รีวิวอื่นๆ

วิธีทำให้สร่างเมาอย่างรวดเร็ว

17 พฤษภาคม 2560 เวลา 10:18 ผู้เข้าชม: 87,340
0
0
0

วิธีที่จะทำให้สร่างเมาจริงๆ มีเพียงวิธีเดียวเท่านั้นคือหยุดดื่มและรอให้  แอลกอฮอล์ ออกไปจากร่างกาย ซึ่งใช้เวลานานหลายชั่วโมงทีเดียว  แม้ว่าจะไม่มีวิธีทำให้หายเมาในทันทีแต่คุณอาจรู้สึกตื่นตัวมากขึ้น  อาการคลื่นไส้ลดน้อยลง และ แอลกอฮอล์ถูกขับออกจากร่างกายของคุณได้เร็วขึ้น  ลองอ่านต่อไปแล้วคุณจะค้นพบว่าต้องทำอย่างไร


 ส่วน 1 วิธีสร่างเมาอย่างรวดเร็ว 

ผู้สนับสนุน

1 หยุดดื่มทันที.  ขั้นแรกสู่การสร่างเมาคือการหยุดดื่มในทันที  ทางที่ดีที่สุดคือควรหยุดดื่มตั้งแต่หัวค่ำเพื่อให้เวลากับตัวคุณเองในการสร่างเมาก่อนเข้านอนหรือกลับบ้าน

  • ซึ่งไม่ได้หมายถึงหยุดดื่มเหล้าแล้วไปดื่มเบียร์แทน วางเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อะไรก็ตามที่คุณกำลังดื่มอยู่ลงแล้วดื่มน้ำเปล่าแทน

2 หาอะไรทาน. หากคุณดื่มเหล้าขณะท้องว่าง  ส่วนหนึ่งที่คุณรู้สึกเมามากนั้นเป็นเพราะในกระเพาะไม่มีอาหารช่วยดูดซึมแอลกอฮอล์   รับประทานอาหารให้เต็มมื้อโดยเน้นคาร์โบไฮเดรตเพื่อช่วยดูดซึมแอลกอฮอล์และลดอาการคลื่นไส้อาเจียน

3 ดื่มน้ำ. แอลกอฮอล์จะมีฤทธิ์ดูดซึมน้ำ  ดังนั้นการดื่มน้ำหลังจากดื่มเหล้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ  พยายามดื่มน้ำและดื่มแอลกอฮอล์แบบแก้วต่อแก้ว  เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณดื่มช้าลง  แต่ยังช่วยทดแทนน้ำในร่างกายและกันอาการเมาค้างในวันถัดไป

4 ดื่มกาแฟ. แม้เครื่องดื่มคาเฟอีนจะไม่ช่วยให้คุณหายเมา แต่จะช่วยต่อต้านฤทธิ์กดประสาทของแอลกอฮอล์ ซึ่งทำให้คุณรู้สึกตื่นตัวขึ้น จำไว้ว่าคาเฟอีนและแอลกอฮอล์ล้วนแล้วแต่ทำให้คุณขาดน้ำ ฉะนั้นจงแน่ใจที่จะดื่มน้ำตามด้วย

  • อย่าดื่มกาแฟนอกจากคุณตั้งใจจะไม่นอนภายในสองสามชั่วโมงข้างหน้า แต่ถ้าดึกแล้วควรงดดื่มกาแฟและดื่มเพียงน้ำเปล่าก่อนถึงเวลาเข้านอน
  • อย่าลืมว่าแม้ว่าคุณจะ “รู้สึก” สร่างเมามากขึ้น คาเฟอีนจะไม่ช่วยฟื้นทั้งสติสัมปชัญญะ ทักษะการขับรถ หรือความสามารถในการตัดสินใจ

5 อาบน้ำเย็น. การอาบน้ำเย็นๆ จะปลุกให้คุณตื่นและรู้สึกตื่นตัวขึ้นในทันที

  • อย่าอาบน้ำเย็นถ้าคุณมีอาการคลื่นไส้อาเจียนหรืออยู่ในภาวะแอลกอฮอล์เป็นพิษ เพราะแอลกอฮอล์มีผลให้ระดับอุณหภูมิในร่ายกายลดลงอยู่แล้ว

6 นอนให้สร่างเมา.  หลังจากที่คุณดื่มน้ำและรับประทานอาหารแล้ว  การนอนหลับเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ช่วยให้คุณสร่างเมา  ถ้าเป็นไปได้คุณควรจะให้เวลากับการนอนอย่างเต็มที่ (อย่างน้อย 7 ชั่วโมง)  วางแผนค่ำคืนแสนสนุกของคุณให้ดีเพื่อให้คุณมีเวลาพักผ่อนอย่างเพียงพอก่อนเช้าวันรุ่งขึ้น

  • ก่อนนอนควรดื่มน้ำอย่างน้อยหนึ่งแก้วเสมอและทานไอบูโปรเฟน (ยาลดไข้แก้ปวด) หนึ่งเม็ดหากคุณมีอาการปวดหัวในวันถัดไปเป็นประจำ


 ส่วน 2 วิธีป้องกันอาการเมา

1 รับประทานอาหารมื้อใหญ่ก่อนเริ่มดื่มแอลกอฮอล์. การมีอาหารรองท้องจะช่วยชะลออาการเมาและช่วยให้ร่ายกายของคุณมีอะไรไว้ดูดซึมพร้อมแอลกอฮอล์

2 ดื่มอย่างระมัดระวัง. ถ้าคุณมีแผนสำหรับค่ำคืนที่ยาวนาน  คุณควรทยอยดื่มแอลกอฮอล์และไม่ดื่มอย่างหนักในคราวเดียว  คุณควรดื่มสุราเพียงชนิดเดียวเพื่อหลีกเลี่ยงอาการคลื่นไส้อาเจียนและควรเลือกดื่มเบียร์หรือไวน์ถ้าเป็นไปได้   เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้จะใช้เวลาในการดื่มนานกว่าและทำให้คุณรู้สึกอิ่มเร็ว

3 ดื่มน้ำมากๆ.  การดื่มน้ำอย่างเพียงพอจะช่วยชะลออาการเมาและป้องกันอาการเมาค้างในวันถัดไป   พยายามดื่มน้ำเปล่าและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก้วต่อแก้วและดื่มน้ำเปล่าหนึ่งแก้วก่อนเข้านอนเสมอ


ข้อควรระวัง

  • อย่าพยายามสร่างเมาเพื่อให้คุณสามารถขับรถกลับบ้านได้  เพราะวิธีเดียวที่จะทำให้คุณสร่างเมาได้คือการรอให้แอลกอฮอล์ขับออกจากร่างกายของคุณไปเองซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมง  ควรโทรเรียกแท็กซี่หรือเพื่อนมารับหรือค้างคืนที่ที่คุณไปดื่ม
  • ถ้าคุณสังเกตได้ว่าตัวคุณเองหรือคนใกล้ตัวมีอาการแอลกอฮอล์เป็นพิษให้ไปโรงพยาบาลทันที

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ