รีวิวอื่นๆ

โง่มานาน! ตื่นมาปุ๊บ? ปวดอึเลย แค่ทำตาม 6 วิธีนี้ ระบบขับถ่ายจะดีมากๆ

1 สิงหาคม 2560 เวลา 10:14 ผู้เข้าชม: 105
0
0
0
ผู้สนับสนุน

เว็บไซต์ Livescience.com ในอเมริกาบอกว่าขนาดกองทัพทหารอเมริกัน  เขายังเทรนให้ทหารทุกคนต้องทำ 3 สิ่งนี้ทุกเช้าคือ Shit, Shower, Shave  คือการอึ อาบน้ำ และโกนหนวดนั่นเอง  เขาบอกว่าเพื่อนี่คือพื้นฐานของสุขภาพที่จะทำให้เรามีพลังในการใช้ชีวิตไปตลอดทั้งวัน

ส่วนสาวๆ อย่างเราถึงจะไม่ได้ต้องอึให้เสร็จก่อนออกรบเหมือนเขา  แต่ถ้าเราได้ออกจากบ้านทุกวันโดยที่ขับถ่ายสบ๊ายสบายเรียบร้อยแล้ว  มันคงจะดีเริ่ดมาก แถมการแพทย์จีนเขายังยืนยันมาตั้งแต่หลายร้อยปีก่อน  ว่ามนุษย์เราควรต้องขับถ่ายทุกวันในช่วงเวลา ตี 5 ? 7 โมงเช้า  และควรขับถ่ายให้เสร็จก่อนจะกินอาหารเช้าเข้าไป  เพื่อไม่ให้พลังงานเก่าและพลังงานใหม่ไปปะปนกัน  แล้วสาวธาตุแข็งอึบ้างไม่อึบ้างอย่างเราจะทำไงดีล่ะ  อยากอึตอนเช้าให้ได้ทุกวันบ้าง?

1. ตื่นมาดื่มน้ำไม่เย็นสองแก้วเต็ม?ก่อนแปรงฟัน!!  ความจริงการแพทย์ญี่ปุ่นเขาแนะนำให้ดื่มน้ำทุกเช้าวันละ 4 แก้วด้วยซ้ำ  เพราะเขาทำการทดลองแล้วพบว่าการดื่มน้ำตอนเช้าช่วยรักษาโรคได้แทบจะสารพัด  ถ้าทำอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับสาวทำงาน  นี่นอกจากจะทำให้เราไม่ลืมดื่มน้ำไปจนแต่งตัวออกจากบ้านแล้ว  ช่วงเวลาหนึ่งชั่วโมงหลังตื่นคือเวลาที่ระบบขับถ่ายจะเริ่มทำงาน  การอัดน้ำเข้าไปจะช่วยเร่งให่เราทั้งปวดฉี่และปวดอึในชั่วโมงนี้ได้

Advertisement

Advertisement

2. บีบมะนาวหนึ่งลูกใส่น้ำอุ่นหนึ่งแก้ว อันนี้สำหรับคนธาตุแข็งจริง  ลองเซ็ทวันสัก 3 วันต่อวีค เตรียมมะนาวไว้หนึ่งลูก  พอตื่นมาปุ๊บหั่นแล้วบีบมะนาวใส่น้ำอุ่นๆ หนึ่งแก้ว แล้วดื่มเป็นอย่างแรก  มะนาวจะช่วยไปล้างลำไส้ใหญ่ได้โดยตรง  แล้วร่างกายยังดูดซึมวิตามินซีได้ทันทีเลย

3. ทำ 3 ท่าโยคะนี้ตอนเช้า ตื่นมาปุ๊บดื่มน้ำ แล้วทำบนเตียงเลย

4. กินกาแฟตั้งแต่เช้า หลายๆ คนต้องเคยเป็น  แบบกินกาแฟเสร็จปุ๊บมีโอกาสจะปวดอึทันที จนหลายๆ คนเริ่มจับทางถูก  ใช้กาแฟเป็นยาช่วยระบาย สถาบัน American Chemical Society  ในอเมริกาเคยทำการศึกษาเรื่องนี้และคิดว่า  คาเฟอีนคือตัวกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวของลำไส้จนเราปวดอึ แต่ไปๆ มาๆ  เขาก็พบว่ากาแฟแบบดีแคฟก็ทำให้ปวดอึเช่นกัน  ในขณะที่น้ำอัดลมที่มีคาเฟอีนกลับไม่ช่วยเรื่องการขับถ่าย  เขาเลยกลับไปศึกษาใหม่แล้วพบว่า  ความจริงแล้วกาแฟจะไปช่วยเพิ่มกรดในกระเพาะต่างหาก  และไปเร่งกระบวนการย่อยอาหารให้เร็วขึ้นส่งผลไปถึงลำไส้  แล้วเหตุผลที่เราควรกินกาแฟตั้งเช้ายังทำให้คาเฟอีนไปตกค้างในร่างกายไปถึงกลางคืนจนนอนไม่หลับอีกด้วยนะ

5. กินขมิ้นชันช่วงตี 5 ? 7 โมงเช้า ขมิ้นชันแบบแคปซูลนี่ล่ะ  แต่ต้องกินในช่วงเวลาที่ลำไส้ใหญ่ทำงานซึ่งคือ 2 ชั่วโมงนี้ กิน 1  แคปซูลแล้วดื่มน้ำตามมากๆ  กินเป้นประจำทุกวันจะช่วยปรับการทำงานของลำไส้ใหญ่ได้แบบต่อเนื่อง

6. กินลูกพรุน 4-5 ลูกก่อนนอน  ลูกพรุนอบแห้งแบบที่แม่ชอบซื้อมาแบบกระปุกงี้ล่ะ ถึงจะหวานแต่ไม่มีน้ำตาลนะ  บอกเลยว่าก่อนนอน จิ้มกินเข้าไปสัก สี่ห้าเม็ด ตื่นมารู้เรื่องเลย

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของเนื้อหา

http://www.lovenayou.com/9214/

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ