รีวิวอื่นๆ

กลิ่นเหม็นอับภายในรถ กับวิธีกำจัดได้ง่ายๆด้วยตัวเอง

3 เมษายน 2560 เวลา 13:21 ผู้เข้าชม: 119
0
0
0

การทานอาหารบนรถถือเป็นอีก1สาเหตุของกลิ่น


          เรื่องของกลิ่นเหม็นอับภายในรถนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จากการทานอาหารบนรถ ความชื้นภายในห้องโดยสาร หรือมาจากระบบแอร์ของรถเรา  และปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย วันนี้จะพาเพื่อนๆไปชมวิธีการกำจัดกลิ่นเหม็นอับได้ง่ายๆด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นวิธีบ้านๆ แต่เห็นผลทีเดียวเดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้


ผู้สนับสนุน

ควรหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่บนรถเพราะกลิ่นบุหรีนั้นจะติดอยู่ที่รถ


          กลิ่นเหม็นอับสามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากสมัยนี้ คนเรานั้นทำกิจกรรมบนรถเยอะอย่างเช่น การทานอาหารบนรถ ซึ่งจะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับติดภายในห้องโดยสารรถ ในรถบางคันที่ระบบแอร์ไม่เคยได้ทำความสะอาดก็เป็นอีกสาเหตุของกลิ่นหม็นด้วยเช่นกัน วันนี้เรามาดูวิธีง่ายๆในการดับกลิ่นเหม็นอับบนรถกันโดยเริ่มจาก

  • - การนำรถไปจอดตากแดด  วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีง่ายเพียงแค่นำรถไปจอดกลางแดดและทำการเปิดประตูหรือเปิดกระจกเพื่อให้อากาศถ่ายเทการทำแบบนี้ถือว่าช่วยเรื่องกำจัดกลิ่นอัพได้เช่นกัน
  • - สเปรย์ปรับอากาศ  เพื่อนๆสามารถหาซื้อตามห้างสรรพสินค้ากันได้เลยและสามารถเลือกกลิ่นที่ตัวเองชอบ ซึ่งสเปรย์ปรับอากาศนอกจากจะกำจัดกลิ่นเหม็นอับแล้วยังฆ่าเชื้อโรคได้อีกด้วย
  • - การใช้ใบชาจีนแห้ง ใบชาจีนที่นำมาใช้นั้นจะเป็นแบบที่ใช้ชงกิน ส่วนปริมาณในการใช้ก็อยู่ที่ว่ารถของท่านนั้นเหม็นมากหรือน้อย การใช้ก็เพียงแค่นำใบชาห่อใส่ผ้าเพื่อความสวยงามแล้ววางไว้ในรถ
  • - น้ำส้มสายชู ถือว่าเป็นอีกสิ่งนึงในการช่วยดับกลิ่นเหม็นอัพให้กับรถยนต์ได้อย่างดี โดยนำน้ำส้มสายชู 2-4 ช้อนโต๊ะ ใส่ถ้วยแล้วนำไปวางไว้ในรถ ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูจะช่วยดูดกลิ่นอับให้หายไป
  • - ถ่านหุงข้าว การใช้ถ่านหุงข้าวนั้นๆเพื่อนๆอาจจะเคยเห็นแล้วกับการนำมาดับกลิ่นเหม็นอับในตู้เย็น ซึ่งสามารถนำมาใช้กับรถยนต์ของเราได้เช่นกัน เพียงนำถ่านหุงข้าวมาวางไว้ตามมุมต่างๆของรถ ทิ้งไว้2-3วัน ถ่านหุงข้าวนั้นก็จะดูดกลิ่นเหม็นอับให้ลดลง
  • - เบกกิ้งโซดา  การใช้เบกกิ้งโซดา(ผงฟู) 2ช้อนโต๊ะ ใส่ถ้วยว่างไว้ในรถก็จะช่วยในการดูดกลิ่นบุหรี่ให้หายไปได้ เช่นกัน
  • - ใช้สมุนไพรหรือดอกไม้ การใช้พวกดอกไม้และสมุนไพร เช่น ใบเตย ใบมะกรูด ดอกมะลิ ใส่ไว้ในรถ กลิ่นของดอกไม้และสมุนไพรก็จะช่วยกลบกลิ่นเหม็นอับได้ เนื่องจากสมุนไพรเหล่านี้จะมีน้ำมันหอมระเหยตามธรรมชาติ และกลิ่นของดอกไม้และสมุนไพรยังช่วยให้ผ่อนคลายได้ดีอีกด้วย
  • - แอร์มีกลิ่นเหม็นอับในช่วงเริ่มการใช้งาน สามารถแก้ไขได้โดยช่วงเย็นก่อนจอดรถให้กดปุ่มปิด ACC ในรถเพื่อให้พัดลม เป่าลมเปล่าๆผ่านทางรังผึ้งเพื่อไล่ความชื้น ทำแบบนี้ประมาณ 2-3 นาทีก่อนดับเครื่องยนต์ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน
  • - การอุดช่องระหว่างห้องเครื่องกับห้องโดยสาร วิธีนี้จะช่วยลดกลิ่นที่มาจากห้องเครื่องได้ ซึ่งกลิ่นเหม็นที่เกิดในห้องโดยสาร อาจจะมาจากกลิ่นน้ำมันภายในห้องเครื่องได้

น้ำหอมรถยนต์ก็สามารถช่วยลดกลิ่นได้เช่นกัน


          เป็นอย่างกันบ้างครับกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการกำจัดกลิ่นเหม็นอับภายในห้องโดยสาร ซึ่งวิธีต่างๆนี้เพื่อนๆสามารถทำได้เองง่ายๆ ที่บ้านได้เลย

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ