจกันถ้วนหน้าแน่นอน


ที่อยู่ : 70 บ้านฉลอง ถนนเจ้าฟ้า หมู่ที่ 6 ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

เว็บไซต์ : วัดฉลอง จ.ภูเก็ต Chalong Temple Phuket Thailand

GPRS :https://goo.gl/maps/px47TB6unq52QM6bA


มาเมืองภูเก็ตทั้งทีต้องเที่ยวให้เต็มที่ว่าไหมล่ะ ก่อนกลับก็แวะหาทานอะไรอร่อย ๆ พร้อมซื้อของฝากติดไม้ติดมือกันสักนิด ยังไงก็ขอให้มีความสุขกับทริปนี้กันถ้วนหน้าแล้วกันนะคะ ^^ แนะนำน้ำพริกกุ้งเสียบกับลูกชิ้นปลา อร่อยมากค่ะ


วันนี้เรารวบรวม7 ที่เช็คอิน phuket จุดห้ามพลาดที่ไม่ไปไม่ได้ ใครกำลังมองหาที่เที่ยวช่วง summer นี้ลองนำไปเป็นไกด์ไลน์ที่เที่ยวได้นะคะ  #เที่ยวเก่ง #กินเก่ง #ReviewPromote

7 ที่เช็คอิน phuket จุดห้ามพลาด

รายละเอียดแจ้งไวในบทความ

แผนที่

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ