รีวิวอื่นๆ

5 สิ่งห้ามทำ หลังจากกินข้าวพึ่งอิ่ม ถ้าอยากสุขภาพดี

26 เมษายน 2560 เวลา 13:41 ผู้เข้าชม: 310
0
0
0

ทราบกันหรือไม่คะ ว่าเวลาที่เรารับประทานอาหารเสร็จใหม่ ๆ มีข้อห้ามอะไรบ้าง เพราะว่าบางครั้งหากเราทำอะไรที่ไม่ถูกก็จะส่งผลต่อร่างกายของเราได้ในทันที ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่ดีวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าอะไรบ้างที่เราไม่ควรทำหลังจากรับประทานอาหารอิ่มใหม่ๆ


1. ดื่มชาทันที

เพราะการดื่มชาโดยทันทีอาจนำไปสู่โรคหลอดเลือดหัวใจได้ เนื่องจากสารพอลิฟินอลที่อยู่ในชาจะเข้าไปขัดขวางการดูดซึมธาตุเหล็กจากอาหาร นอกจากนี้กรดในชายังทำลายโปรตีนจากอาหารอีกด้วย

2. อาบน้ำทันที

การอาบน้ำโดยทันทีหลังจากทานอาหารเสร็จ จะทำให้ระบบย่อยทำงานผิดปกติ ประสิทธิภาพในการย่อยอาหารจะลดลง ระบบความดันในร่างกายไม่สมดุล ทางที่ควรคือรออย่างน้อยครึ่งชั่วโมงเพื่อให้อาหารได้ย่อยแล้วค่อยอาบน้ำ

3. นอนหลับทันที

การนอนหลับจะทำให้อาหารไม่สามารถย่อยได้ เนื่องจากทิศทางการทำงานของระบบย่อยอาหารผิดทิศทาง ทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหารและลำไส้ รวมถึงทำให้เป็นโรคกรดไหลย้อน

ผู้สนับสนุน

4. ออกกำลังกายทันที

การเดินไปมา และการออกกำลังกายทำให้ลำไส้ขยับไปมา ส่งผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ไม่เต็มที่ ทางที่ดีควรรออย่างน้อยสักครึ่งชั่วโมงเพื่อให้อาหารได้ย่อย และไม่ควรออกกำลังกายหนักๆ

5. กินผลไม้

ผลไม้ทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหาร และทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ควรรอสัก 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้อาหารได้ย่อยหมดแล้ว หรือควรรับประทานก่อนมื้ออาหารประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากผลไม้ได้เต็มที่
ทราบอย่างนี้แล้ว ต่อไปอย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อสุขภาพที่ดีของเราในระยะยาว เพราะสุขภาพที่ดีไม่สามารถซื้อขายได้ อยู่ที่เราต้องดูแลให้ดีตั้งแต่วันนี้นะคะ

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ