ช้อปปิ้ง

ข้อดีและข้อเสียกับการช้อปปิ้งออนไลน์

โดย: Phairin Putaladkham
8 มิถุนายน 2560 เวลา 11:16 ผู้เข้าชม: 1,130
0
0
0

ผู้หญิงเราเป็นคนที่ละเอียดอ่อนในการใช้ชีวิตแทบทุกเรื่อง และยิ่งหากเป็นการแต่งตัวสวยๆ  ด้วยแล้วผู้หญิงเรายอมไม่ได้เลยทีเดียว แต่กับสมัยนี้  ถามว่าแหล่งที่ให้เราสามารถช้อปปิ้งเสื้อผ้าสวยๆ หรือเครื่องสำอาง  อาหารเสริมต่างๆ นั้นมีมากมายมากขึ้นไหม บอกได้เลยว่ามากอย่างช่องทางการช้อปปิ้งออนไลน์ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สาวๆ เลือกช้อปกันไม่น้อย เอาล่ะ วันนี้เราจึงหยิบข้อดีและข้อเสียจากการช้อปปิ้งออนไลน์และกับร้านต่างๆ ทั่วไปมาฝากกันค่ะ

ข้อดีและข้อเสียกับการช้อปปิ้งออนไลน์

ข้อดีของการช้อปปิ้งออนไลน์
เลือกได้หลากหลายร้าน
สามารถเลือกซื้อสินค้าตามเว็บไซต์ เฟสบุคต่างๆ ได้อย่างหลากหลายและจุใจ  เพราะเดี๋ยวนี้ มีให้เลือกกันนับไม่ถ้วน  หากให้เทียบกับการเดินช้อปปิ้งดูของเพลินๆ ตามร้านจริงๆ  เราอาจจะไม่มีเวลาเดินเพียงพอครบทุกสิบๆ ร้อยๆ ร้านแบบบนเว็บไซต์ก็ได้  แถมวิธีการช้อปปิ้งแบบนี้ ไม่เหนื่อยอีกด้วย มาพร้อมการค้นหาบน Google  ที่ค่อนข้างง่าย  ทำให้ลัดเลาะตรงสู่สินค้าที่คุณต้องการได้อย่างเร็วไวอีกด้วย  เพราะเพียงพิมพ์สินค้าตัวไหน  สินค้าประเภทนั้นก็ผุดขึ้นให้เราเลือกหลากหลายรายการแล้วนั่นเอง

ตรึกตรองก่อนตัดสินใจซื้อได้นานกว่า
เวลาเราไปช้อปปิ้งตามร้านจริงๆ การจะพิจารณาว่าควรซื้อดีหรือไม่นั้น  เราจะต้องรีบคิดและตัดสินใจเดี๋ยวนั้นเลย  และบางร้านซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนคืนทำให้การช้อปปิ้งทางออนไลน์มีข้อดีตรงที่แม้อาจจะไม่สามารถรับเปลี่ยนคืนสินค้าได้เหมือนกัน  แต่ทำให้เราสามารถวิเคราะห์ พิจารณาเพื่อชั่งใจเลือกซื้อสินค้านั้นๆ  ได้ยาวนาน  อีกทั้งยังสามารถกดสั่งจองไว้ล่วงหน้าเพื่อล็อกว่าสินค้านั้นเป็นของเราภายในระยะเวลา  3 วันได้อีกด้วย (หรือแล้วแต่ทางร้านนั้นๆ จะกำหนดว่าจองได้กี่วัน)

ประหยัดเวลาอันรวดเร็ว
ทั้งหมดนี้  การช้อปปิ้งทางออนไลน์จึงสามารถสรุปได้ว่าจะทำให้เราสามารถประหยัดเวลาในการช้อปปิ้งได้อย่างมากโขเลยทีเดียว  เพราะไม่ต้องอาบน้ำแต่งตัว นั่งรถโดยใช้เวลานานๆ ไปช้อปปิ้งตามแหล่งร้านต่างๆ และไม่เหน็ดเหนื่อยอีกด้วย เป็นการนั่งช้อปนอนช้อปที่สะดวกสบายอย่างยิ่งแล้ว


ข้อเสียจากการช้อปปิ้งออนไลน์
ไม่สามารถทดลองสินค้าได้
ข้อเสียจากการช้อปปิ้งทางออนไลน์นั้นมีแน่นอนเช่นกัน หลักๆ  คือเราไม่สามารถที่จะทดลองสินค้าได้ ไม่สามารถสัมผัสจับต้องได้อย่างแท้จริง  อีกทั้งมาตรฐานไซส์นั้นค่อนข้างแตกต่างกัน  ในบรรดาเสื้อผ้าแต่ละแบบหรือแต่ละแบรนด์ของร้านต่างๆ  มีการตัดเย็บที่ไม่เหมือนกัน และการไม่สามารถทดสอบได้นี่เอง  อาจจะทำให้เราได้รับสินค้าไม่ตรงตามคุณภาพแบบที่คิดไว้ก็เป็นได้

ผู้สนับสนุน

มีความเสี่ยงที่จะโดนโกงสินค้า
สินค้าบางประเภทอย่างอาหารเสริม ครีมบำรุงผิวต่างๆ  เราไม่แน่ใจนักหรอกว่าจะใช่ของแท้หรือของปลอม เพราะสมัยนี้  การจำหน่ายพวกครีมอาหารเสริมนั้นเกลื่อนเมือง  ทั้งยังมาพร้อมสรรพคุณอวดโอ้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย  ทำให้เราช้อปเพลินจนอาจจะเจอบางร้านที่นำของปลอมมาขายก็เป็นได้ ดังนั้น  ควรจะตรวจดูว่าร้านนั้นๆ ผ่านการรับรองการจำหน่ายสินค้าอย่างไรมาบ้าง  หากเป็นครีมบำรุงผิวหรืออาหารเสริมมีรหัสตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์นั้นๆ  อย่างน่าไว้วางใจไหม ต้องตรวจสอบได้ทุกอย่าง  และที่สำคัญการช้อปปิ้งออนไลน์อาจจะทำให้คุณเผลอจ่ายเงินเยอะไม่รู้ตัวได้เช่นกัน  ในขณะที่การช้อปปิ้งภายนอก  เรายังสามารถกำหนดวงเงินที่พกพาไปได้อย่างมีขอบเขต แต่แบบนี้  ยิ่งช้อปปิ้งอยู่กับบ้านอาจจะยิ่งทำให้เราได้ใจ เห็นนั่นนี่ก็อยากซื้อจนเงินหมดบัญชีไม่รู้ตัวก็เป็นได้

ดังนั้น  ช้อปปิ้งทั้งทีไม่ว่าจะแบบช้อปปิ้งออนไลน์หรือตามร้านทั่วไปก็ควรช้อปปิ้งกันอย่างมีสติจะดีที่สุด  การซื้อของใช้อย่างเสื้อผ้า เครื่องสำอางตามเว็บไซต์บ้างไม่ใช่เรื่องผิด  แต่สิ่งสำคัญคือสาวๆ  จะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าจะไม่โดนโกงสินค้าจริงและสินค้าเหล่านั้นก็ต้องได้คุณภาพน่าเชื่อถือให้สมกับภาพโปรโมทด้วยก็นับว่าพอแล้ว

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ