รีวิวอื่นๆ

14 เทคนิคทางลัด ที่ ช่วยให้การทำความสะอาดบ้าน ง่ายขึ้นเป็นกอง

8 มิถุนายน 2560 เวลา 11:59 ผู้เข้าชม: 955
0
0
0

14 เทคนิค ตัวช่วยในการ ทำความสะอาดบ้าน ดังต่อไปนี้ที่เราจะมาแบ่งปันกันนั้น ผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่า ทำได้ง่ายดาย และเห็นผลจริง เป็นทริคเล็กๆ น้อยๆ แต่ช่วยเราเบาแรงไปได้มากทีเดียว อ้าว ไม่เชื่อ? งั้น ต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองแล้วล่ะค่ะ

ทำความสะอาดไมโครเวฟ

บีบน้ำยาล้างจานใส่ฟองน้ำล้างจาน จากนั้น นำไปถูกับอะไรก็ได้เพื่อให้เกิดฟอง และนำฟองน้ำนั้นเข้าเตาไมโครเวฟ เปิดไฟที่กำลังอ่อนที่สุด ตั้งเวลาไว้ 30 วินาที เปิดเสียงสัญญาณเตือนดังขึ้น เปิดประตู และใช้ฟองน้ำเช็ดให้ทั่วภายในไมโครเวฟ วิธีนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้การทำความสะอาดเตาไมโครเวฟได้ง่ายขึ้นเท่านั้น ยังจะช่วยขจัดกลิ่นเหม็นอับ และ ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ในฟองน้ำได้อีกด้วย

ทำความสะอาดฟูกที่นอน

ฟูกที่นอนที่ผ่านการใช้งานมานานย่อมดูเก่า แต่เราสามารถทำให้ฟูกดูใหม่ได้ ด้วยเบคกิ้งโซดา โรยไว้บนฟูกให้ทั่ว ทิ้งไว้สัก 2 – 3 ชั่วโมง จากนั้นใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเอาผงเบคกิ้งโซดาออก จากนั้นฝุ่นผงและกลิ่นจะหายไป คุณสามารถใช้วิธีนี้กับโซฟาตัวเก่งของคุณเช่นเดียวกันค่ะ

ทำความสะอาดเขียง

มะนาวและเกลือเป็นวัสดุชั้นดีในการทำความสะอาดเขียงไม้ เพียงคุณโรยเกลือและผ่ามะนาวครึ่งซีกและถูให้ทั่วเขียง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำร้อน เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

ทำความสะอาดเครื่องปิ้งขนมปัง

เพียงใช้แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว ขัดคราบแข็งๆ ออก คราบก็จะออกง่ายขึ้นได้ค่ะ

ทำความสะอาดก๊อกน้ำ

เพียงคุณใช้กระดาษไขเช็ดถูไปตามก็อกน้ำ คราบน้ำจะไม่ติดตามก๊อกไปอีกนานค่ะ

ทำความสะอาดคราบตะกรันหน้าเตารีดไอน้ำ

กางกระดาษบนกระดานรีดผ้าจากนั้นโรยเกลือลงไป เปิดไฟเตารีดให้ร้อนสุด โดยไม่ต้องเติมน้ำลงไปในเตารีดเพื่อไม่ให้ระบบไอน้ำทำงาน จากนั้นถูเตารีดที่ร้อนแล้วลงบนเกลือ จะช่วยขจัดคราบตะกรันได้ค่ะ

วิธีรักษาเครื่องเงินให้เงา

นำชอล์กสักแท่งห่อใส่ผ้าขาวกรอง และนำไปวางไว้ในลิ้นชักหรือ กล่องที่เก็บเครื่องเงิน วิธีนี้จะช่วยรักษาเครื่องเงินให้เงาวาว ไม่เปลี่ยนเป็นสีดำ

วิธีขจัดคราบเหนอะบนเสื้อผ้า

วิธีขจัดคราบเหนอะๆ เหนียวๆ บนเสื้อผ้า ง่ายนิดเดียวเลยค่ะ เพียงคุณใช้ ผงชอล์ก โรยลงบนคราบและถูๆๆ ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงให้หลัง ชอล์กจะดูดคราบออก แต่วิธีนี้เหมาะสำหรับคราบที่เพิ่งเปื้อนมาหมาดๆ เท่านั้นนะคะ

ผู้สนับสนุน

ทำความสะอาดมู่ลี่

มู่ลี่นั้นทำความสะอาดค่อนข้างยาก และค่อนข้างกินเวลาในการทำงาน น้อยคนที่จะรู้ว่า เราสามารถทำความสะอาด ได้ง่ายขึ้นด้วยถุงเท้าเก่าที่สวมมือแล้วเช็ดไปตามใบมู่ลี่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดได้ดีขึ้น

ทำความสะอาดกระทะ

เกลือ เป็นคำตอบที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดกระทะ เพราะเกลือจะช่วยดูดซับคราบน้ำมันและช่วยขจัดขี้กระทะซึ่งเกิดจากคราบไหม้ได้อีกด้วย หลังจากขัดเกลือแห้งจนทั่วกระทะจนสะอาดดีแล้ว ล้างออกและเช็ดกระทะให้แห้งค่ะ

ทำความสะอาดพรม

ผสมน้ำสะอาด 2 ส่วนเข้ากับน้ำส้มสายชู 1 ส่วน ลงในฟ็อกกี้ เขย่าให้เข้ากัน จากนั้นพ่นลงบนคราบที่พรม และ วางผ้าขนหนูเปียกลงบนคราบนั้น จากนั้นใช้เตารีดไอน้ำที่ร้อนแล้ว ตั้งค่าเปิดระบบไอน้ำ และถูรีดวนไปมาบนผ้าขนหนูเปียก 30 วินาที คราบเหล่านั้นจะหายไป

ทำความสะอาดอ่างล้างจาน

ใช้โซดาและแปรงสีฟันเก่าขัดอ่างล้างจาน จากนั้นใส่มะนาวฝานลงไปบนตะแกรงท่อ และเปิดน้ำให้ไหลผ่าน

เช็ดกระจก

กระดาษหนังสือพิมพ์ช่วยคุณได้ค่ะ เพียงพับกระดาษหนังสือพิมพ์ให้พอดีมือและเช็ดแบบแห้ง จะช่วยขจัดคราบและเพิ่มความเงางามให้กับกระจกได้

ขจัดกลิ่นเหม็นอับภายในบ้าน

เทกลิ่นวานิลลาสกัด 1 ช้อนชาลงในชาม จากนั้นนำเข้าเตาอบ และ อุ่นไว้สักครู่ กลิ่นเหม็นอับในบ้านจะหายไป เหลือแต่กลิ่นอโรม่าหอมๆ กระจายไปทั่วบ้านค่ะ

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ