อาหาร-เครื่องดื่ม

ดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์

โดย: Phairin Putaladkham
26 เมษายน 2560 เวลา 12:56 ผู้เข้าชม: 59
0
0
0
ผู้สนับสนุน

ดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์

ในทางการแพทย์ ไม่มีข้อจำกัดหรือข้อห้ามใดๆ ในการ  ดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์  การดื่มน้ำมะพร้าวของคุณแม่ตั้งครรภ์  เป็นเรื่องที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ปลูกฝังจนกลายเป็นความเชื่อต่อๆกันมาว่า   น้ำมะพร้าวทำให้ลูกมีไขน้อย น้อมะพร้าวช่วยให้ลูกผิวสวยขาวสะอาดสะอ้าน  บ้างก็ว่าห้ามดื่มขณะตั้งครรภ์อ่อนๆเพราะจะทำให้แท้งบุตรได้   ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลแล้วนั้น มีทั้งใช่และไม่ใช่เมื่อศึกษาทางวิทยาศาสตร์  วันนี้ คุณแม่ตั้งครรภ์มาทำความรู้จักและทำความเข้าใจให้ถูกต้องเกี่ยวกับ  น้ำมะพร้าวกันค่ะ 

ส่วนประกอบของน้ำมะพร้าว

ในน้ำมะพร้าว มีน้ำเป็นองคืประกอบ 90 % และมีแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงร่างกาย  มากมาย ได้แก่acin, pantothenic acid, biotin, riboflavin, folic acid  ,thiamin pyridoxine และยังมีเกลือแร่ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญเช่น sodium,  potassium, calcium, magnesium, iron, copper, phosphorus,  น้ำมะพร้าวจัดเป็นน้ำสะอาดไม่มีการปนเปื้อน  เนื่องจากธรรมชาติได้สรรสร้างให้น้ำมะพร้าวถูกห้อหุ้มด้วยกะลาของมะพร้าว  อย่างแน่นหนา

 ดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์ ทำให้แท้งบุตรจริงหรือ

ความเชื่อที่ว่าน่าจะมากเหตุผลที่ว่า ในน้ำมะพร้าวมี ฮอร์โมนเอสโตรเจนเป็นส่วนผสม และเอสโตรเจนมีผลต่อการหดตัวของมดลูก   จึงทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์ทั้งหลาย วิตก กังวล  และกลัวการแท้งบุตร แต่ความเป็นจริง ในทางวิทยาศาสตร์ และทางการแพทย์ พบว่า  ในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนจริงแต่แค่ส่วนน้อย และน้อยมาก ไม่เกี่ยวกับการหดตัวของมดลูก  ขณะตั้งครรภ์ฮอร์โมน estrogen และ progesterone  ในร่างกายคุณแม่จะสูงมากๆอยู่แล้ว ในน้ำมะพร้าวมีแค่นิดเดียว  จึงไม่มีผลต่อการบีบตัวของมดลูก ในรายที่ดื่มแล้วแท้ง  เกิดจากความบังเอิญที่จะแท้งบุตรอยู่แล้ว  น้ำมะพร้าวไม่ได้เป็นตัวทำให้แท้งบุตรแต่อย่างใด  คำแนะนำในการดื่ม ควรดื่มน้ำมะพร้าวในช่วงอายุครรภ์ ที่คุณแม่สบายใจดีที่สุดค่ะ

ความเชื่อที่ว่า ดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์  ทำให้ลูกในท้องตัวสะอาดจริงเท็จแค่ไหน

จากการสอบถาม นพ.อนันต์ โลหะพัฒนะบํารุง กุมารแพทย์  คุณหมอได้ให้ความเห็นในเรื่องน้ำมะพร้าวว่า  “ในน้ำมะพร้าวมีกรดไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นไขมันไม่อิ่มตัว  ไขมันอิ่มตัวก็มี มีทั้งสองอย่าง ซึ่งเป็นข้อดี  เพราะคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ดื่มน้ำมะพร้าว  จะทําให้การสร้างไขตัวเด็กได้สีค่อนข้างขาว เลยอาจจะดูว่าเด็กออกมาตัวสะอาด  คงไม่ใช่ออกมาแล้วเด็กไม่มีไขจริงๆ แล้วไขตัวเด็กนี้มีประโยชน์มาก  เพราะจะทําให้เด็กคลอดง่าย ฉะนั้นคุณแม่ที่ดื่มน้ำมะพร้าวบ่อยๆ  อาจจะทําให้ไขตัวเด็กมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพียงแต่สีจะสะอาด  ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอะไรเนื่องจากเป็นธรรมชาติที่เด็กต้องมีไขมันห่อหุ้มตัว  เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงจากอุณหภูมิจากภายนอกด้วย”

โดยสรุปแล้วคุณประโยชน์ของการ ดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์

  1. น้ำมะพร้าวช่วยคงสมดุลย์ของสารน้ำและอิโทรลัยด์ของคุณแม่ตั้งครรภ์ เนื่องจาก มีปริมาณคลอไรด์ โพแทสเซี่ยม แมกนีเซี่ยม สูง
  2. น้ำมะพร้าวมี โซเดียม โพแทสเซี่ยมช่วยควบคุมความดันโลหิต และการทำงานของหัวในคุณแม่ตั้งครรภ์ให้เป้นปกติ
  3. น้ำมะพร้าวมีแมงกานีส ช่วย บำรุงโลหิตและเสริมสร้างกระดูกให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง
  4. ดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์  ช่วยให้คุณแม่ตั้งครรภ์ มีผิวพรรณสดใสเนื่องจากมีวิตามินซี
  5. น้ำมะพร้าวช่วยลดอาการอ่อนเพลียได้ดี สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และบคคลทั่วไป
  6. น้ำมะพร้าวน้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยกรดลอริคก็สามารถมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียไวรัสและเชื้อรา   คุณสมบัติดังกล่าวอย่างมากสามารถช่วยในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของแม่และทารกในครรภ์เจริญเติบโตและช่วยป้องกันการติดเชื้อของโรคไข้หวัดใหญ่เอชไอวีโรคเริม
  7. น้ำมะพร้าวมีสิทธิภาพสูงในการทำความสะอาดลำไส้และลดและป้องกันอาการท้องผูกในคุณแม่ตั้งครรภ์ได้เป้นอย่างดี
  8. น้ำมะพร้าวสามารถช่วยเพิ่มการไหลและความถี่ของการปัสสาวะ  ดังนั้นประโยชน์ของน้ำมะพร้าวในการล้างสารพิษออกจากร่างกายได้ง่ายดังนั้นการป้องกันการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ
  9. น้ำมะพร้าวส่งเสริมการย่อยอาหารของคุรแม่ตั้งครรภ์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  10. ดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์ ช่วยควบคุมน้ำหนักในคุณแม่ตั้วงครรภ์   น้ำมะพร้าวหนึ่งแก้วนี้มี 46 แคลอรี่เท่านั้น ส่วนประกอบหลักเป็นน้ำ 95%
  11.  

น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากสามารถนำมาใช้เพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์  เช่น  การลดการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ และยังเติมเต็มเกลือแร่และเพิ่มภูมิคุ้มกันซึ่งจะช่วยให้ทารกและมารดามีสุขภาพดีดังนั้นคุณแม่ตั้งครรภ์ตั้งครรภ์สบายใจได้ว่า  น้ำมะพร้าวนั้นไม่ได้ก่อให้เกิดโทษหรือส่งผลเสียต่อทารกในครรภ์แต่อย่างใด    ส่วนจะเริ่มดื่มเมื่อไหร่นั้นแล้วแต่คุณแม่เห็นสมควรค่ะ

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ
https://www.reviewpromote.com/post/154/%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%82%E0%B8%93%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A0%E0%B9%8C?select_lg=th