อาหาร-เครื่องดื่ม

มหัศจรรย์แห่งแอปเปิลต่างสี ประโยชน์ก็ดีต่างกันนะ

โดย: Phairin Putaladkham
24 มิถุนายน 2560 เวลา 01:36 ผู้เข้าชม: 62
0
0
0

แอปเปิล ผลไม้ดีมีประโยชน์ สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ  ที่มีหลากสีสันให้เลือกรับประทาน เชื่อหรือไม่ว่าสีของแอปเปิลที่แตกต่างกัน  ก็อัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการแตกต่างกัน

           คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักหรือไม่เคยลิ้มลองรสชาติของแอปเปิล  ผลไม้ที่มีคุณประโยชน์อัดแน่นอยู่เต็มผล  ซึ่งเรารู้กันดีอยู่แล้วว่าแอปเปิลช่วยในการลดน้ำหนัก  แต่ทราบกันหรือเปล่าจริง ๆ แล้ว  แอปเปิลทุกสีนั้นมีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไปอีกมากมายเลยล่ะค­­­่ะ  วันนี้เลยนำเอาประโยชน์ของแอปเปิลแต่ละสีมาฝากกัน  แล้วจะรู้ว่าแอปเปิลน่ะมีประโยชน์มากมายกว่าที่คาดเลยเชียวล่ะ  


 แอปเปิลสีแดง 

          แอปเปิลสีแดงเข้มที่เราเห็นกันอยู่นี้  เป็นแอปเปิลสายพันธุ์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุดเลยล่ะ  โดยสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในผิวแอปเปิลสีแดง ๆ  มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระมากเทียบเท่ากับวิตามินซีถึง 1,500 มิลลิกรัม !   ซึ่งเจ้าสารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จะไปทำหน้าที่ขัดขวางการเติ­­­บโตของเซลล์มะเร็งในร่างกาย  ทำให้ความเสี่ยงโรคมะเร็งลดลง รวมทั้งมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจ  นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้  และยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวพรรณเกิดริ้วรอยแห่งวัยค่ะ


 แอปเปิลสีเขียว

        แอปเปิลสีเขียว  ขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้สำหรับการลดน้ำหนักเลยเชียวละ  เพราะรสชาติของแอปเปิลเขียวที่แตกต่างและมีน้ำตาลน้อย  ทำให้รับประทานได้แบบไม่กลัวอ้วน นอกจากนี้เปลือกเขียว ๆ  ของแอปเปิลเขียวก็ยังอัดแน่นไปด้วยประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็นใ­­­ยอาหารที่มีสูง  ช่วยในระบบขับถ่าย ทำให้ลดความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่  ระดับสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงซึ่งช่วยป้องกันโรคมะเร็งและริ้ว­­­รอยแห่งวัย  รวมทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วยล่ะ 


 แอปเปิลสีเหลือง 

        แอปเปิลชนิดนี้เราอาจจะไม่ค่อยได้พบเห็นกันบ่อยนัก  แต่ประโยชน์ของแอปเปิลสายพันธุ์นี้นั้นมีมากมายค่ะ  ไม่ว่าจะประโยชน์ในเรื่องการบำรุงรักษาดวงตา  หรือช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง  หรือแม้แต่ป้องกันการเกิดมะเร็งบางชนิดได้  โดยมีการศึกษาพบว่าสารเพ็กตินที่อยู่ในแอปเปิลสีเหลืองสามารถป้­­­องกันการเกิดของก้อนเนื้อมะเร็งได้  ไม่เพียงเท่านั้น  แอบเปิลสีเหลืองยังช่วยล้างสารพิษที่สะสมในตับออกจากร่างกายได้­­­ด้วยนะ


 แอปเปิลสีชมพู 

         หากได้เห็นแอปเปิลที่ชมพูอมแดงที่ไหน อย่าลังเลที่จะซื้อมารับประทานเลยค่ะ  เพราะปริมาณของวิตามินซีในแอปเปิลสีชมพูนั้นมีมากถึง 1 ใน 4  ของปริมาณของวิตามินซีที่ควรได้รับต่อวันเลยเชียวละ  ซึ่งวิตามินซีนี้ก็มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันกา­­­รอักเสบ  โรคมะเร็ง และริ้วรอยแห่งวัย  นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผนังของหลอดเลือดฝอยแข็งแรงมากขึ้น  แถมยังลดอาการเลือดออกตามไรฟันได้ดีทีเดียว 


 คุณค่าทางโภชนาการของแอปเปิลแต่ละสี 

           จากข้อมูลของ USDA Nutrient database  ของกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกาพบว่าแอปเปิลแต่ล่ะสีมีคุณค่าทางโภ­­­ชนการดังนี้

ผู้สนับสนุน

        ว้าว !  ประโยชน์ของแอปเปิลแต่ละสีนี่มีมากมายจนต้องทึ่งเลยใช่ไหมล่ะคะ­­­  เพราะแบบนี้ยังไงล่ะที่ทำให้แอปเปิลกลายเป็นสุดยอดอาการเพื่อสุ­­­ขภาพอย่างแท้จริง  ขอบอกเลยว่าใครที่ไม่ชอบรับประทานแอปเปิลรีบเปลี่ยนความคิดด่วน­­­เลย  เพราะคุณกำลังพลาดสุดยอดขุมทรัพย์เพื่อสุขภาพเลย


 เอาล่ะอ่านจนจบแล้วก็อย่ารอช้า  รีบออกไปซื้อแอปเปิลมารับประทานกันเลยดีจ้า  แล้วเวลารับประทานก็อย่าลืมรับประทานทั้งเปลือกนะ  ไม่อยากนั้นละก็ประโยชน์ที่ได้ก็จะลดลง และไม่ควรรับประทานเกินวันละ 4  ผลนะคะ  เพราะอาจจะทำให้ได้รับสารอาหารมากเกินไปและไปสะสมกลายเป็นสารตก­ค้างในร่างกายได้ค่ะ

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ