รีวิวอื่นๆ

15 ไอเดียตกแต่งคอนโดเล็ก ให้ดูกว้างและน่าอยู่ !

โดย: Chatchai Sreeunlee
24 มิถุนายน 2560 เวลา 01:12 ผู้เข้าชม: 2,373
0
0
0

มาแง้มเทคนิคการตกแต่งที่จะเปลี่ยนคอนโดเล็กพื้นที่น้อย  ให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยที่สวยและน่าอยู่ไม่แพ้ห้องคอนโดขนาดใหญ่เลยแม้แต่น้อย

           ลืมไปได้เลยกับแนวคิดที่ว่าคอนโดเล็ก ๆ  แบบห้องสตูดิโอที่รวมห้องนอนและห้องนั่งเล่นไว้ในที่เดียวกันนั้นคับแคบและตกแต่งยาก  เพราะอันที่จริงแล้วคอนโดห้องเล็ก ๆ  แบบนี้ก็ตกแต่งและอยู่สบายไม่แพ้ห้องใหญ่ ๆ เลย  แค่ต้องใช้ไอเดียและเทคนิคที่ดีในการลงมือทำ  วันนี้เลยอยากจะไปดู 15 ไอเดียไว้ให้คุณนำไปตกแต่งคอนโดเล็กกันคครับ

1. เก็บของลงเฟอร์นิเจอร์ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กว้างขึ้น

           โดยการจัดข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่ไม่ได้หยิบใช้บ่อยเอาไว้ใต้ม้านั่ง  โซฟา เก้าอี้ หรือโต๊ะกาแฟให้เป็นระเบียบ  นอกจากนี้อาจใช้ชั้นวางของแบบแขวนเพดานไว้เก็บบนที่สูงเหนือระดับสายตา  ก็จะช่วยพาให้คอนโดดูโล่งตาไปอีกแบบ

2. เลือกสีผนังให้ออกโทนกลาง ๆ เพื่อความกว้างของห้อง

           โทนสีของห้องเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ห้องแลดูกว้างกว่าที่เป็นอยู่  โดยเฉพาะโทนสีกลาง ๆ ที่ไม่สว่างและไม่เข้มจนเกินไป เช่น สีครีมเปลือกไข่  ขาวงาช้าง เทาหรือน้ำตาลอ่อน ๆ

3. เลือกเฟอร์นิเจอร์แบบเคลื่อนที่ได้มาแต่งแทน

            เพราะขนาดของห้องคอนโดไม่ได้กว้างใหญ่เหมือนบ้านจึงทำให้เรานั้นขยับขยายสิ่งของลำบาก   ฉะนั้นให้เปลี่ยนมาเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้เพื่อรองรับไอเดียจัดห้องใหม่ในอนาคต  อย่างเช่น โซฟาติดล้อ ตู้ติดล้อ  หรือผ้าม่านที่กั้นระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น  เพื่อจัดพื้นที่ให้ดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น

4. เปลี่ยนจากโซฟาตัวนุ่มมาเป็นเดย์เบด (โซฟากึ่งเตียงนอน)

           ถ้าไม่อยากให้ห้องรับแขกในคอนโดกินพื้นที่จนดูคับแคบ  งั้นมาแก้ปัญหาด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้ตั้งหลายอย่างในร่างเดียว  อย่างเช่น เดย์เบด (Daybed)  เพราะจะใช้รับแขกก็ดูดีมีสไตล์หรือจะนอนเอนกายในช่วงเที่ยงวันก็สบาย  ไม่ต้องตั้งโซฟาชุดใหญ่ ๆ ให้เปลืองเนื้อที่โดยเปล่าประโยชน์

5. แต่งหน้าต่างด้วยสิ่งของโทนสีขาว

           ตัวตนของสีขาวคือความโล่งโปร่งสบาย  ฉะนั้นหากเรานำมันมาใช้ประโยชน์กับหน้าต่างให้คอนโดแบบสตูดิโอดูกว้างขึ้นก็น่าจะดีไม่น้อย  ทั้งผ้าม่านสีขาว กรอบหน้าต่างสีขาว และขอบรางผ้าม่านสีขาวด้านบน  ช่วยเปิดต้อนรับแสงสว่างและถ่ายเทอากาศให้ห้องดูไม่คับแคบอย่างที่เป็นอยู่

6. ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานพร้อมตกแต่งไปในตัว

           แน่นอนว่าห้องเล็กแบบนี้ไม่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับห้องแต่งตัว  แต่ถึงอย่างนั้นเราก็สามารถพลิกแพลงเอาราวแขวนเก๋ ๆ  มาติดตั้งเพื่อแขวนเสื้อผ้าแทนก็ได้  ที่ยังเป็นมุมที่ช่วยทำให้ห้องดูดีฉีกแนวออกไปอีกแบบ

7. ของตกแต่งขนาดเล็ก เพิ่มสเปซความสะดวกสบาย

           ในเมื่อขนาดของคอนโดไม่เหมาะที่จะแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่  ดังนั้นเราก็ควรมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ในห้อง  เพื่อให้ห้องดูโล่งโปร่งและใช้ชีวิตได้อย่างง่ายดาย  เท่านี้พื้นที่ของความสะดวกสบายก็จะเพิ่มขึ้นมาทันที

8. เพิ่มสีสันสดใสให้ห้องดูโดดเด่นแม้อยู่บนพื้นที่น้อย

           มาหลุดออกจากกรอบเดิมที่ว่าห้องเล็กก็ต้องแต่งแบบเรียบ ๆ  เพราะถ้ายิ่งเล็กยิ่งเรียบก็จะยิ่งดูจืดชืด  เอาเป็นว่าหากชอบสีสันสดใสในโทนไหนให้เอาโทนนั้นนั่นแหละมาใช้  บอกเลยว่าเลิศเลอกว่าที่คิดเยอะ

9. ตัดเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็นออก เพื่อลดการใช้พื้นที่

            ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานจากรูปแบบออฟฟิศให้เป็นแบบอยู่บ้านกันดูบ้างไหม  สำรวจดูว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนที่ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ให้ตัดออกไป  ห้องก็จะดูกว้างขึ้นถนัดตาเลยล่ะ

10. แต่งด้วยสีขาว-ดำ โทนสีคลาสสิกที่น่าหลงใหล

           หากยังนึกไม่ออกว่าจะแต่งห้องคอนโดในโทนไหนดี  แนะนำให้เลือกสีที่คลาสสิกตลอดกาลอย่างขาว-ดำ  ไม่ว่าจะเป็นการทาสีห้องหรือหาเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่ง  ก็ให้ห้องดูดีมีสไตล์และมีเสน่ห์น่าค้นหาขึ้นมาทันที

11. จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ทำงานได้มากกว่า 1 อย่าง

           การจะหาเฟอร์นิเจอร์มาแต่งคอนโดสักชิ้นเราต้องคิดให้ดีซะก่อน  ไม่อย่างนั้นอาจจะดูรกมากกว่าสวยงามและไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ เลยก็ได้  อย่างเช่น  จัดวางชั้นหนังสือให้สามารถเป็นที่กั้นพื้นที่ระหว่างห้องนอนและห้องรับแขก  ก็น่าจะดีกว่าวางไว้เก็บหนังสือเพียงอย่างเดียว

ผู้สนับสนุน

12. ลดขนาดไฟในห้องให้เล็กลง กระจายความสว่างให้ทั่วถึง 

           หากเลือกใช้หลอดไฟดวงใหญ่มาติดตั้งในห้องที่มีขนาดเล็ก  อาจจะส่งผลให้ห้องแลดูสว่างโล่งจนเกินไป ลองเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟดวงเล็ก ๆ  ติดกระจายไว้หลาย ๆ จุด  ก็จะช่วยให้บรรยากาศในห้องดูผ่อนคลายและกระจายแสงในห้องได้อย่างพอดิบพอดี

13. เน้นเพดานสูงโปร่งเพื่อเลี่ยงบรรยากาศแออัด

           ถ้ายังไม่ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับคอนโดโครงการไหน  ให้ลองพิจารณาและมองหาคอนโดที่มีเพดานสูงโปร่งสักหน่อย  เพราะลักษณะของห้องแบบสตูดิโอก็มีพื้นที่คับแคบพออยู่แล้ว  การที่ห้องมีเพดานสูงก็จะทำให้ห้องดูกว้างขวางและน่าอยู่มากขึ้น

14. เพิ่มชีวิตชีวากับของตกแต่งที่เป็นโทนสีดำและเมทัลลิก

            ใช่ว่าการแต่งห้องคอนโดด้วยวัสดุที่ทำจากไม้และหนังจะทำให้ห้องดูดีเพียงอย่างเดียว  เพราะห้องเล็ก ๆ  แบบสตูดิโอก็ดูดีได้ด้วยของตกแต่งที่มีความเป็นเมทัลลิกและโทนสีดำได้เหมือนกัน  แถมยังช่วยให้ห้องดูดีมีระดับเหมือนมือโปรมาแต่งให้เลยล่ะ

15. แต่งห้องแบบไม่ซับซ้อนแต่ซ่อนความดูดีเอาไว้

           หากใครยังไม่แน่ใจว่าจะแต่งห้องด้วยวิธีไหนดี  แนะนำให้ลองหาของตกแต่งที่ดูธรรมดาแต่เมื่อนำมาวางในห้องกลับไม่ธรรมดาอย่างที่คิด  อย่างเช่น การนำเฟอร์นิเจอร์ไม้มาตกแต่งในห้องสไตล์โมเดิร์น  ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ห้องน่าอยู่ไปอีกแบบนะครับ


  ใช่ว่าไอเดียดี ๆ  อย่างนี้จะใช้ตกแต่งได้เฉพาะห้องคอนโดแบบสตูดิโอเท่านั้นนะ  เพราะที่อยู่อาศัยขนาดเล็กแบบอื่น ๆ  ก็สามารถนำไอเดียนี้ไปใช้แปลงโฉมใหม่ให้กับห้องคุณได้เหมือนกันครับ

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Chatchai Sreeunlee

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ