Review By RP

5 ที่ไทยเที่ยวน่าปักหมุด ที่ต้องไปเช็กอินสักครั้งในชาตินี้ !

โดย: Review Promote
2 มกราคม. 2563 เวลา 18:07 ผู้เข้าชม: 233
0
0
0

ประเทศไทยของเรามีแหล่งท่องเที่ยวมากมายก็จริง แต่ก็ยังมีอีกหลายสถานที่ที่เป็น Unseen Thailand หลายคนอาจยังไม่เคยไปหรือไม่รู้ว่าเมืองไทยก็มีจุดเช็กอินสวย ๆ แปลก ๆ แบบนี้ด้วย!? 

วันนี้เราเลยขอเอาใจคนชอบเที่ยวด้วย 5 ที่เที่ยวไทยน่าปักหมุด ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตพวกเราต้องเดินทางไปเช็กอินสักครั้งให้ได้ ส่วนจะมีที่ไหนติดอันดับในลิสต์ของเราบ้างลองตามไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า

1. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จังหวัดลำปาง

วัดวัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์หรือวัดพระบาทปู่ผาแดงตั้งอยู่ในอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ถ้าจะให้บอกว่าที่นี่แตกต่างจากวัดอื่น ๆ อย่างไร ก็คงเป็นสถานที่ตั้งที่ไม่เหมือนใครนั่นเอง

เพราะวัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดเขา องค์เจดีย์สีทองและสีขาวเห็นโดดเด่น ใครอยากไปชมความงามต้องเดินทางขึ้นเขาไปยังเขตห้ามล่าสัตว์ป่าดอยพระบาท หรือหากใครไม่สะดวกก็มีกระเช้าบริการ วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ รอยพระพุทธบาทประดิษฐานอยู่ นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย เพราะสามารถชมวิวภูเขาแห่งอำเภอแจ้ห่มรอบด้านได้แบบ 360 องศา 

ช่วงเวลาที่แนะนำ : สามารถไปเที่ยวได้ตลอดปี 

พิกัด : https://goo.gl/maps/fgeY9UEbnnGTMeXj8

เครดิตภาพ : facebook.com/WADPHRABATH

2. พีระมิด น้ำตกพลิ้ว จังหวัดจันทบุรี

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จังหวัดจันทบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและหลายคนคงรู้จักกันดี แต่คุณรู้หรือเปล่าว่าที่นี่มี “พีระมิด” เมืองไทยตั้งอยู่ด้วยนะ!?

โดยพีระมิดแห่งนี้โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นโดยรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นที่ระลึกแก่สมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ พระบรมราชเทวี นอกจากนี้ภายในสถูปพีระมิดยังบรรจุพระอังคารของพระนางเจ้าฯ อีกด้วย ทำให้ชาวบ้านเรียกพีระมิดแห่งนี้ว่า “พีระมิดพระนางเรือล่ม” มีความเชื่อว่าหากคู่รักใดมากราบไหว้จะสามารถขอพรให้ความรักสมหวังได้และมั่นคงได้

ช่วงเวลาที่แนะนำ : สามารถไปเที่ยวได้ตลอดปี เพราะมีน้ำตกตลอดเวลา

พิกัด : https://goo.gl/maps/WNqD5qZD46W9raJY9

เครดิตภาพ : facebook.com/pg/อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว-Namtok-Phlio-National-Park-221503121589633



3. ทุ่งดอกไม้ภูอานม้า จังหวัดอุบลราชธานี

ภูอานม้า จังหวัดอุบลราชธานีเป็นภูหินทรายที่ถูกกัดเซาะด้วยลมเป็นเวลานับล้านปีจนเกิดเป็นภูหินรูปร่างแปลกตาท่ามกลางลานหิน กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนชอบที่เที่ยวแปลก ๆ ไม่เหมือนใคร

แต่สิ่งที่พิเศษและเป็นไฮไลท์อีกอย่างของภูอานม้าก็คือทุ่งดอกไม้ป่าแสนน่ารักที่กระจายตัวอยู่ทั่วบริเวณลานหิน ที่พร้อมใจกันบานอวดสีสันในช่วงฤดูหนาว ไม่ว่าจะเป็นดอกหญ้า ดอกไม้ดิน ดอกดุสิตา ดอกสร้อยสุวรรณา ดอกทิพย์เกสร หรือดอกหญ้าดาว ใครชอบถ่ายรูปต้องห้ามพลาดเพราะที่ทุ่งดอกไม้แห่งนี้คือฉากหลังชั้นดีให้คุณมาเก็บภาพลงโซเชียลแน่นอน

ช่วงเวลาที่แนะนำ : เดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 

พิกัด : https://goo.gl/maps/EfF4bDno7G3CjFRVA

เครดิตภาพ : facebook.com/EDTguide

4. ภูลมโล จังหวัดเลย

ใครอยากไปชมซากุระที่ญี่ปุ่นแต่ยังไม่มีโอกาส ลองแวะมาที่ภูลมโล จังหวัดเลยกันก่อนได้ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยต้นนางพญาเสือโคร่งซึ่งได้ฉายาว่า “ซากุระเมืองไทย” ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งใหม่ มีต้นนางพญาเสือโคร่งกว่า 100,000 ต้น ในพื้นที่ประมาณ 1,000 ไร่ เมื่อเข้าสู่ช่วงปลายปี-ต้นปีที่เป็นช่วงฤดูหนาว ต้นนางพญาเสือโคร่งจะพร้อมใจกันบานอวดดอกสีชมพูเต็มหุบเขา  

ช่วงเวลาที่แนะนำ : เดือนมกราคม - กุมภาพันธ์  

พิกัด : https://goo.gl/maps/KSt1SVaF47D3uBHx5

เครดิตภาพ : facebook.com/phulomlo.koksathon

5. บ้านป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่

ใครว่านาขั้นบันไดสวย ๆ ต้องไปดูถึงเวียดนาม เพราะที่บ้านป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่ ก็มีนาขั้นบันไดรอให้เราไปชมความงามและเติมอากาศบริสุทธิ์กันให้เต็มปอด

ช่วงเวลาที่น่ามาเที่ยวที่สุดจะเป็นช่วงฤดูฝน ระหว่างเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม เป็นช่วงที่นาข้าวสีเขียวขจี สวยไม้แพ้ที่เที่ยวไหน ๆ หรือหากใครจะมาช่วงที่ข้าวสุกพร้อมเก็บเกี่ยวเต็มที่ก็ได้เช่นกัน เพราะจะได้เห็นนาขั้นบันไดสีทองที่งดงามจนลืมหายใจเลยทีเดียว
ช่วงเวลาที่แนะนำ : สามารถไปเที่ยวได้ตลอดปี 

พิกัด : https://goo.gl/maps/Xbm2Gyx835zt2q4m8

เครดิตภาพ : facebook.com/papongpieng



และนี่ก็คือ 5 ที่เที่ยวไทยที่น่าไปสุด ๆ ใครกำลังมองหาที่เที่ยวช่วงปีใหม่หรือช่วงวันหยุดยาวล่ะก็ ลองนำไปเป็นไอเดียกันได้จ้า  #เที่ยวเก่ง #กินเก่ง #ReviewPromote

ผู้สนับสนุน
น้ำตกพริ้ว,ทุ่งดอกไม้ภูอานม้า,ภูลมโล,ป่าบงเปียง
รายละเอียด วัน เวลา สถานที่ ได้แจ้งไว้ในบทความแล้วนะจ๊ะ 
คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ