รีวิวอื่นๆ

5 เทคนิคแต่งห้องให้ทำความสะอาดง๊ายง่าย!!!

โดย: Chatchai Sreeunlee
10 เมษายน 2560 เวลา 14:46 ผู้เข้าชม: 91
0
0
0

หลายๆ คนคงอยู่ในวัยทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานประจำหรือมีธุรกิจส่วนตัว  และแน่นอนว่าในหนึ่งวัน เวลาของเราจะหมดเวลาไปกับการเดินทางและทำงาน  ปัญหาคือแล้วเราจะเอาเวลาไหนไปทำความสะอาดห้องกันดีละ!!! มีคนอาจจะบอกว่า  ก็วันหยุด เสาร์-อาทิตย์ไง หลายคนคงจะตะโกนกลับมาบอกว่า  วันหยุดชั้นก็อยากจะนอนอยู่เฉยๆหรือออกไปช้อปปิ้งอ่ะ!!!

จะดีกว่ามั้ยถ้าเราสามารถลดขั้นตอน ลดเวลา ลดแรง ในการทำความสะอาดห้องของเราได้ วันนี้เราจึงมีเทคนิค 5 เทคนิคง่ายๆ ในการแต่งห้องที่จะช่วยให้การทำความสะอาดนั้นเป็นเรื่องง๊ายง่ายมาฝาก ไปดูกันเลยครับ!!!


1.เริ่มจากผนัง :  ผนังควรควรเลือกวัสดุที่ทำความสะอาดง่ายๆ อย่าเลือกวัสดุที่มีพื้นผิวขรุขระ  เช่น ลามิเนตผิวขรุขระ ผนังอิฐบล๊อค ผนังกรุผ้า ฯลฯ  เพราะฝุ่นจะไปเกาะตามผนังได้ แนะนำให้เลือกการติดวอลล์เปเปอร์ หรือทาสี  โดยเลือกสีที่มีคุณสมบัติสามารถเช็ดล้างได้  ซึ่งสามารถหาได้ง่ายในปัจจุบันแทนจะดีกว่า

ผู้สนับสนุน

2. พื้นต้องเรียบ+รอยต่อน้อยๆ :  เลือกวัสดุปูพื้นที่ทำความสะอาดได้ง่าย และมีรอยต่อน้อยๆ อย่างพื้นไม้  กระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่ๆ คอนกรีตขัดมัน  หากต้องการปูพรมควรเลือกเฉพาะจุดและต้องแน่ใจว่าสามารถเอาไปทำความสะอาดได้ง่ายๆ

3. เลือกเฟอร์นิเจอร์เคลื่อนย้ายง่ายๆ :  เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวควรมีน้ำหนักเบา สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย  ถ้าเลือกแบบมีล้อเลยจะช่วยให้ย้ายได้ง่ายขึ้น  สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักอย่างตู้เก็บของ  ควรเลือกแบบมีฐานตู้ทึบไปเลยจะดีกว่าจะช่วยให้ไม่มีฝุ่นอยู่ข้างใต้ตู้  โซฟาควรเลือกวัสดุที่เป็นหนัง เพราะเช็ดและทำความสะอาดง่ายกว่าผ้า  ที่สำคัญหนังไม่เก็บฝุ่นด้วย

4. อย่าปล่อยให้ตู้โล่ง!! : เคยสังเกตไหมครับว่า  บริเวณที่มีฝุ่นเยอะที่สุดก็คือ ตามชั้นวางของเนี่ยแหละ  เวลาจะทำความสะอาดทีต้องรื้อข้าวของเครื่องใช้ออกมา ซึ่งจะเสียเวลามากก  ดังนั้นเราควรเลือกชั้นวางของหรือตู้เก็บของมีหน้าบาน เปิด-ปิด  จะช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นเยอะ

5. โทนสีต้องเข้ม :  ผมแนะนำให้คุณเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้ม อย่างสีน้ำตาล หรือเทาเข้ม  เพราะสีเข้มจะดูสกปรกยากกว่าสีอ่อนๆอย่าง สีขาวหรือสีครีม  ที่สำคัญยังดูเก่าช้ากว่าด้วยครับ

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Chatchai Sreeunlee

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ