Review By RP

24 ชั่วโมง ที่ฮานอย มีเวลาวันเดียวก็เที่ยวให้คุ้มได้

โดย: Review Promote
26 ธันวาคม 2560 เวลา 22:39 ผู้เข้าชม: 4,086
ระดับความนิยม:
1
2
0

24 ชั่วโมงที่ฮานอย มีเวลาวันเดียวก็เที่ยวให้คุ้มได้


ถึงแม้ว่า ‘ฮานอย’ จะไม่ใช่เมืองหลวงในปัจจุบันของประเทศเวียดนาม แต่ด้วยความที่เป็นเมืองหลวงเก่าในอดีต ทุกสิ่งทุกอย่างจึงยังคงมีกลิ่นอายอารยธรรมของความเป็นเมืองเก่าอยู่อย่างเต็มเปี่ยม ตั้งแต่วิถีชีวิตผู้คน ตึกรามบ้านช่อง ไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่ง ที่ยังคงเก็บบันทึกร่องรอยของประวัติศาสตร์ของเวียดนามเอาไว้อย่างดี เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา ที่สำคัญ ‘ฮานอย’ ยังเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนเมืองไหนๆ เพราะมีย่านเมืองเก่าที่ค่อนข้างใหญ่ ให้คุณได้เดินเล่นเพลิดเพลินเก็บบรรยากาศยาวตลอดสาย ซึ่งจุดเด่นต่างๆ เหล่านี้ได้กลายมาเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยือนเมืองนี้อยู่อย่างไม่ขาดสาย

ซึ่งนอกจาก ‘ฮานอย’ จะยังเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของเวียดนามแล้ว ฮานอยก็ยังถือเป็นเมืองยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวชอบบินมาสตาร์ทเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองอื่นๆ ในแถบเวียดนามเหนือ ซึ่งถ้าหากใครเริ่มสนใจอยากจะไปเที่ยวฮานอยกันบ้างแล้ว ก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินไปฮานอยกันได้ที่ Traveloka ที่นอกจากจะจองง่ายแล้ว ที่นี่ยังมีการเปรียบเทียบราคาให้คุณได้เลือกราคาตั๋วที่โดนใจ โดยไม่ต้องเปรียบเทียบเองให้วุ่นวาย ที่สำคัญคือมีส่วนลดบ่อยครั้ง ทำให้ได้ตั๋วเครื่องบินไปฮานอยหรือไม่ว่าที่ไหนๆ ได้ในราคาที่คุ้มค่า 


จองตั๋วเครื่องบินไปฮานอย เช็คราคาวันเดินทางที่ถูกที่สุด ดูโปรโมชั่น หาส่วนลดพิเศษ ที่ Traveloka คลิกที่นี่

ผู้สนับสนุน


จุดเด่นอีกอย่างที่ทำให้ฮานอยเป็นเมืองที่ทรงเสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย คือถึงแม้คุณจะมีเวลาไม่มาก ก็สามารถเที่ยวฮานอยให้ครบรสได้ภายในไม่กี่วัน ซึ่งในบทความนี้เราจะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในฮานอยมาทำให้ดูกันว่าถ้าหากคุณมีเวลาอยู่ที่ฮานอยแค่เพียง 24 ชั่วโมง จะสามารถทำอะไรได้บ้าง


1. จิบชา และกาแฟในยามเช้า

ถ้าหากคุณบินมาถึงฮานอยทันดูวิถีชีวิตในยามเช้า คุณจะพบว่าตามถนน และตรอกซอกซอย จะมีชาวฮานอยออกมานั่งจิบชา และกาแฟ พร้อมกับอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ทั่วเต็มไปหมด ดูเผินๆ ก็ไม่ต่างอะไรกับสภากาแฟ ที่มีเหล่าอากงมานั่งจิบกาแฟ กินปาท่องโก๋ พร้อมกับอัพเดทข่าวคราวกันเท่าไหร่นัก แต่ก็คงจะต่างกันตรงที่ ถ้าใครอยากจะจิบกาแฟแบบ Local แท้ๆ ที่ฮานอย ก็คงต้องทนนั่งยองบนเก้าอี้ตัวจิ๋ว แทนที่โต๊ะกาแฟแบบกลมในประเทศไทย

พิกัด: ร้านกาแฟแบบท้องถิ่นตามริมถนนฮานอยทั่วไป


2. เดินเล่นตลาดดงซวน (Dong Xuan Market) 

สำหรับขาช้อป ห้ามพลาดพิกัดนี้เด็ดขาด เพราะว่า ‘Dong Xuan Market’ ถือเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของเวียดนาม ถ้าให้เทียบกับห้างที่ไทย ก็คงต้องยกให้กับแพลตตินั่ม ซึ่งตลาดแห่งนี้จะมีของขายทุกสิ่งอย่าง ตั้งแต่ของฝากกระจุกกระจิก ไปจนถึงเสื้อกันหนาว เสื้อผ้าทั้งของเด็ก และผู้ใหญ่ ที่สำคัญคือถ้าต่อราคาดีๆ ก็อาจจะได้ประหยัดเงินกว่าการซื้อจากร้านทั่วไปอีกเท่าตัว เนื่องจากพวกแม่ค้า พ่อค้าต่างๆ ในฮานอยก็มาซื้อของจากที่นี่ไปขายต่อทั้งนั้นแหละ แอบกระซิบบอกให้ขนาดนี้แล้ว ถ้าหากใครมีเวลาว่างก็อย่าลืมแวะไปช้อปปิ้งกันได้ ถ้าไม่อยากจ่ายแพง

พิกัด: Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Vietnam

เวลาเปิด-ปิด: 12.00 AM - 11.30 PM



3. ถ่ายวิวทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม ที่วัดหงอกเซิน (Ngoc Son Temple) 

หากใครอยากถ่ายรูปกับวิวทะลสาบฮว่านเกี๋ยมชื่อดัง ที่อยู่กลางใจเมืองฮานอย แนะนำให้เสียลงทุนเสียค่าเข้าชม (ที่ไม่ได้แพงมาก) และเดินข้ามสะพานไม้สีแดงมายัง ‘วัดหงอกเซิน (Ngoc Son Temple)’ ก็จะพบกับศาลเจ้าสไตล์จีน ตั้งเด่นเป็นสง่า ซึ่งถึงแม้บริเวณวัดจะมีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก แต่วิวรอบๆ นั้นมีความร่มรื่น และเหมาะกับการถ่ายรูปวิวของทะเลสาบอีกมุมที่ไม่เหมือนใคร หรือจะถ่ายรูปเซลฟี่กับ

พิกัด: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Vietnam

เวลาเปิด-ปิด: 08.00 AM - 18.00 PM


4. จิบกาแฟ พร้อมชมวิวทะเลสาบ ที่ Café Phố Cổ

คอกาแฟต้องห้ามพลาด ร้านกาแฟลึกลับแห่งนี้ เพราะนอกจากจะมีเมนูกาแฟสุดขึ้นชื่อ ‘Egg Coffee’ หรือกาแฟใส่ไข่ ที่มีรสชาติกลมกล่อม และมีความหนืด แตกต่างจากกาแฟร้านอื่นทั่วไป ก็ยังมีจุดเด่นอีกอย่างตรงที่ ชั้น 4 ของร้านกาแฟแห่งนี้ คุณจะสามารถนั่งจิบกาแฟ พร้อมชมวิวของทะเลสาบฮว๋านเกี๋ยมได้ในมุมสูงอย่างที่หาไม่ได้จากที่ไหน ซึ่งทีเด็ดจะอยู่ทางเข้า ที่มีความลึกลับมาก ขนาดที่ว่าดูในกูเกิ้ลแมพยังหาไม่เจอ แต่ให้อาศัยดูบ้านเลขที่เอา เพราะในฮานอย ตึกทั้งหมดตั้งเรียงบ้านเลขที่ ไม่ได้สลับกันอย่างที่ไทย โดยร้านกาแฟแห่งนี้จะอยู่ในซอยบ้านเลขที่ 11 Hàng Gai จะอยู่ใกล้กับวงเวียนน้ำพุ

พิกัด: 11 Hàng Gai, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Vietnam

เวลาเปิด-ปิด: 8.00 AM - 11.00 PM


5. ชมพิพิธภัณฑ์เรือนจำฮัวโล (Hoa Lo) 

ใครที่ชอบเข้าพิพิธภัณฑ์ แนะนำให้ไปที่ ‘พิพิธภัณฑ์เรือนจำฮัวโล (Hoa Lo)’ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากย่านเมืองเก่า สามารถเดินไปได้ โดยสถานที่แห่งนี้ เคยเป็นคุกเก่าที่ฝรั่งเศสมาสร้างเอาไว้ในสมัยสงครามเย็น และถือว่าเป็นคุกขนาดใหญ่ที่สุดในภาคเหนือของประเทศเวียดนาม โดยคุกแห่งนี้เป็นคุกสำคัญที่ได้คุมขังนักโทษทางการเมืองชื่อดังมากมาย ทั้งผู้ชาย และผู้หญิง ภายในคุกจะเต็มไปด้วยรูปภาพ สิ่งของมากมาย ที่ทำให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ของสงครามขณะนั้น แต่ถ้าหากใครจะไป ก็คงต้องกะเวลาดีๆ เพราะเปิดถึงแค่ 5 โมงเย็นเท่านั้น

พิกัด: 1 Hoả Lò, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Vietnam

เวลาเปิด-ปิด: 08.00 AM - 17.00 PM



6. แวะกิน ‘บุ๋น จ่า’ ที่ร้าน Bun Cha Ta 

เมื่อเดินเที่ยวกันจนเหนื่อยแล้ว มาแวะเติมพลังกันที่ร้านอาหารเวียดนาม ‘Bun Cha Ta’ กันสักหน่อย ซึ่งร้านนี้เมนูเด็ดก็คือ ‘บุ๋น จ่า (Bun Cha)’ นั่นเอง ซึ่งอาหารเวียดนามเมนูนี้ จะประกอบไปด้วยหมูย่างที่นำไปย่างกับเตาถ่านมาจนมีกลิ่นหอม กินคู่กับเส้นขนมจีน ที่เวลากินจะต้องเอาทั้งสองอย่างนั้นจุ่มลงไปในน้ำซุปรสเปรี้ยวอมหวานแล้วค่อยรับประทานไปพร้อมๆ กัน โดยเมนูของร้านนี้จะถูกขายเป็นเซ็ต ดังนั้นถ้าหากใครที่แค่อยากจะสั่งมาลองชิม ก็สามารถสั่งเซ็ตหนึ่งมาแบ่งกับเพื่อนได้ เนื่องจากหนึ่งเซ็ตที่ได้ก็มีปริมาณเยอะพอสมควร

พิกัด: 21 Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Vietnam

เวลาเปิด-ปิด: 8.30 AM - 10.00 PM


7. ชมหุ่นกระบอกน้ำ 

อีกหนึ่งการแสดงที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของเมืองฮานอย นั่นก็คือโชว์หุ่นกระบอกน้ำ โรงละครจะตั้งอยู่บริเวณด้านบนฝั่งขวามือของทะเลสาบคืนดาบ ใกล้กับวงเวียนน้ำพุ สำหรับโชว์นี้ หลักๆ แล้วจะเป็นการเล่าถึงวัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวเวียดนาม และมีการเล่าถึงตำนานของทะเลสาบฮว๋านเกี๋ยม ซึ่งทั้งหมดจะถูกเล่าเรื่องผ่านออกมาทางหุ่นกระบอกน้ำ โดยรวมแล้วถือว่าเป็นโชว์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และทำให้เพลิดเพลินได้ตลอดระยะเวลาที่แสดง

เช็ครอบและราคาตั๋วได้ที่: http://thanglongwaterpuppet.org/en/

พิกัด: 57b Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ, Hà Nội, Hoàn Kiếm Hanoi, Vietnam


8. นั่งจิบเบียร์ชิลล์ๆ ที่ถนน Ta Hien 

แหล่งไนท์ไลฟ์อันดับหนึ่งของฮานอย ก็คงต้องยกให้กับถนน Ta Hian แห่งนี้ จนหลายคนตั้งชื่อให้ว่ามันคือ ถนนข้าวสารแห่งฮานอย เพราะว่าในย่านนี้จะคราคร่ำไปด้วยวัยรุ่นชาวเวียดนาม และนักท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย โดดเด่นที่มีร้านนั่งชิลล์ รวมไปถึงผับบาร์เรียงรายให้เลือกละลานตา ซึ่งถ้าหากใครอยากนั่งชิลล์แบบคนเวียดนาม แนะนำให้เลือกร้านชิลล์แบบนั่งยองก็ชิลล์ไปอีกแบบ

พิกัด: Tạ Hiện, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Vietnam


ซึ่งนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ เมืองฮานอยเองก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายรอให้คุณไปเที่ยวชม ถ้าหากใครชอบเมืองที่ยังเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นวัฒนธรรมแบบเก่า แนะนำว่าให้ลองมาเยือนฮานอยดูสักครั้ง รับรองว่าต้องอยากกลับมาอีกแน่นอน ว่าแล้วจองตั๋วเครื่องบินไปฮานอยกันเลยดีกว่า


จองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-ฮานอย ราคาถูก พร้อมส่วนลดพิเศษ ที่ Traveloka คลิกที่นี่

ฮานอย, ประเทศเวียดนาม

Hanoi, Vietnam

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
คะแนนโดยรวม:
แผนที่

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

2 คอมเม้น
 3
3 มกราคม. 2561 เวลา 15:03:24
รสรินทร์ มาลา
ว้าว!!!!!!!!!!
สุดยอด
4 มกราคม. 2561 เวลา 10:23:39
Ajchara Nitipakorn
อยากไปๆๆๆ
วางแผนจัดทริปด่วนๆๆๆๆ^^
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ