ท่องเที่ยว

แหลมพรหมเทพ (ภูเก็ต)

โดย: Phairin Putaladkham
16 มีนาคม 2560 เวลา 10:10 ผู้เข้าชม: 586
0
0
0

แหลมพรหมเทพ (ภูเก็ต)

เมื่อเอ่ยถึง แหลมพรหมเทพ แล้ว หลายคนคงคุ้นหูกันจากที่ได้ยินบ่อยจากไม่ว่าจะเป็นทั้งในวิทยุและโทรทัศน์ ซึ่งเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเก็ตเป็นแหลมที่อยู่ทางตอนใต้สุดของเกาะภูเก็ต ชาวบ้านเรียกกันว่าแหลมเจ้า อยู่ห่างจากหาดราเวย์ประมาณ 2 กิโลเมตร แหลมพรหมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากบรรดานักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ในเวลาอาทิตย์อัสดงยามเย็นนั้นเป็นเวลาที่จะมีผู้มาชมอาทิตย์ลับขอบฟ้าก่อนที่ขอบฟ้าสีทองค่อยๆเลื่อนลงเลือนหายไปพร้อมกับดวงอาทิตย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงเดือนมีนาคม ที่จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมากันอย่างหนาแน่นเป็นพิเศษ

ผู้สนับสนุน

แหลมพรหมเทพเป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดที่สองของเกาะภูเก็ต ชาวบ้านเรียกว่า แหลมเจ้า ซึ่งจากริมหน้าผามีแนวต้นตาลลาดลงสู่ปลายแหลมที่เป็นโขดหินสที่สามารถเดินไปจนถงปลายแหลมไปพร้อมกับวิวน้ำทะเลสีเขียวมรกตและสามารถเห็นเกาะแก้วอยู่ทางด้านหน้าแหลมทางขวาจะเห็นแนวหาดทรายของหาดในหาน หากมองออกไปอีกไม่ไกลคงไม่อาจคลาดสายตาไปได้จาก “ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ” ที่ตั้งตระหง่านท่ามกลางแหลมที่ล้อมด้วยหาดทรายชายทะเลสีเขียวมรกตแห่งนี้ ประภาคารแห่งนี้ได้สร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี มีขนาดความกว้างที่ฐาน9 เมตร สูง 50 ฟุตโดยจะมีแสงไฟจากโคมของประภาคารที่สามารถมองเห็นได้ไกลในระยะถึง 39 กิโลเมตร สำหรับภายในประภาคารก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมงานแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติการสร้างประภาคาร การรักษาเวลามาตรฐาน การคำนวณและแสดงเวลาที่ดวงอาทิตย์ขึ้น ส่วนที่ยอดบนสุดของประภาคารนั้นก็ได้รับความนิยมเป็นจุดชมวิวแบบ “พาโนรามา” ที่งดงามอันเป็นความทรงจำที่ยากจะลืมได้ของนักท่องเที่ยวอีกด้วย


การเดินทาง 

โดยรถยนต์ การเดินทางไปแหลมพรหมเทพนั้น ขับรถจากตัวเมืองภูเก็ตไปตามทางหลวงหมายเลขที่ 4027 ผ่านหาดราเวย์ จากนั้นก็ขับตรงไปตามหลวงหมายเลขที่ 4233 อีก 600 เมตรโดยประมาณ โดยเส้นทางดังกล่าวจะเป็นทางลาดชันที่จะต้องขับขึ้นเนินไปเรื่อยๆแต่ไม่นานนักก็จะถึงลานกว้างซึ่งเป็นที่จอดรถของบรรดานักเดินทางผู้มาเยี่ยมชมแหลมพรหมเทพแห่งนี้  



ที่มา : http://phuketairportthai.com/th/popular-destinations/975/%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E-%E0%B8%A0%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%95

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ