รีวิวอื่นๆ

6 ปัจจัยที่ดึงดูด VC ต่างชาติให้ลงทุนในสตาร์ทอัพ

1 สิงหาคม 2560 เวลา 10:06 ผู้เข้าชม: 60
0
0
0

1.Team (การทำงานเป็นทีม) การมีทีมงานที่มีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเปิดใจพร้อมที่จะถูกเทรนหรือโค้ชตลอดเวลา และมีความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจและมีความโฟกัสในการทำธุรกิจของตัวเอง

2.Market Opportunity (โอกาสการทำธุรกิจหรือตลาดใหม่) เงินทุนเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงและต้องดูยอดขายของธุรกิจว่ามีอัตราการเติบโตมากน้อยแค่ไหน รวมถึงเข้าใจมูลค่าทางธุรกิจของตนเอง

3.Defensibility (การป้องกันธุรกิจของตน) ต้องตรวจสอบว่าธุรกิจของเราง่ายที่จะถูกคัดลอกไหม เพื่อป้องกันคู่แข่งไม่ให้ลอกเลียนแบบธุรกิจและต้องสร้างความแตกต่าง

4.Capital / Margins (เงินทุน) ความคุ้มค่าของการลงทุนในธุรกิจและต้องคำนวณเรื่องการใช้เงินว่าต้องใช้เวลามากน้อยแค่ไหนกว่าจะคืนทุน

5.Country For Follow On (ประเทศหรือผู้ลงทุนต่อเนื่อง) มีผู้ลงทุนในตลาดเพียงพอหรือไม่เพื่อที่จะให้สตาร์ตอัพไต่ไประดับที่สูงกว่า

6.Exit Potential (จุดหมายสำคัญของธุรกิจ) เป้าหมายของสตาร์ทอัพว่า ในที่สุดแล้วจะขายกิจการ หรือเอากิจการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์

ทั้งนี้เจฟฟรี เพย์นยังได้เล่าถึงความแตกต่างของการทำสตาร์ทอัพในประเทศไทยและต่างประเทศ ให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงยังได้แชร์ทิปมัดใจ VC สั้นๆ และทิศทางการทำธุรกิจสตาร์ทอัพ

1.Be Yourself (เป็นตัวของตัวเอง) โชว์ศักยภาพของสตาร์ทอัพให้เยอะที่สุด บอกจุดแข็งของตัวเองและความจริงใจต่อผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ

2.Family Oriented (ความเกื้อกูลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน) เป็นจุดแข็งที่สตาร์ทอัพควรรักษาเอาไว้ ความเป็นครอบครัวเดียวกัน ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างสตาร์ทอัพกันเอง

3.Understanding Cultural Differences (ความแตกต่างทางสังคมและวัฒนธรรม) สตาร์ทอัพจะไปไกลได้ถ้าพัฒนาในเรื่องของภาษาและเดินทางออกไปต่างประเทศ เพื่อหามุมมองในการทำธุรกิจที่กว้างมากขึ้นหรือมองเห็นภาพใหญ่มากขึ้น ตอบโจทย์ลูกค้าในระดับสากลหรือในภูมิภาค

ทิศทางการทำธุรกิจสตาร์ตอัพในไทย ในภาพรวมตอนนี้เริ่มมีนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาในไทยมากขึ้น และพร้อมจะช่วยเรื่องเงินทุนให้กับสตาร์ตอัพไทย

แหล่งที่มา

https://www.digitalagemag.com/

ผู้สนับสนุน

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ