รีวิวอื่นๆ

6 วิธีใช้เวลากับลูกอย่างมีคุณภาพ

31 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:07 ผู้เข้าชม: 74
0
0
0

การใช้เวลากับลูกอย่างมีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งที่ควรมีอย่างยิ่ง  หากพวกคุณพยายามที่จะเป็นพ่อแม่แบบมีคุณภาพ การให้เวลาในการใส่ใจกับลูก ๆ  จะเป็นตัวช่วยในการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวได้ดี  โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าทำมันอย่างสม่ำเสมอ เริ่มต้นในขณะที่ลูก ๆ  ยังเป็นเด็กและทำต่อเนื่องไปจนถึงเมื่อพวกเขาก้าวสู่วัยรุ่น


ถ้าหากคุณพ่อคุณแม่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นใช้เวลากับลูกอย่างไรดี  ลองมาทำสิ่งเหล่านี้เพื่อใช้เวลากับลูก ๆ  มากกว่าแค่การซื้อของขวัญให้พวกเขากัน

1 จัดเวลาชวนลูกไปออกเดท

ถ้าคุณพ่อคุณแม่มีเวลาชวนลูกไปออกเดทด้วยการพาลูกไปในสถานที่ที่เขาชอบได้อาทิตย์ละครั้งมันจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับลูกเชียวล่ะ  หรือเพียงแค่เดือนละครั้งที่พวกคุณวางแผนล่วงหน้าและเขียนมันไว้บนปฏิทิน  มันก็จะทำให้ลูก ๆ ตั้งตารอวันออกเดทกับพวกคุณแล้ว

2 ใช้เวลากับลูกด้วยการใส่ใจและรับฟัง

ลองตั้งคำถามชวนลูกคุย หรือพยายามที่จะรับฟังพวกเขาแทนที่จะคอยสั่งสอนหรือให้คำแนะนำแก่พวกเขาตลอดเวลา


3 ปล่อยให้ลูกลองตัดสินใจแทนพ่อแม่

ในวันที่คุณให้เวลากับลูก ๆ ลองให้พวกเขาเป็นคนวางแผนต่าง ๆ  ที่จะทำอะไรบ้างในการออกเดทระหว่างครอบครัวกันเองดู  นั้นเป็นการทำให้ลูกรุ้สึกว่า เขากำลังเป็นเจ้าของเวลาที่พ่อแม่ให้อยู่นะ


4 ชื่นชมลูก

สร้างให้ลูกรู้สึกมีความภาคภูมิใจในตนเอง  โดยการสังเกตในสิ่งทีพวกเขาทำถูกต้องด้วยการชื่นชม  นี่เป็นจังหวะที่ดีที่จะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมลูกให้เติบโตขึ้นเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองได้ดีเชียวหล่ะ

5 ถ้าพ่อแม่ต้องการใช้เวลากับลูกมากขึ้นก็เพียงทำให้มีเวลามากขึ้น

มันจำเป็นที่คุณพ่อคุณแม่จะสร้างเวลาคุณให้กับลูกได้ใช้ร่วมกันอย่างยาวนาน  ในการพาพวกเขาออกไปผจญภัยท่องเทียวเป็นวัน ๆ  หรือใช้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ร่วมกัน  ซึ่งเวลาดังกล่าวนี้จะช่วยให้พ่อแม่และลูก ๆ  นั้นได้มีการสื่อสารกันและแก้ปัญหาร่วมกัน  นอกจากได้สร้างเวลาคุณภาพให้กับลูกแล้วยังสร้างความสัมพันธ์ดีงามระหว่างครอบครัวเพิ่มขึ้นด้วย

6 จดบันทึกเก็บความทรงจำ

ร่วมกันเก็บบันทึกการเดินทางด้วยกันไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย ตั๋วหนัง  ตั๋วเข้าสวนสัตว์ หรือสวนสนุก ดอกไม้ริมทาง ฯลฯ  เพื่อนำมาเก็บเป็นความทรงจำในช่วงเวลาอันมีค่าระหว่างพวกคุณกับลูก ๆ  และนำมันกลับมาดูในอนาคต

ผู้สนับสนุน

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ