Review By RP

อยากบินไปเที่ยวต่างประเทศช่วง COVID-19 ต้องเตรียมอะไรบ้าง

โดย: Review Promote
11 มกราคม. 2565 เวลา 19:16 ผู้เข้าชม: 1,094
0
0
0

         ในช่วงที่แม้ว่าการจะเดินทางไปต่างประเทศสามารถไปได้แล้วบ้าง ในบางประเทศ และบางเงื่อนไข แต่การเดินทางนั้นก็ยังต้องทำตามมาตรการ เงื่อนไข และเตรียมเอกสารให้พร้อมอยู่ดี ซึ่งในช่วงนี้หากใครที่อยากเดินทางไม่ว่าจะเป็นในประเทศและต่างประเทศ แนะนำว่าให้เช็คมาตรการให้ดีก่อน คุณสามารถเช็คมาตรการสนามบินแบบง่ายๆ ได้ที่ https://www.traveloka.com/th-th/flight/safe-travel  ก่อนจะเริ่มบิน เก็บกระเป๋า และจองตั๋วเครื่องบิน เพราะว่าไม่ใช่ทุกประเทศที่เปิดให้เดินทาง และรับนักท่องเที่ยวสัญชาติไทย 

         แต่ถ้าหากใครที่กำลังทำเช็คลิสต์อยู่ และไม่รู้ว่าคร่าวๆ นั้นการเดินทางจะต้องใช้เอกสาร หรือเตรียมพร้อมอะไรบ้าง ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะ Traveloka เราได้เตรียมข้อมูลมาพร้อมแล้ว สำหรับการเดินทาง หรือจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวต่างประเทศในช่วง COVID-19 ยังคงอยู่อย่างช่วงนี้ ไปเตรียมตัวลิสต์กันได้เลยว่าจะต้องเตรียมอะไรบ้าง 

ผู้สนับสนุน

จองตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศช่วง COVID-19 เตรียมอะไรบ้าง

พาสปอร์ต (Passport)

          แน่นอนว่าจะเดินทางต่างประเทศสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ “พาสปอร์ต (Passport)” นั่นเอง ยิ่งในช่วงที่โควิด-19 (COVID-19) ระบาดมาก็เป็นเวลานาน ทำให้ใครหลายคนอาจจะลืมเช็คพาสปอร์ตไปว่าหมดอายุหรือเปล่า เนื่องจากบางพาสปอร์ตนั้นก็มีอายุใช้งาน บางประเทศจะไม่รับพาสปอร์ตที่อายุไม่ถึง 6 เดือน หรือแล้วแต่เงื่อนไขของประเทศนั้น เพราะฉะนั้นก่อนที่จะไปจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก แม้แต่การเตรียมเอกสาร อันดับแรกเลยเช็คพาสปอร์ตของคุณก่อนเลย


วีซ่า (Visa) 

          นอกเหนือจากพาสปอร์ตที่ต้องเตรียมด้วยแล้วนั้น อย่างต่อมาที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ วีซ่า (Visa) เพราะบางประเทศการที่จะเดินทางเข้าประเทศนั้นต้องใช้วีซ่า แล้วที่สำคัญระยะเวลาของวีซ่า และพาสปอร์ตจะต้องเหลือ และเข้าเกณฑ์ในการเดินทาง อีกทั้งบางประเทศยังมีเงื่อนไขของวีซ่า (Visa) ไม่ใช่ว่าจะเดินทางไปจองคิวที่สถานฑูตแล้วทำวีซ่า แล้วสามารถเข้าประเทศได้ เนื่องจากว่าบางประเทศจะกำหนดให้ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศจะต้องมีวีซ่าแบบไหน แนะนำศึกษาให้ดีก่อน 

ผลตรวจโควิด-19 (COVID-19) เป็นลบ

          สำคัญมากยิ่งกว่าอะไรทั้งสิ้น ก็คือผลตรวจโควิด-19 ที่มีผลเป็นลบ ซึ่งก็แล้วแต่บางเงื่อนไข และบางสถานที่ แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้ผลตรวจแบบ RT-PCR เพราะว่าแน่นอนกว่า อีกทั้งยังสามารถยืนยันได้อย่างแท้จริงว่าคุณมีผลเป็นลบจริงหรือไม่ แต่บางที่ก็อาจจะอนุโลมให้ใช้ใบผลการตรวจแบบ ATK ได้ หรือบางแห่งอาจจะขอทั้งสองอย่าง ก่อนที่จะเดินทางควรที่จะเผื่อเวลาไปตรวจโควิด-19 ให้ดี เพราะส่วนใหญ่แล้วจะต้องใช้ผลการตรวจก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง 


เอกสาร Fit to Fly

        เชื่อว่าบางคนยังคงสับสนระหว่างหลักฐานใบรับรองแพทย์ และเอกสาร Fit to Fly เพราะว่าบางเงื่อนไข ผู้ที่จะเดินทางระหว่างประเทศจะต้องมีเอกสารฉบับนี้ เพื่อเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าร่างกายพร้อมที่จะเดินทาง โดยที่ในเอกสารไม่จำเป็นจะต้องมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบแต่อย่างใด ส่วนใหญ่เอกสาร Fit to Fly นี้จะถูกรวมเข้ากับแพคเกจผลตรวจโควิด-19 คู่กัน ก็จะสะดวกสำหรับคนที่ไม่อยากไปตรวจหลายรอบ แต่ราคาอาจจะค่อนข้างสูง 


ตั๋วเครื่องบิน 

          เวลาจะเดินทางทั้งทีอย่างแรกเลยที่ขาดไม่ได้ หรือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางก็คือ ตั๋วเครื่องบิน ที่เชื่อว่าคนส่วนใหญ่เมื่อจะจองตั๋วเครื่องบิน ก็อยากได้ตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด หรือตั๋วเครื่องบินที่อยู่ในราคาโปรโมชั่น ถ้าหากคุณอยากได้ตัวช่วยที่นอกจากจะทำให้การจองตั๋วเครื่องบินง่ายขึ้นแล้วนั้น ยังช่วยเตือนเมื่อเจอจองตั๋วเครื่องบินที่ราคาโดนใจ แนะนำให้เปิดฟีเจอร์ Price Alerts ในแอพลิเคชั่น Traveloka เอาไว้ ข้อดีคือจะช่วยแจ้งเตือนเมื่อเจอราคาตั๋วเครื่องบินที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นตั๋วโปรโมชั่น หรือว่าตั๋วที่ราคาถูกมากๆ แถมถ้าหากว่าตอนนั้นมีโปรโมชั่นโค้ดลดราคา ก็จะทำให้จองตั๋วเครื่องบินได้ราคาถูกลงไปอีก 

ที่พัก 

           รองจากตั๋วเครื่องบินก็คงต้องเป็นที่พัก ที่อาจจะจำเป็นสำหรับคนที่ต้องนำหลักฐานการจองที่พักไปทำวีซ่า (Visa) เพราะบางประเทศก็อาจจะมีข้อเสนอมากมาย ถึงจะสามารถดำเนินการวีซ่าได้ผ่าน ดังนั้นการจองที่พักในแต่ละประเทศจึงจำเป็นมาก แนะนำให้ผู้เดินทางศึกษากฎ และเงื่อนไขของประเทศที่ต้องการจะเดินทางไป แล้วอย่ารีบร้อน จองที่พักให้ตรงกับวันที่เดินทางไป 

ประกันสุขภาพ 

          ไม่แน่ใจว่าการเดินทางไปต่างประเทศประเทศไทยที่จะต้องใช้ประกันสุขภาพบ้าง แต่สำหรับนักเดินทางต่างประเทศที่จะเดินทางมายังประเทศไทย จะต้องใช้ประกันสุขภาพตามกำหนด และมีเงื่อนไขในกฎการเดินทางเข้าประเทศด้วยเช่นกัน หากใครที่จะเดินทางไปประเทศไหน ก็อย่าลืมมาเช็คมาตรการสนามบินกันได้ที่นี่เลย คลิก

 เช็คมาตรการสนามบิน

         สุดท้ายนี้หากต้องเดินทาง แต่ยังไม่แน่ใจว่าต้องตระเตรียมอะไรบ้าง ทั้งในเรื่องของเอกสาร วีซ่า หรือกฎรายละเอียดแบบยิบย่อย นั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่มองข้ามไม่ได้ ดังนั้นก่อนจะเดินทางไปไหน ให้เช็คมาตรการสนามบินให้ดี เนื่องจากบางประเทศถ้าหากว่าเอกสารไม่ครบ ก็ไม่อนุญาตให้เช็คอิน 


         ทั้งหมดนี้ก็เป็นแค่รายละเอียด หรือข้อมูลสำหรับคนที่เตรียมตัวอยากจองตั๋วเครื่องบินเดินทางไปต่างประเทศแบบคร่าวๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในช่วงที่ COVID-19 ยังระบาดอย่างในช่วงนี้ หากใครที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง อย่าลืมเข้าไปเช็คมาตรการเดินทางระหว่างประเทศ และเตรียมตัวแต่เนิ่นๆ เพราะเอกสารที่ใช้ค่อนข้างเยอะ 

ท่องเที่ยวต่างประเทศ

รายละเอียดตามที่รีวิว

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ
https://www.reviewpromote.com/post/791/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%87-covid-19-%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87?select_lg=th