Review By RP

ไหว้พระขอพรย่างกุ้ง !! เที่ยวพม่ายังไง ให้โชคดีตลอดปี

โดย: Review Promote
14 มกราคม. 2561 เวลา 18:48 ผู้เข้าชม: 1,089
ระดับความนิยม:
1
2
0

พม่าเป็นประเทศที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองไทย สามารถไปเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย โดยใช้เวลาเดินทางเพียงไม่นาน และที่สำคัญคือพม่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะย่างกุ้ง ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในพม่าที่เป็นที่รู้จักคุ้นเคยของคนไทยดี ซึ่งที่นี่เต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรม ธรรมชาติ สถานที่ทางศาสนา และมีความเจริญที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

ซึ่งหากคุณอยากไป ทัวร์พม่า แบบสบายๆ ได้ไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญครบถ้วนในราคาที่ไม่แพง เลือกทัวร์เที่ยวพม่าได้ที่ https://tourkrub.co/myanmar-tour รวมแพ็คเกจทัวร์พม่าคุณภาพจากทั้งตลาดทัวร์ ที่พาคุณไปเยือนพม่า เที่ยวย่างกุ้ง อย่างสะดวกสบายในราคาสบายกระเป๋า


สถานที่ท่องเที่ยวพม่าชื่อดัง ที่ไม่ว่าใครก็ต้องไม่พลาดที่จะไปเยือนสักครั้งหนึ่งก็คือ


พระเจดีย์ชเวมอดอว์ หรือพระธาตุมุเตา ที่ตั้งอยู่ที่เมืองพะโคหรือหงสาวดีของพม่า มีความสูงถึง 114 เมตร ที่ได้ชื่อว่าเป็นเจดีย์ที่มีความสูงมากที่สุดของพม่า พระเจดีย์ชเวมอดอว์แห่งนี้มีอายุเก่าแก่ยาวนานกว่าสองพันปี มีความหมายว่า มหาเจดีย์พระเจ้าทองคำที่เชื่อกันว่าเป็นที่บรรจุพระเกศาธาตุและพระเขี้ยวแก้วของพระพุทธเจ้า และเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีนักท่องเที่ยวที่ศรัทธาทั้งไทย และต่างประเทศเดินทางมาสักการบูชาอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน 5 ของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในพม่าที่ผู้มาเยือนจะต้องมาเยี่ยมชมให้ได้สักครั้ง !! 


ผู้สนับสนุน

พระเจดีย์ชเวมอดอว์ มีอีกชื่อหนึ่งว่า พระธาตุมุเตา ซึ่งมีความหมายว่า จมูกร้อน ซึ่งเหตุผลที่มาของชื่อนี้ก็เชื่อกันว่าเป็นเพราะพระเจดีย์แห่งนี้มีความสูงมากทำให้เวลามองต้องแหงนหน้าจนจมูกต้องกับแสงแดด พระเจดีย์แห่งนี้มีการก่อสร้างในรูปแบบศิลปะมอญผสมกับพม่าที่มีความงดงาม บริเวณรอบ ๆ มีพระพุทธรูปจำนวนมากให้กราบสักการะ และยังมีพิพิธภัณฑ์อยู่ด้านหนึ่งของเจดีย์ที่เป็นที่เก็บรักษาโบราณวัตถุให้นักท่องเที่ยว และผู้มาเยือนได้ชมกัน


จากพระเจดีย์ชเวมอดอว์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปชมพระราชวังกัมโพชธานีแห่งหงสาวดี หรือเรียกกันอีกอย่างหนึ่งว่า พระราชวังบุเรงนอง ที่สร้างขึ้นโดยพระเจ้าบุเรงนอง กษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่องค์หนึ่งของพม่า พระราชวังแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในยุครุ่งเรืองของพม่าจึงเต็มไปด้วยความสวยงามวิจิตรน่าตื่นตาด้วยฝีมือชั้นยอดของช่างพม่า แต่พระราชวังปัจจุบันที่เห็นนี้ได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่โดยรัฐบาลพม่าหลังจากที่พระราชวังแห่งนี้ถูกทิ้งร้างมากว่า 300 ปีหลังเกิดสงคราม


พระราชวังบุเรงนอง เคยเป็นสถานที่ที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเคยประทับเมื่อยังทรงพระเยาว์ในฐานะตัวประกันรวมถึงพระพี่นางสุพรรณกัลยาก็เคยประทับที่นี่จนสิ้นพระชนม์

สถานที่อีกแห่งหนึ่งซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เหล่านักแสวงบุญชาวไทยนิยมเดินทางไปเยือนก็คือ พระธาตุไจทีโย หรือ พระธาตุอินทร์แขวน ซึ่งมีลักษณะเหมือนก้อนหินวางอยู่ริมผาสูงที่ดูเผิน ๆ เหมือนจะหล่นลงไปยังหน้าผาเบื้องล่างแต่กลับตั้งอยู่ได้มั่นคงอย่างน่าอัศจรรย์


พระธาตุอินทร์แขวนก็ได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพม่าเช่นเดียวกับพระเจดีย์ชเวมอดอว์ นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปทัวร์เที่ยวพม่าสามารถไปสวดมนต์หรือนั่งสมาธิที่บริเวณพระธาตุได้ตลอดทั้งคืน ส่วนคนที่ต้องการเข้าไปปิดทององค์พระธาตุนั้นต้องสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะผู้ชายเท่านั้นเนื่องจากเป็นความเชื่อ และข้อปฏิบัติของชาวพม่า แต่นอกเหนือจากการปิดทองแล้วก็สามารถไปขอพรกับ องค์เทพทันใจ ที่มีชื่อเสียงของการเที่ยวพม่าที่นักท่องเที่ยวสามารถซื้อเสื้อผ้าแต่งตัวให้เทพทันใจ และกราบไหว้เทวดาที่มีอยู่รอบ ๆ บริเวณเพื่อขอพรให้สมปรารถนา


หากใครเที่ยวย่างกุ้งอย่างสะดวกสบายในราคาไม่แพงลองดูที่ https://tourkrub.co/myanmar-tour เยือนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพม่า และท่องเที่ยวสถานที่สำคัญที่น่าสนใจได้ในราคาเริ่มต้นแค่ 4,994 บาท เอ๊งงงง ถูกมากต้องไปตำ !!

ที่มาของภาพ www.Flickr.com



ย่างกุ้ง, พม่า

ย่างกุ้ง, พม่า

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:
แผนที่

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

2 คอมเม้น
 5
15 มกราคม. 2561 เวลา 13:56:06
รัชดา ราชสีมาลา
ว้าว อยากลองไปเที่ยวพม่าสักครั้ง
ถ้ามีโอกาสต้องจัดเลยเรา
16 มกราคม. 2561 เวลา 17:15:35
มาริกา เสาวรส
แบบนี้คงต้องจัดซักหน่อยแล้ว
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ