Review By RP

ไปรัสเซีย กินอะไรดีนะ ? รวม 5 เมนูเด็ดรัสเซีย ที่ไปแล้วต้องโดน!!

โดย: Review Promote
2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20:50 ผู้เข้าชม: 1,836
0
0
0

ของกิน กับคนไทย ถือเป็นของคู่กันเลย เพราะอาหารของกิน เป็นสิ่งที่ดึงดูดคนไทยได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปเที่ยวประเทศไหน เราก็ต้องตระเวนกินในร้านเด็ด ร้านดังของประเทศนั้นๆ ซึ่งช่วงนี้ก็ใกล้หน้าหนาวมาแล้ว หลายคนคงกำลังมองหาที่เที่ยวช่วงหน้าหน้า แน่นอนว่าหนึ่งในลิสที่เที่ยวหน้าหนาว ต้องมีรัสเซีย อยู่แน่นอน


รัสเซีย (Russia) หนึ่งในประเทศของทวีปยุโรป ที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุด เนื่องจาก ไม่ต้องขอวีซ่า และเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม ของสถาปัตยกรรม รวมทั้งธรรมชาติ เป็นประเทศที่ใกล้ที่สุดสำหรับคนไทยในการไปชมแสงเหนือ (Aurora) ช่วงฤดูหนาวที่เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม - เดือนมีนาคม ที่ใกล้จะมาถึงแล้วอีกด้วยค่ะเล่ามาขนาดนี้แล้ว เริ่มอยากไปกันแล้วล่ะสิ่ นอกจากจะเตรียมตัวเรื่องที่เที่ยว อาหารที่ต้องโดน ก็เป็นอีกอย่างที่เราต้องรู้ก่อนไปค่ะ วันนี้เราเลยขออาสา พาทุกท่านไปรู้จักอาหารขึ้นชื่อของรัสเซีย ที่ไปแล้วต้องโดน!!


แต่การไปเที่ยวรัสเซีย สำหรับคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการท่องเที่ยวมาก่อน อาจรู้สึกกังวลหากต้องไปเที่ยวเอง หรือยิ่งถ้าไปกันเป็นจำนวนมาก ก็จะยุ่งยากในการเดินทาง การวางแผนเที่ยว การไปเที่ยวกับทัวร์ น่าจะเหมาะและเป็นทางออกที่น่าสนใจเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งการไปเที่ยวกับทัวร์นั้น แม้ว่าจะไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางให้ยุ่งยาก แต่เราก็ต้องเลือกทัวร์จากบริษัททัวร์ที่ไว้ใจได้ อย่าง ทัวร์ครับ ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศที่ครบครัน คัดสรรมาเฉพาะทัวร์คุณภาพ กับแพ็คเกจทัวร์รัสเซียสุดเด็ดๆ ไม่พลาดทุกแลนดมาร์คสำคัญ หรือใครอยากจะไปใกล้ชิดแสงเหนือ ดื่มด่ำกับธรรมชาติให้เต็มอิ่ม ที่ทัวร์ครับก็มีเช่นกันค่ะ แถมเรื่องราคา บอกเลยว่าคุ้มค่ามากๆ รู้แบบนี้แล้ว อย่าช้ารีบไปดูแพ็คเกจทัวร์รัสเซียจากทัวร์ครับได้เลยที่

https://tourkrub.co/russia-tour


เมื่อได้แพ็คเกจทัวร์รัสเซียที่ถูกใจแล้ว เราก็มาดูกันว่า มีของกินเด็ดๆอะไรที่ต้องโดนบ้าง? เมื่อไปเยือนรัสเซีย


ซุปบอร์ช (Borsch)

ซุปสีแดงแปร๊ด เด่นมาแต่ไกล ทำให้หลายคนเข้าใจว่าเจ้าซุปนี้นั้น มีส่วนผสมของเลือดหรือเปล่านะ ? บอกเลยว่าไม่สักนิดค่ะ แต่ที่สีแดงแปร๊ดขนาดนี้นั้น มาจากสีของบีทรูท (Beetroot) นั่นเอง ทำให้ชาวต่างชาติเรียกซุปนี้ว่า “ ซุปบีทรูป ” (Beetroot Soup) นอกจากบีทรูทแล้ว ยังมีส่วนผสมของกระหล่ำปลี ผักอีกหลายชนิด และเนื้อสัตว์ที่ถูกเคี่ยวจนนุ่ม จึงทำให้มีรสของน้ำต้มผักผสมกับรสหวานจากเนื้อที่กลมกล่อม และขาดไม่ได้คือการโปะด้านบนด้วย สเมตาน่า หรือครีมเปรี้ยว (Sour Cream) จะได้รสเข้มข้น อร่อยยิ่งขึ้นไปอีก

Borscht by FoodTravel >> https://www.youtube.com/watch?v=MfrrjR-M-L8



คาเวียร์ (Caviar)

คาเวียร์ (Caviar) หรือไข่ปลาคาร์เวียร์ที่เรานิยมเรียกกัน ซึ่งไม่ได้มาจากปลาคาร์เวียร์อย่างที่หลายคนเข้าใจ เพราะคาเวียร์ เป็นภาษาเปอร์เซีย แปลว่า ไข่ปลาที่ผ่านการปรุงรส โดยได้ไข่จากปลาหลากหลายชนิด แต่ไข่ปลาที่เป็นที่นิยมมากที่สุดมาจากปลาสเตอร์เจี้ยน และคาร์เวียที่มีชื่อเสียงในปัจจุบันนั้นต้องมาจากทะเลแคสเปียน (Caspian Sea) ซึ่งรัสเซียก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ติดทะเลแคสเปียน คาร์เวียของรัสเซียจึงถือว่าเป็นคาร์เวียร์ที่มีคุณภาพ และรสชาติดีอันดัับต้นๆของโลกเลยล่ะค่ะ โดยการทานคาร์เวียร์สไตล์รัสเซียต้องทานคู่กับวอดก้า หรือจะทานกับบิสกิตเป็นของท่านเล่นก็ได้ค่ะ ไปถึงถิ่นแล้ว ก็ต้องยอมเปย์หน่อย เพราะของเขาเด็ดจริงๆ



แพนเค้ก (Blini)

เมนูของหวานที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่แพนเค้กของรัสเซียนั้น ยังสามารถเป็นของคาวได้ด้วย ซึ่งแพนเค้กของรัสเซียนั้นมีทั้งแบบหนา แบบบาง และหลากหลายไส้ จึงสามารถแยกเป็นแพนเค้กคาวและหวาน ตามไส้ลักษณะของไส้แพนเค้กค่ะ มีตั้งแต่แซลมอนรมควัน คาร์เวียร์ ไปจนถึงแยม โดยคนรัสเซียนั้นนิยมกินแพนเค้กกันมาก จึงทำให้มีร้านขายแพนเค้กแบบ fast-food อยู่ทั่วไปในรัสเซีย ดังนัั้นเมื่อไปรัสเซียก็อย่าลืมลองชิมแพนเค้กของที่นี่ดูนะคะ



เนื้อสโตรกานอฟ (Beefstroganoff)

ผู้สนับสนุน

สตูว์เนื้อสไตล์รัสเซียที่มีความเป็นมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งความอร่อยของสตูว์เนื้อรัสเซียนั้น แตกต่างจากที่อื่นตรงที่ความเข้มข้นของรสชาติและเนื้อสัมผัสที่มาจากครีมเปรี้ยวสไตล์รัสเซีย รวมทั้งรสชาติความหวานจากเนื้อที่ถูกหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ และกรรมวิธีโบราณในการทำอย่างพิถีพิถัน จนทำให้สตูว์เนื้อของที่นี่นั้นรสชาติอร่อยและไม่เหมือนใคร

บีฟ สโตรกานอฟฟ์ Beef Stroganoff >> https://www.youtube.com/watch?v=Nckg1KrgbsQ



เกี๊ยวรัสเซีย (Pelmeni)

ใครจะรู้ว่า รัสเซียก็มีเกี๊ยวเหมือนกันนะ! ซึ่งมีชื่อเรียกว่า “ ปิลเมนี่ ” รูปร่างหน้าตาของเกี๊ยวของรัสเซีย อาจจะดูคล้ายกับเกี๊ยวในบ้านเรา รวมทั้งไส้ด้านในก็ทำมาจากเนื้อสัตว์และผักต่างๆเช่นกัน แต่ลักษณะการทานนั้นแตกต่างสุดๆ เพราะว่า คนรัสเซียนิยมทานปิลเมนี่ด้วยการจิ้มกับซอสมะเขือเทศ มายองเนส หรือที่เด็ดสุด คือการจิ้มกับซาวครีม (ครีมเปรี้ยว) ที่เขาว่ากันว่าเด็ดไม่แพ้เกี๊ยวจากบ้านเราเลย


รู้แล้วว่าไปเที่ยวรัสเซียต้องกินอะไรบ้าง ก็อย่าลืมจดไว้ในลิสกันลืมกันด้วยนะคะ เพราะไปทั้งทีไม่อยากให้พลาดจริงๆ ส่วนใครที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศแต่ไม่อยากวางแผนเที่ยว หรือยังไม่มีประสบการณ์ ก็สามารถเข้าไปดูแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศดีดี โดนๆจาก ทัวร์ครับ เว็ปไซต์ใช้งานง่าย หาทัวร์ที่ถูกใจได้อย่างรวดเร็ว แถมราคาประหยัดสุดๆ ของแบบนี้ต้องไปดูเองแล้วล่ะค่ะ

ดูแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศ ราคาสุดคุ้ม ได้ที่ >> https://tourkrub.co



รัสเซีย, Russia

รัสเซีย, Russia

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
คะแนนโดยรวม:
แผนที่

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ