Review By RP

8 อาหารไหว้เจ้า ความหมายมงคล

โดย: Review Promote
18 มกราคม. 2565 เวลา 19:14 ผู้เข้าชม: 1,029
0
0
0

          ซินเจียยู่อี่ซินนี้ฮวดไช้! เนื่องจากใกล้เทศกาลตรุษจีนใกล้เข้ามาแล้ว ทางทีมงานรีวิวโปรโมทพาเพื่อนๆ มาดูว่าการไหว้เจ้านั้นใช้อาหารอะไรบ้าง แล้วแต่ละอย่างมีความสำคัญอย่างไรบ้าง ในวันฉลองตรุษจีน อาหารจะถูกรับประทานมากกว่าวันอื่นๆในปี อาหารชนิดต่างๆที่ปฏิบัติกันจนเป็นประเพณี จะถูกจัดเตรียมเพื่อญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง เพื่อความเป็นศิริมงคล

เม็ดบัว

         "เม็ดบัว" นั้นมีความหมายที่โดนใจเหล่าครอบครัวชาวจีน เพราะความหมายของเม็ดบัวอาหารมงคลก็คือ “การมาของบุตรชายจำนวนมาก” เพราะคนจีนนั้นตั้งความหวังจะได้ลูกชาย หลานชายไว้สืบสกุล รวมถึงประโยชน์ในการช่วยบำรุงครรภ์ที่มีสารอาหารมากมาย เช่น แคลเซียม โปรตีน เหล็ก วิตามินบี ช่วยบำรุงทั้งแม่และเด็กในท้อง เรียกได้ว่าเกือบจะได้สารอาหารครบในทุกๆ หมู่ โดยเฉพาะแหล่งอาหารโปรตีนที่จะช่วยซ่อมแซมร่างกายที่บอบช้ำและสึกหลอของคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์

เกาลัด

           "เกาลัด" หมายถึง เงินทอง ด้วยรูปทรงของเมล็ดเกาลัด ที่คล้ายกับเงินจีนในสมัยโบราณ นอกจากนี้ ยังเป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณทางยามากมาย เช่น ช่วยบำรุงไต บำรุงเลือด และช่วยลดอาการปวดข้อได้อีกด้วย

ผู้สนับสนุน

สาหร่ายดำ

          “สาหร่ายดำ” หมายถึง ความร่ำรวย เพราะออกเสียงคล้ายกับคำว่า จี๊ ในภาษาจีนที่แปลว่าเงิน และสื่อถึงความมั่งคั่งร่ำรวย

เต้าหู้หมักที่ทำจากถั่วแห้ง

          "เต้าหู้หมักที่ทำจากถั่วแห้ง" คำของมันคือ โต้วฟุ (doufu 豆腐 ) ออกเสียงคล้ายคำว่า ฟู ( Fu 福 ) ที่แปลว่า เต็มไปด้วยความร่ำรวย และ ความสุข ดังนั้นจึงเป็นอาหารที่มีความหมายดีอย่างยิ่ง

หน่อไม้

          "หน่อไม้" หมายถึง การอวยพรให้ร่ำรวยผาสุก การออกเสียงของมันออกเสียงคล้าย กับคำอวยพรให้ทุกอย่างเต็มไปด้วยความสุข

ปลา

         “ปลา” หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ เหลือกินเหลือใช้ เนื่องจากคนจีนแต้จิ๋ว เรียกปลาว่า ฮื้อ แล้วได้พ้องกับวลีมงคลที่ว่า อู่-ฮื้อ-อู่-ชื้ง แปลว่า ให้เหลือกินเหลือใช้ การไหว้เทพเจ้าด้วยปลาจึงมีนัยยะเพื่อให้มีเงินมีทอง มีทรัพย์สมบัติเหลือกินเหลือใช้มากๆ

ไก่

          “ไก่” หมายถึง ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ยศ ความสง่างาม โดยต้องใช้ไก่ทั้งตัว เพราะไก่มีมงคล 2 ประการคือ หงอนไก่เพราะมีลักษณะคล้ายหมวกของขุนนาง สื่อความหมายมงคลถึงความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และไก่นั้นจะขันตรงเวลาทุกเช้าสะท้อนถึงการรู้หน้าที่ของตน

เส้นหมี่

          หมี่ซั่วหรือ 'ฉางโซ่วเมี่ยน' หมายถึง อายุยืนยาว บะหมี่นั้นก็เป็นอีกหนึ่งเมนูมงคลยอดนิยม ด้วยลักษณะความยาวของเส้นบะหมี่นั้นจะเปรียบเสมือนการอวยพรให้มีอายุยืนยาวนั่นเอง

วันตรุษจีน

รายละเอียดตามที่รีวิวค่ะ

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ
https://www.reviewpromote.com/post/796/8-%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5?select_lg=th