Review By RP

เที่ยวทะเล เซไกลไปต่างแดน
 เกาะ Cock Burn ประเทศพม่า

โดย: Review Promote
18 เมษายน 2561 เวลา 20:43 ผู้เข้าชม: 1,394
0
0
0

แอดมินได้ยินเสียง เรียงนามของเกาะของประเทศพม่า มาสักพัก...เกาะค๊อกเบิร์น (Cock Burn) หรือชื่อไทยเรียกว่า เกาะช้างเผือก ว่าพึ่งเปิดเกาะใหม่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา และยิ่งได้ชื่อว่าสวยมาก สมบูรณ์มาก... คราวนี้เลยขอจัดหนักจัดเต็มแบบ เที่ยวทะเล ต้องลองเซไปต่างแดน กันซะหน่อย... โดยคราวนี้มีโจทย์เพิ่มความท้าทายกับทริปนี้อีกนิด ว่าหากนำเด็กไปด้วยจะเที่ยวได้ไหม??? จึงได้ติดต่อนายแบบรับเชิญ น้องดีไซน์ ของเพจ Review Promote มาร่วมทริปนี้ แล้วมาดูกันว่าจะเกิดอย่างไรขึ้นบ้าง...


เริ่มต้นจากการวางแผนเที่ยวกับทีมงาน กำหนดเป็น 3 วัน 2 คืน กำหนดบินกับสายการบินนกเหลืองเวลาเช้าที่สุดกำหนดการ 05.45 น.จากดอนเมือง ถึงระนอง 07.10 น. เพื่อไปถึงจะไปยังทริปดำน้ำที่เกาะ Cock Burn เวลาประมาณ 8.00 น. ทันที และอีก 1 วันจะทำทัวร์ในระนองเต็มๆ ... แต่เจ้ากรรม พี่การบินนกเหลืองเลื่อนเวลาซะงั้นดื้อๆ เป็นช่วง 10 โมงกว่าๆ ซึ่งทำให้ทีมงานต้องเลื่อนแผนทั้งหมดใหม่ (แอบเคืองพี่นกเหลือง บอกเวลาเลื่อนของเวลาบ่ายสามของอีกวันก่อนบินซะงั้น T-T) อันนี้ขอเล่าจากประสบการณ์จริง.... และต้องขอบคุณทาง เจซีทัวร์ ที่เลื่อนวันทริปดำน้ำให้เป็นอีกวันได้ด้วย...ไม่งั้น อดทริปล่ม เพราะการไปเกาะนั้นจะมีจำกัดต่อวันของนักท่องเที่ยว และต้องมีเดินเอกสารต่างๆ อีกด้วย ฉะนั้นต้องกำหนดวันให้ดีไม่งั้นพลาด....


ยังไงการเดินทางเพื่อเปิดประสบการณ์ยังคงต้องเดินต่อไป...ทีมงานทั้งหมด รวมถึงน้องดีไซน์เจอกันที่สนามบินดอนเมือง เพื่อบินไปยังจังหวัดระนอง .... ซึ่งเป็นครั้งแรกของแอดมินในการเยือนจังหวัดนี้... สารภาพตามตรงนึกภาพไม่ออกจริงๆ แต่ที่ดูดี๋ด๊ามาก...มาก... น่าจะเป็นน้องดีไซน์ สายชอบเที่ยว ช่วยตัวเองสุดๆ...ไม่เกี่ยงทุกสภาพการณ์

เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง จังหวัดระนอง ก็เวลาประมาณเที่ยงแล้ว... ซึ่งการเดินทางเข้าเมืองแล้วแต่สะดวกหากประหยัดสุดๆ ดูเก๋ๆ แนะนำรถสองแถวสไตล์ต้นฉบับของระนอง มีค่าบริการเพียง 50 บาทเอง (แต่ใช้เวลากว่าจะถึงตัวเมืองก็เป็นชั่วโมง เพราะต้องแวะไปส่งตลอดทาง) หากมีเวลา และต้องการสัมผัสการเดินทางก็ลองกันได้...


แต่ในครั้งนี้เวลามีค่ามากๆ สำหรับทีมงานมีรถยนต์จากทางที่พัก ติดต่อมาช่วยรับเป็นพิเศษซึ่งต้องชอบคุณพี่โอ๋ เดอะโบ๊สเฮาส์ จ.ระนอง (เจ้าของที่พัก) มากๆ แถมพาแวะเที่ยวสไตล์เจ้าถิ่นระหว่างทางด้วย... รับรองเด็ดจริง..ปักหมุดติดตามได้เลย...เดี๋ยวมีรีวิวที่ต่างๆ ให้อ่านต่อในเว็บไซต์....

ภาพรถสองแถวสุดคลาสสิคของจังหวัดระนอง แอดมินเก็บภาพมาให้ชมกัน....

แอดมินขอตัดเรื่องไปยังคืนที่ 2 ที่ต้องไปยังจุดมุ่งหมาย เที่ยวทะเล เซไกลไปต่างแดน เกาะ Cock Burn กันเลย... มีรถบัสของบริษัททัวร์มารับยังที่พัก ........ เวลาประมาณ 7.30 น. เพื่อไปรวมพลคนไป Cock Burn ... คือ ท่าเรือที่ทำการจุดผ่านแดนถาวรระนอง-เกาะสอง (เกาะสอง คือ เกาะที่อยู่ในประเทศพม่า)

เมื่อมาถึงก็จะมารวมตัวกับผู้คนมากมาย...ให้ดำเนินการลงทะเบียน ที่สำคัญต้องแสดงบัตรประชาชนเท่านั้น แต่พาสสปอร์ ไม่รับนะจ๊ะ (สำหรับคนไทย)... แต่หากเป็นเด็กต้องมีใบสูติบัตรมายืนยันด้วย!!! เพราะเรากำลังไปยังต่างแดนไม่ใช่ประเทศไทย ดังนั้นต้องทำการกฏของทางประเทศพม่าเป็นหลักจ้า.....

เมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้ว ทางทีมงาน Love Andaman ก็จะส่งสายข้อมือโดยแบ่งเป็นสีเพื่อแยกว่าเป็นคณะกลุ่มเรือที่ท่องเที่ยว... ทีมงานได้สีฟ้า พร้อมได้รับอาหารว่าง เติมพลังและนั่งรอการเรียกคิว....


ในวันนั้นที่แอดมินไปมีประมาณ 4-5 สี น่าจะเดาว่าเป็นจำนวนเรือที่ไปเที่ยวเกาะ....

หลังจากลงทะเบียนแล้วต้องมีการรอคอยสักพักใหญ่ (สำหรับวันนั้นประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ) ...เนื่องจากทีมงานทัวร์ต้องจัดเอกสารต่างๆ เพื่อให้ ตม. ตรวจสอบ แอดมินจึงแว้ป...ขึ้นไปยังหอชั้น 9 ซึ่งเป็นจุดชมวิว และไม่พลากเก็บภาพจากมุมสูงมาให้ดูกัน... 


สำหรับส่วนตัว แอดมิน ชื่นชอบ จังหวัดระนอง...มีความเป็นธรรมชาติอยู่สูง เทือกเขาและความอุดมสมบูรณ์อยู่เยอะ ที่สำคัญไปหน้าร้อน แต่ไม่ค่อยร้อน..แถมช่วงเย็น และเช้าอากาศดีมากๆ โอโซนสุด..สุด... ไม่ได้อวย ต้องมาลอง....

เมื่อถึงเวลาเรียกตัว...จิตใจก็ตื้นเต้น... การขึ้นเรือก็ต้องเดินไปยังหอคอยที่รอนั้นแหละ เดินผ่านห้องทำงานของ ตม. เพราะเป็นจุดผ่านแดนสำหรับขึ้นเรือ แอบเห็นเอกสารเป็นบึกสำหรับการทำเรื่องออกนอกประเทศ....


ข้อบังคับก่อนขึ้นเรือ...ทุกคนต้องถอดรองเท้า โดยจะมีเจ้าหน้าที่นำถุงมาเก็บไว้ให้...เท้าเปล่ากันเลย!!!


ข้อบังคับที่ 2 ทุกคนต้องใส่เสื้อชูชีพบนเรือตลอดเวลาบนเรือ หากพร้อมแล้ว...เดินทางกันเลย โดยจุดแรกคือ เกาะสอง ประเทศพม่า...

นักท่องเที่ยวมีประมาณ 70-75 คน/เรือ 1 ลำ (เต็มความจุ) ที่นั่งใครมาก่อนได้เลือกก่อนจ้า.... แล้วก็ใส่เสื้อชูชีพให้พร้อมเพื่อเตรียมตัวออกเดินทางกัน....

นั่งเรือไปเพียงประมาณ 10 นาทีก็ถึงแล้ว...ประเทศพม่า จ้า...ใกล้มากๆ แต่ที่มาที่นี้ก่อนเพื่อส่งเอกสารอนุญาติการเข้าไปยังเกาะ Cock Burn !!!

เมื่อเสร็จจากการทำเอกสารที่เกาะสอง... คราวนี้ก็ยาวๆ เลย นอนเก็บแรงไปเลยประมาณ 1.30 ชม. กว่าจะถึงเกาะค๊อกเบิรน์ (Cock Burn) ... แอดมินไม่พลาดเก็บแรงงีบซักนิด...


แต่เมื่อถึงเกาะเป้าหมายเกาะ Cock Burn แล้ว...แว๊ปแรกที่ต้องมองคือ น้ำทะเล...ใสสุดๆ ดีต่อใจมาก...มาก... และที่สำคัญน้ำทะเลสีฟ้าจริงๆ...แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ตามภาพเลย

งานนี้น้องดีไซน์ มาทะเลต่างแดนครั้งแรก...รวมถึงแอดมินด้วย ตื้นเต้น กับน้ำที่ใสมากๆ ทรายละเอียดยิบ.. เรียกว่าต่างกับทะเลที่อื่นจริง... แต่แอบโดยแตนทะเลเล่นงาน...ใส่ขาสั้นเลยคันยิบๆ ... ใครจะไปแนะนำใส่ขายาวเลยจะได้ปลอดภัย


เมื่อท้องฟ้า กับท้องทะเล ต่างแดนทำให้รู้สึกดี จิตใจเลยฟินตาม.... เก็บภาพรัวๆ เพราะมีเวลาน้อย...ต้องแบ่งเวลาไปกินข้าวด้วย...เพราะมีเวลาบนเกาะประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น!!! ย้ำบริหารเวลาให้ดี

ผู้สนับสนุน

มาดูส่วนการรับรองเรื่องอาหารกัน... ทาง Love Andaman (เลิฟ อันดามัน) ได้จัดบุฟเฟ่เติมได้ไม่อั้น แต่มีซีฟู๊ดย่างให้คนละ 1 ชุด...


โดยส่วนตัวอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม ถือว่ารสชาติดี... ใครไปก็ตุนกินกันให้เต็มที่...แต่ช้าหมด อดนะจ๊ะ... แต่เดี๋ยวอิ่มมากก็จะจุกเวลาดำน้ำนะจ๊ะ...ขอเตือน!!!

หากให้ทานเสร็จไว ก็มาเก็บภาพกันต่อได้...

เมื่อเสร็จจากการรับประทานอาหารแล้ว คราวนี้ก็ไปลุยดำน้ำกันเลย...เยส!!! 

ความโชคร้ายของแอดมินก็บังเกิด T-T กล้อง Gopro ที่เตรียมพร้อมเคสกันน้ำ เอาไปลงทะเลแต่น้ำเข้า ทำให้ภาพที่ได้ไม่ชัด แต่ก็คัดได้ดีสุดแค่นี้จริงๆ.... (ท่าต้องไปซ้ำ จะได้เก็บภาพมาให้ชัด)


ขอบอกเลยว่าที่นี่...ฟินมากๆ ประการังถือว่าสมบูรณ์สุดๆ ... มากันเป็นทุ่งเขากวาง ปลาทะเลแหวกว่ายกันสุดๆ .... ที่สำคัญมันตื้นมาก...มาก.... ประมาณว่า บางจุดแอดมินต้องว่ายน้ำหลบ เพราะงอเข่าแล้วไม่พ้นแน่ๆ สูงสุด..สุด... ยังกับดู 4D ผ่านแว่นดำน้ำ


นิยามสั้นๆ ... ธรรมชาติสมบูรณ์มาก งานนี้คุ้มสุดๆ ที่ได้เห็น (แอบคุยกับคนร่วมทริปที่เป็นสายดำน้ำ ยังยอมรับว่าที่นี่สมบูรณ์มาก) ต้องลองมาดูกันเอง ... แอบเสียใจที่เก็บภาพมาให้ชมไม่ได้ชัดๆ T-T

ต่อมาไปยังขึ้นเกาะไปยังจุดชมวิว...ที่เรียกว่าเป็น  ไฮไลท์ของทริป Cock Burn เลย .... แต่มีโจทย์ว่าต้องเดินเกาะเชือกไปยังเกาะ เพราะเรือเข้าไม่ได้จ้า... แนะนำเตรียมเป้กันน้ำไปด้วยจะได้หิ้วขึ้นเกาะได้สะดวก... แต่ไกค์ที่น่ารักก็มีบริการฝากของได้ด้วย แอดมินเลยได้ฝากกล้องไปเก็บภาพ...กันรัวๆ

แต่หากอยากได้ภาพมุมสูงต้องปีนไปถ่ายภาพ...ย้ำว่าปีนด้วยเท้าเปล่า!!! แดดกำลังร้อนพอดี แต่แอดมินต้องเก็บภาพให้ได้เลยจัดไป...อย่าให้เสีย....

เมื่อได้ภาพมุมสูง...อย่างสาสมใจ คราวนี้ ตอนปีนลงน่ากลัวกว่าตอนขึ้นอีก... คำเตือน ระวังให้ดีนะจ๊ะ

ในบริเวณร่องหินที่มีน้ำผ่าน...ก็สามารถเป็นที่เล่นน้ำและทรายของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี...


ทริปนี้สามารถนำเด็กมาร่วมสนุกได้ ไม่มีปัญหา มีความปลอดภัย แถมสร้างสีสันให้แก่ชีวิตเป็นอย่างดี....

เมื่อถึงเวลากลับ...ก็ต้องเดินเรียงกันตามเชือกเพื่อไปขึ้นเรือกัน....

โดยจุดมุ่งหมายปลายทางเป็นการเดินทางกลับไปยังเกาะสอง และไปยังจุดขึ้นเรือครั้งแรกที่ท่าเรือตรวจคนเข้าเมืองของจังหวัดระนอง.....

สรุปแบบกระชับสำหรับ เกาะ Cock Burn ประเทศพม่า

- การเดินทางต้องซื้อแพ๊คเกจกับทางบริษัทฯทัวร์ที่ใดก็ตาม ก็จะมาร่วมกับบริษัทได้สัมปทานเท่านั้น (ราคาอาจแตกต่างกันเล็กน้อย ลองดูเงื่อนไขให้ดี บางทีก็เงื่อนไขดีกว่า)

- เอกสารต้องเตรียมสำคัญมาก บัตรประชาชน และสูติบัตร(สำหรับเด็กเล็ก) 

- อุปกรณ์ต่างๆสำหรับดำน้ำ และเรือ  ถือว่าใหม่มาก อันนี้แอดมินชื่นชม

- อาหารกลางวัน ถือว่ารสชาติดี...อร่อย และน้ำดื่มบนเรือถือว่าดี

- สำหรับเล่นนำ้บริเวณเกาะ Cock Burn แนะนำใส่ขายาว เพราะแอดมินโดยแตนทะเลเล่นงานคันยิบๆ แต่ตอนที่จุดดำน้ำกลับไม่คันนะ

- เวลาในการเดินทางสำหรับทัวร์ไปยังเกาะ วันนั้นแอดมินโดนล่าช้าเป็นชั่วโมง แต่กลับตรงเวลา...

- ธรรมชาติของเกาะ ถือว่า ฟินสุด...สุด... ประการัง สวย...มาก...มาก... ด้วยความสวยงามทำให้แอดมินถือว่าการมาครั้งนี้คุ้มมากๆ ถึงแม้ว่าจะได้ดำน้ำเพียง 1 จุดเท่านั้น

- บริเวณจุดดำน้ำ มีแมงกระพรุน ค่อนข้างเยอะ และประการังตื้นมากๆ ระวังเท้าไปเหยียบ หรือโดนหอยเม่น นะจ๊ะ

- การดูแลความปลอดภัยของทีมงานตอนดำน้ำ ถือว่าดีมากๆ เพราะแอดมินมีหลุดนอกกลุ่ม แต่มีทีมงานว่ายน้ำมาช่วยเร็วมากๆ 

- หากมา ระนอง เพื่อดำน้ำอย่างเดียวถือว่าพลาด ต้องมีเวลาเที่ยวในจังหวัดระนองอีก 1-2 วัน อันนี้แนะนำ...

- ธรรมชาติของจังหวัดระนองถือว่าดีมากๆ สดชื่น ไม่ร้อน (แม้ไปช่วงหน้าร้อน เมษายน ก็ตาม)

เกาะค๊อกเบิรน์ ประเทศพม่า (Cock Burn)

เดินทางจากท่าเรือจังหวัดระนอง ผ่านผู้ได้สัมปทานของเกาะเท่านั้น...

กำหนดการตรวจสอบกับผู้ให้บริการโดยตรง

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:
แผนที่

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ