ท่องเที่ยว

"ใหม่เอี่ยม"ที่สุดในเชียงใหม่! ศิลปะร่วมสมัยโดนใจสายอาร์ต...แชะภาพกันให้ระรัว...จัดกันให้นิ้วล็อค!!...เห็นแล้วต้องร้องลั่นอยู่ในไทยจริงๆหรอ?

16 สิงหาคม 2560 เวลา 11:11 ผู้เข้าชม: 129
0
0
0

MAIIAM Contemporary Art Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะของเอกชน พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีจุดเริ่มต้นมาจาก ก่อตั้งโดย ฌอง มิเชล เบอร์เดอเลย์ กับภรรยาผู้ล่วงลับ พัฒศรี บุนนาค และ อิริค บุนนาค บูธ ลูกชายผู้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการสร้างพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ที่ต้องการจะแบ่งปันผลงานศิลปะร่วมสมัยที่สะสมมากว่า 30 ปีให้คนภายนอกได้ชม และอยากให้คนเข้าถึงงานศิลปะได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน นักเรียนศิลปะ หรือแม้แต่บุคคลทั่วไป เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจ ทั้งคู่จึงเริ่มโปรเจกต์พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ขึ้นมา

ตัวอาคารดัดแปลงจากโกดังเก่าริมถนนสันกำแพง อิริค บุนนาค บูธ มอบหมายให้สถาปนิกจาก all(zone) มาบูรณะ และดีไซน์โครงสร้างใหม่สวมทับเข้าไป สถาปนิกออกแบบให้ด้านหน้าอาคารเป็นผนังกระจกโมเสกนับหมื่นชิ้น ใช้เทคนิคประดับกระจกของช่างสิบหมู่ไทย สร้างเอฟเฟกต์อันน่าตื่นตา พื้นที่อาคารทั้งหมดกว่า 3,330 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยส่วนจัดแสดงถาวร และนิทรรศการหมุนเวียน ด้านหน้าเป็นร้านอาหารและร้านค้าพิพิธภัณฑ์ คั่นกลางด้วยคอร์ต เปิดโล่งขนาดใหญ่

นิทรรศการที่เปิดตัวพร้อมพิพิธภัณฑ์คือ ‘คนกินแสง’ (The Serenity of Madness) ของ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับภาพยนตร์คนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล Palme ’dOr จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และนี่ก็เป็นงานแรกที่รวมผลงานทั้งหนังสั้น หนังยาว ตลอดจนกระบวนการทำงานของศิลปินผู้นี้ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี โดยจะจัดแสดงถึงวันที่ 10 กันยายนนี้เท่านั้น งานนี้คอศิลปะและภาพยนตร์ไม่ควรพลาด

ผู้สนับสนุน

***ที่อยู่: 122 ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ค่าเข้าชม: 150 บาท เวลาทำการ 10.00 – 18.00 น. (ปิดวันอังคาร) www.maiiam.com**
เรียบเรียง และ เขียนข่าวโดย
ทีมเพลินจิต : ทีมงาน ที่สุดดอทคอม

ขอขอบคุณแหล่งที่มา

http://www.tsood.com/contents/3004484

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ