Review By RP

"ซุ้มป่าไผ่" ทางเดินที่สวยงาม เงียบสงบ ที่วัดจุฬาภรณ์วนาราม จังหวัดนครนายก

โดย: Review Promote
20 มกราคม. 2561 เวลา 13:54 ผู้เข้าชม: 12,302
1
0
0

ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม จ.นครนายก เป็นสถานที่เช็คอินสุดฮิตที่ห้ามพลาดเมื่อมา จ.นครนายก ซุ้มป่าไผ่นี้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีความสวยงามทอดยาวกว่า 800 เมตร เป็นซุ้มไผ่ที่มีความคล้ายคลึงกับป่าไผ่อาราชิยาม่า ประเทศญี่ปุ่น ใครที่ยังไม่เคยไปป่าไผ่อาราชิยาม่า ก็มาลองดูนี่ที่ก่อนแล้วกัน

ที่นี่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไม่ขาดสาย ใครอยากได้ภาพสวย ๆ คนน้อย ๆ แนะนำให้มาตอนเช้า ๆ จะเงียบสงบ ร่มรื่น แดดไม่แรงมาก ได้ภาพที่สวยงาม ไม่ติดภาพคนอื่นมาให้กวนใจ

การเดินทางก็ไม่ยาก แอดใช้ google map ปักหมุดที่วัดจุฬาภรณ์วนาราม ขับมาจากกรุงเทพไม่นานเพียง 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงแล้ว ทางเข้าไม่ลึกมาก และมีป้ายบอกทาง วัดนี้ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก ซึ่งสามารถไปสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในจังหวัดนี้ได้อีกมากมาย ใครจะจัดทริปแบบ One Day Trip ก็สามารถมาได้

ซุ้มป่าไผ่ทอดยาวเป็นอุโมงค์นำทางเข้าไปในวัด นักท่องเที่ยวส่วนมากก็จะมาถ่ายรูปบริเวณนี้ และที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่คนชอบมาถ่าย Pre Weding กัน


ว่ากันว่าป่าไผ่นี้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไผ่สีเขียวสด ลำไผ่เรียวเล็ก ขึ้นตรง สูง และปลายโค้งเข้าหากัน จนเกิดเป็นอุโมงค์ต้นไผ่ ระหว่างที่ถ่ายรูปใบไผ่ก็ร่วงประปราย โรแมนติกสุด ๆ ลมพัดต้นไผ่ไหวโยกไปมา เสียงไผ่เสียดสีกันเบา ๆ ก่อเกิดเสียงไพเราะแบบธรรมชาติสร้างสรรค์ แสงแดดอ่อน ๆ ที่ลอดผ่านปลายไผ่ ทอดลงมายังพื้นดิน ชวนให้คุณเคลิบเคลิ้ม เหมือนต้องมนต์สะกด 


เราสามารถจอดรถได้ตลอดความยาวของอุโมงค์ไผ่นี้ ซึ่งสามารถรองรับรถได้เยอะมาก เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่จอด


ด้านหน้าวัดมีร้านค้า ร้านอาหาร ใครมาเช้า ๆ ก็มาหาอะไรกินรองท้องที่นี่ก่อนได้


สาย ๆ มานักท่องเที่ยวเริ่มเยอะแล้ว ถ่ายรูปก็จะติดผู้คนบ้าง ความสงบเงียบก็ค่อย ๆ หายไป...


นอกจากมาถ่ายรูปกับซุ้มป่าไผ่แล้ว ยังสามารถไหว้พระ ทำบุญ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตได้ ใครจะทำบุญถวายสังฆทาน ต้องเตรียมสังฆทานมาเอง ทางวัดไม่มีจำหน่าย และไม่ทำสังฆทานเวียน


อุโบสถที่กำลังก่อสร้าง สามารถทำบุญร่วมสร้างได้ ความสวยงามด้านหน้าดึงดูดให้เราเข้าไปด้านใน ที่นี่เป็นวัดสายธรรมยุตนิกาย  เงียบ สงบ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ด้านในอุโบสถมีพระประธานอยู่ แนะนำให้เข้าไปกราบสักการะขอพรกัน


พระประธานเป็นปางมารวิชัย (สมัยสุโขทัย) ทรงเครื่องครึ่งยศ  ชื่อพระประธานอยู่ในระหว่างการขอจากสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

ข้อมูลจากเพจ  วัดจุฬาภรณ์วนาราม ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก

ผู้สนับสนุน

วัดจุฬาภรณ์วนาราม จ.นครนายก เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การมาทำบุญ และท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก มีความเงียบ สงบสูง ทางวัดมีกิจกรรมให้ร่วมทำบุญกันตลอด ใครที่มาเที่ยว จ.นครนายก อย่าลืมจดวัดจุฬาภรณ์วนารามไว้ในลิสด้วยนะ 


ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

FB: วัดจุฬาภรณ์วนาราม ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก

พิกัด: ทางเข้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม ต.บ้านพริก อ.บ้านนา
 จ.นครนายก

เปิด: ทุกวัน

โทร: 080 011 3791

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
คะแนนโดยรวม:
แผนที่

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ