ช้อปปิ้ง

5 ข้อผิดพลาดในการช้อปปิ้งที่คุณอาจเผลอไปจริง ๆ

27 กรกฎาคม 2560 เวลา 23:55 ผู้เข้าชม: 287
ระดับความนิยม:
0
2
0

เลือกช้อปสินค้าที่จำเป็นต้องใช้ มีคุณภาพ ไม่ซื้อมากจนเกินไป  และอดใจรอซื้อช่วงลดราคา  เพื่อให้การช้อปปิ้งครั้งนี้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด 

         การช้อปปิ้งถือได้ว่าเป็นกิจกรรมโปรดของใครหลายคน  ไม่ว่าจะเป็นยามมีความสุขหรือมีความเครียด  ก็เป็นสาเหตุให้อยากออกไปช้อปปิ้งได้ทั้งนั้น แต่เมื่อช้อปปิ้งกันบ่อย ๆ  การซื้อของที่ไม่จำเป็นหรือมีคุณภาพไม่ดีจึงเกิดขึ้นได้เสมอ K-Expert ได้รวบรวมสิ่งที่คนเรามักทำพลาดในการช้อปปิ้ง มาฝาก เพื่อช่วยให้สามารถใช้เงินในกระเป๋าได้อย่างคุ้มค่าและได้ของดี มีคุณภาพมากที่สุด

1. ซื้อของลดราคา

           จริงอยู่ว่าการรอจังหวะซื้อของช่วง End of Season อาจทำให้ได้ของลดราคาถึง  50-70%  แต่สินค้าที่นำมาลดราคาในช่วงนี้บางไอเทมอาจเป็นสินค้าที่ผลิตมาแล้วเป็นเวลานาน  ทำให้สินค้าเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา และอาจใช้งานได้อีกไม่นาน ดังนั้น  เมื่อเห็นของ Sale เราจึงควรพิจารณาดูวันผลิตสินค้าด้วย ว่าจริง ๆ  แล้วคอลเลคชั่นนี้ออกมาช่วงไหน เพราะหากผลิตไว้นานเกิน 2-3 ปี  อาจทำให้เราเหลือเวลาใช้งานของที่ซื้อมาได้ไม่คุ้มค่าอย่างที่ตั้งใจ

2. ซื้อของคอลเลคชั่นใหม่ เพื่อให้นำแฟชั่นอยู่ตลอดเวลา

           สินค้าคอลเลคชั่นใหม่มักเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากได้  แต่การซื้อสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ทันทีที่เห็นไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่ ๆ  เพราะจะทำให้เราซื้อสินค้าในราคาที่ไม่ถูกนัก จะดีกว่าไหม  หากอดใจรออีกไม่กี่วันเพื่อให้ถึงช่วงปลายเดือนที่ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ  มักจะจัดงานลดราคาเป็นประจำ จะช่วยให้เราได้สินค้าดีและราคาถูกลงไปอีกมาก

ผู้สนับสนุน

3. ซื้อของทางอินเทอร์เน็ตโดยไม่ตรวจสอบรายละเอียดของสินค้า

            การซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ตเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน  เพราะผู้ซื้อสามารถซื้อของได้ง่าย ๆ  จากนั้นก็จะได้รับสินค้าส่งตรงถึงบ้านในเวลาไม่นาน อย่างไรก็ตาม  การซื้อของทางอินเทอร์เน็ตก็มีข้อเสียคือ  ผู้ซื้อไม่สามารถจับต้องหรือลองสินค้าได้ก่อนที่จะสั่งซื้อ  ทำให้ของที่ได้อาจแตกต่างไปจากที่คาดหวังไว้ โดยเฉพาะเสื้อผ้าและรองเท้า  ดังนั้น  ผู้ซื้อควรสังเกตถึงขนาดและวัสดุของสินค้าว่าเป็นไปตามที่ต้องการหรือไม่  เพื่อให้ได้รับสินค้าตามที่ต้องการ

4. ซื้อดีลลดราคาสินค้าเกินความจำเป็น

           ปัจจุบันการซื้อดีลหรือคูปองส่วนลดตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ยังคงได้รับความนิยม  เพราะเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคมีโอกาสได้ซื้อสินค้า  หรือแพ็กเกจท่องเที่ยวในราคาที่ถูกกว่าปกติ อย่างไรก็ตาม  หลายคนมักรีบซื้อดีลเพราะเห็นว่าราคาถูก โดยไม่ทันได้คิดว่า  ตัวเองจะมีโอกาสได้ใช้ดีลเหล่านั้นหรือไม่ ซึ่งทำให้ดีลที่ซื้อมาสูญเปล่า  นอกจากนี้ ดีลต่าง ๆ มักมีเงื่อนไขในการใช้ เช่น สาขาที่รับดีล  หรือช่วงเวลาที่สามารถใช้ดีลได้ หากผู้ซื้อไม่ตรวจสอบให้ดี  อาจทำให้ไม่สามารถใช้ดีลที่ซื้อมาได้ค่ะ ดังนั้น  ก่อนตัดสินใจซื้อควรพิจารณาให้ดีก่อนว่า มีโอกาสใช้ดีลมากน้อยแค่ไหน  รวมทั้งศึกษารายละเอียดและข้อจำกัดในการใช้ดีลด้วย

5. ซื้อของมากเกินความจำเป็นเพื่อของแถม

           บ่อยครั้งที่เรามักซื้อของมากขึ้นเพราะอยากได้ของแถม  ที่ทางห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าจัดโปรโมชั่น  ก่อนที่จะซื้อสินค้าเพิ่มเติมจากที่ตั้งใจไว้ ขอให้พิจารณาก่อนว่า  สินค้าที่จะได้รับเป็นของแถมคุ้มค่ากับการจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าเพิ่มหรือไม่  หากพบว่าคุ้มค่า สิ่งที่ต้องพิจารณาต่อมาคือ  สินค้าที่จะซื้อเพิ่มนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเราหรือไม่ นอกจากนี้  หากเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีวันหมดอายุ เราควรพิจารณาด้วยว่า  จะสามารถใช้สินค้าได้ทันกับวันหมดอายุหรือไม่  เพื่อให้การซื้อสินค้าครั้งนี้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด


หวังว่าคำแนะนำข้างต้นจะช่วยให้  ทุกคนสามารถใช้เงินที่มีไปช้อปปิ้งซื้อของได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น  นอกจากนี้ สิ่งสำคัญที่สุดในการซื้อสินค้าคือ สติในการคิดไตร่ตรองว่า  สินค้าที่เราสนใจเป็นสิ่งจำเป็นจริง ๆ หรือไม่  เพราะบางครั้งเรามักซื้อของจากอารมณ์อยากได้ อยากมีเพียงชั่วครั้งชั่วคราว  การกลับมาคิดทบทวนก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าจะช่วยให้เราได้ของที่จำเป็นจริง ๆ  และประหยัดเงินจากการช้อปปิ้งไปได้อีกมากเลยทีเดียว


K-Expert Action

          • เลือกซื้อเฉพาะสินค้าที่จำเป็นต้องใช้ ไม่ใช่สินค้าที่อยากได้

          • หลีกเลี่ยงการเป็นหนี้บัตรเครดิต หรือหนี้บัตรกดเงินสด


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

https://img.kapook.com/image/Logo/kexpert_new.jpg"border="0">

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

2 คอมเม้น
 2
7 สิงหาคม 2560 เวลา 14:37:20
Review Promote
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ
xx xx
เคยซื้อของตุนในช่วงลดราคา สุดท้ายมันหมดอายุอ่า
7 สิงหาคม 2560 เวลา 14:46:00
xx xx
เคยซื้อของตุนช่วงลดราคา จนสุดท้ายมันหมดอายุอ่า

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ