ท่องเที่ยว

ทะเลหมอก 10 แห่งในเมืองไทย ที่ต้องไปดูสักครั้งในชีวิต

7 กรกฎาคม 2560 เวลา 20:50 ผู้เข้าชม: 165
0
0
0

ช่วงหน้าหนาวนี้ ใครที่วางแผนจะไปเที่ยว ทะเลหมอกสวยๆ  พร้อมบรรยากาศ สบายๆ ลองมาดู 10 สถานที่ ท่องเที่ยวหน้าหนาว สิ้นปีนี้  ซึ่งขอบอกเลยว่า ทั้ง 10 สถานที่นี้ น่าไปเที่ยว และถ่ายรูปมากๆ  จะสวยแค่ไหนเราลองไปชมกันเลยดีกว่า

ทะเลหมอก ภูชี้ฟ้า

ทะเลหมอก ภูชี้ฟ้า มักเป็นจุดหมายต้นๆ ที่หลายคนนึกถึง  โดยภูชี้ฟ้าเป็นหน้าผายื่นออกไปเหนือ ทะเลหมอก  ในตอนเช้าของฤดูฝนและฤดูหนาวหมอกจะปกคลุมหุบเขาด้านล่าง  ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องตื่นเช้าเพื่อเดินขึ้นภู รอชมพระอาทิตย์ขึ้น

สถานที่ตั้ง: บ้านร่มฟ้าไทย ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย

ทะเลหมอก ดอยอ่างขาง

ด้วยความที่ว่า ดอยอ่างขาง  มีภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาทำให้ที่นี้มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี ในช่วงฤดูหนาว  ตอนเช้าจะเกิดทะเลหมอกสีขาวสะอาดลอยระเรื่อยๆ ไปกับแปลงผักเมืองหนาว

สถานที่ตั้ง: ดอยอ่างขาง บ้านคุ้ม ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

สถานที่นี้ขึ้นชื่อว่าเป็น ทะเลหมอก ที่สวยงาม  นักท่องเที่ยวนิยมกางเต็นท์บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวหรือดอยกิ่วลม  และสามารถชมทะเลหมอกในตอนเช้า  นอกจากทะเลหมอกที่หนาแน่นแล้วยังมองเห็นดอยเชียงดาวเป็นฉากหลังด้วย

สถานที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

ครั้นเมื่อแสงทองฉาบบน  ทะเลหมอก มีให้เห็นที่ขุนสถาน เช้าใน ฤดูหนาว  แนะนำให้รีบจับจองพื้นที่กลางเต็นท์ บริเวณที่ทำการซึ่งตั้งอยู่บนดอยแม่จอก  สูงประมาณ 1,469 ม. จากระดับน้ำทะเล สามารถมองเห็นทะเลหมอกแบบพานอรามา

สถานที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติขุนสถาน อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน

ม่อนกิ่วลม

สำหรับสถานที่นี้ เป็นจุดชม ทะเลหมอก  ที่สวยงามแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติแม่เมย  มีความหนาแน่นของทะเลหมอกที่ปกคลุมเทือกเขาย้อมด้วยเสียงทองตอนเช้าของพระอาทิตย์  โดยเป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ

สถานที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติแม่เมย อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

ม่อนพูนสุดา

ม่อนพูนสุดา ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะมาดู ทะเลหมอก  ด้วยมองเห็นทิวทิศน์ได้ระยะไกลและกว้าง หลายคน  จึงยอมตื่นเช้าเพื่อดูทะลหมอกที่นี่ด้วย

สถานที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติแม่เมย อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

ภูหัวฮ่อม

ภูหัวฮ่อม นั้นมีอากาศเย็นสบายตลอดปี ในช่วงฤดูหนาว  ก็จะมีทะเลหมอกปกคลุมเทือกเขาสลับซับซ้อนด้านล่าง กั้นพรมแดนไทย - ลาวให้ชม   นอกจากนี้ไม่ไกลกันมีแปลงสตรอว์เบอร์รี่และผลิตภัณฑ์จากแมคคาเดเมียให้ชิมด้วย

สถานที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ตำบลแสงภา อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย

ภูทับเบิก

สำหรับ ภูทับเบิก นอกจากจะมีไร่กะหล่ำปลีสุดสายตาแล้ว  ถ้าหากมาเที่ยวในช่วงฤดูฝนไปจนถึงฤดูหนาวจะมีทะเลหมอกให้ชม  บางครั้งอาจพัดปกคลุมบนภู ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสสายหมอกได้

สถานที่ตั้ง: ภูทับเบิก ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

 ภูทอก

ภูทอก ถ้าหากใครได้ไปเที่ยว เมืองเชียงคานในฤดูหนาว  อย่าพลาดขึ้นไปชมทะเลหมอกบนภูทอก ตั้งอยู่ไม่ไกลกัน  ด้วยตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำโขง มีความชื้นสูง  ในตอนเช้าจึงเกิดทะเลหมอกขั้นหนาแน่นและกินเวลาหลายชั่วโมง

สถานที่ตั้ง: ภูทอก ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

ผู้สนับสนุน

ดอยเสมอดาว

ถ้าหากพูดถึง ดอยเสมอดาว ยามค่ำคืนนั่งนับดาว  ส่วนตอนเช้าตรู่ก็ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น หากใครอยากเห็นทะเลหมอก  ในมุมสูงแนะนำให้ขึ้นไปชมบนผาหัวสิงห์ ตั้งอยู่บริเวณจุดกางเต็นท์

สถานที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน


เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาว  เพื่อแวะไปชมทะเลหมอก สวยๆ นั่งชมดาวในยามดึก อาบแสงพระอาทิตย์ยามเช้า  จิบกาแฟเบาๆ ถ่ายรูปไปกับทะเลหมอก เพื่อเก็บเป็นความทรงจำดีๆ หวังว่าหลายๆ  ท่านคงมีสถานที่เที่ยวหน้าหนาวกันแล้วนะคะ ก็ขอให้ทุกท่านเดินทางด้วยความปลอดภัย และที่สำคัญเมาไม่ขับนะคะ ^_^

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ