รีวิวอื่นๆ

ใครโยนทิ้งไป บอกเลยเสียดายมากๆ 8 วิธีการใช้ประโยชน์จากสารดูดความชื้น ที่มักแถมมากับสินค้า

3 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:21 ผู้เข้าชม: 308
0
1
0
ผู้สนับสนุน

ใครโยนทิ้งไป บอกเลยเสียดายมากๆ 8 วิธีการใช้ประโยชน์จากสารดูดความชื้น ที่มักแถมมากับสินค้า


เชื่อว่าในปัจจุบันนี้หลายๆคนน่าจะรู้จัก “สารดูดความชื้น” กันอย่างแน่นอน เพราะสิ่งของสิ่งนี้มักจะติดมากับบรรจุภัณฑ์ที่บรรจุอาหารหรือสิ่งของที่มีความสามารถในการดูดความชื้นสูง


เพื่อถนอมให้สินค้านั้นๆมีอายุการเก็บที่ยาวนานมากขึ้น

สารดูดความชื้นถุงเล็กๆนี้มักจะติดคำเตือนไว้ว่า “ห้ามบริโภค” ซึ่งอาจทำให้หลายๆคนรู้สึกหวั่นใจ ไม่กล้าสัมผัส หรือไม่กล้าที่จะเก็บสิ่งนี้เอาไว้กับตัว เมื่อแกะบรรจุภัณฑ์ออก ก็มักจะโยนมันทิ้งลงถังขยะไปทันที แต่รู้หรือไม่ว่า ? ความจริงแล้ว สารดูดความชื้นเหล่านี้ประโยชน์อย่างมากมายมหาศาล ดังที่จะขอกล่าวถึงต่อไปนี้ครับ

ประโยชน์ 8 ประการของสารดูดความชื้น

1. แก้ปัญหาโทรศัพท์เปียกน้ำ

เวลาที่โทรศัพท์เปียกน้ำ คุณมักจะเอามันไปเก็บไว้ในถังข้าวสาร เพื่อให้เมล็ดข้าวช่วยดูดเอาชื้นออกไป แต่ถ้าคุณมีสารดูดความชื้นเหล่านี้ คุณไม่จำเป็นต้องใช้ข้าวสารอีกเลย เพราะสารดูดความชื้นสามารถดูดความชื้นออกจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณได้ดีกว่าการเก็บไว้ในถังข้าว 10 เท่า จะจริงหรือไม่ต้องไปลองทำกัน

2. เก็บภาพถ่ายได้ยาวนาน
เชื่อว่าทุกๆคนน่าจะเคยเก็บภาพถ่ายเอาไว้ แต่เมื่อนานวันผ่านไป ภาพเหล่านั้นก็จะจางลงไปตามความทรงจำที่แห้งเหือดไป หากคุณไม่ต้องการให้เป็นเช่นนี้ ลองเก็บภาพถ่ายใบเก่าไว้กับสารดูดความชื้นและเก็บไว้ในกล่องที่มิดชิด สารดูดความชื้นจะช่วยเก็บความทรงจำอันมีค่าจากรูปถ่ายเอาไว้ให้อยู่ติดตัวคุณไปได้อีกนานเชียวละ

3.ปกป้องเครื่องสำอาง
เพียงแค่ใส่สารดูดความชื้นลงไปในกระเป๋าเครื่องสำอาง สิ่งของสิ่งนี้ก็จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นผงแป้งอัดแข็งไม่พังเสียหายจากความชื้นได้ง่ายเหมือนเดิมแล้วละ


4. รักษาความสะอาดของอุปกรณ์ออกกำลังกายที่อับชื้น
การออกกำลังกายย่อมจะทำให้เกิดเหงื่อหรือความชื้นขึ้น ซึ่งหากคุณทิ้งอุปกรณ์ต่างๆ ไว้ในกระเป๋าหลังการออกกำลังกาย ความชื้นและเหงื่อก็จะหมักหมมอยู่ในนั้น และทำให้เกิดการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้ ปัญหาเหล่านี้จะลดลงหากคุณใส่สารดูดความชื้นลงไปสักสองสามชิ้น รับรองว่ามันจะช่วยคุณได้แน่

5. ขจัดกลิ่นอับของผ้าเช็ดตัว
ผ้าเช็ดตัวหนาๆอาจมีกลิ่นที่เหม็นอับได้ แต่ถ้าคุณวางสารดูดความชื้นเอาไว้ในผ้าเช็ดตัวที่พับไว้แล้ว กลิ่นอับหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ก็จะหายไปหรือลดน้อยลงได้

6.กระจกหน้ารถกระจ่างใส
เพียงแค่คุณวางสารดูดความชื้นเอาไว้ที่แผงหน้าปัดรถยนต์ สิ่งนี้ก็จะช่วยลดการควบแน่นของไอน้ำที่ทำให้กระจกขุ่นมัวลงได้

7. เพิ่มความงามให้เพชรพลอย
คุณผู้หญิงผู้ชายที่ชอบความระยิบระยับของเพชรและพลอย ควรจะมีสารดูดความชื้นติดตัวเอาไว้เลย เพราะความชื้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เพชรพลอยและเครื่องประดับหม่นหมองและเสื่อมสภาพ ดังนั้น การใส่สารดูดความชื้นลงไปสักสองถุงจะช่วยรักษาความแวววับเป็นประกายได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม การใช้สารดูดความชื้นต้องมีความระมัดระวังด้วย เนื่องจากสารดูดความชื้นแบ่งออกได้หลายแบบ บางชนิดก็ไม่สามารถเก็บไว้ได้นาน แต่บางชนิดสามารถนำไปอบในเตาที่ความร้อนสูงๆ ก็จะนำกลับมาใช้งานได้ดีอีกครั้ง 

แต่ไม่ว่าจะเป็นชนิดไหนๆก็ต้องเก็บไว้ให้ห่างจากมือเด็ก มิเช่นนั้น คุณอาจพบกับสารพัดปัญหาแทนที่จะได้รับประโยชน์จากมันได้

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก bedtaledidea.blogspot.com

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

1 คอมเม้น
7 กรกฎาคม 2560 เวลา 20:52:28
อรภิญญา สร้อยทอง
คราวหลังเดี๋ยวเก็บไว้บ้างดีกว่า ประโยชน์เยอะแบบนี้

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ