ท่องเที่ยว

เกาะไก่ (กระบี่)

โดย: Phairin Putaladkham
13 มีนาคม 2560 เวลา 15:01 ผู้เข้าชม: 1,934
0
0
0

เกาะไก่  (กระบี่)

 

หนึ่งในสามเกาะที่ทำให้เกิดสันทรายหรือ ‘ทะเลแหวก’ จุดเด่นอยู่ที่หินรูปคอไก่และจุดดำน้ำชมปะการังบริเวณด้านหลังของเกาะ เสร็จแล้วก็อ้อมมาด้านหน้ามาชมทะเลแหวก

      เกาะไก่  อยู่ในทะเลกระบี่หน้าอ่าวนาง ห่างจากฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร อยู่ใกล้ๆ กับเกาะปอดะห่างไปทางทิศใต้เล็กน้อย เกาะไก่เป็นหนึ่งในสามเกาะที่ทำให้เกิดสันทรายที่เราเรียกว่า "ทะเลแหวก " สันหทรายด้านทิศตะวันตกที่มีสันฐานมาจากเกาะใหญ่นั่นคือเกาะไก่

ที่เรียกว่าเกาะไกก็เพราะว่าทางด้านปลายสุดของเกาะมีหินแหลมๆ เมื่อมองขึ้นไปแล้วคล้ายคอไก่ บ้างก็ว่าคล้ายๆ ไก่งวง จะคล้ายอะไรก็แล้วแต่คนมองจะจินตนาการไปกัน

     จุดขายของเกาะไก่ก็คือหินรูปคอไก่นี่แหล่ะที่คนนิยมไปชมกัน  แค่หินคอไก่อันเดียวทำไมต้องมัวเสียเวลานั่งเรือไปชมกันด้วย ฟังเหตุผลแล้วจะถึงบางอ้อร้องอ๋อเข้าใจดี เกาะไก่คือส่วนหนึ่งของทะเลแหวก อยู่ใกล้กับเกาะปอดะ เป็นทางผ่านของเรือที่พานักท่องเที่ยวไปท่องทะเลกระบี่ แล้วอีกอย่างทะเลแหวกนั้นบางครั้งมันไม่แหวก สาเหตุที่มันไม่ยอมแหวกก็เพราะน้ำยังไม่ลด ครั้นเรือท่องเที่ยวจะพานักท่องเที่ยวนั่งรอก็ใช่ที่ ดังนั้นจึงต้องพานักท่องเที่ยวไปดำน้ำชมปะการังเพื่อรอเวลาให้ทะเลแหวก จุดที่ดำน้ำใกล้ๆ ของย่านนี้มีอยู่จุดเดียวคือด้านหลังเกาะไก่ เมื่อเสร็จจากกิจกรรมดำน้ำ เรือก็ต้องวิ่งอ้อมมาทะเลแหวกซึ่งก็ต้องอ้อมหินคอไก่อันนี้แหล่ะ ดังนั้นการไปเที่ยวเกาะไก่จึงเป็นโปรแกรมตามน้ำแบบว่าผ่านๆ ไปก็ชมซะหน่อยประมาณนั้น

ผู้สนับสนุน

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ