รีวิวอื่นๆ

อยากให้ "เครื่องซักผ้า" อยู่กับบ้านเราไปนานๆ ต้องเลี่ยงไว้ก็ดี! เพราะทำแบบนี้เครื่องซักผ้าพังเร็วแน่ๆ!

28 มิถุนายน 2560 เวลา 13:19 ผู้เข้าชม: 140
0
0
0

ถ้าไม่อยากส่งเครื่องซักผ้าไปซ่อม ทั้ง ๆ ที่ซื้อมาได้ไม่นาน  มาดูข้อควรระวังการใช้เครื่องซักผ้าที่ควรหลีกเลี่ยง  เพราะจะทำให้เครื่องซักผ้าพังเร็วขึ้น  พร้อมวิธีการดูแลรักษาเครื่องซักผ้าให้ใช้งานได้นาน ๆ  ด้วยวิธีการใช้เครื่องซักผ้าที่ถูกต้อง

อยากรู้ว่าที่ทำอยู่เป็นประจำ  เป็นการทำให้เครื่องซักผ้าพังเร็วขึ้นหรือเปล่า  มาดูข้อควรระวังที่ไม่ควรทำกับเครื่องซักผ้าไปพร้อม ๆ กันเลยครับ

ผู้สนับสนุน

1. ไม่เคยล้างถังซักด้วยน้ำร้อน

        เพราะน้ำอุ่นหรือน้ำประปาไม่สามารถกำจัดสิ่งสกปรกและกลิ่นออกได้หมดอย่างที่ต้องการ   ถ้าอยากให้ถังซักสะอาดควรปั่นด้วยน้ำร้อนโดยไม่ต้องใส่ผงซักฟอกหรือส่วนผสมอื่น  ๆ แค่นี้ก็ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกและกลิ่นอับได้แล้ว 


2. ไม่เคยทำความสะอาดช่องใส่ผงซักฟอก

         แม้จะเป็นส่วนที่น้ำไหลผ่านขณะซัก ก็ควรทำความสะอาดส่วนนี้เช่นกัน  เพื่อกำจัดผงซักฟอกหรือน้ำยาเก่า ๆ  ออกจากตัวเครื่องให้หมดก่อนซักผ้ารอบถัดไป  โดยถอดล้างด้วยน้ำอุ่นจนกว่าจะไม่เหลือสิ่งตกค้าง 


3. ไม่เคยซักถุงกรองฝุ่น

         หากไม่เคยนำถุงกรองฝุ่นมาทำความสะอาดเลย  ก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการกำดักจับฝุ่น เชื้อโรค และคราบสกปรกต่าง ๆ  ของเครื่องซักผ้าน้อยลงแล้ว  และทำให้เสื้อผ้ายังสกปรกแม้จะทำความสะอาดไปแล้วก็ตาม 

4. ไม่เคยปรับโหมดก่อนซักผ้า

         แม้ว่าเครื่องซักผ้าจะมีโหมดการซักอัตโนมัติให้เลือก  แต่ก็ไม่ได้เหมาะกับการซักเสื้อผ้าทุกประเภทเสมอไป  แถมยังทำให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมา ทางที่ดีควรปรับโหมดการซักให้เหมาะ  ซึ่งจะช่วยถนอมทั้งเสื้อผ้าและตัวเครื่องให้ใช้ไปได้อีกนานด้วย 


5. ขาตั้งเครื่อซักผ้าไม่สมดุลกัน

         จุดเล็ก ๆ ที่จะทำให้เกิดปัญหาใหญ่  เนื่องจากหากขาตั้งเครื่องซักผ้าไมสมดุลกัน จะทำให้ตัวเครื่องทำงานหนักขึ้น   ก่อนจะเปิดปุ่มทำงานเช็กให้ชัวร์ก่อนจะดีกว่าว่าขาตั้งเครื่องซักผ้าสมดุลกันหรือเปล่า  ?


6. ไม่เคยเปิดฝาเครื่องทิ้งไว้

         เพราะการปิดฝาเครื่องทันทีหลังการซัก  ความชื้นที่ยังอยู่ภายในจะทำให้เกิดจุดดำ ๆ  หรือเชื้อราเกาะอยู่ตามขอบยางฝาปิดและส่วนอื่น ๆ  ของตัวเครื่องที่มองไม่เห็น แถมยังทำให้เกิดกลิ่นอับอีกต่างหาก  ฉะนั้นควรเปิดฝาทิ้้งไว้ก่อนจะปั่นผ้าครั้งต่อไปดีกว่า

7. ซักผ้าเยอะเกินไป
         ถังซักผ้าทุกเครื่องจะกำหนดปริมาณผ้าที่เหมาะกับถังซักมาให้แล้ว  หากใส่เสื้อผ้าหนักเกินจำนวนที่ระบุ  จะทำให้ตัวเครื่องทำงานหนักและมีอายุการใช้งานสั้นลง  นอกจากนี้จะส่งผลให้เสื้อผ้าไม่สะอาดด้วย 


8. เปิดเครื่องซักต่อเนื่อง
         หากจำเป็นต้องซักผ้ามากกว่า 2 ครั้งในวันเดียวกัน  ไม่ควรซักต่อกันทันที เพราะจะทำให้ระบบไฟฟ้าภายในช็อต หยุดทำงานชั่วขณะ  หรือมีปัญหาอื่น ๆ จากความร้อนที่มากเกินไป  หลังซักครั้งแรกควรหยุดพักเครื่องไว้สักครู่ ก่อนเริ่มซักถังต่อไปดีกว่า 


        ตอนนี้ก็รู้แล้วนะครับว่าจ้อควรระวังการใช้เครื่องซักผ้ามีอะไรบ้าง  จะได้เลี่ยงซะตั้งแต่เนิ่น ๆ  ป้องกันการพังพร้อมยืดอายุการใช้งานเครื่องซักผ้าให้นานขึ้น  ด้วยวิธีการใช้และดูแลรักษาอย่างถูกวิธี  

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ