Review By RP

ตะลุยกรุงโซลช่วงฤดูไหน...แล้วไม่พลาด

โดย: Review Promote
27 มกราคม. 2563 เวลา 18:16 ผู้เข้าชม: 5,885
0
0
0

เกาหลีมี 4 ฤดูกาล ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ทั้งในเรื่องของสภาพอากาศ และบรรยากาศของกาท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นก่อนเดินทางไป ทัวร์เกาหลี เราควรรู้ก่อนว่าช่วงที่ไปนั้นอยู่ในฤดูอะไร สภาพอากาศแบบไหน เพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย รวมถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เพื่อให้ท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุขสุดๆ

1. ต้นฤดูใบไม้ผลิ – ช่วงดอกพ็อดกดบาน

บรรยากาศที่ กรุงโซล จะสวยงามน่าเที่ยวมากในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แม้อุณหภูมิในเดือนมีนาคมอาจยังลดต่ำลงเล็กน้อยโดยเฉพาะตอนกลางคืน แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการเที่ยวชมเมืองมากที่สุด ขอแค่มีแจ็คเก็ตอุ่นๆ สักตัวก็เพียงพอ และเมื่อเข้าเดือนเมษายนอากาศจะเริ่มอบอุ่นขึ้น อุณหภูมิเฉลี่ยสูงที่สุดคือ17 องศาเซลเซียส และต่ำสุดที่ 12 องศาเซลเซียส ในช่วงค่ำยังต้องสวมเสื้อกันหนาว แต่ระหว่างวันอากาศจะเย็นสบายกำลังดี ช่วงเวลาสุดฮิตสำหรับการท่องเที่ยวคือเดือนเมษายน ในช่วงนี้จะมีผู้คนจะคับคั่งขึ้นเนื่องจากดอกพ็อดกด (ซากุระเกาหลี) จะเริ่มบานตอนต้นเดือนเมษายน ช่วยแต่งแต้มสีสันให้กรุงโซลเป็นสีชมพูอ่อนหวาน โดยเฉพาะบริเวณสวนสาธารณะต่างๆ ถ้าใครคิดจะเดินทางมาเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก็ลองแพลนทริปให้ตรงกับช่วงดอกพ็อดกดบานดูจะช่วยให้ฟินมากขึ้นอีก และในตัวเมืองของโซลนั้นมีจุดชมดอกพ็อดกดที่งดงามมากมาย ดังนี้


สวนสาธารณะยออีโด (Yeouido Park) ที่นี่เป็นจุดชมดอกพ็อดกดยอดฮิตที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง ซึ่งสวนสาธารณะยออีโด จะจัดงานเทศกาลดอกไม้ฤดูใบไม้ผลิ (Spring Flower Festival) ทุกปี ขอบอกว่าไม่ควรพลาดสวน


Cr :https://pantip.com/topic/37101402

สาธารณะเด็กแกรนด์พาร์ค (Children’s Grand Park)  สวนสาธารณะขนาดใหญ่แห่งนี้มีทั้งสวนสนุก สวนสัตว์ และสวนพฤกษาศาสตร์รวมอยู่ในที่เดียวกัน ซึ่ง สวนสาธารณะเด็กแกรนด์พาร์ก ก็เป็นจุดชมดอกพ็อดกดอันสวยงามในฤดูใบไม้ผลิอีกด้วย


Cr :https://mariamimay.net/2017/04/19/childrens-grand-park-seoul/3https://ภาพวิว.com/ภาพพระราชวังคยองบกกุงใ/

พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung Palace)  เที่ยวชมดอกพ็อดกดพร้อมกับเดินเล่นใน พระราชวังคยองบกกุง แลนด์มาร์กดังอันดับหนึ่งของ กรุงโซล ใครอยากจะลองเช่าชุดฮันบก – เครื่องแต่งกายประจำชาติของเกาหลีมาสวมชมดอกพ็อดกดด้วยก็เก๋ดีนะ


Cr :http://seoulcafe2013.blogspot.com/2015/09/10-part-1.html

สวนป่ากรุงโซล (Seoul Forest) ที่สวนป่ากรุงโซล นั้นแต่งแต้มด้วยดอกพ็อดกดสีหวานในฤดูใบไม้ผลิ ที่นี่มีเส้นทางเดินเล่นและพื้นที่ให้ปิกนิกเพลินๆ อยู่หลายจุดเลยทีเดียว


Cr :https://web.facebook.com/gtripkorea/photos/a.1563944850512566/2039647026275677/?type=3&theater

ทะเลสาบซอกชน (Seokchon Lake)  ที่บริเวณรอบทะเลสาบซอกชนซึ่งอยู่ติดกับ สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World) มีต้นพ็อดกดรายรอบเต็มไปหมด เหมาะกับการเดินเล่นชมดอกไม้บานเป็นอย่างยิ่งแล้วออกไปเที่ยวที่ สวนสาธารณะยออีโด


Cr :http://www.perdfahtravel.com/image/data

2. ปลายฤดูใบไม้ผลิ – เทศกาลสนุกๆ อาหารเกาหลีแสนอร่อย และตลาดกลางคืนสุดคึกคัก

ช่วงนี้ดอกพ็อดกดอาจโรยหมดแล้ว แต่ก็ยังมีดอกไม้สวยกลิ่นหอมละมุนชนิดอื่นบานอยู่ทั่วเมืองในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ ถ้าดูจากสภาพอากาศ เวลานี้ถือว่าเหมาะกับการมาเที่ยวที่ กรุงโซล ที่สุดแล้ว เพราะท้องฟ้าแจ่มใส อากาศอุ่นสบาย ความชื้นกำลังดี ชนิดที่ว่าสามารถสวมเสื้อแขนสั้นกับกางเกงขาสั้นได้เลย อย่าลืมพกครีมกันแดดกับหมวกปีกกว้างเอาไว้ก็ดีนะ และนอกจากอากาศสดชื่นแสนสบายแล้ว ต้องโน้ตไว้ในใจด้วยว่า กรุงโซล เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารแห่งหนึ่งของโลก และในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ บาร์กับร้านอาหารทั่วเมืองจะเปิดโซนเทอร์เรซให้ลูกค้าได้นั่งทานอาหารอร่อยระดับเวิลด์คลาสแบบเอาดอร์ แถมช่วงนี้ยังเหมาะกับการเดินเที่ยวตลาดกลางคืนหลายต่อหลายแห่งใน กรุงโซล เช่นเดียวกับงานเทศกาลที่จัดกันถี่ยิบในช่วงเวลานี้ของปี และงานที่ดังสุดๆ ก็คือเทศกาลโคมไฟดอกบัว (Lotus Lantern Festival) ที่จัดขึ้นทุกเดือนพฤษภาคม


เทศกาลโคมไฟดอกบัวใจกลางเมือง

เทศกาลโคมไฟดอกบัวเป็นการเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่เนื่องในวันวิสาขบูชา งานเทศกาลนี้เกิดขึ้นครั้งแรกในยุคราชวงศ์ชิลลา (Silla Dynasty) เมื่อพันกว่าปีที่แล้วในขณะที่ศาสนาพุทธถือกำเนิดขึ้นในเกาหลี เทศกาลโคมไฟดอกบัวได้กลายเป็นงานสำคัญที่ชาวโซลและนักท่องเที่ยวที่นับถือศาสนาต่างๆ พร้อมใจกันเข้ามาร่วมชมเทศกาลนี้ ในงานนี้มีขบวนพาเหรดโคมไฟดอกบัวอวดโฉมริ้วขบวนโคมไฟที่ประดับประดาสวยงามไปตลอดทางตั้งแต่ ประตูทงแดมุน (Dongdaemun Gate) ของ ป้อมกำแพงเมืองโซล (Seoul Fortress) ไปยัง วัดโชเกซา (Jogyesa Temple) นอกจากนี้ยังมีการแสดงนิทรรศการโคมไฟโบราณและอีเวนท์เกี่ยวกับวัฒนธรรมเก่าแก่อีกมากมาย ร้านอาหารแนะนำในกรุงโซล 


Cr :http://www.jatiewpainai.com/2019/06/08/seoul-in-summer-adventurefestivalflavours/



Imun Seolnongtang  ร้านอาหารเก่าแก่ที่สุดของกรุงโซล หากได้ไปที่นี่ก็อย่าพลาดลองชิม ซอลลองทัง (seolleongtang) หรือซุปกระดูกวัวของเขาเชียว


Cr :https://foodle.pro/restaurants/seoul/imun-seolnongtang-1

Doore Yoo  ร้านอาหารใน หมู่บ้านบุกชนฮันอก (Bukchon Hanok Village) ที่เสิร์ฟอาหารเกาหลีขนานแท้


Cr :https://www.dooreyoo.com/about

ผู้สนับสนุน

Balwoo Gongyang  ร้านอาหารตำรับวัดพุทธที่ดีที่สุดในกรุงโซล


Cr :http://blog.roycruz.com/food-photographer-busan-seoul-south-korea-asia/balwoo-gongyang-temple-food-1/

Mokmeoksanbang  ถ้ามาร้านนี้ต้องชิมบิบิมบับ (bibimbap – ข้าวยำเกาหลี) ขอบอกว่าอร่อยที่สุดในประเทศแล้ว


Cr :https://www.myguideseoul.com/restaurants/mokmeoksanbang

Wooraeok Wooraeok  ถ้ายังไม่ได้มาลองบาร์บีคิวเกาหลีที่ร้านนี้ถือว่ามาไม่ถึงเกาหลีนะ


Cr :https://aliceats.wordpress.com/2011/10/10/woo-lae-oak-우래옥/

Hadongkwan  ร้านนี้ต้องกินกมทัง (gomtang) ซุปเนื้อสไตล์เกาหลีที่อร่อยล้ำที่สุดในกรุงโซล


Cr : http://www.leelawadeeholiday.com/default.asp?content=contentdetail&id=29855

เกาหลีใต้ถือว่าเป็นประเทศที่มีคนไทยเดินทางไปเที่ยวเยอะมากในแต่ละปี หลายคนต่างหลงใหลในความงดงามของธรรมชาติ บางคนชื่นชอบในวัฒนธรรมและอาหารการกิน บางคนชื่นชอบกับอากาศ อีกทั้งซีรีย์เกาหลีที่มีอิทธิพลต่อคนไทยก็ทำให้หลายคนต่างพากันซื้อโปรแกรมเที่ยวตามรอยซีรีย์ ก็สนุกไปอีกแบบ และที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือ การช้อปปิ้ง ตลาดกลางคืนสุดฮิตของกรุงโซล

ตลาดกลางคืนเมียงดง (Myeongdong Night Market)  ตลาดกลางคืนที่โด่งดังที่สุดของ กรุงโซลโดยเฉพาะในหมู่นักท่องเที่ยว


Cr : https://pantip.com/topic/34662907

ตลาดกวางจัง (Gwangjang Market)  ตลาดสตรีทฟู้ดเก่าแก่ที่สุดในเกาหลีใต้ ที่นี่มีแผงขายอาหารอร่อยรสชาติแปลกใหม่ให้ลิ้มลองสารพัดอย่าง


Cr : https://pantip.com/topic/37558175

ตลาดกลางคืนทงแดมุน (Dongdaemun Night Market)  ตลาดนี้ตั้งอยู่ในย่านช้อปปิ้งที่โด่งดังที่สุดของ กรุงโซล โดยปกติจะเปิดยาวไปจนถึงตี 5


Cr :https://www.wevacationcenter.com/review/beginners-guide-to-famous-place-dongdaemun

ตลาดนัมแดมุน (Namdaemun Market)  ตลาดนี้เปิดโต้รุ่งกันไปเลย ขอบอกว่ามาที่เดียวได้ทั้งเสื้อผ้าและของใช้ในบ้าน และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือสตรีทฟู้ด 


Cr :https://www.agoda.com/th-th/travel-guides/south-korea/seoul/namdaemun-market-guide-to-seouls-oldest-biggest-market?cid=1839115

ตลาดกลางคืนโซลบัมโทแกบี (Seoul Bamdokkaebi Night Market)  ตลาดแห่งนี้เปิดอยู่หลายจุดทั่ว กรุงโซล และแต่ละที่มีสินค้าเฉพาะอย่างและบรรยากาศต่างกันไป


Cr :https://www.creatrip.com/en/blog/4777

3. ต้นฤดูร้อน – ไปเที่ยวทะเลรับไออุ่น

โดยปกติแล้วนักท่องเที่ยวควรหลีกเลี่ยงการไปเที่ยวที่ กรุงโซล ช่วงหน้าร้อนเพราะเป็นช่วงฤดูมรสุม ซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน อากาศช่วงนี้จะร้อนจัดและมีความชื้นสูง แต่หากเป็นช่วงกลางเดือนมิถุนายนถึงต้นกรกฎาคมจะเหมาะกับการนั่งร้านอาหารชิลล์ๆ ในเมืองหรือเดินตลาดกลางคืนท่ามกลางอากาศในฤดูร้อน แถมยังเลี่ยงคนที่จะมาเที่ยวกันอย่างเนืองแน่นในช่วงช่วงปลายซัมเมอร์ได้อีกด้วย อุณหภูมิช่วงปลายเดือนมิถุนายนอาจสูงถึง 32 องศาเซลเซียสในตอนกลางวันแต่ยังคงอุ่นสบายตลอดคืน เวลาจัดกระเป๋าอย่าลืมแพ็คกางเกงขาสั้น เสื้อแขนสั้น แว่นกันแดด หมวกปีกกว้าง และครีมกันแดดมาด้วย ถ้าพกชุดว่ายน้ำมาสักตัวก็จะได้เล่นน้ำทะเลให้สดชื่น แม้ว่า กรุงโซล จะไม่มีพื้นที่ติดทะเล แต่ช่วงต้นฤดูร้อนสามารถขับรถหรือนั่งรสบัสไปเที่ยวชายหาดใกล้ๆ แบบไปเช้าเย็นกลับได้สบายมาก

หาดที่ดีที่สุดสำหรับเดย์ทริปจากกรุงโซล


หาดอุลวังนิ (Eurwangni beach)  หาดนี้อยู่ใกล้กับสนามบินนานาชาติอินชอน (Incheon International Airport) ที่ หาดอุลวังนิ มีทรายขาวสะอาด หาดลาดน่าเล่น ถือเป็นสถานที่ฮิตมากสำหรับคนที่มากับครอบครัว


Cr : https://www.klook.com/th/activity/8695-private-car-charter-in-eurwangni/

หาดนักซาน (Naksan beach)  หาดทรายของ หาดนักซาน ทอดยาวเป็นระยะหลายกิโลเมตร เหมาะกับการชมพระอาทิตย์ขึ้นและทำกิจกรรมทางน้ำนานาชนิด


Cr : https://www.klook.com/th/activity/8695-private-car-charter-in-eurwangni/

หาดแดชอน (Daecheon beach)  หาดนี้ตั้งอยู่ใน เมืองโบรย็อง (Boryeong) ซึ่งอยู่ห่างจาก กรุงโซลประมาณ 3 ชั่วโมง ถือเป็นชายหาดที่ใหญ่ที่สุดบนชายฝั่งทะเลตะวันตกของเกาหลีใต้


Cr :https://www.koreafanclub.com/เที่ยวปูซาน/ชายหาด_แฮอุนแด_ปูซาน/4 

4. เดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน – ชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดตระการตา

หลายคนๆ บอกว่าฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการเที่ยว กรุงโซล ซึ่งก็เป็นเรื่องจริงนะ เพราะตอนกลางวันมีแดดจ้าแต่ก็ยังอุ่นสบาย อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 20 องศาเซลเซียสในเดือนตุลาคม และ 11 องศาเซลเซียสในเดือนพฤศจิกายน การแต่งกายช่วงต้นฤดูอาจสวมแจ็คเก็ตบางๆ แต่ไม่ถึงกับต้องห่อตัวแน่นปึ้ก ส่วนช่วงใกล้สิ้นเดือนพฤศจิกายนก็สวมเสื้อกันหนาวเนื้ออุ่นสบายน่าจะกำลังดี ค่าที่พักและตั๋วเครื่องบินในช่วงนี้จะมีราคาลดลงมาจากช่วงฤดูร้อนและคนก็เริ่มน้อยลง แต่ถึงอย่างนั้นก็อาจเจอชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวมากมายเดินเล่นในเมืองและสวนสาธารณะเพื่อเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีที่แสนงดงาม เมื่อเมืองทั้งเมืองกลายเป็นสีแดง เหลือง และส้ม อีกทั้งยังมีสถานที่มากมายที่เหมาะกับการชมใบไม้เปลี่ยนสีด้วย จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุด


พระราชวังชางด็อกกุง (Changdeokgung Palace)  สวนต้องห้าม ใน • พระราชวังถ็อกซูกุง (Deoksugung Palace) : ถนนกำแพงหิน (Stone Wall Road) ที่ พระราชวังถ็อกซูกุงนั้นจะเรียงรายไปด้วยต้นแปะก๊วยใบสีเหลืองอร่าม หากมาเดินเล่นกับแฟนยิ่งแสนโรแมนติก ด้วยกิ่งก้านสาขาของต้นไม้ที่โอบล้อมผู้มาเยือนและกั้นเสียงจอแจจากด้านนอกเอาไว้ เหลือเพียงความสงบและงดงาม 


Cr :https://www.agoda.com/th-th/travel-guides/south-korea/seoul/gyeongbokgung-palace-tickets-hours

พระราชวังถ็อกซูกุง (Deoksugung Palace)  ถนนกำแพงหิน (Stone Wall Road) ที่ พระราชวังถ็อกซูกุงนั้นจะเรียงรายไปด้วยต้นแปะก๊วยใบสีเหลืองอร่าม หากมาเดินเล่นกับแฟนยิ่งแสนโรแมนติก


Cr :http://www.great29tour.com/package/detail.php?id=862

สวนนัมซาน  สวนนัมซาน เป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดใน กรุงโซล มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติเชื่อมโยงกันหลายเส้นทาง ซึ่งล้วนขนาบข้างด้วยต้นไม้ที่ใบเปลี่ยนสีอันงดงาม


Cr :http://wherekorea.blogspot.com/2017/07/namsan-tower.html

ป้อมกำแพงเมืองโซล  เดินเล่นบน เส้นทางเลียบกำแพง (Wall Trail) จาก ป้อมกำแพงเมืองโซล จะได้ชมเมืองเก่าไปด้วยและเพลินเพลินวิวใบไม้เปลี่ยนสีไปด้วย


Cr :https://www.wevacationcenter.com/review/the-popular-place-in-suwon-yongin

สวนป่ากรุงโซล  นอกจากจะเป็นจุดชมดอกพ็อดกดที่สวยงามจับใจในฤดูใบไม้ผลิแล้ว สวนป่ากรุงโซล ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีด้วย


Cr :http://www.thaiticketmajor.com/variety/travel/10473/

5. ฤดูหนาว (เดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์) – ฤดูกาลสำหรับเล่นสกีและเที่ยว

ฤดูหนาวอาจไม่ใช่ช่วงเวลาเที่ยว กรุงโซล ที่ดีที่สุดหากจะไปเที่ยวชมเมือง เพราะอากาศค่อนข้างเย็น ถ้าไม่ได้เตรียมตัวไปดีๆ เวลาอยู่ข้างนอกอาจลำบากสักหน่อย แต่ถึงอย่างนั้นฤดูหนาวก็มีข้อดีอยู่หลายอย่าง ในช่วงนี้ของปี ผู้คนใน กรุงโซล จะแออัดน้อยลงมาก สามารถประหยัดค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก และค่าอาหารได้เยอะ สำหรับการแต่งตัวพร้อมสู้ความหนาว เราแนะนำให้สวมวอร์มโค้ท รองเท้าบู๊ต หมวก และถุงมือ ก็เที่ยวในเมืองได้สนุกเช่นเดียวกับช่วงเวลาอื่นของปี อีกทั้งช่วงนี้จะมีการประดับตกแต่งเมือง เพื่อเตรียมรับเทศกาลปีใหม่และคริสต์มาส นอกจากนี้เกาหลีใต้ยังมีสกีรีสอร์ตเจ๋งๆ มากมาย ซึ่งหลายๆ แห่งตั้งอยู่ในเขตภูเขาที่ไม่ไกลจาก โซล เลย สกีรีสอร์ตที่ดีที่สุดใกล้กรุงโซล


Jisan Forest Resort  เนินเขาของ Jisan Forest Resort มีทั้งความชันน้อยและปานกลางปะปนกัน สนุกได้ทั้งมือใหม่มือเก๋า อุปกรณ์ต่างๆ ก็เพียบพร้อม เหมาะกับมาเล่นหนึ่งวันหรือทริปช่วงสุดสัปดาห์


Cr :https://www.google.com/

Daemyung Vivaldi Park Ski Resort  แม้ที่นี่จะอยู่ห่างจากกรุงโซล 1 ชั่วโมงครึ่ง แต่ Daemyung Vivaldi Park Ski Resort ก็เป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตของชาวโซล


Cr : https://www.pinterest.com/pin/370280400613332384/?lp=true

Bears Town Ski Resort  ที่นี่ตั้งอยู่ห่างจาก กรุงโซล ราว 50 นาที เป็นรีสอร์ตดังสำหรับครอบครัวและนักเล่นสโนว์บอร์ด


Cr : https://www.befreetour.com/en/detail/5937-bears-town-ski-resort-day-tour

Phoenix Snow Park  หนึ่งใน• Star Hill Resort : รีสอร์ตบรรยากาศอบอุ่นที่อยู่ถัดจาก กรุงโซล ออกมานิดเดียว ที่ Star Hill Resort มีเนิน 6 เนิน และแต่ละเนินก็มีลิฟท์ของตัวเองด้วย• Star Hill Resort : รีสอร์ตบรรยากาศอบอุ่นที่อยู่ถัดจาก กรุงโซล ออกมานิดเดียว ที่ Star Hill Resort มีเนิน 6 เนิน และแต่ละเนินก็มีลิฟท์ของตัวเองด้วยคุณภาพดีมาก


Cr : https://thisiskoreatours.com/project/pyeongchang-phoenix-park-ski-resort/ 

Star Hill Resort  รีสอร์ตบรรยากาศอบอุ่นที่อยู่ถัดจาก กรุงโซล ออกมานิดเดียว ที่ Star Hill Resort มีเนิน 6 เนิน และแต่ละเนินก็มีลิฟท์ของตัวเองด้วย


Cr : http://www.koreatriptips.com/en/leisure-sports/266906.html

ที่เที่ยวในกรุงโซลนั้นมีความโดดเด่นทั้งด้านประเพณีโบราณและวัฒนธรรมสมัยใหม่ หวังว่าจะครบเต็มอิ่มกับทริปกรุงโซล เกาหลีในฝันครบทั้งช้อปปิ้ง อาหารอร่อยๆ อากาศสุดฟินนนน รับรองได้ทุกอย่างในบรรยายกาศสุดคุ้มค่า


ฝากติดตามเราได้ที่เพจ >>> ReviewPromote <<< แล้วมาแชร์ความสนุกกันนะทุกคน #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง #ReviewPromote

ตะลุยกรุงโซลช่วงฤดูไหน...แล้วไม่พลาด

รายละเลียดแจ้งไว้ในบทความเรียบร้อยแล้ว

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ