ท่องเที่ยว

เกาะรอก (กระบี่)

โดย: Phairin Putaladkham
13 มีนาคม 2560 เวลา 15:22 ผู้เข้าชม: 262
0
0
0

เกาะรอก  (กระบี่)

             เกาะรอก อยู่ในน่านน้ำทะเลกระบี่ที่เชื่อมต่อทะเลตรัง ลักษณะเป็นสองเกาะเล็กๆ ตั้งคู่กันเป็นเกาะที่มีหาดทราย ที่ยาวเหยียด เม็ดทรายละเอียดเนียนนุ่มเท้าเมื่อสัมผัส ทรายขาวมาก บรรยากาศการท่องเที่ยวของเกาะรอก เหมาะกับ ผู้ชื่นชอบการค้นหามุมมองที่สวยงาม เงียบสงบ และโรแมนติกจากธรรมชาติ หาดทรายที่สวยงาม น้ำทะเลตื้นและใสมากแนวปะการังที่อุดมไปด้วยดอกไม้ทะเลเป็นถิ่นอาศัยของปลาการ์ตูนส้มเหลืองสี สดใสที่ ทุกคน ชื่นชอบที่จุดชมทิวทัศน์เกาะรอกนอกจะเห็นภาพของอ่าวโค้งคล้ายเกือกม้า สองด้านของอ่าวเป็นผาหินสูง ชันเห็นทิวทัศน์ของเกาะรอกนอกและเกาะรอกในและ เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากอีกจุดหนึ่ง วัน

             เกาะรอกได้รับการประกาศให้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เกาะรอกประกอบด้วย 2 เกาะคือ เกาะรอกในและเกาะรอกนอก ด้านที่หันหน้าเข้าหากันเป็นหาดทราย คั่นด้วยร่องน้ำทะเลตื้นๆ ระยะห่างของ เกาะประมาณ 250 เมตร สำหรับคนที่ชอบเดินเล่นปล่อยอารมณ์ไปตามชายหาด ด้านหน้าของเกาะรอกนอก มีหาดทรายสีขาวละเอียด ทอดตัวยาวจากหัวเกาะถึงท้ายเกาะ ใครที่อยากกระโดดน้ำเล่นบริเวณนี้ก็สามารถทำได้

จุดเด่นของ หมู่เกาะรอก คือแนวปะการังรอบเกาะและตามร่องน้ำ ส่วนใหญ่เป็นปะการังก้อน มีดอกไม้ทะเลและ ปลาการ์ตูนอาศัยอยู่มากมาย บริเวณที่ลึกยังพบปะการังอ่อน แต่มีจำนวนไม่มากนัก เกาะรอกจึงเป็นสวรรค์ของ นักดำน้ำทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น ปะการังด้านตะวันออกของเกาะเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ ทั้งปะการัง เขากวาง ปะการังสมอง ปะการังแผ่น ดอกไม้ทะเล และปลาการ์ตูนหลากสีสัน

นอกจากนี้ยังมีรายงาน การพบ ฉลามวาฬบริเวณหินม่วง หินแดง น่านน้ำบริเวณรอบนอกของเกาะรอกอยู่บ่อยครั้ง ทำให้นักดำน้ำใฝ่ฝันที่จะมา สัมผัสอย่างใกล้ขิด จุดดำน้ำที่สำคัญของเกาะรอกอยู่ที่ชายหาดด้านหน้าเกาะรอกนอก และบนเกาะรอกในบริเวณ ร่องน้ำระหว่างเกาะยาวไปตลอดจนถึงทะเลหน้าหาดศาลเจ้า สองแห่งนี้เป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังที่สวยงาม นอกจากนี้ใน ยามเย็นยังสามารถชมความงามของแสงสุดท้ายของวันได้ที่บริเวณอ่าวหาดหินงาม ส่วนภาพ อาทิตย์ขึ้นนั้น เพียงคุณตื่นเช้าสักนิด ก็จะพบกับแสงแรกของวันที่บริเวณหน้าเต็นท์กันเลยทีเดียว

" target="_blank">http://cdn.airportthai.co.th/uploads/profiles/0000000005/filemanager/images/animal-2.png">   สิ่งที่น่าสนใจบนเกาะรอก

" target="_blank">http://cdn.airportthai.co.th/uploads/profiles/0000000005/filemanager/images/direction266-1.png"> เกาะรอกนอก 
เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯหมู่เกาะลันตาที่1 ชายหาดด้านหน้าเกาะรอกนอกเป็นหาดทรายสีขาวละเอียด ทอดตัวยาวจากหัวเกาะถึง ท้ายเกาะสามารถลงเล่นน้ำได้และมีอนวปการังอยุ่ทางทิศใต้ของเกาะ จากที่ตั้งหน่วย พิทักษ์ฯมีทางเดินเท้าไปยังอ่าวทะลุที่อยู่ด้านหลังเกาะรอก ได้ มีลักษณะเป็นหาดหิน ตัวอ่าวเว้าโค้งเป็นรูปเกือกม้า เวลาน้ำลงจะพบหินรูปร่างและสีสันแปลกตา มีเส้นทางเดินไปยังจุดชมวิวผาเสม็ดแดง เป็นหน้าผาที่มีต้นเสม็ดแดง ขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ริมหน้าผาสามารถมองเห็นวิวของ หมู่เกาะทะเลตรังและเห็นได้ไกลไปถึงเกาะลันตานอกจากนี้ ที่เกาะรอกนอกยังมีอ่าวม่านไทรอยู่ถัดจากหาดหน้าไปทางท้ายเกาะ หากเป็นช่วงน้ำลงสามารถเดิน เลาะหาดไป ถึงอ่าวม่านไทรได้เลย ที่อ่าวม่านไทรนี้มีต้นไทรยักษ์แผ่รากไทรย้อยลงมาปกคลุมพื้นล่างคล้ายม่าน และเป็นที่น่า สังเกตว่าป่าในบริเวณนี้ี้เป็นป่าผสมระหว่างป่าชายเลน ป่าชาดหาดและป่าดงดิบ ส่วนด้านหน้าอ่าวเป็นหาดทราย สีขาวความลาดเอียงกำลังพอดีเหมาะกับการเล่นน้ำ และค่อนข้างเป็นส่วนตัวเพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะ เที่ยวชมแค่หาดหน้าเกาะ เท่านั้น

" target="_blank">http://cdn.airportthai.co.th/uploads/profiles/0000000005/filemanager/images/direction266-1.png">เกาะรอกใน

มีหาดศาลเจ้าเป็นหาดทรายเพียงแห่งเดียวบนเกาะ อยู่ห่างทางด้านทิศตะวันออกหันหน้าเข้าหา เกาะรอกนอก บริเวณร่องน้ำระหว่างเกาะยาวไปตลอดจนถึงทะเลหน้าหาดศาลเจ้าเป็นแหล่งดำน้ำดู ปะการังที่สวยงาม และเหตุที่ี่ เรียกว่าหาดศาลเจ้าเพราะที่นี่มีสาลเจ้าแม่ทับทิมที่ชาวประมง มาสร้างไว้และมีปลัดขิกขนาดใหญ่และที่เล็กที่ ชาวประมงนำมาถวายเจ้าแม่ทับทิม กองอยู่ที่ศาลเป็นจำนวนมาก ถัดจากหาดศาลเจ้ามาทางตอนใต้ ของ เกาะรอกใน เป็นแหลมสยามมีเสาหลักเขตสยามอันเก่าแก่แต่สมัยรัชกาลที่ 5 ตั้งอยู่ในสภาพที่ทรุดโทรม อาจมี ความหมายเพื่อบอกเขตแดนประเทศไทย ในบริเวณใกล้ๆเสาหลักเขตสยามเป็นอ่าวที่สามารถดำน้ำดูปะการัง ที่สวยงามอีก จุดหนึ่งบนส่วนทางด้านตะวันตกเฉียงใต้หรือด้านหลังเกาะมีน้ำตกเกาะรอกใน นับเป็นสัญลักษณ์ของ เกาะรอกที่เดียว สายน้ำไหลมาจากยอดเขาสูงลงมาเป็นทางยาวตกลงสู่ทะเล แต่จะมีน้ำเฉพาะช่วงฤดูฝน จนถึง ต้นเดือนพฤศจิกายนเท่านั้นนอกจากนี้ยังมีอ่าวหินงาม ซึ่งอยู่ติดกับอ่าวหลักเขตตั้งอยู่ทางทิศใต้ของ เกาะรอกใน เป็นอ่าวที่มีหินรูปร่างต่างๆหลากสีสันจึงเรียกว่าอ่าวหาดหินงาม

ผู้สนับสนุน

" target="_blank">http://cdn.airportthai.co.th/uploads/profiles/0000000005/filemanager/images/direction266-1.png"> จุดชมวิว 
บริเวณด้านหลังเกาะมีเส้นทางเดินขึ้นจุดชมวิวซึ่งอยู่บนเขาเมื่อมองลงมาจะเห็นทัศนียที่สวยงาม

 

" target="_blank">http://cdn.airportthai.co.th/uploads/profiles/0000000005/filemanager/images/travel25%20%282%29.png">  การเดินทางไปเกาะรอก

การเดินทางไปเกาะรอกที่สะดวกมี 2 เส้นทาง คือ

    " target="_blank">http://cdn.airportthai.co.th/uploads/profiles/0000000005/filemanager/images/%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%94.png">  จากเกาะลันตา จังหวัดกระบี่
ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ซึ่งการเดินทางจากเกาะลันตาค่อนข้างสะดวกกว่าเนื่องจากมีเรือโดยสารของบ.ทัวร์ ไปยังเกาะรอกทุกวัน โดย สามารถซื้อแพคเกจทัวร์แบบไปเช้าเย็นกลับได้ที่รีสอร์ทที่พัก ซึ่งเรือจะมารับถึงหน้าหาดเรือออกจาก เกาะลันตา ประมาณ 8.00 น. แวะรับผู้โดยสารตามรีสอร์ทต่างๆ จนครบแล้วก็มุ่งสู่เกาะรอก ไปถึงเกาะรอก จอดเรือให้เล่นน้ำ และพาไปปล่อยให้ลงดำผิวน้ำ ตอนเย็นก็เดินทางกลับ โดยเรือจะกลับจากเกาะรอกเวลา 16.00 น. การเดินทาง แบบนี้สะดวกและไม่เสียค่าใช้จ่ายมาก ค่าเดินทางไปเกาะรอกแบบทัวร์วันเดียว ราคาท่านละ 1,200-1,400 บาท


    " target="_blank">http://cdn.airportthai.co.th/uploads/profiles/0000000005/filemanager/images/%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%94.png">  จากท่าเรือปากเมง จังหวัดตรัง 
ระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร สามารถไปได้โดยการซื้อแพ็คเก็จทัวร์แบบ Day trip เช้าไป-เย็น หรืิ้อซื้อ แพคเกจทัวร์์แบบค้างคืน ซึ่งต้องคอยเช็คว่าจะมีเรือออกในวันนั้นหรือไม่ หรือถ้ามากันหลายคนก็ อาจเช่าเหมา ลำไปมีทั้งเรือเร็ว Speed Boat และเรือหางยาวขนาดใหญ่ เรือเร็วใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ