ช้อปปิ้ง

เผยเคล็ดลับ เลือกซื้อของออนไลน์ให้ได้สินค้าคุณภาพ น่าเชื่อถือ ในราคาถูกที่สุด!

24 มิถุนายน 2560 เวลา 02:13 ผู้เข้าชม: 1,049
0
0
0

เวลาที่ใครหลายคนท่องเว็บไซต์ออนไลน์  เพื่อที่จะเลือกซื้อของโดนใจซักชิ้น หรือหลายชิ้น หลายๆคนเคยรู้ไหมว่า  ราคาสินค้าของแต่ละเว็บไม่เท่ากัน อาจจะเกิดคำถามผุดขึ้นในใจว่า  ‘ทำไมสินค้าชนิดเดียวกัน กลับราคาต่างกัน แล้วเราจะซื้ออันไหนดีล่ะ!’  แน่นอนค่ะว่าคนส่วนใหญ่จะเลือกซื้อสินค้าในเว็บไซต์ที่ให้ราคาถูกที่สุด  เพื่อคุ้มกับเรามากที่สุด แต่นั่นทำให้เรามองข้ามประเด็นที่สำคัญบางอย่างไป  เพราะของที่ถูกที่สุดนั้น มันอาจจะไม่ได้ดีที่สุดก็ได้

ดังนั้นมาดูกันดีกว่า ว่าเคล็ดลับของแกะน้อย เพื่อที่จะได้สินค้าโดนใจ ของมีคุณภาพ ในราคาถูกที่สุดมีอะไรกันบ้างนะ!

 

  1. เปรียบเทียบราคาสินค้า

เมื่อหาสินค้าที่ถูกใจได้แล้ว สำหรับใครหลายคนที่ต้องการของราคาถูก แกะน้อยขอแนะนำ 2 ทางเลือกสำหรับการเปรียบเทียบราคาสินค้า

  • Google.com  ช่วยได้เสมอ เมื่อเราค้นหาสินค้าใดสินค้าหนึ่งพร้อมราคา ปกติไม่เกิน 2  หน้าแรก เราก็จะได้ข้อมูลจากเว็บหลักๆ มาไว้ในกำมือแล้ว  (หลักในการค้นก็อาจจะใช่ชื่อของที่เราต้องการ แล้วก็ keyword ราคา หรือ ถูก  เป็นต้น แต่มีข้อควรระวังนิดหนึ่ง คือ มักจะชอบมีพวกเว็บไซด์สแปม  ถ้าเราคลิกเข้าไปดูแล้วไม่มีตระกร้าสินค้า หรือ  ข้อมูลดูเหมือนไม่ใช่คนเขียน อาจจะเป็น โปรแกรม random word มา  ให้ปิดไปได้เลย)
  • เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาสินค้า  ค้นหาจากแห่งโดยเฉพาะ  เนื่องด้วยทางเว็บจะมีการรวบรวมราคาของสินค้าที่เราต้องการจากหลายเว็บบนโลกออนไลน์มาให้เราเลือกสรรกันอย่างเต็มความต้องการเลย

 

  1. คูปองส่วนลดสุดพิเศษ

สุดยอดเทคนิคเพื่อให้ได้สินค้ามาในราคาถูกที่สุด ในเว็บไซต์ขายสินค้าบนโลกออนไลน์ดังๆ และน่าเชื่อถือ


มักจะมีการออกคูปองส่วนลดมาเรื่อยๆ  บางคูปองที่ลดหนักมากก็จะมาในช่วงเทศกาล  และถ้าใครหูตาไวก็จะเห็นว่ามีอีกหลายคูปองส่วนลดซึ่งใช้ได้ในทุกๆ วัน  แกะน้อยขอบอกเลย ว่าอย่ามองข้ามส่วนลดสุดพิเศษจากคูปองไปเชียว  เพราะว่านี่ถือเป็นโอกาสของนักช็อปที่จะได้สินค้าคุณภาพ ในราคาถูกที่สุด  และตรงกับความต้องการของเรามากที่สุดเลยล่ะค่ะ

  1. เลือกซื้อสินค้าจากเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ

มาถึงจุดๆ  นี้แกะน้อยขอบอกว่า ถูกอย่างเดียวไม่พอ  เราต้องเลือกร้านหรือเว็บที่น่าเชื่อถือด้วยนะ เพราะ  ในปัจจุบันนี้มีร้านค้าออนไลน์มากมายที่ผุดขึ้นมาใหม่ทุกๆ วัน  ดังนั้นสาวกนักช็อปทั้งหลายต้องตรวจดูร้านดีๆ กันหน่อยล่ะ  ว่าแล้วก็มาดูเทคนิคการเลือกกันเถอะ


  • เลือกร้านที่มีการรับประกันสินค้า

นี่เป็นหลักพิจารณาขั้นต้นเลยล่ะค่ะที่แกะน้อยใช้  เราควรดูว่าสินค้าที่เราจะซื้อมีการรับประกันหรือเปล่า เช่น  รับประกันของแท้, รับประกันการซ่อมในกรณีที่สินค้าชำรุด หรือเสียหาย  เป็นต้น เพราะโดยปกติแล้วเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ดังๆ อาทิเช่น Lazada,  Wearyouwant, Moxy, Cdiscount  จะมีการการันตีตัวสินค้าเพื่อให้ลูกค้าเลือกช็อปได้อย่างมั่นใจ


แม้ว่าบางเว็บจะให้บุคคลทั่วไปเข้ามาเปิดร้านขายสินค้าด้วยตัวเอง  แต่ล้วนต้องอยู่ในความรับผิดชอบของตัวเว็บไซต์หลักเองทั้งนั้น   การระประกันสินค้าจะขึ้นอยู่กับสินค้าแต่ละประเภท  ซึ่งอาจจะมีหรือไม่มีก็ได้  แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีการรับประกันสินค้าในหมวดอิเล็กทรอนิกส์  อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ โทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน  หรือสินค้าราคาแพง ดังนั้นเราควรจะเลือกสินค้าจากเว็บไซต์  หรือร้านค้าออนไลน์ที่มีการรับประกันเป็นอันดับแรก


  • มีรีวิวสินค้า

เราสามารถดูความพึงพอใจของตัวสินค้าได้จากรีวิวสินค้าจากผู้ที่ซื้อไป  ไม่ว่าจะเป็นการคอมเมนท์ การให้คะแนน การให้ดาว  โดยถ้าผลลัพธ์เป็นไปในแง่บวกก็เล็งไว้ได้เลยล่ะ


  • ยินดีคืนเงิน

เว็บไซต์ขายสินค้าบนโลกออนไลน์ใดๆ  ก็ตามที่เขียนบอกบนหน้าเว็บว่า ‘ยินดีคืนเงิน’  จะช่วยทำให้เรามั่นใจมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว เพราะ  การที่ทางเว็บไซต์มีนโยบาย ‘ยินดีคืนเงิน’  ให้แก่ผู้ซื้อสินค้าเป็นการบอกถึงจุดยืนของตัวเองว่า  ‘ของเหล่านั้นล้วนเต็มไปด้วยของมีคุณภาพ’ นั่นเอง  ซึ่งข้อนี้ถือว่าเป็นประโยชน์แก่ตัวผู้ซื้ออย่างเราๆ มากนะคะ  เพราะหากเราได้รับสินค้าแล้วไม่ตรงตามใบสั่งซื้อหรือ  สินค้าที่ได้รับเกิดการชำรุดหรือสียหาย  เราก็สามารถรับเงินคืนได้อย่างสบายใจ เพราะทางเว็บมีการแจ้งไว้เรียบร้อย  ทั้งนี้ เราจะต้องเก็บเอกสารการส่งของ บิล และกล่องไว้ให้ครบด้วยนะ!)


หลายๆคนอาจจะบอกว่า  คืนยาก ติดต่อเรื่องรับประกันยาก แต่แกะขอบอกว่า  ถ้าเราเปรียบเทียบกับแต่ก่อนที่เราซื้อผ่านร้านเฟซบุ้คต้องบอกเลยว่า  ดีขึ้นมากแล้ว เฟซบุ้คหากเราเจอเจ้าที่ดี ก็ดีไป  แต่ก็มีกระทู้พันทิปมากมายที่คนหลายๆคนโดนหลอก  ดังนั้นทางเลือกนี้อาจจะยังต้องปรับปรุงการบริการ  แต่เราก็มั่นใจได้ว่าผู้ให้บริการจะไม่จู่ๆหายไปไหน เป็นนินจา

ผู้สนับสนุน
  1. ช่องทางการติดต่อสื่อสาร

เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ที่น่าเชื่อถือ  จะต้องมีการบอกช่องทางและข้อมูลการติดต่อสื่อสารอย่างชัดเจน  เคล็ดลับที่ทางแกะน้อย พิจารณาก็คือ มีเบอร์โทรศัพท์, E-mail  หรือฝ่ายบริการลูกค้าคอยให้ความช่วยเหลือ

 

รู้เคล็ดลับวิธีเลือกของดี  ราคาโดนใจกันไปแล้ว เมื่อเราเจอสินค้าโดนใจ  อยากได้ราคาคุ้มก็ลองนำเอาไปใช้กันได้เลย  เพราะดีคุณภาพถูกนั้นเหมือนขุมทรัพย์ที่มีอยู่ตรงหน้า  รอให้คนไปเจอนั่นล่ะค่ะ (ของถูกของดี ต้องขอเว่อร์ไว้นิด) 


ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.dealsheep.com

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ