รีวิวอื่นๆ

ประโยชน์ของน้ำอัดลมกับงานบ้าน ที่รู้แล้วจะอึ้ง

โดย: Phairin Putaladkham
11 เมษายน 2560 เวลา 13:24 ผู้เข้าชม: 759
0
0
0

  ประโยชน์ของน้ำอัดลมกับงานบ้าน จะนำมาใช้ทำอะไรได้บ้าง รับรองเลยว่า เมื่อคุณรู้ประโยชน์ของน้ำอัดลมกับงานบ้านเหล่านี้แล้วจะต้องอึ้ง !


        น้ำอัดลมมีโซดาและกรดอะไรต่อมิอะไรอีกมากที่ให้ความหวานและความสดชื่นกับร่างกายของเราได้ทันที  แต่รู้ไหมว่าน้ำอัดลมแสนอร่อยที่หลายคนชอบกินนั้น  แท้จริงสามารถนำมาใช้ทำงานบ้านได้ชนิดที่ต้องยกนิ้วให้เลย  แถมประสิทธิภาพคับแน่นไม่แพ้น้ำยาทำความสะอาดแพง ๆ ด้วย  ไม่เชื่อก็ลองมาดูประโยชน์ของน้ำอัดลมกับงานบ้านตามนี้กันจ้า


1. ทำความสะอาดโถส้วม
         โถส้วมอันไหนมีคราบเหลืองหรือคราบสกปรกฝังแน่น ลองเทน้ำอัดลมลงไปในโถส้วม  ทิ้งไว้สัก 1 ชั่วโมง แล้วใช้แปรงขัดทำความสะอาดตามปกติได้เลย  แค่นี้คุณก็ได้พิสูจน์แล้วว่า น้ำอัดลมขจัดคราบสกปรกได้เก่งแค่ไหน

ผู้สนับสนุน

2. ซักผ้าได้สะอาดพร้อมหอมฟุ้ง

         น้ำอัดลมเปื้อนเสื้อผ้าก็เป็นเรื่องที่ควรหนักใจ แต่ใครเลยจะรู้ว่า  เมื่อน้ำอัดลมมาผสมกับน้ำยาซักผ้าแล้ว  กรดคาร์บอนิกกับกรดฟอสฟอริกในน้ำอัดลมจะแปรสภาพเป็นน้ำยาขจัดคราบชั้นยอด  พร้อมคืนความหอมสะอาดให้ผ้าได้หมดจดจริง ๆ


3. เช็ดกระจกใสปิ๊ง

         ในน้ำอัดลมก็แอบมีกรดซิตริกที่เป็นตระกูลเดียวกับกรดซิตริกในน้ำผลไม้  (ที่มักจะเป็นส่วนผสมในน้ำยาเช็ดกระจก) เหมือนกัน ดังนั้นก็หมายความว่า  เราสามารถใช้น้ำอัดลมเช็ดกระจกให้ใสปิ๊งแทนน้ำยาเช็ดกระจกตามท้องตลาดได้เลย

4. กำจัดมด

         หลายคนเริ่มงงว่าน้ำอัดลมจะไล่มดได้ยังไง  ก็ในเมื่อมดเป็นแฟนคลับตัวยงของน้ำอัดลมเหมือนเรา ๆ เหมือนกันนี่นา แต่จริง  ๆ แล้วกรดต่าง ๆ ในน้ำอัดลมจะช่วยทำร้ายร่างกายมดและแมลงให้ตายได้  เรียกได้ว่าเป็นความหอมหวานที่แฝงไปด้วยอันตรายสำหรับเจ้ามดตัวจิ๋ว ๆ  เลยล่ะ ส่วนวิธีก็ง่าย ๆ แค่คุณเทน้ำอัดลมใส่กระบอกสเปรย์  จากนั้นก็ฉีดไปที่รังของมดหรือตัวมดโดยตรง มดเจอละอองโซดาเข้าไปก็จอดทุกราย


5. ขัดหม้อและกระทะให้เหมือนใหม่
         หม้อหรือกระทะที่ก้นดำปิ๊ดปี๋ สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ๆ  โดยเทน้ำอัดลมเปิดใหม่ลงไปแช่สัก 5 นาที จากนั้นค่อยล้างหม้อตามปกติ  คราบดำก็จะหลุดอย่างง่ายดาย

6. ขจัดคราบสนิม

         สนิมที่เกาะอยู่ตามเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ สามารถแก้ปัญหาได้ง่าย ๆ  ด้วยการจับไปแช่ในน้ำอัดลมประมาณ 1 ชั่วโมง  ให้กรดฟอสฟอริกช่วยคลายคราบสนิมให้อ่อนแอลง คราวนี้ก็ล้างสนิมออกได้ง่าย  ๆ  แล้ว


7. ปราบศัตรูพืช

         เกษตรกรชาวอินเดียใช้น้ำอัดลมพ่นกันแมลงและศัตรูพืชให้พืชผักมานานหลายปี  โดยที่เขาอ้างว่า  ปริมาณน้ำตาลที่สูงมากในน้ำอัดลมเป็นอาวุธร้ายที่คอยกำจัดศัตรูพืชให้เขาได้อย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่ายาฆ่าแมลงราคาแพงเชียวล่ะ


8. ล่อแมลงในสวน

         หากตามสวนของคุณมีมดและแมลงอื่น ๆ กระจัดกระจาย กำจัดก็ลำบาก  ไล่จับไปทิ้งก็คงไม่ไหว ให้เทน้ำอัดลมใส่แก้วแล้วตั้งตามจุดต่าง ๆ  ที่มักจะมีแมลงเดินเพ่นพ่าน  พอแมลงหลงกลมาตอมกับดักน้ำอัดลมของเราก็จับไปทิ้งทีละเป็นโขยงได้เลย


9. เพิ่มคุณค่าทางสารอาหารให้ปุ๋ยหมัก

         สำหรับคนที่หมักปุ๋ยชีวภาพดูแลสวนและแปลงดอกไม้เอง  ต่อไปนี้ลองเทน้ำอัดลมผสมลงไปในปุ๋ยหมักของคุณดูสิคะ  น้ำตาลในน้ำอัดลมจะเข้าไปช่วยย่อยจุลินทรีย์ในปุ๋ยหมักให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น  บำรุงต้นไม้ดอกไม้ให้สวยสดงดงามได้ง่าย ๆ


10. คืนความเงางามให้เหรียญ

         เหรียญกี่บาทก็แล้วแต่ที่ดำและมีคราบสกปรกติดฝังแน่น  แค่นำไปแช่น้ำอัดลมประมาณ 3 ชั่วโมงหรือนานกว่านั้น  หยิบเหรียญขึ้นมาอีกทีก็จะพบกับเหรียญเงาวับเหมือนผลิตออกมาใหม่ ๆ

11. ล้างคราบสีติดเฟอร์นิเจอร์

         คราบสีที่ติดอยู่กับเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลาย  สามารถเช็ดออกได้ด้วยการใช้ผ้าขนหนูจุ่มน้ำอัดลมพอชุ่ม แล้วค่อย ๆ  เช็ดคราบสีที่ติดอยู่เบา ๆ จนออกหมดจด  ตามด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำสบู่เช็ดตามเพื่อล้างความเหนียวเหนอะของน้ำอัดลมอีกครั้ง

12. คลายลูกบิดและกลอนประตู

         ถ้าเจอลูกบิดหรือกลอนประตูที่ขยับยากเหลือเกิน  จัดการเทน้ำอัดลมใส่ลงไปในกลอนและลูกบิดเลยค่ะ แล้วรอประมาณ 5 นาที  จึงค่อยล้างน้ำอัดลมด้วยน้ำสะอาด  แค่นี้กลอนและลูกบิดประตูที่ไม่ขยับก็จะคลายตัวลง ใช้ได้คล่องเหมือนใหม่


13. ศัตรูของน้ำมัน

         คราบน้ำมันที่กำจัดยากก็ต้องแพ้ให้น้ำอัดลมแบบหมดท่า  โดยแค่เทน้ำอัดลมลงไปบริเวณที่มีคราบน้ำมันเลอะอยู่  ปล่อยทิ้งไว้สักระยะแล้วค่อยทำความสะอาดพื้นด้วยวิธีปกติ

14. ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ

         สระว่ายน้ำที่มีสนิมหรือตะกรันเกาะอยู่ตามพื้นสระ  หลังจากสูบน้ำออกจากสระแล้วให้เทน้ำอัดลมลงไปประมาณ 2-3 ลิตร ทิ้งไว้ประมาณ  1 ชั่วโมง ให้กรดในน้ำอัดลมช่วยกำจัดคราบฝังแน่นตามพื้นสระว่ายน้ำ  คราวนี้ก็จัดการล้างสระได้เลย


15. กำจัดคราบเลือด

         คุณสมบัติโดดเด่นของน้ำอัดลมที่ลืมไม่ลงจริง ๆ  ก็คงไม่พ้นประสิทธิภาพในการกำจัดคราบเลือดนั่นเองนะคะ  โดยที่ไม่ว่าจะเป็นคราบเลือดบนพื้น บนเสื้อผ้า หรือบนโซฟา  เจ้าน้ำอัดลมก็ทำความสะอาดคราบเลือดได้หมดจด

16. ใช้ทำความสะอาดโลหะมันวาว

          โดยเทโค้กลงไปแล้วเช็ดด้วยกระดาษฟอยล์

17. กำจัดคราบบนพื้นกระเบื้อง 

          เทน้ำอัดลมบนกระเบื้องและปล่อยไว้สักครู่  จากนั้นก็ใช้แปรงหรือแปรงสีฟันขัดคราบสกปรกออก  และควรรีบเช็ดออกให้หมดโดยเร็วก่อนก็ที่น้ำอัดลมจะติดกับพื้น

18. ใช้กำจัดทากและปลิง

           เทน้ำอัดลมใส่ถ้วยวางไว้ในสวน ให้พวกหอยทากมากิน  กรดในน้ำอัดลมจะเป็นอันตรายกับพวกมัน  นอกจากนี้ยังสามารถมีผลต่อแมลงบางชนิดด้วยทำให้สูญเสียการบินไปเลย

19. แก้หมากฝรั่งติดผมก็ได้

           โดยนำผมที่ติดหมากฝรั่งไปแช่ในน้ำโค้ก 15 นาที แล้วล้างออก

20. ใช้ยืดอายุแบตเตอรรี่รถยนต์

           เพียงแค่เทน้ำอัดลมลงบนขั้วแบต มันจะไปทำความสะอาดให้ขั้วแบต

21. ขจัดคราบสกปรกในกาต้มน้ำ 

           วิธีการก็คล้ายๆ กับล้างก้นหม้อ เทน้ำอัดลมในกาต้มน้ำ ตั้งไฟ ต้มให้ไหม้แล้วเอาไปขัดออก รอยดำในกาน้ำจะหายไปเหมือนเล่นกล


22. ทำความสะอาดเครื่องยนต์ของรถคุณ
          มีการเล่าว่าผู้จัดจำหน่ายน้ำอัดลมได้ใช้น้ำอัดลมทำความสะอาดเครื่องยนต์ของรถบรรทุกมาประมาณ  20 ปีแล้ว พวกคนที่ขับรถจัดส่งน้ำอัดลมในร้านขายของชำและปั๊มแก๊สแก๊ส  บ่อยครั้งเขาก็ใช้น้ำอัดลมทำความสะอาดเครื่องยนต์ของรถบรรทุก

        คุณสมบัติโดดเด่นของน้ำอัดลมที่ลืมไม่ลงจริง ๆ  ก็คงไม่พ้นประสิทธิภาพในการกำจัดคราบเลือดนั่นเองนะคะ  โดยที่ไม่ว่าจะเป็นคราบเลือดบนพื้น บนเสื้อผ้า หรือบนโซฟา  เจ้าน้ำอัดลมก็ทำความสะอาดคราบเลือดได้หมดจด

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ